Tra Cứu

Bài tham luận về học tập Đại hội Chi đội 2021 (3 mẫu) Mẫu tham luận học tập Đại hội Chi đội của học sinh

Trong không khí vui tươi phấn khởi của những ngày đầu năm học mới, các Chi đội cũng tổ chức Đại hội Chi đội năm học 2021 – 2022. Để buổi đại hội diễn ra thành công tốt đẹp, không thể thiếu bài tham luận về học tập Đại hội Chi đội.

Ngoài ra, trong buổi Đại hội Chi đội cũng cần có biên bản Đại hội Chi đội để ghi lại toàn bộ diễn biến, nội dung trọng tâm của buổi Đại hội. Vậy mời các bạn cùng theo dõi 3 mẫu bài tham luận về học tập Đại hội Chi đội trong bài viết dưới đây của thcs Hồng Thái:

Bài tham luận về học tập Đại hội Chi đội – Mẫu 1

Kính thưa quý vị đại biểu!

Bạn đang xem: Bài tham luận về học tập Đại hội Chi đội 2021 (3 mẫu) Mẫu tham luận học tập Đại hội Chi đội của học sinh

Kính thưa thầy, cô giáo!

Thưa đại hội cùng toàn thể các bạn thân mến!

Bác Hồ của chúng ta đã từng nói: “Có tài mà không có đức là người vô dụng, có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”. Thật vậy, ngoài việc học tập, việc rèn luyện đạo đức của mỗi người học sinh là vô cùng quan trọng. Hiện nay, đạo đức của các bạn học sinh đang là vấn đề rất đáng quan tâm. Hiện tượng các bạn đi học muộn, không thực hiện đúng đồng phục, hiện tượng các bạn nói trống không, thậm chí chỉ chào thầy cô dạy mình hoặc không chào xảy ra ngày càng nhiều. Chính vì vậy, trong đại hội hôm nay, em xin đại diện cho chi đội …., muốn trao đổi cùng các bạn về việc rèn luyện đạo đức của học sinh chúng ta. Chúng ta cần phải rèn luyện đạo đức như thế nào?.

Thứ nhất, đối với thầy cô giáo – những người cho ta tri thức, dạy ta cách làm người, chúng ta phải luôn tôn trọng, lễ phép. Khi giao tiếp phải thưa gửi, gặp các thầy cô dù trong trường hay ngoài trường, dù thầy cô có dạy hay không dạy chúng ta cũng phải chào. Bởi đó là hành động tối thiểu thể hiện lòng tôn trọng, sự lễ phép của học sinh đối với thầy cô. Chúng ta cũng cần có những hành động thể hiện sự tôn trọng, lòng biết ơn đối với các thầy cô. Đồng thời chúng ta cũng cần nghiêm khắc phê phán những hành vi, thái độ không đúng của một số bạn. Các bạn ơi! Kính trọng lễ phép là truyền thống của dân tộc ta từ xưa đến nay, để duy trì được điều đó mỗi chúng ta phải thực hiện tốt nội qui nhà trường, làm được điều đó là mỗi chúng ta đã học tập và làm theo lời Bác dạy rồi đó.

Thứ hai, đối với bạn bè chúng ta phải hòa đồng, gần gũi, thân thiện, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau. Biết vui trước thành công của bạn, thẳng thắn chỉ ra khuyết điểm khi bạn mắc lỗi. Không gây gổ, đánh nhau với bạn, không xúc phạm bạn.

Thứ ba, trong học tập, chúng ta phải tự rèn cho mình tính tự giác, bởi ý thức tự học là yếu tố quyết định, ý thức tự học khác nhau dẫn đến kết quả học tập khác nhau, không nên để các thầy cô và các bạn nhắc nhở nhiều vì học trước hết là cho chính mình. Chúng ta cần phải rèn cho mình tính trung thực vì chỉ khi mình trung thực thì bản thân mình với thầy cô mới hiểu rõ được mình, từ đó mới có biện pháp giúp mình tiến bộ hơn. Ngoài ra, chúng ta cũng cần rèn cho mình tính cần cù, chăm chỉ vì chỉ có cần cù chăm chỉ mới đưa chúng ta tới thành công. Tổ chức thi đua học tập lập thành tích cao chào mừng các lễ kỉ niệm, nâng cao chất lượng học tập và khơi dậy cho đội viên tinh thần tự giác và chủ động. Khuyến khích các đội viên trong chi đội tham gia phong trào mà liên đội, nhà trường giao phó.

