Tra Cứu

Đoạn văn giới thiệu về bản thân em bằng tiếng việt lớp 6 hay nhất (24 Mẫu)

Đoạn văn giới thiệu về bản thân em lớp 6 ngắn gọn bao gồm dàn ý chi tiết cùng 20 bài mẫu hay nhất được thầy cô trường thcs Hồng Thái chọn lọc từ các bài văn đạt điểm cao sẽ giúp các em có thêm nhiều ý tưởng mới để viết bài giới thiệu bản thân với các bạn, thầy cô trong lớp theo văn phong của riêng mình trở nên sinh động, cuốn hút.

Đề bài: Em hãy tự giới thiệu về bản thân với các bạn và thầy cô trong lớp

Đoạn văn giới thiệu về bản thân em bằng tiếng việt lớp 6 hay nhất
Đoạn văn giới thiệu về bản thân em bằng tiếng việt lớp 6 hay nhất

Dàn ý viết đoạn văn giới thiệu về bản thân em lớp 6

Để viết đoạn văn tự giới thiệu bản thân bằng tiếng việt các em bám sát dàn ý dưới đây nhé:

+ Thông tin của mình: Tên, tuổi, nhà ở, hiện đang học lớp, trường nào?

+ Thông tin về gia đình: Nhà em có mấy người, gồm những ai? Có thể nêu thêm về địa chỉ nhà, thông tin nghề nghiệp của bố mẹ, ông bà ….

+ Nói về tính cách, sở thích, ước mơ của em.

Để hoàn thiện bài viết của mình phong phú, đa dạng và cuốn hút hơn. Mời các em theo dõi 20 bài văn mẫu tự giới thiệu về bản thân lớp 6 ngay sau đây nhé.

Đoạn văn giới thiệu về bản thân em bằng tiếng việt lớp 6 hay nhất

Đoạn văn giới thiệu về bản thân em lớp 6 – Mẫu 1

Mới bước vào cấp hai nên trong lớp có khá nhiều bạn mới, chính vì vậy hôm nay trên lớp, cô giáo bảo mỗi bạn viết một bản tự giới thiệu về bản thân để nộp cho cô giáo bao gồm các thông tin về bản thân và một số thông tin có liên quan khác. Và đây là bản tự giới thiệu về bản thân của em. Em tên là Lan, họ và tên đầy đủ là Nguyễn Thị Ngọc Lan. Sinh ngày 16/07/2003. Năm nay em mười một tuổi, hiện là học sinh lớp 6A trường trung học cơ sở Tân Khánh, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Em thích đọc truyện đặc biệt là truyện Đô rê mon và thám tử lừng danh Cô nan, nghe nhạc và xem phim hoạt hình, nghe các bài hát thiếu nhi. Ngoài ra em còn rất thích đi chơi cùng gia đình như vào các kì nghỉ hè bố mẹ đều đưa em về quê thăm mọi người hoặc tổ chức một chuyến tham quan cùng mọi người trong xóm. Không chỉ đi chơi với gia đình mà còn thích các buổi đi chơi tập trung cùng với lớp như các buổi cắm trại toàn trường, đi dã ngoại do nhà trường tổ chức. Món ăn ưa thích của em là là món sườn xào chua ngọt, đặc biệt là do mẹ em làm.

Đoạn văn giới thiệu về bản thân em lớp 6 – Mẫu 2

Tôi là Đỗ Tuấn Anh. Năm nay, tôi mười một tuổi. Hiện tại, tôi đang là học sinh lớp 6A6. Gia đình của tôi có bốn thành viên là bố, mẹ, tôi và em gái. Tôi rất yêu quý mọi người trong gia đình của mình. Sở thích của tôi là chơi game, đá bóng và đọc sách. Môn học mà tôi giỏi nhất là môn Toán. Còn môn học kém nhất là Ngữ văn. Ước mơ của tôi là trở thành một cầu thủ bóng đá. Người bạn mà tôi yêu mến nhất là Minh Đức. Sau mỗi buổi học, chúng tôi thường cùng nhau đi chơi đá bóng, chơi game hay đọc sách. Chúng tôi không chỉ có sở thích giống nhau mà còn có chung ước mơ. Cả hai đã hứa sẽ cùng nhau đạt được ước mơ của mình.

Đoạn văn giới thiệu về bản thân em lớp 6 – Mẫu 3

Đinh Hương Giang là tên mà ba mẹ đặt cho lúc em mới ra đời. Nhưng mọi người trong nhà vẫn quen gọi em là Bé Còi. Cái tên đó xem ra rất hợp với thân hình nhỏ nhắn của em. Em rất khoẻ nhưng cũng nghịch ngợm nhiều nên mẹ bảo em không thể lớn được. Mỗi buổi chiều đi học về em thường cùng bạn Sơn, bạn Tuấn xách chai đi đổ dế. Hôm nào chán chúng em lại rủ nhau đi đánh đáo, đánh khăng. Trong nhà em toàn bi, quay, khăng, không thể kiếm đâu ra một con búp bê hay một bộ đồ hàng cả. Ba thường vừa cười vừa trêu em “đáng lẽ Bé Còi nhà ta phải là con trai mới đúng”. Nghịch ngợm là vậy nhưng em cũng chăm học lắm nhé! Ở lớp Bé Còi toàn đứng đầu thôi. Năm ngoái em còn được nhà trường cử đi thi học sinh giỏi môn Văn nữa đấy. Mơ ước lớn nhất của em là được trở thành phi công, lái những chiếc máy bay thật lớn, thật to bay lên bầu trời cao và trong xanh trên kia. Em tin chắc rằng mình sẽ thực hiện được ước mơ đó.

Em hãy tự giới thiệu về bản thân lớp 6 hay nhất
Em hãy tự giới thiệu về bản thân lớp 6 hay nhất

Đoạn văn giới thiệu về bản thân em lớp 6 – Mẫu 4

Đỗ Hồng Giang là tên mà ba mẹ đặt cho lúc em mới ra đời. Nhưng mọi người trong nhà vẫn quen gọi em là Bé Còi. Cái tên đó xem ra rất hợp với thân hình nhỏ nhắn và nói đúng hơn là còi cọc của em. Ăn rất khoẻ nhưng em nghịch cũng dữ nên mẹ bảo em không thể lớn được. Tuy là con gái nhưng em nghịch như tụi con trai. Mỗi buổi chiều đi học về em thường cùng tụi thằng Sơn, thằng Phúc xách chai đi đổ dế. Hôm nào chán tụi em lại rủ nhau đi đánh đáo, đánh khẳng.

