Tra Cứu

Aries là cung gì? Tính cách người cung Aries như thế nào?

Trong 12 cung hoàng đạo thì Aries là cung Bạch Dương (21/3 – 19/4). Cung Bạch Dương (Aries) là cung đầu tiên của vòng Hoàng Đạo. Biểu tượng của cung Bạch Dương là con cừu đực có bộ lông vàng. Bạch Dương thuộc nguyên tố Lửa (cùng với Sư Tử và Nhân Mã) và là một trong bốn cung Thống lĩnh (cùng với Thiên Bình, Ma Kết và Cự Giải). Sao chiếu mệnh là Hỏa Tinh (chiếu mệnh chính) và Diêm Vương Tinh (chiếu mệnh phụ); chịu sự ảnh hưởng mạnh mẽ từ Mặt Trời.

Aries là cung gì?

Aries là cung Bạch Dương (21/3 – 19/4). Aries biểu trưng cho sự sống và ánh sáng. Aries được sao Hỏa Tinh chiếu nên có tính cách, mãnh liệt, ương bướng, quyết đoán. Tuy nhiên, tận sâu trong tâm hồn của Bạch Dương vẫn cần có sự che chở, vỗ về. Chính vì vậy, hãy biết trân trọng các chú cừu non đừng bao giờ làm hư hại họ.

Tìm hiểu về cung Bạch Dương (Aries)

  • Tên gọi khác của Bạch Dương là Dương Cưu.
  • Biểu tượng/kí hiệu cung Bạch Dương: Aries.svg
  • Tính chất chung: Cung số của người chủ nhân, người thủ lĩnh.
  • Sao chiếu mệnh: Sao Hỏa (biểu tượng cho khát vọng, quyền lực, cạnh tranh, chiến tranh, bạo lực và lòng can đảm).
  • Biểu tượng: Con cừu đực.
  • Ngày trong tuần: Thứ Ba.
  • Đá tượng trưng: Kim cương, hồng ngọc (ruby), ngọc thạch anh đỏ.
  • Nguyên tố: Lửa.
  • Kim loại: Sắt.
  • Động vật may mắn: Sói, gà trống.
  • Màu sắc hợp cung Bạch Dương: Màu đỏ thắm, cam.
  • Cung Bạch Dương hợp với hoa: Cẩm chướng, hoa tulip, cây đậu chổi.
  • Bộ phận cơ thể: Đầu, khuôn mặt.
  • Cung Bạch Dương nên hẹn hò với: Sư Tử, Nhân Mã.
  • Cung Bạch Dương nên làm bạn với: Cự Giải, Ma Kết.
  • Con số may mắn: 1 và 9.
  • Cung Bạch Dương hợp với cung: Bạch Dương, Sư Tử và Nhân Mã.
  • Cung Bạch Dương không hợp với cung: Thiên Bình.

Athena – nữ thần của chiến tranh và chiến thắng là vị thần bảo hộ cung Bạch Dương. Theo thần thoại Hy Lạp, nữ thần Athena là con gái của thần Zeus tối cao. Nàng sở hữu trí tuệ, tri thức, sự thông thái, chính vì vậy nàng được thần dân coi là ngọn hải đăng của nghệ thuật. Những người sinh ra dưới chòm sao Bạch Dương chính vì vậy cũng được ban cho những ưu điểm của nữ thần như thông minh, ham học hỏi, có nhiều năng khiếu thiên bẩm. Bạch Dương vừa sinh ra đã mang trong mình những phẩm chất của một chiến binh dũng cảm.

Cung Bạch Dương là cung đứng đầu hoàng đạo, nó biểu trưng cho sự sống và ánh sáng. Bạch Dương tượng trưng cho sự hy sinh và chung thủy. Những loài thú sinh nở nhiều trong khoảng thời gian vầng mặt trời ngự ở tuổi này. Dấu hiệu của tuổi Bạch Dương là con cừu đực. Cừu cũng tượng trưng cho mùa xuân, mùa mà nhân loại được ban phát tình yêu ánh sáng qua biểu tượng là mặt trời.

Truyền thuyết về cung Bạch Dương

Có khá nhiều sự tích khác nhau về cung Bạch Dương nhưng trong đó phổ biến hơn cả là câu chuyện dưới đây:

Theo thần thoại Hy Lạp, ngày xửa ngày xưa, vua xứ Beotie là Athamas có con trai Phrixus và con gái Helle với người vợ đầu Nephele – con gái của nữ thần mây. Như các vị vua khác ham mê nhan sắc, khi chán vợ, Athamas đuổi Nephele đi để cưới Ino, con gái Cadmus vua xứ Thebes.

Khi có con với nhà vua, Ino ghen với con đầu của Nephele và tìm mọi cách để con mình được kế vị ngôi báu. Lúc đó, ngô là mùa màng chính của xứ Croneus cho người và thú vật. Ino làm cho ngô không nảy mầm bằng cách kín đáo thuyết phục phụ nữ của vương quốc rang nó lên trước khi gieo trồng, đồng thời bà ta còn hối lộ cho nhà tiên tri được nhà vua sai đi hỏi các vị thần về hiện tượng này để ông ta nói dối rằng hai con của Nephele chính là nguồn gốc hiểm họa. Nhà vua phải tế thần bọn trẻ thì mùa màng mới trở lại tốt tươi.