Theo em nghĩ đây cũng là thông điệp mà thầy Tổng phụ trách, các thầy cô giáo cùng các bạn trong ban chỉ huy liên đội muốn nhắc nhở chúng ta trong chương trình đại hội hôm nay.

Cuối cùng em xin kính chúc các vị đại biểu, các thầy cô giáo mạnh khỏe và hạnh phúc. Chúc các bạn đội viên chăm ngoan học giỏi. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Bài tham luận về học tập Đại hội Chi đội – Mẫu 2

Kính thưa quý vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn!

Đối với mỗi học sinh, nhiệm vụ hàng đầu luôn là học tập sao cho tốt, rèn luyện đạo đức để trở thành người có ích cho xã hội. Là quá trình thu nhận và tái hiện tri thức dưới sự hướng dẫn của thầy cô giáo. Học là điều kiện tốt nhất để đưa đất nước tiến lên sánh vai với các cường quốc trong khu vực và trên thế giới. Học tập để nâng cao dân trí, để ứng dụng kiến thức khoa học vào đời sống để xây dựng đất nước ngày càng tiến bộ. Đối với những thế hệ học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường thì việc học tập là vô cùng quan trọng.

Đất nước ta có rất nhiều người tài nhỏ tuổi. Họ thành công như vậy là nhờ việc học tập không ngừng. Con người trưởng thành, lập nên sự nghiệp, 1 phần là nhờ ở thầy cô giáo và nhà trường, nhưng 1 phần là do bản thân người học phát huy nỗ lực chủ quan, tự thân vận động để thu cái mới, cái tốt. Thầy cô giáo có giỏi, tâm huyết, học sinh có ngoan ngoãn, cần cù thì mới học tập nên người được. Không chỉ có vậy, học sinh cần sống trong môi trường lành mạnh, luôn có chí học hỏi. Nhưng cũng cần hiểu rằng học tập thành người tài giỏi để giúp có ích cho quê hương, đất nước như lời Bác Hồ dạy, chứ không phải học để phục vụ quyền lợi cá nhân hoặc đi ngược lại quyền lợi chung của đất nước.

Về nề nếp, đa số các bạn đi học đúng giờ, khăn quàng đầy đủ, chấp hành nghiêm chỉnh nội quy nhà trường. Nhưng vấn đề các bạn hay vi phạm nhất là không sơ vin, điều đó không những làm lớp bị trừ điểm mà còn gây mất thẩm mĩ, không đúng với phong cách của người học sinh.

Về học tập, trong các tiết học, các bạn có ý thức xây dựng bài, nhưng bên cạnh đó, còn có nhiều tiết học chưa đạt được kết quả cao. Nhưng chủ yếu là do các bạn chưa tập chung và còn nói chuyện. Lớp ta đã có ý thức ghi chép và làm bài đầy đủ, song có những bạn còn chưa làm đủ bài tập, không chép bài trên lớp hay không chú ý nghe giảng. Đây là vấn đề mà các bạn cần khắc phục ngay.

Nhưng đáng lo ngại rằng, gần đây những học sinh vẫn chưa xác định được cho mình mục đích chính, vẫn còn tâm lí học để đối phó, tùy tiện. Ai cũng chỉ có 1 lần được đi học, nhưng để lãng phí khoảng thời gian tươi đẹp đầy mộng mơ dưới mái trường, thì sau này sẽ vô cùng nuối tiếc. Nhiều học sinh trước đây đã từng là con ngoan trò giỏi, từng là hy vọng của các thầy cô giáo. Nhưng từ khi có trào lưu chạy theo mốt nọ mốt kia, thì niềm hy vọng ấy đã sớm lui tắt. Nhưng cũng có học sinh vì thiếu sự quan tâm của gia đình, nên các bạn cảm thấy buồn chán, từ đó bỏ bê việc học đến những nơi không lành mạnh để trút bỏ hết nỗi buồn, dẫn đến việc học tập của các bạn giảm sút, trở thành người xấu.