Trong nhà em toàn bi, ảnh, quay, không thể kiếm đâu ra một con búp bê hay một bộ đồ hàng cả. Ba thường vừa cười vừa trêu em “đáng lẽ Bé Còi nhà ta phải là con trai mới đúng”. Những lúc như thế em thường đỏ mặt bỏ chạy. Nghịch ngợm là vậy nhưng em cũng chăm học lắm nhé! Ở lớp Bé Còi toàn đứng đầu thôi. Năm ngoái em còn được nhà trường cử đi thi học sinh giỏi môn Toán nữa đấy. Mơ ước lớn nhất của em là được trở thành phi công, lái những chiếc máy bay thật lớn, thật to bay lên bầu trời cao và trong xanh trên kia.

Em tin chắc rằng mình sẽ thực hiện được ước mơ đó.

Đoạn văn giới thiệu về bản thân em lớp 6 – Mẫu 5

Chào các bạn, mình là Hà Thị Chung, học sinh lớp 6A, trường THCS Chương Xá- Huyện Cẩm Khê – tỉnh Phú Thọ. Mình là em út trong gia đình, mình có chị gái đang học lớp 8 và em trai là học sinh lớp 4. Bố mình là Hà Huy Hoàng, bố làm kỹ sư xây dựng, ngôi nhà của mình do bố thiết kế, bố còn dành riêng cho mấy chị em mình một khu vui chơi nữa. Mẹ mình là Nguyễn Thị Hoa, mẹ có tâm sự: Mẹ yêu mọi người xung quanh và yêu cả nghề nghiệp của mẹ nữa, nên mình thấy nghề giáo viên mà mẹ chọn rất phù hợp. Mình thích rất nhiều thứ các bạn ạ! Màu mà mình yêu thích là màu đỏ và màu trắng. Môn học mà mình yêu thích là môn Văn, trong Văn có những câu chuyện hay, những bài học lý thú, những con người, số phận mình chưa được gặp và muốn sẻ chia.Mình cũng thích những môn khoa học nữa, đó là thế giới để mình thấy sự phát triển, sinh sôi. Nên sau này lớn mình rất mong sẽ được làm một nhà khoa học để thỏa thích niềm đam mê tìm hiểu về thế giới và ghi lại những điều mình từng gặp. Đây là những lời giới thiệu về bản thân để các bạn hiểu mình hơn. Cảm ơn các bạn đã lắng nghe.

Đoạn văn giới thiệu về bản thân em lớp 6 – Mẫu 6

Tôi là Nguyễn Minh Hải. Hiện tại, tôi đang là học sinh lớp 6A1, trường Trung học cơ sở Hòa Bình. Gia đình của tôi gồm có bốn thành viên, gồm có ông nội, bố, mẹ và em. Năm nay, ông nội đã ngoài bảy mươi tuổi nhưng vẫn còn rất khỏe mạnh. Trước đây, ông là một giáo viên dạy môn Toán. Vì vậy, tôi lại nhờ ông giảng cho tôi những bài tập khó. Bố của tôi là một bác sĩ, còn mẹ của tôi là một y tá. Công việc của bố mẹ rất bận rộn. Nhưng tôi cảm thấy rất tự hào về nghề nghiệp của bố mẹ. Họ đã cứu chữa cho rất nhiều người bệnh. Tôi là thành viên nhỏ tuổi nhất trong gia đình. Sở thích của tôi là đọc truyện tranh, xem hoạt hình. Tôi rất thích học môn Toán và Thể dục. Ở trường, em chơi thân với bạn Tuấn Anh nhất. Ước mơ của tôi là trở thành một phi công. Tôi sẽ cố gắng học tập thật tốt để thực hiện được ước mơ của mình.

Đoạn văn giới thiệu về bản thân em lớp 6 – Mẫu 7

Tên của tôi là Đỗ Mỹ Linh. Tôi đang là học sinh lớp 6A1, trường Trung học cơ sở Phương Đông. Gia đình của tôi có bốn thành viên là bố, mẹ, chị Hà và tôi. Bố và mẹ của tôi đều là bác sĩ. Còn chị Hà đang học lớp mười. Mọi người trong gia đình của tôi rất yêu thương nhau. Tôi rất thích nghe nhạc, đọc sách và nấu ăn. Môn học mà tôi giỏi nhất là Tiếng Anh. Thành tích học tập của tôi rất tốt, luôn đứng đầu lớp. Ước mơ của tôi là trở thành một luật sư. Tôi sẽ cố gắng học tập tốt để thực hiện ước mơ của mình.

Đoạn văn giới thiệu về bản thân em lớp 6 – Mẫu 8

Tên của tôi là Nguyễn Minh Chi. Tôi đang là học sinh của trường Trung học cơ sở Phương Đông. Gia đình của tôi gồm có bốn thành viên là bố, mẹ, anh trai và tôi. Bố của tôi tên là Nguyễn Đức Toàn. Năm nay, bố đã bốn mươi sáu tuổi. Bố là một chiến sĩ cảnh sát. Còn mẹ tôi tên là Trần Thị Hạnh. Mẹ bốn mươi ba tuổi. Mẹ là một giáo viên tiểu học. Thành viên tiếp theo là anh trai của tôi. Tên của anh là Nguyễn Hoàng Đức. Anh đang là sinh viên trường Đại học Ngoại Thương. Thành viên nhỏ tuổi nhất chính là tôi. Những lúc rảnh rỗi, tôi thích đọc sách, xem phim. Tôi rất yêu gia đình mọi người trong gia đình của mình. Ở lớp học, người bạn thân thiết nhất của tôi là Minh Phương. Chúng tôi là bạn cùng lớp, và cũng là hàng xóm của nhau. Cả hai rất thân thiết và gắn bó. Cuối tuần, tôi thường giúp mẹ việc nhà. Ước mơ của tôi sau này là có thể trở thành một bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người. Vì vậy, tôi sẽ cố gắng học tập chăm chỉ để thực hiện được ước mơ của mình. Tôi tin rằng mình sẽ trở thành một người có ích cho xã hội trong tương lai.

Đoạn văn giới thiệu về bản thân em lớp 6 – Mẫu 9

Mới bước vào cấp hai nên trong lớp có khá nhiều bạn mới, chính vì vậy hôm nay trên lớp, cô giáo bảo mỗi bạn viết một bản tự giới thiệu về bản thân để nộp cho cô giáo bao gồm các thông tin về bản thân và một số thông tin có liên quan khác. Và đây là bản tự giới thiệu về bản thân của em.

