Tra Cứu

14/12 là ngày gì? Tại sao 14/12 là ngày trêu đùa thế giới

Nếu bạn chưa biết thì ngày 14/12 là ngày trêu đùa thế giới. Mời các bạn đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu xem ngày 14/12 là ngày gì, nguồn gốc và ý nghĩa của ngày trêu đùa thế giới 14/12 nhé.

Ngày trêu đùa thế giới 14/12 là ngày gì?

Ngày 14/12 là ngày Trêu đùa thế giới hay còn được gọi là Monkey day hằng năm tại một số quốc gia trên thế giới. Đây là ngày mà mọi người có thể thoải mái trêu nhau, chơi khăm hay tạo ra một số trò lừa để mang lại niềm vui trong dịp cuối năm.

Ngày trêu đùa thế giới

Bạn đang xem: 14/12 là ngày gì? Tại sao 14/12 là ngày trêu đùa thế giới

Nguồn gốc ngày trêu đùa thế giới 14/12

Casey Sorrow – tác giả lừng danh thế giới với những cuốn truyện tranh đáng yêu và hấp dẫn, đã vẽ biểu tượng con khỉ (monkey) lên tờ lịch ngày 14/12 của một người bạn. Khi đó ông đã nói rằng đó là ngày Trêu đùa.

Đến năm 2000 người dân vùng Lasing và các sinh viên nghệ thuật tại đại học Michigan tổ chức ngày Trêu đùa thế giới. Từ đó đến nay, nó đã trở thành ngày lễ chính thức tại một số nước trên thế giới như Mỹ, Canada, Đức, và Vương quốc Anh.

Trong ngày trêu đùa thế giới, mọi người có thể nói dối, chơi khăm hoặc bày trò đùa để trêu bạn bè và người thân của mình, tương tự như ngày Cá tháng tư.

Vào ngày Trêu đùa thế giới 14/12 sắp tới, đừng quên chuẩn bị những câu đố vui, trò vui gì đó để trêu bạn bè, người thân,… của mình để có những phút giây thư giãn và kỷ niệm đẹp nhé.

Ngoài ngày Trêu đùa thế giới 14/12, tháng Mười hai cũng có rất nhiều ngày lễ đặc biệt khác như Ngày Quốc tế đoàn kết nhân loại (20/12), ngày Ánh sáng nhân loại (23/12), ngày Giáng sinh (25/12).

14/12 là ngày gì của LGBT, là ngày gì của Thái Lan

Ngoài thắc mắc ngày 14 tháng 12 là gì, cư dân mạng còn ra câu hỏi “14/12 là ngày gì của LGBT”.

Theo một số thông tin không chính thức thì 14/12 là ngày không kì thị cộng đồng LGBT tại Thái Lan.

Tuy nhiên hiện nay, thcs Hồng Thái vẫn chưa tìm được câu trả lời chính xác cho câu hỏi này. Nếu bạn có câu trả lời, hãy chia sẻ với mọi người qua bình luận cuối bài nhé.

Đăng bởi: thcs Hồng Thái

Chuyên mục: Tổng hợp

Bản quyền bài viết thuộc Trường THCS Hồng Thái Hải Phòng. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!

Nguồn chia sẻ: Trường thcs Hồng Thái (thcshongthaiad.edu.vn)

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button