Các bạn cần xác định phương pháp học tập sao cho tốt nhất, không chỉ học lý thuyết suông, mà còn phải ứng dụng vào thực tế. Bên cạnh việc học lý thuyết, thực hành nhiều hơn để nhớ kiến thức được sâu, xây dựng cho mình 1 thời gian biểu hợp lí, cân bằng giữa việc học và việc giải trí. Thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa để mở mang kiến thức. Làm và làm tốt các bài tập trước khi đến lớp. Trong giờ học phải hăng hái giơ tay phát biểu xây dựng bài, luôn có tinh thần học hỏi từ thầy cô và bạn bè. Gia đình và nhà trường phải kết hợp chặt chẽ với nhau để quản lí, giáo dục con em mình. Thầy cô bạn bè và gia đình chính là nguồn động lực giúp học sinh vươn lên, học tập tốt hơn. Đà tiến của xã hội ngày càng phát triển, không học thì sẽ bị tụt hậu, không thể làm chủ bản thân, tương lai của xã hội và tương lai của chính mình.

Thưa các vị đại biểu, các thầy cô giáo và toàn thể các bạn. Biển học là vô bờ và vốn kiến thức của ta chỉ là một giọt nước nhỏ bé. Tương lai của bạn chính là tương lai của cả đất nước. Cánh cửa tương lai đang rộng mở chào đón chúng ta. Và để bước qua cánh cửa đó hãy không ngừng học tập thật tốt.

Trên đây là bản thâm luận về vấn đề học tập của em. Hy vọng rằng, qua bản tham luận này, các bạn có thể rút ra cho mình những kinh nghiệm, những phương pháp học tập đúng đắn. Xin cảm ơn đại hội đã lắng nghe. Chúc đại hội thành công tốt đẹp.

Bài tham luận về học tập Đại hội Chi đội – Mẫu 3

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa các thầy giáo cố giáo, thưa toàn thể đại hội!

Qua nghe bản đánh giá hoạt động của chi đội năm học …… và dự thảo phương hướng hoạt động đội năm học ………, em hoàn toàn nhất trí. Thay mặt cho các bạn trong phân đội 2, em xin có một vài ý kiến tham luận về vấn đề học tập.

Như chúng ta đã biết học tập là nhiệm vụ hàng đầu của người học sinh song học như thể nào để có kết quả tốt nhất đó là vấn đề mà các bạn phải biết. Qua đại hội này mình xin mách bảo cho các bạn mốt số ý kiến nhỏ sau.

Trước hết chúng ta phải có tính tự giác trong học tập không để thầy cô hay bố mẹ phải nhắc nhỡ.

Chăm chỉ học bài, làm bài và luôn chuẩn bị bài, sách vở đầy đủ trước khi đến lớp.

Có thời gian biểu dành cho việc học tập hợp lý và rõ ràng.

Trên lớp chú ý nghe thầy cô giáo giảng bài, ghi chép đầy đủ. Không được nói chuyện hay làm việc riêng. Về nhà học lại bài để ghi nhớ và khắc sâu thêm.

Hăng say phát biểu xây dựng bài. Khi không hiểu bài, không làm được bài tập cần mạnh dạn hỏi thầy cô giáo hoặc các bạn học sinh giỏi để giải đáp kịp thời.

Tổ chức học theo nhóm vào những ngày nghỉ, các bạn học giỏi phải có trách nhiệm giúp đỡ, kèm cặp những bạn yếu.

Thường xuyên đọc thêm sách tham khảo, sách văn mẫu, sách nâng cao để có thêm kiến thức.

Trên đây là những ý kiến tham luận về vấn đề học tập của phân đội 2. Cuối cùng chẳng có gì hơn em kính chúc quý vị đại biểu, các thầy cố giáo sức khỏe, chúc các bạn học giỏi, đạt kết quả cao trong năm học này, chúc đại hội thành công tốt đẹp.

Em xin chân thành cảm ơn!

Đăng bởi: thcs Hồng Thái

Chuyên mục: Biểu mẫu giáo dục

Bản quyền bài viết thuộc Trường THCS Hồng Thái Hải Phòng. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!

Nguồn chia sẻ: Trường thcs Hồng Thái (thcshongthaiad.edu.vn)

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button