Em tên là Lan, họ và tên đầy đủ là Nguyễn Thị Ngọc Lan. Sinh ngày 16/07/2003. Năm nay em mười một tuổi, hiện là học sinh lớp 6A trường trung học cơ sở Tân Khánh, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Em thích đọc truyện Đô rê mon và Conan nghe nhạc và xem phim hoạt hình em còn thích chơi cùng gia đình như vào các kì nghỉ hè bố mẹ đều đưa em về quê thăm mọi người hoặc tổ chức một chuyến tham quan cùng mọi người trong xóm. Không chỉ đi chơi với gia đình mà còn thích các buổi đi chơi tập trung cùng với lớp như các buổi cắm trại toàn trường, đi dã ngoại do nhà trường tổ chức. Món ăn ưa thích của em là là món sườn xào chua ngọt, đặc biệt là do mẹ em làm.

Em còn có một sở thích đặc biệt là sưu tập rất nhiều con búp bê rồi may váy, quần áo cho chúng nó. Hiện giờ nhà em đã có một bộ sưu tập rất nhiều các bé búp bê rất dễ thương. Em còn thích nuôi các loài động vật như chó, mèo nhưng lại rất sợ gián, chuột và một số loài côn trùng khác. Môn học yêu thích của em là môn Ngữ văn và Lịch sử, em thích quan sát mọi vật xung quanh và đưa chúng vào những bài văn của mình, mong muốn tìm hiểu về lịch sử hào hùng của dân tộc, về một thời chiến đấu oanh liệt của ông cha ta. Đó là sở thích còn về sở ghét thì em ghét bị người khác nói dối, dù chỉ là những việc nhỏ nhất, ghét thịt chó và tôm hay nói đúng hơn là không ăn được hai món đó vì khi ăn vào em bị dị ứng dẫn đến nổi những nốt đỏ trên da. Chắc mỗi bạn ai cũng có một hoặc nhiều ước mơ và em cũng vậy,ước mơ của em sau này là thi đỗ vào một trường đại học và khi ra trường sẽ trở thành một cô giáo dạy Văn.

Em nghĩ qua bài giới thiệu về bản thân mình, các bạn trong lớp sẽ hiểu thêm về nhau hơn. Từ đó xây dựng nên một lớp học đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau trong học tập.

Bài văn ngắn giới thiệu bản thân lớp 6 – Mẫu 1

Thân chào các bạn!

Tôi là Mai Phương Thúy, học sinh lớp 6a, trường Trung học Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Gia đình tôi có 6 người: ông, bà nội, ba, mẹ và hai chị em tôi. Ông, bà nội là cán bộ đã hưu trí. Ba, mẹ tôi đều là giáo viên. Em trai tôi có cái tên rất đẹp: Mai Thành Nam. Nhà tôi ở tổ 12, phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, cách trường chỉ vài trăm mét. Ngày ngày, tôi vẫn thường đi bộ đến trường.

Giống như ông nội và ba, tôi rất yêu thích thiên nhiên. Căn nhà của gia đình tôi tuy không rộng lắm nhưng luôn luôn có màu xanh của cây kiểng; màu vàng hoa cúc, màu đỏ thắm của hoa hồng… mà ông và ba tôi trồng trong những chiếc chậu đặt trước hàng hiên. Ở góc bàn học của tôi kê cạnh cửa sổ, mẹ tôi treo một giò phong lan hoàng điệp, mỗi bông hoa giống hệt một chú bướm vàng xinh xắn. Trước hiên là chiếc lồng chim với chú chích chòe than có giọng hót giòn giã và trong vắt.

Tôi kính trọng ông bà, ba mẹ và yêu quý em trai nhỏ của tôi. Sau một ngày lao động, học tập, bữa cơm tối là lúc gia đình tôi sum họp đầy đủ, đông vui nhất. Tôi tìm thấy ở mái ấm gia đình một nguồn động viên tinh thần rất lớn trong học tập và trong cuộc sống.

Ở lớp, tôi có nhiều bạn bè, cả nam lẫn nữ. Tuy mỗi người một tính nhưng chúng tôi chơi với nhau rất thân, luôn đoàn kết, tôn trọng và giúp đỡ nhau. Nhân buổi giao lưu này, tôi rất mong được làm quen với tất cả các bạn!

Bài văn ngắn giới thiệu bản thân lớp 6 – Mẫu 2

Xin chào các bạn!

Mình tên là Trần Trúc Ly, quê mình ở Lào Cai, đó là một nơi rất đẹp, nếu có dịp mình sẽ kể cho các bạn nhiều điều thú vị về nơi mình từng sống. Trước đây mình từng học tại trường THCS Lê Quý Đôn ở thành phố Lào Cai. Vì bố mẹ mình chuyển công tác xuống Hà Nội nên từ bây giờ mình sẽ học ở đây.

Gia đình mình có sáu người: ông , bà, bố, mẹ, anh trai và mình. Ông bà mình vẫn đang ở quê thu xếp công việc nhà cửa, trong thời gian tới bố mẹ mình sẽ đón ông bà xuống Hà Nội. Bố mình là một kĩ sư tin học còn mẹ mình làm giáo viên dạy môn Tiếng Anh. Anh trai mình tên là Trần Trung Quân, anh ấy đang là sinh viên năm nhất của trường Đại học Công nghệ. Anh lúc nào cũng nhường nhịn mình mọi thứ. Nhà mình vừa chuyển đến một căn trung cư trên đường Xuân Thủy – Cầu Giấy. Chỗ đó cũng khá gần đây, nếu có dịp các bạn sang nhà mình chơi nhé! Trong nhà bố mẹ mình đều rất thân thiện, anh trai mình thì cực kì vui tính. Khi nào bà mình chuyển xuống đây bà sẽ nấu chè cho chúng mình ăn, tay nghề của bà mình tuyệt vời lắm.

Ở trường, môn học mình yêu thích nhất là Tiếng Anh và Lịch Sử. Đặc biệt mình thích đọc và sưu tầm các loại sách liên quan đến lịch sử, mình thấy chúng rất thú vị. Mình còn có sở thích là nghe nhạc, loại nhạc mình thích nhất là nhạc Pop. Còn nữa, mình cực kì thích đọc truyện tranh, có bạn nào có cùng sở thích với mình không?

Mình học môn Vật lí không tốt lắm, các bạn giúp đỡ mình để mình tiến bộ hơn nhé! Vì vừa chuyển đến đây nên mình còn lạ lẫm với nhiều thứ, khi có thời gian các bạn giới thiệu để mình hiểu hơn về Hà Nội, về trường và về lớp mình hơn.

