Tra Cứu

5. Hãy ghi lại một vài tình huống, sự kiện mà em đã từng có suy nghĩ tiêu cực và cách điều chỉnh lại những suy nghĩ đó theo hướng tích cực theo bảng dưới đây: | SBT hoạt động trải nghiệm 10 kết nối

5. Hãy ghi lại một vài tình huống, sự kiện mà em đã từng có suy nghĩ tiêu cực và cách điều chỉnh lại những suy nghĩ đó theo hướng tích cực theo bảng dưới đây:

STT

Tình huống/Sự kiện

Suy nghĩ tiêu cực đã có

Suy nghĩ điều chỉnh theo hướng tích cực

1

 

 

 

2

 

 

 

3

 

 

 

4

 

 

 


STT

Tình huống/Sự kiện

Suy nghĩ tiêu cực đã có

Suy nghĩ điều chỉnh theo hướng tích cực

1

Tự tin làm bài kiểm tra tốt nhưng khi trả bài thì được điểm không như kì vọng

Cô giáo không thích mình nên chấm điểm thấp

Mình làm bài còn chủ quan, chưa tốt, cần phải học tập, rèn luyện thêm để tiến bộ

2

 Mẹ mua cho em gái quần áo mới nhưng không mua cho mình 

Mẹ thương em hơn thương mình

Em còn nhỏ, phát triển nhanh, mau lớn nên đồ đã chật hết; em chuẩn bị đi học lớp mới nên được mẹ sắm sửa để đến trường

3

Bạn Hoa bình thường cứ đến giờ ra chơi đều lại chỗ của mình để hai đứa cùng nói chuyện nhưng hôm nay lại đi chơi cùng một bạn khác

Hoa có bạn mới nên bỏ rơi mình, không chơi cùng với mình nữa

Hoa có việc cần bạn đó giúp hoặc Hoa muốn có thêm nhiều bạn cùng chơi 

4

 Đến giờ hẹn đi ăn nhưng bạn vẫn chưa đến

 Bạn thất hứa không đi nữa nhưng không báo hoặc đi muộn

Trên đường đi bạn gặp chuyện gì đó; gia đình bạn có việc bận đột xuất nên đến muộn hoặc không đi được nhưng chưa kịp báo

Xem toàn bộ: Giải SBT chủ đề 2: Khám phá bản thân

Từ khóa tìm kiếm Google: Giải SBT hoạt động trải nghiệm 10 sách mới, giải bài tập hoạt động trải nghiệm 10 kết nối tri thức, giải hoạt động trải nghiệm 10 KNTT chủ đề 2, giải bài 5 khám phá bản thân

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button