Ngân Hàng

5 Bước thanh lý hợp đồng trả góp trước hạn “siêu” đơn giản!

Hiện nay, nhiều người mua lựa chọn hình thức trả góp khi muốn sở hữu những món hàng như tủ lạnh, điện thoại hay ô tô và phương thức trả góp này có nhiều thuận lợi cho cả người mua và người bán. Giải quyết hợp đồng trả góp trước hạn Một số vấn đề khó giải quyết.

để bạn có thể tìm hiểu trong bài tiếp theo Ficombank.com.vn Nó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách giải quyết thỏa thuận trả góp trước khi nó hết hạn, để bạn có thể tiết kiệm tiền lãi, thời gian và năng lượng. Hãy theo dõi để biết thêm chi tiết!

Thanh toán sớm chấm dứt hợp đồng là gì?

Thanh toán sớm chấm dứt hợp đồng là gì?

Nói chung, nếu bạn trả góp, bạn phải trả chúng theo các khoảng thời gian đều đặn được quy định trong hợp đồng. Ngoài ra, sau khi hết thời hạn trả góp, bạn trở thành chủ sở hữu hoàn toàn của sản phẩm trả góp. Tuy nhiên, trong các trường hợp khác, bên vay muốn chấm dứt nghĩa vụ sớm và chọn thanh lý hợp đồng trước khi hết hạn.

Vì vậy, tất toán hợp đồng trả góp trước thời hạn là việc thực hiện đầy đủ số tiền ghi trong hợp đồng đã giao kết trước đó. Do đó, khách hàng không bắt buộc phải trả góp hàng tháng cho công ty tài chính.

xem những điều sau đây:

Có nên chấm dứt hợp đồng trả góp trước hạn?

Nếu chúng tôi phải giải quyết chi tiết này trước thời hạn, thì chúng tôi đã không thực hiện các điều kiện đã hứa trong hợp đồng. Hơn nữa, kể cả khi nhận tiền trả góp trước hạn, ngân hàng cũng phải trả phí và lãi cho các nguồn vốn huy động khác. Vì vậy, việc cộng dồn phí dịch vụ này là rất phù hợp và hợp lý.

Do đó, hợp đồng hoàn toàn có thể được chấm dứt trước. Tuy nhiên, để làm được điều này thì phải đóng trước một khoản phí gọi là phí tất toán hợp đồng cho công ty tài chính.

Chi phí đóng hợp đồng trả góp trước thời hạn là bao nhiêu?

Chi phí đóng hợp đồng trả góp trước thời hạn là bao nhiêu?

theo chính sách cho vay tổ chức tài chính, thì bạn sẽ phải trả một khoản phí cố định từ 0% đến 7% trên số tiền còn lại. Đây là hai loại phí thanh toán sớm phổ biến.

1. Phí công ty tài chính.

  • Tín dụng FE: Bạn phải trả một khoản phí bằng 4% số dư.
  • Vay mua nhà: Hiện tại công ty không thu phí nếu bạn trả góp trước hạn.
  • ACS: Điều này miễn phí nếu được thanh toán trong vòng 14 ngày đầu tiên. Tuy nhiên, bạn cần liên hệ với nhà điều hành để biết chi tiết.
  • mCredit: Một khoản phí bằng 5% số dư phải được thanh toán.

2. Phí thanh toán thẻ ngân hàng.

Hiện tại để thuận tiện cho khách hàng và tổ chức tài chánh từ nay có thể thanh toán hợp đồng trả góp bằng thẻ tín dụng. Ngoài ra, tùy thuộc vào ngân hàng liên kết với thẻ, bạn có thể phải trả thêm phí nếu hoàn thành thỏa thuận trả góp đúng hạn.

Do đó, thông tin nhận được là chính xác. Bạn vui lòng đến trực tiếp cửa hàng hoặc liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng để nhân viên tư vấn cụ thể cho bạn nhé.

Thủ tục thanh lý hợp đồng trả góp trước hạn.

Thủ tục thanh lý hợp đồng trả góp trước hạn.

Để thanh lý trước hợp đồng, bạn phải thực hiện các bước sau:

Bước 1: Thanh toán phần còn lại của hợp đồng.

Đây là bước quan trọng mà nhiều người thường bỏ qua trước khi bắt tay vào tất toán khoản nợ. Tôi cần tính toán số dư còn lại. Sau đó, tính toán số tiền bạn sẽ phải trả tiền phạt nếu bạn thanh toán trước ngày đáo hạn.