Mình hi vọng qua lời giới thiệu của mình các bạn sẽ phần nào hiểu thêm về mình. Mình cũng mong rằng khi chuyển đến đây sẽ có thêm thật nhiều người bạn mới. Mình rất vui vì được làm quen với tất cả các bạn!

Bài văn ngắn giới thiệu bản thân lớp 6 – Mẫu 3

Thân mến chào các bạn!

Tôi là Nguyễn Thúy Hằng, học sinh lớp 6C, trường Trung học cơ sở Khương Mai, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.

Gia đình tôi có 6 người: ông, bà nội, ba, mẹ và hai chị em tôi. Ông, bà nội là cán bộ đã hưu trí. Ba, mẹ tôi đều là giáo viên. Em trai tôi có cái tên rất đẹp: Nguyễn Hoài Nam. Nhà tôi số 20 ngõ 177, phường Định Công, quận Hoàng Mai, cách trường chỉ vài trăm mét. Ngày ngày, tôi vẫn thường đi bộ đến trường.

Giống như ông nội và ba, tôi rất yêu thích thiên nhiên. Căn nhà của gia đình tôi tuy không rộng lắm nhưng luôn luôn có màu xanh của cây kiểng; màu vàng hoa cúc, màu đỏ thắm của hoa hồng… mà ông và ba tôi trồng trong những chiếc chậu đặt trước hàng hiên. Ở góc bàn học của tôi kê cạnh cửa sổ, mẹ tôi treo một giò phong lan hoàng điệp, mỗi bông hoa giống hệt một chú bướm vàng xinh xắn. Trước hiên là chiếc lồng chim với chú chích chòe than có giọng hót giòn giã và trong vắt.

Tôi kính trọng ông bà, ba mẹ và yêu quý em trai nhỏ của tôi. Sau một ngày lao động, học tập, bữa cơm tối là lúc gia đình tôi sum họp đầy đủ, đông vui nhất. Tôi tìm thấy ở mái ấm gia đình một nguồn động viên tinh thần rất lớn trong học tập và trong cuộc sống.

Ở lớp, tôi có nhiều bạn bè, cả nam lẫn nữ. Tuy mỗi người một tính nhưng chúng tôi chơi với nhau rất thân, luôn đoàn kết, tôn trọng và giúp đỡ nhau. Nhân buổi giao lưu này, tôi rất mong được làm quen với tất cả các bạn!

Bài văn ngắn giới thiệu bản thân lớp 6 – Mẫu 4

Kính chào quý thầy cô và các bạn!

Em tên là Nguyễn Thúy Loan, hiện đang là học sinh lớp 6A6, trường THCS (tên trường), quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

Em sinh ra trong một gia đình gồm có bốn người: bố, mẹ, anh trai và em. Cả bố mẹ em đều là bác sĩ của một bệnh viện ở Hà Nội. Còn anh trai em hiện đang là sinh viên của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Công việc của bố mẹ em thường ngày rất bận rộn, chính vì vậy anh trai là người ở bên chăm sóc em nhiều nhất. Anh trai vừa học giỏi lại còn nấu ăn rất ngon.

Mọi người trong gia đình em đều rất yêu thiên nhiên. Chính vì vậy, trong nhà có rất nhiều chậu hoa với đủ các loại. Buổi chiều, mỗi khi đi làm về, bố sẽ là người tưới nước cho những chậu hoa trong vườn. Sau đó, cả nhà sẽ cùng nhau ngồi quây quần trò chuyện trên chiếc bàn nhỏ ở sân và trò chuyện về những việc xảy ra trong ngày hôm ấy. Bữa cơm tối đối với cả gia đình em là bữa cơm đoàn viên nên mọi người đều cố gắng dành thời gian ăn cơm cùng với gia đình. Khoảng thời gian bên cạnh bố mẹ và anh trai đối với em là vô cùng vui vẻ. Em rất yêu mọi người trong gia đình mình.

Vì đang là học sinh nên phần lớn thời gian em đều ở trường học. Trong lớp, em có rất nhiều bạn bè thân thiết nhưng người mà em quý mến nhất đó là Hoa – bạn cùng bàn của em. Vì cả hai chúng em có rất nhiều điểm chung: cùng thích học môn Ngữ Văn, cùng thích đọc sách và thích trò chuyện về những cuốn sách mình đã đọc. Đối với em, mỗi ngày đến trường đều là những ngày bổ ích vì được học hỏi những kiến thức mới từ lời giảng của thầy cô giáo, cũng như được vui chơi cùng bạn bè. Em rất mong rằng những năm tháng học dưới mái trường này sẽ trôi qua thật ý nghĩa.
Trên đây là bài giới thiệu về bản thân của em, hy vọng rằng thông qua cuộc trò chuyện này, cả lớp sẽ thêm hiểu nhau để đoàn kết xây dựng một tập thể lớp vững mạnh trong năm học tới.

Bài văn ngắn giới thiệu bản thân lớp 6 – Mẫu 5

Xin chào thầy cô và các bạn!

Tôi là Nguyễn Đức Mạnh, học sinh lớp 6A, trường THCS (tên trường). Gia đình của tôi gồm có bốn người: bố, mẹ, tôi và em gái. Gia đình tôi hiện đang sống ở Hà Nội. Bố tôi là một cảnh sát, còn mẹ tôi là một y tá. Em gái tôi là một cô bé vô cùng dễ thương. Em năm nay mới chỉ năm tuổi, đang học mẫu giáo lớn ở một trường mầm non gần làng. Công việc hàng ngày của bố mẹ tôi rất bận rộn. Nhưng bố mẹ luôn quan tâm đến hai anh em tôi. Mẹ luôn nấu cho chúng tôi những bữa ăn ngon. Còn bố lại dạy tôi học khi gặp phải một bài hóc búa. Cuối tuần, bố mẹ thường đưa chúng tôi về thăm ông bà ngoại. Thỉnh thoảng, cả gia đình lại có những chuyến du lịch vô cùng vui vẻ. Tôi rất yêu thương mọi người trong gia đình của mình, nhưng có lẽ yêu nhất là mẹ.

Hằng ngày, tôi đến trường cùng với Tuấn – người bạn thân của tôi. Trong lớp học, tôi luôn được các bạn ngưỡng mộ bởi thành tích học tập của mình, đặc biệt là các môn tự nhiên như Toán, Lý, Hóa. Các thầy cô cũng rất quý mến tôi. Điều đó đã trở thành một động lực giúp tôi cố gắng hơn. Ngoài ra, tôi cũng là một chàng trai khỏe mạnh. Tôi thường cùng với Tuấn tham gia các hội thao do nhà trường tổ chức. Chúng tôi đều đã đem lại cho lớp nhiều giải thưởng khá cao.