Sự tích cung Bạch Dương

Thương con nhưng để cứu vương quốc, Athamas nghe theo lời khuyên từ Ino. May mắn thay, vì lo cho sự an toàn của con, mẹ của hai đứa trẻ là Nephele đã phái đến một người bảo vệ đội lốt con cừu có bộ lông bằng vàng gọi là Aries do thần Zeus tặng cho bà. Ngày tế lễ đến, con cừu bảo Phrixus và Helle ngồi trên lưng và bỏ chạy khỏi Hy Lạp, bay qua đại dương. Chẳng may Helle bị rơi chết ở một eo biển (nơi nàng chết được gọi là Hellesponte). Phrixus sống sót, được con cừu đưa đến vương quốc Colchis ở châu Á xa xôi. Vua Aietes và hoàng hậu ở đây hiếm muộn, chỉ có một con trai duy nhất nên nhận chàng làm con nuôi. Aietes có hai con gái và một con trai. Sau khi đã trưởng thành, Phrixus cưới đại công chúa của vương triều Colchis là Chalciope.

Để tạ ơn thần Zeus, chàng tế lễ con cừu và treo bộ lông cừu ở vị trí đặc biệt có con rồng không bao giờ ngủ canh giữ tại Colchis. Còn Zeus thì đem Aries lên bầu trời làm một chòm sao (có hình dáng phá cách của cái sừng cứu) để tôn vinh lòng can đảm của con vật. Dân gian đồn rằng quốc gia nào có bộ lông cừu vàng, quốc gia đó sẽ mãi mãi sống trong thái bình thịnh trị. Vì thế, chàng Jason từ Hy Lạp đã cùng những vị anh hùng khác thực hiện chuyến viễn du tới phương Đông bằng chiếc tàu Argo (Ἀργώ), hòng chiếm được bộ lông quý báu. Câu chuyện của những thủy thủ Argonos bắt đầu từ đây.

Giải mã tính cách cung Bạch Dương

Là biểu tượng của những ngọn lửa dữ dội, mãnh liệt và được sao Hỏa, sao Diêm Vương chiếu mệnh, những người thuộc cung Bạch Dương mang trong mình sức mạnh của Aries nên họ có một thể lực rất tốt, sức đề kháng cao, ít bị mắc bệnh. Trong cuộc sống, Bạch Dương là những người nhiệt tình, vui vẻ, hòa đồng với mọi người xung quanh. Chính vì vậy, Bạch Dương có khả năng trở thành những người lãnh đạo trong công việc, những nghề họ có thể làm thường là: Nhà báo, luật sư, chính trị gia…

Tính cách cung Bạch Dương

Nhược điểm của những người thuộc cung này là có tính hấp tấp, nóng vội nên đôi khi mắc phải những sai lầm không đáng có. Ngoài ra, vì thường ở vai trò lãnh đạo nên các Bạch Dương thường đem lại ấn tượng khá khó tính, lập dị, chuyên quyền… trong mắt người khác.

Bạch Dương có một đặc trưng quan trọng nữa đó là họ thích giải tỏa những căng thẳng và năng lượng của mình qua những môn thể thao. Bạch Dương khi yêu rất mãnh liệt nhưng thường không chung thủy. Họ thích sự mới mẻ, thích những chuyến phiêu lưu thám hiểm.

Ngoài ra, mỗi ngày sinh đều có ảnh hưởng riêng đến tích cách và số phận của người cung Bạch Dương. Cụ thể, chúng ta có thể chia thành 3 giai đoạn như sau:

  • Bạch Dương sinh từ 21/3 – 31/3: Họ mơ mộng chẳng kém gì các cung Nước và là người chân thành nên dễ đắm chìm trong tình yêu, coi tình yêu như “sinh mạng” của mình.
  • Bạch Dương sinh từ 1/4 – 10/4: Họ thường sở hữu IQ khá cao, thích tìm hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau và hoàn toàn có thể hoạt động độc lập. Họ cũng đặc biệt dễ cảm thông với suy nghĩ của người khác, dễ xót thương trước những điều không hay diễn ra quanh mình.
  • Bạch Dương sinh từ 11/4 – 19/4: Họ kiêu hãnh và tràn đầy sức sống, luôn theo đuổi những điều mới mẻ không mệt mỏi và yêu thương nồng nàn, mãnh liệt. Tuy nhiên, vì quá nhiều năng lượng nên đôi khi họ rơi vào tình trạng nóng nảy, vội vã dẫn đến hỏng việc.

Đặc trưng tính cách Bạch Dương nam – nữ

Đặc trưng tính cách Bạch Dương nam

Nam Bạch Dương nhìn chung là một người có nhiều đam mê, nhiệt huyết và đầy tham vọng. Bằng ý chí mạnh mẽ và nền tảng tinh thần vững chức, họ sẽ là những người lãnh đạo người tiềm năng, những chiến binh bất bại. Tuy họ đôi khi suy nghĩ có hơi bốc đồng, manh động nhưng hành động thì ngược lại. Họ cũng không phải dạng người thích kì kèo, tính toán.