Bước 2: Đối chiếu, kiểm đếm số tiền phải trả cho ngân hàng.

Nếu bạn gọi điện đến bộ phận chăm sóc khách hàng qua điện thoại hoặc đến trực tiếp quầy thu ngân để kiểm tra thông tin tín dụng, đối chiếu số tiền bạn tự tính toán với kết quả của ngân hàng, nếu có sai sót bạn có thể nhờ nhân viên tư vấn thông tin Thực hiện một thỏa thuận chung.

Bước 3: Tiến hành thanh toán số tiền đã thỏa thuận.

Khi bạn xác nhận số tiền cụ thể, bạn có thể thanh toán theo nhiều cách khác nhau. Bạn có thể thanh toán trực tiếp cho đại diện dịch vụ khách hàng của chúng tôi hoặc bằng chuyển khoản ngân hàng trực tiếp. Dù bằng cách nào, bạn sẽ nhận được bằng chứng thanh toán hoặc thông tin chuyển khoản cụ thể.

Bước 4: Ký vào biên bản thanh toán trả góp trước hạn.

Sau bước này, hoàn thành các nghĩa vụ trả nợ. Tuy nhiên, các hợp đồng thanh lý cần được bảo quản cẩn thận để sau này đối chiếu, tránh khiếu kiện.

Bước 5: Kiểm tra thông tin tín dụng của bạn với công ty tài chính.

Tất nhiên, bạn nên tìm kiếm thông tin tín dụng trên trang web của công ty tài chính. Nếu bạn vẫn còn nợ, hãy liên hệ ngay với bộ phận chăm sóc khách hàng để được giúp đỡ kịp thời.

Hỏi đáp – Tất toán hợp đồng trả góp trước hạn

1. Khi nào nên tất toán sớm hợp đồng trả góp?

Như đã đề cập ở trên, để củng cố khoản nợ trước hạn, cần phải trả phí tất toán của thỏa thuận trả góp. Ngoài ra, nhiều tổ chức tài chính cấm mua đồng thời hai sản phẩm trả góp.

Do đó, khoản thanh toán đầu tiên phải được hoàn thành trước khi thanh toán đợt thứ hai. Vì vậy nếu bạn muốn hoàn thành khoản này hoặc thanh toán cho khoản khác, bạn có thể.

2. Sau bao lâu thì khoản trả góp của tôi sẽ được hoàn tất đúng hạn?

Thời gian trung bình để hoàn tất quy trình là khoảng 7-14 ngày, tùy thuộc vào công ty tài chính mà bạn đã trả góp. Do đó, khi trả tiền cho một số thông tin, hãy hỏi cố vấn của bạn.

3. Giao kết hợp đồng trả góp ở đâu?

Hiện nay, các tổ chức tài chính hỗ trợ khách hàng rất nhiều phương thức tất toán hợp đồng trả góp. Do đó, khoản trả góp này có thể được thanh toán đúng hạn một cách thuận tiện nhất và an toàn nhất. Sau đây, Ficombank giới thiệu các phương thức thanh toán phổ biến nhất.

  • Thanh toán bằng các ví điện tử như Momo, Viettel Pay, AirPay…
  • Thanh toán bằng thẻ ATM nội địa. Hình thức này chỉ áp dụng cho các ngân hàng cung cấp thẻ ATM.
  • Thanh toán trực tiếp tại quầy giao dịch thu hộ như hệ thống Thế Giới Di Động, Bách Hóa Xanh, Điện Máy Xanh, cửa hàng FPT, Circle K, Nguyễn Kim.
  • Chuyển khoản trực tiếp vào số tài khoản của tổ chức tài chính. Tất nhiên, bạn nên hỏi người tư vấn những thông tin này và lưu lại thông tin đường truyền để sau này đối chiếu phòng khi gặp sự cố.

Phần kết luận.

Làm hợp đồng trả góp trả trước không khó như bạn nghĩ. Bằng cách đó, bạn chỉ phải trả các khoản nợ còn lại và các khoản phạt (tùy thuộc vào ngân hàng).

Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc xem khoản tiền này có vượt quá số tiền trả nợ hàng tháng của mình hay không để đưa ra quyết định sáng suốt. Ngoài ra, hãy lưu lại giao dịch khi thanh toán với ngân hàng để phòng trường hợp sau này bạn cần khiếu nại.

Có thể bạn chưa biết!

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button