Tra Cứu

Deja reve là gì? Tại sao Deja reve lại đáng sợ?

Deja Reve là gì, tại sao nó lại được đánh giá là đáng sợ hơn cả hiện tượng ảo giác Deja Vu? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Deja Reve là gì?

Deja Reve là gì?

Hiện tượng Deja Reve (Déjà Rêvé) có nghĩa là trải nghiệm trong mơ, được dùng để nói về việc một người có cảm giác đã từng mơ thấy những hoạt động xảy ra trong cuộc sống thật.

Bạn đang xem: Deja reve là gì? Tại sao Deja reve lại đáng sợ?

Theo một nghiên cứu trên tạp chí Brain Stimulation, Deja Reve xuất hiện khi một người có những giấc mơ lặp đi lặp lại về một điều gì đó mà nó sẽ xảy ra trong thế giới thực hoặc có cảm giác đã trải qua giấc mơ trong thế giới thực tại.

Tức là, giấc mơ đó giúp họ “tiên đoán” trước được sự việc, hoàn cảnh sẽ xảy với họ trong tương lai.

Khi gặp hiện tượng này, con người sẽ “chìm” trong trạng thái mơ mộng, dù đã tỉnh dậy nhưng những hình ảnh, âm thanh, cảm giác đau buồn hoặc vui sướng xảy ra trong mơ vẫn còn tồn tại khiến họ không thể thoát ra ngoài giấc mơ.

Deja Reve được cho là những giấc mơ tự nhiên mà không có một nghiên cứu khoa học nào sao chép hay tạo ra được.

Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu các nhà khoa học cho rằng, hiện tượng Déjà Rêvé hoàn toàn không có cơ sở chứng minh tính đúng đắn. Điều này có nghĩa là con người không thật sự trải qua những gì mình đã mơ.

Ngoài Deja Reve, nhiều người cũng trải qua một hiện tượng kỳ quái và khó hiểu khác là Deja Vu, ‘nhìn thấy tương lai từ quá khứ’. Hiện tượng này xuất hiện khi bạn chợt nhận ra cảnh bạn đang trò chuyện với bạn bè hoặc người thân đã xảy ra rồi hay khi bạn cảm thấy quen thuộc dù là lần đầu tiên bước chân đến một nơi xa lạ…

Đăng bởi: thcs Hồng Thái

Chuyên mục: Tổng hợp

Bản quyền bài viết thuộc Trường THCS Hồng Thái Hải Phòng. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!

Nguồn chia sẻ: Trường thcs Hồng Thái (thcshongthaiad.edu.vn)

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button