Sau giờ học, tôi thường cùng với nhóm bạn trong xóm đi đá bóng. Tôi rất yêu thích bóng đá và hy vọng trong tương lai có thể trở thành một cầu thủ bóng đá. Cầu thủ mà tôi hâm mộ nhất đó chính là Cristiano Ronaldo – cái tên mà không một người hâm mộ thể thao nào không biết đến.

Tôi sẽ cố gắng học tập thật tốt để có thể đạt được ước mơ của mình trong tương lai.

Bài văn ngắn giới thiệu bản thân với bạn bè, thầy cô trong lớp 6
Bài văn ngắn giới thiệu bản thân với bạn bè, thầy cô trong lớp 6

Bài văn ngắn giới thiệu bản thân lớp 6 – Mẫu 6

Thân mến chào các bạn!

Tôi tên là Đỗ Thu Hà. Hiện tại tôi đang là học sinh lớp 6A1, trường THCS Nguyễn Tất Thành.

Gia đình tôi có năm thành viên: bố, mẹ, anh trai, tôi và em gái. Bố tôi là một kiến trúc sư. Còn mẹ tôi là một giáo viên. Cả bố và mẹ tôi năm nay đều đã bốn mươi lăm tuổi. Anh trai tôi đang học lớp 11. Còn em gái tôi đang học lớp 1.

Trong gia đình, người tôi yêu quý nhất chính là mẹ. Tuy công việc của mẹ rất bận rộn, nhưng mỗi ngày mẹ đều chuẩn bị cho cả nhà những bữa ăn rất ngon và bổ dưỡng. Bố có lẽ là người khiến tôi cảm thấy sợ nhất. Vì bố rất nghiêm khắc trong việc dạy dỗ anh em chúng tôi. Anh trai tôi thì vô cùng tuyệt vời. Anh học giỏi. Tuy là con trai nhưng anh lại nấu ăn rất ngon. Còn em gái của tôi thì được cả nhà rất nuông chiều.

Tôi rất thích học môn Ngữ Văn. Bởi vì qua môn học này tôi có thể biết đến nhiều tác phẩm văn học thú vị. Cũng như trau dồi vốn từ ngữ cho bản thân để vận dụng vào giao tiếp hằng ngày. Mỗi ngày đi học, tôi đều cảm thấy vô cùng vui vẻ khi được học tập những điều mới mẻ từ thầy cô, bạn bè. Ngoài việc học tập kiến thức, tôi cũng được rèn luyện sức khỏe qua các môn học thể thao ở trường như cầu lông, đá cầu, bóng chuyền, bóng rổ… Ở trong lớp học, tôi là một người hòa đồng nên được các bạn rất yêu mến. Nhưng dĩ nhiên, tôi cũng có cho mình một người bạn thân thiết nhất. Đó chính là Lan – một cô bạn xinh xắn và học giỏi. Chúng tôi quen nhau từ hồi học cấp một. Cả hai thường cùng nhau ăn cơm, cùng nhau học bài, cùng nhau vui đùa. Chúng tôi cũng luôn cạnh tranh với nhau trong học tập, nhưng tôi và Lan đều coi đối phương là động lực để bản thân cố gắng hơn.

Ngoài giờ học, tôi thường cùng với em gái chăm sóc vườn cây của bố. Hoặc giúp mẹ một vài công việc lặt vặt. Tôi cũng rất thích xem đá bóng cùng với anh trai hay đi thả diều với em gái nữa. Đối với tôi, gia đình luôn là nơi tuyệt vời nhất.

Bài văn ngắn giới thiệu bản thân lớp 6 – Mẫu 7

Khi bước chân vào ngôi trường cấp hai, em sẽ được làm quen với các lớp học mới và những người bạn mới. Để mọi người có thể hiểu rõ hơn về mình, em đã viết một bài giới thiệu về bản thân. Dưới đây là nội dung bài viết của em.

Em tên là Đỗ Khánh Linh, năm nay em mười hai tuổi. Hiện tại, em đang là học sinh lớp 6A trường THCS (tên trường). Em sống cùng gia đình trong một ngôi nhà nằm ở ngoại thành Hà Nội. Gia đình em có năm người: bố, mẹ, hai chị gái và em. Bố mẹ đều là giáo viên của một trường cấp ba em của huyện. Hai chị gái của em đều đang đi học. Vì bé nhất nhà, nên em luôn được bố mẹ và hai chị cưng chiều. Nhưng không vì vậy mà lười biếng, em vẫn thường xuyên giúp đỡ hai chị những công việc nhà như rửa bát, quét nhà…

Môn học mà em yêu thích nhất đó chính là môn Toán. Bởi vì em luôn cảm thấy rất thích thú sau khi giải được một bài toán khó. Em là một người khá hòa đồng nên đa số các bạn trong lớp em đều khá thân thiết. Tuy nhiên, người bạn thân nhất thì chỉ có là Lan. Chúng em đã quen nhau từ hồi học cấp một. Vì ở cùng làng nên Lan thường sang rủ em đi học. Chúng em còn thường xuyên cùng nhau ôn bài, đọc sách…

Ngoài thời gian đi học, khi rảnh rỗi, em thường đọc sách. Những cuốn sách mà em thường đọc đa phần đều là những tác phẩm văn học nước ngoài. Đối với em, sách mang đến rất nhiều kiến thức bổ ích và thú vị. Ngoài ra, tuy là con gái nhưng em cũng rất thích xem bóng đá. Mỗi khi có trận đấu, em vẫn cùng bố ngồi xem. Hai bố con thường vừa xem vừa hò reo cổ vũ cho đội bóng mà mình thích một cách cuồng nhiệt. Những lúc như vậy, mẹ và các chị chỉ biết nhìn hai bố con và thở dài. Vào những ngày cuối tuần, gia đình em thường về thăm ông bà ngoại. Em cảm thấy hạnh phúc nhất là lúc cả nhà cùng ăn cơm và trò chuyện về những việc xảy ra trong một tuần qua. Ánh mắt của ông bà ngoại lúc ấy nhìn vô cùng hạnh phúc. Em hy vọng gia đình mình sẽ thường xuyên về thăm ông bà. Trong tương lai, em ước mơ mình có thể trở thành một bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người. Vì vậy, em luôn cố gắng học tập thật tốt để đạt được ước mơ của mình.

Em hy vọng rằng, khi đọc bài viết này, thầy cô và các bạn trong lớp sẽ hiểu thêm về em.