Tính cách cung Bạch Dương nam

Bạn đang xem: Aries là cung gì? Tính cách người cung Aries như thế nào?

Bạch Dương Nam thường nói chuyện lấn lướt, hay giỡn mặt, thích xát muối vào vết thương của người khác. Họ thẳng thắn lạc quan nhưng cũng rất hay ngại ngùng trong biểu lộ cảm xúc thật. Trong tình yêu, thông thường họ sẽ chôn sâu tình cảm yêu thầm vào đáy lòng, đợi đối phương có ám hiệu gì đó mới phản ứng tiếp. Nội tâm họ thường khá tinh tế, nhạy cảm nhưng miệng và hành động sẽ cố gắng che giấu cảm. Tuy nhiên, dù che giấu thế nào thì ánh mắt của họ cũng có thể nói lên chân tâm, không thể đánh lừa được người khác. Giống như Bạch Dương nữ, Bạch Dương nam rất giỏi chịu đựng và chấp nhận hiện thực.

Nhìn chung, không giống như nhiều người nghĩa, Bạch Dương nam không hoàn toàn bốc đồng, nóng nảy. Bên trong họ có rất nhiều suy nghĩ đột nhiên bộc phát nhưng phải cân đo đong đếm rồi mới làm. Trong chuyện tình cảm, Bạch Dương nam có thiên hướng bị động và hay xấu hổ. Nhưng một khi họ đã xác định được rồi thì rất dũng cảm thể hiện bản thân, đối xử tốt và dịu dàng với đối phương, cho con gái cảm giác đáng để nương tựa. Có thể nói, Bạch Dương nam rất thấu tình đạt lý, lại nhạy cảm tinh tế nên sức hấp dẫn của họ thường rất lớn.

Đặc trưng tính cách Bạch Dương nữ

Bạch Dương là một cô nàng có sức mạnh, tinh thần lạc quan và sự hăng hái khiến người khác nể phục. Sẽ không ai có thể lay chuyển được Bạch Dương khi cô này đã đưa ra quyết định, trừ khi người đó có thể chứng minh được suy luận của Bạch Dương là sai nhé. Mặc dù khá mạnh mẽ, cứng đầu nhưng cô nàng lại sở hữu những tính cách trẻ con và đáng yêu. Họ là kiểu người phải biểu lộ cảm xúc trong lòng thì mới cảm thấy thoải mái.

Nàng Bạch Dương thường rất xinh đẹp, cũng rất kiêu kỳ, thích cảm giác được che chở và bao bọc. Một khi trong lòng đã có chấp niệm về điều gì thì nhất định sẽ quyết tâm thực hiện bằng được nên họ rất biết cách thu phục đối tượng mà họ thích. Họ dũng cảm thể hiện tình yêu, cũng dũng cảm gánh chịu sự đau khổ của tình yêu. Họ thích viết lách, ghi lại những thứ đáng yêu, dễ thương mang hơi hướng màu hồng, nhưng câu từ thể hiện khá non nớt và thẳng thắn.

Tính cách cung Bạch Dương nữ

Bạch Dương nữ khi yêu và khi đau cũng nồng nhiệt như nhau. Đã yêu rồi thì rất thẳng thắn tiếng tới, hết yêu thì cũng không hề loay hoay quá lâu, thâm chí đôi khi còn theo khuynh hướng vô tình lạnh lùng. Nội tâm họ giống như cơn mưa rào thoáng qua, tốc độ “sau cơn mưa trời lại sáng” vô cùng nhanh chóng, cảm xúc trên gương mặt cũng không quá rõ ràng, đạm bạc nhẹ tựa lông hồng.

Có lúc họ rất trẻ con, bướng bỉnh và rất thu hút người khác phái nhưng không vì thế mà Bạch Dương nữ dễ dàng thổ lộ tâm sự với người khác. Khả năng chịu đựng của họ khá tốt, tự tin, luôn tràn đầy sự hiếu kì tò mò với thế giới, mong muốn được trải nghiệm với tâm thế không sợ hãi, vậy nên một khi tổn thương ập tới thì họ thường trở tay không kịp, ngơ ngác với thói đời hung hiểm.

Kết luận:

Bạch Dương là cung Hoàng Đạo đầu tiên, được sao Hỏa Tinh chiếu nên có tính cách, mãnh liệt, ương bướng, quyết đoán. tuy nhiên, tận sâu trong tâm hồn của Bạch Dương vẫn cần có sự che chở , vỗ về. chính vì vậy, hãy biết trân trọng các chú cừu non đừng bao giờ làm hư hại họ.

Đăng bởi: thcs Hồng Thái

Chuyên mục: Tổng hợp

Bản quyền bài viết thuộc Trường THCS Hồng Thái Hải Phòng. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!

Nguồn chia sẻ: Trường thcs Hồng Thái (thcshongthaiad.edu.vn)

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button