Tra Cứu

Chọn các từ hoặc cụm từ dưới đây, điền vào chỗ trống (…) cho phù hợp để giới thiệu những nét chính về văn minh thời Phục hưng. | SBT Sử 10 Chân trời sáng tạo

Bài 2: Chọn các từ hoặc cụm từ dưới đây, điền vào chỗ trống (…) cho phù hợp để giới thiệu những nét chính về văn minh thời Phục hưng.

đêm trường trung cổ

người khổng lồ

nhân bản và tự do

văn hóa

văn hóa Hy Lạp – La Mã

nhân văn, khoa học

trật tự phong kiến

Phục hưng

Thế kỉ V – XV, Tây Âu chìm trong ……………………………………… Các nhà tư tưởng tư sản không chấp nhận những giáo lí phong kiến lỗi thời, họ vận động khôi phục lại sự huy hoàng của ………………………………………….. thời cổ đại, phát huy những giá trị …………..

……………………………….., đề cao giá trị ……………………………………., xây dựng thế giới quan tiến bộ. Văn minh thời ……………………………………….. là một cuộc cách mạng về ………… ………………………………………….., cuộc tấn Công đầu tiên của giai cấp tư sản vào …………………………………….., phản chiếu sức sống mãnh liệt của xã hội phương Tây bấy giờ. Thời kì này đã xuất hiện những “………………………………………………..” về văn hoá như Lê-ô-na đờ Vanh-xi, Mi-ken-lăng-gio, W. Sếch-xpia,… đóng góp quan trọng vào kho tàng văn minh nhân loại.

Thế kỉ V – XV, Tây Âu chìm trong đêm trường trung cổ. Các nhà tư tưởng tư sản không chấp nhận những giáo lí phong kiến lỗi thời, họ vận động khôi phục lại sự huy hoàng của văn hoá Hy Lạp – La Mã thời cổ đại, phát huy những giá trị nhân văn, khoa học, đề cao giá trị nhân bản và tự do, xây dựng thế giới quan tiến bộ.

Văn minh thời Phục hưng là một cuộc cách mạng về văn hoá cuộc tấn công đầu tiên của giai cấp tư sản vào trật tự phong kiến, phản chiếu sức sống mãnh liệt của xã hội phương Tây bấy giờ. Thời kì này đã xuất hiện những ” người khổng lồ” về văn hoá như Lê-ô-na đờ Vanh-xi, Mi-ken-lăng-gio, W. Sếch-xpia,… đóng góp quan trọng vào kho tàng văn minh nhân loại.

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button