Bài văn ngắn giới thiệu bản thân lớp 6 – Mẫu 8

Xin chào các bạn,

Tôi tên là Nguyễn Thu Hương, học sinh lớp 6A, trường THCS (tên trường). Tôi sinh ra trong một gia đình có bốn người: bố, mẹ, anh trai và tôi. Bố của tôi là một kiến trúc sư. Đối với hai anh em tôi, bố là một người cha khá nghiêm khắc. Còn mẹ tôi là một giáo viên tiểu học. Mẹ rất dịu dàng, lại đảm đang. Mọi công việc trong nhà đều do một tay mẹ lo lắng. Tiếp đến là anh trai của tôi. Anh đang là học sinh lớp 12. Năm nay, anh sẽ bước vào kì thi đại học. Tôi rất mong rằng anh có thể đỗ vào trường Đại học Bách Khoa Hà Nội như anh mong muốn. Vào dịp cuối tuần gia đình tôi lại quây quần bên mâm cơm do mẹ nấu. Mọi người vừa ăn vừa trò chuyện rất vui vẻ. Thỉnh thoảng, bố mẹ còn đưa hai anh em tôi đi du lịch. Lúc đó, tôi cảm thấy rất vui vẻ vì đã có những giây phút hạnh phúc bên gia đình.

Mỗi ngày, tôi đều đạp xe đến trường cùng các bạn. Người bạn thân thiết nhất của tôi là Thu Hà. Chúng tôi vừa là hàng xóm, vừa là bạn cùng lớp của nhau. Hà là một cô gái cá tính, giỏi giang. Đối với tôi, mỗi ngày đến trường là một ngày bổ ích. Vì tôi đã học được nhiều kiến thức mới, cùng các bạn có thật nhiều kỉ niệm đẹp. Trong các môn học, tôi thích nhất là môn Ngữ Văn. Môn học này đã giúp tôi có thêm nhiều vốn từ, hiểu hơn về cuộc sống và rèn luyện những tình cảm tốt đẹp. Thỉnh thoảng vào giờ ra chơi, tôi còn lên thư viện để đọc sách. Tôi rất thích đọc sách. Bởi sách giúp tôi khám phá ra được nhiều điều thú vị. Không chỉ vậy, tôi còn được đi du lịch miễn phí qua những trang sách đó.

Ước mơ của tôi sau này là có thể trở thành một bác sĩ để cứu chữa cho những người bệnh. Tôi biết rằng để thực hiện được ước mơ của mình, tôi sẽ phải cố gắng hơn nữa. Hy vọng trong tương lai, tôi có thể trở thành một người có ích cho xã hội.

Bài văn ngắn giới thiệu bản thân lớp 6 – Mẫu 9

Em là một cô học sinh lớp sáu đầy mơ mộng, hồn nhiên với bao nhiêu những ước mơ vĩ đại cùng với nguồn sống đầy mạnh mẽ, dồi dào. Lứa tuổi học sinh chính là tuổi đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người, đó là lúc con người ta vô lo vô nghĩ, những suy nghĩ giản đơn, ôm ấp những giấc mơ đẹp. Em cũng như bao bạn học sinh khác, sống đúng với lứa tuổi của mình với những suy nghĩ và hành động vẫn còn những nét ngây thơ, hồn nhiên.

Em tên là Mai Anh. Em đang là học sinh lớp sáu của trường Trung học cơ sở Nguyễn Huệ. Từ rất lâu rồi em luôn mong muốn có thể thi vào đỗ vào trường và điều đó đã trở thành hiện thực. Đối với em, trường Nguyễn Huệ không chỉ là một mái trường truyền thống trong đào tạo ra rất nhiều thế hệ học sinh. Mà nó còn giống như một ngôi nhà thứ hai là nơi em luôn ngưỡng mộ, yêu mến. Em biết đến ngôi trường này qua những lời kể của các anh chị đi trước. Vì vậy mà giờ đây khi đã trở thành học sinh của trường thì trong em không chỉ có niềm vui sướng mà còn dâng lên biết bao tự hào.

Lớp em học là lớp 6A1, trong lớp có hai mươi lăm thành viên, trong đó chỉ có mười một bạn là nam, còn lại đều là nữ. Tuy có sự chênh lệch về tỉ lệ nam nữ nhưng điều đó không hề ảnh hưởng đến hoạt động học tập cũng như tình bạn giữa chúng em. Em có thể tự hào nhận xét rằng lớp chúng em là một trong lớp đoàn kết nhất trong trường. Sự đoàn kết ấy thể hiện trong quan hệ tốt đẹp giữa học sinh với giáo viên, giữa các thành viên trong lớp với nhau. Vì vậy mà dù là lớp nhỏ nhất trường nhưng tập thể lớp 6A1 của chúng em luôn xếp thứ hạng cao trong danh sách những lớp có thành tích học tập, thi đua xuất sắc nhất trường. Các thành viên trong lớp luôn có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, đoàn kết trong cuộc sống. Em rất yêu lớp của mình, đối với em, thầy cô giáo là những người cha mẹ thứ hai, các thành viên là những anh chị em ruột thịt đầy thân thiết của mình.

Sau đây em sẽ tự giới thiệu về những đặc điểm của bản thân mình. Em là con út trong một gia đình hai chị em gái, vì là con út trong nhà nên em được bố mẹ, ông bà hết mực yêu quý, quan tâm, chị của em tuy chỉ hơn em hai tuổi nhưng luôn nhường nhịn em mọi thứ, dành cho em phần nhiều và những thứ tốt. Có thể nói em rất may mắn khi có một gia đình hạnh phúc, các thành viên yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Gia đình em sống ba thế hệ: gồm có ông bà, bố mẹ và chị em em. Ngôi nhà của gia đình em tuy không lớn, cũng chẳng giàu sang phú quý nhưng lại vô cùng hạnh phúc. Trong nhà không bao giờ ngớt đi tiếng cười, không bao giờ thiếu đi sự ấm áp, hơi ấm của tình thương. Em rất hài lòng đối với cuộc sống của mình.

Về hình dáng, em là một cô bé cao nhưng hơi gầy, mọi người đều nói em giống bố về chiều cao, còn gầy thì lại giống mẹ. Khuôn mặt của em tròn trịa, chị em thường xuyên trêu chọc, nói em rất giống một cái bánh bao nhân đậu, em không thấy buồn vì em biết chị em chỉ đang đùa giỡn, mặt khác thì em thấy bánh bao nhân đậu rất dễ thương, là một món ăn mà em vô cùng yêu thích. Em có một đôi mắt to, màu nâu rất đặc biệt khiến cho mọi người khi nhìn em đều ấn tượng về đôi mắt nâu ấy. Nước da của em hơi ngăm đen, nhiều khi em thường than thở rằng sao mình không được trắng như bạn Mai cùng lớp thì mẹ em thường nói rằng da ngăm mới khỏe mạnh, phải tự tin vào mình. Em có một mái tóc dài, đen nhánh, mẹ em nói em có mái tóc giống tóc của bà nội, đen và mượt. Em cũng rất yêu và tự hào về mái tóc của mình. Em còn là một người nói rất nhiều và thường chủ động làm quen với các bạn mới. Chính vì vậy, hiện tại, em đã biết hết toàn bộ các bạn trong lớp.

Tuy còn nhiều điểm chưa tốt nhưng em vẫn đang cố gắng để sửa đổi. Em hy vọng, trong tương lai, mình có thể trở thành một người học sinh tốt, một người con ngoan, trò giỏi.

Bài văn ngắn giới thiệu bản thân lớp 6 – Mẫu 10

Tôi là Nguyễn Mai Anh, học sinh lớp 6A6, trường THCS (tên trường). Sau đây tôi sẽ giới thiệu đôi nét về bản thân.

Gia đình có bốn người gồm có bốn người: bố, mẹ, tôi và em gái của tôi. Bố tôi tên là Tùng. Năm nay, bố đã bốn mươi lăm tuổi. Bố tôi là bộ đội. Công việc của bố rất bận rộn. Chỉ khi nào được nghỉ phép, bố mới được về thăm gia đình. Chính vì vậy, mọi việc trong gia đình đều do một tay mẹ tôi chăm lo. Mẹ tôi tên là Thu, năm nay bốn mươi tuổi. Mẹ là một giáo viên dạy Toán. Không chỉ xinh đẹp, mẹ còn rất đảm đang. Thành viên nhỏ tuổi nhất trong gia đình là gái của tôi. Bé tên là Nguyễn Thu Hà. Năm nay, bé Hà ba tuổi. Hà rất xinh xắn và đáng yêu. Mỗi ngày đi học về, tôi lại chơi cùng em. Hai chị em tôi rất yêu thương nhau.

Còn ở lớp học, người bạn thân nhất trong lớp học của tôi là Thu Anh. Chúng tôi là bạn cùng lớp, và cũng là hàng xóm của nhau. Còn nhớ có một lần, tôi bị một nhóm bạn nam trong trường bắt nạt. Thu Anh đã chạy đến bảo vệ tôi. Điều ấy khiến tôi vô cùng cảm động. Từ đó, tôi và Thu Anh trở nên thân thiết hơn.

Sở thích của tôi là đọc sách và nghe nhạc. Khi rảnh rỗi, tôi thường đạp xe đến thư viện thành phố để đọc sách. Ngoài ra, tôi cũng rất thích chơi cầu lông. Ước mơ của tôi sau này là có thể trở thành một giáo viên dạy môn Toán. Bởi đó là môn học mà tôi yêu thích nhất. Tôi biết rằng để thực hiện được ước mơ của mình, tôi sẽ phải cố gắng hơn nữa.

Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi luôn được mọi người yêu quý. Bởi vậy, tôi tự hứa với bản thân sẽ cố gắng trở thành một người có ích cho xã hội.

Bài văn ngắn giới thiệu bản thân lớp 6 – Mẫu 11

Tên của tôi là Hoàng Thu Hà. Hiện tại, tôi đang là học sinh lớp 6A6, trường THCS (tên trường). Tôi sẽ giới thiệu đôi nét về bản thân.

Trước hết, gia đình của tôi gồm có bốn thành viên là bố, mẹ, anh trai và tôi. Bố của tôi tên là Hùng. Năm nay, bố đã bốn mươi sáu tuổi. Bố là một bác sĩ. Công việc của bố rất bận rộn. Thỉnh thoảng, bố còn phải trực ở bệnh viện. Mẹ tôi tên là Hoa. Năm nay, mẹ bốn mươi ba tuổi. Mẹ là một đầu bếp. Với tôi, mẹ rất xinh đẹp, dịu dàng. Tiếp theo là anh trai của tôi. Tên của anh là Minh. Hiện tại, anh đang là sinh viên trường Đại học Bách Khoa. Anh rất đẹp trai, lại học giỏi. Các thành viên trong gia đình của tôi rất yêu thương nhau.

Trong lớp học, người bạn thân nhất trong lớp học của tôi là Hà Anh. Chúng tôi là bạn cùng lớp, và cũng là hàng xóm của nhau. Mỗi buổi sáng, Hà Anh thường sang nhà rủ tôi đi học. Chúng tôi thường chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau. Tôi rất yêu mến và trân trọng Hà Anh.

Sở thích của tôi là xem phim, bơi lội. Cuối tuần, tôi thường xem phim cùng anh trai hoặc Hà Anh. Thỉnh thoảng, tôi còn giúp mẹ làm việc nhà. Ước mơ của tôi sau này là có thể trở thành một bác sĩ – giống như bố của tôi vậy, có thể cứu sống nhiều người. Bởi vậy, tôi sẽ cố gắng học tập chăm chỉ để thực hiện được ước mơ của mình.

Tôi mong rằng có thể làm được nhiều việc tốt, trong tương lai sẽ trở thành một người có ích cho xã hội để bố mẹ luôn cảm thấy tự hào về con gái của mình.

Bài văn ngắn giới thiệu bản thân lớp 6 – Mẫu 12

Tôi là Hoàng Thu Hồng, năm nay mười hai tuổi. Hiện tại tôi đang là học sinh lớp 6A2, trường THCS Nguyễn Du. Tôi sinh ra và lớn lên tại thành phố Hà Nội, thủ đô của đất nước Việt Nam.

Gia đình của tôi gồm có bốn thành viên. Bố tôi tên là Tùng, năm nay bốn mươi lăm tuổi. Bố tôi là một bộ đội. Vậy nên bình thường, bố thường phải ở lại đơn vị. Chỉ khi nào được nghỉ phép, bố mới được về thăm gia đình. Còn mẹ tôi tên là Hoa, năm nay bốn mươi tuổi. Mẹ là một giáo viên dạy cấp tiểu học. Mẹ em rất xinh đẹp, lại đảm đang. Bố mẹ tôi có hai người con là chị gái và tôi. Chị gái của tôi tên là Diệu, chị năm nay mười sáu tuổi, đang là học sinh lớp 10. Chị tôi là một cô gái xinh đẹp, dịu dàng và đảm đang. Khi không phải đi học, chị thường giúp đỡ mẹ công việc nhà. Chị còn là một học sinh giỏi suốt mười năm liền. Chị Diệu đã từng tham gia rất nhiều cuộc thi và đạt được nhiều giải thưởng cao. Thành viên cuối cùng trong gia đình là là tôi. Là con út nên tôi được mọi người yêu thương và chiều chuộng.

Hàng ngày, tôi cùng các Hà – cô bạn thân từ hồi nhỏ đạp xe đến trường. Chúng tôi học cùng một lớp, còn ngồi cùng bàn nữa. Lớp học của tôi gồm có bốn mươi thành viên: hai mươi tư bạn nam và mười sáu bạn nữ. Cô giáo chủ nhiệm của lớp tôi tên là Nguyễn Thu Trang. Cô là giáo viên dạy môn Ngữ Văn. Cô là một giáo viên nghiêm khắc, nhưng cũng rất tâm lí. Cô đã giúp chúng tôi trở thành một tập thể đoàn kết hơn. Cả lớp đều rất yêu quý và kính trọng cô. Còn với riêng tôi, cô là người đã truyền cảm hứng để tôi yêu thích học môn Ngữ Văn hơn. Trường học giống như ngôi nhà thứ hai của tôi. Ở đây, tôi đã được thầy cô dạy cho nhiều bài học bổ ích.

Ngoài thời gian học tập ở trên lớp, tôi còn được mẹ cho tham gia một lớp học võ. Thỉnh thoảng, tôi còn sang nhà Hà chơi. Chúng tôi cùng nhau học bài, đọc sách và còn được thưởng thức những món ăn do mẹ của Hà nấu. Chúng tôi đã có rất nhiều kỉ niệm đẹp đẽ bên nhau.

Ước mơ của tôi sau này là trở thành một giáo viên giống mẹ vậy. Tôi luôn tự nhủ phải cố gắng học tập để đạt được ước mơ của mình.

Bài văn ngắn giới thiệu bản thân lớp 6 – Mẫu 13

Tên của tôi là Nguyễn Minh Anh. Hiện tại, tôi đang là học sinh trường Trung học cơ sở Nguyễn Du. Tôi sẽ giới thiệu một vài nét về bản thân mình.

Tôi sinh ra trong một gia đình có bốn người: bố, mẹ, anh trai và tôi. Bố của tôi năm nay bốn mươi tuổi. Bố là một bác sĩ nên công việc khá bận rộn. Nhưng tôi luôn tự hào vì bố đã giúp đỡ được rất nhiều người. Còn mẹ tôi là một giáo viên tiểu học. Mẹ rất dịu dàng, lại đảm đang. Mọi công việc nội trợ trong nhà đều do mẹ tôi lo lắng. Chị gái của tôi đang là học sinh lớp chín. Năm nay, chị sẽ bước vào kì thi chuyển cấp vô cùng quan trọng. Tôi mong chị có thể đạt kết quả thật tôi. Thành viên nhỏ tuổi nhất trong gia đình là tôi. Thỉnh thoảng, hai chị em tôi lại giúp đỡ mẹ công việc nhà. Mọi người trong gia đình của tôi rất yêu thương nhau.

Ở trong lớp học, tôi chơi thân nhất với bạn Mỹ Lệ. Chúng tôi là bạn cùng bàn của nhau. Tôi và Mỹ Lệ thường xuyên giúp đỡ nhau trong học tập. Cô giáo chủ nhiệm của lớp tôi tên là Thu Hà. Cô là một giáo viên rất tâm lí và dễ thương. Cô đã dạy cho chúng tôi rất nhiều kiến thức bổ ích, cũng như điều hay lẽ phải trong cuộc sống. Lớp học của tôi rất đoàn kết, yêu thương nhau.

Tôi có rất nhiều sở thích như bơi lội, chơi game hoặc đọc sách. Môn học mà tôi yêu thích nhất là Ngữ Văn và Tiếng Anh. Sau mỗi giờ học tập căng thẳng, tôi lại tham gia câu lạc bộ ngoại khóa ở trường. Chúng tôi cùng nhau tham gia các hoạt động tình nguyện như: Giờ Trái Đất, Áo ấm vùng cao… Tôi đã làm quen được với nhiều người bạn mới, học hỏi được nhiều kĩ năng bổ ích.

Ước mơ của tôi là trở thành một bác sĩ. Bởi vậy, tôi cố gắng học tập thật tốt để có thể thực hiện ước mơ của mình.

Bài văn ngắn giới thiệu bản thân lớp 6 – Mẫu 14

Tên của tôi là Nguyễn Thảo Nhi. Tôi vừa mới trải qua ngày sinh nhật tròn mười một tuổi. Tôi đang là học sinh lớp 6A8, trường Trung học cơ sở Ánh Dương. Tôi đang sống ở thành phố Đà Nẵng.

Gia đình của tôi gồm có bốn thành viên, bao gồm bố, mẹ, anh Cường và tôi. Bố của tôi đã bốn mươi sáu tuổi. Bố là một luật sư nên công việc rất bận rộn. Đối với tôi, bố khá nghiêm khắc và khó tính. Dù vậy, tôi rất ngưỡng mộ và tự hào về bố của mình. Mẹ của tôi là một giáo viên dạy môn Ngữ văn. Mẹ vừa hiền dịu, vừa đảm đang. Tôi thích nhất là được ăn cơm mẹ nấu. Những món ăn không chỉ ngon miệng mà còn đẹp mắt. Anh trai của tôi đang là sinh viên đại học. Anh rất đẹp lại, học giỏi và tài năng. Anh rất yêu thương và chiều chuộng tôi. Còn với tôi, anh chính là một tấm gương để học tập.

Ở lớp, tôi chơi thân nhất với bạn Hoàng Thủy – cô bạn thân từ hồi nhỏ của tôi. Chúng tôi hay cùng đi học, trò chuyện và chơi đùa. Lớp học của tôi có tới bốn mươi lăm thành viên. Tôi luôn đối xử thân thiện, nhiệt tình với các bạn trong lớp. Cô Thu Hà dạy môn Tiếng Anh là giáo viên chủ nhiệm của lớp. Trong lớp, mỗi bạn đều có một sở trường riêng. Dù vậy, chúng tôi luôn giúp đỡ, cố gắng để trở thành một tập thể tốt. Cô giáo chủ nhiệm cũng là người đã giúp chúng tôi thêm đoàn kết, gắn bó hơn.

Tôi là một học sinh gương mẫu, luôn chăm chỉ học tập. Môn học yêu thích của tôi là Ngữ văn và Tiếng Anh. Ngoài thời gian học tập ở trên lớp, tôi còn được mẹ cho tham gia một lớp học bơi. Vào cuối tuần, tôi sẽ đến nhà thi đấu của huyện để học. Những lúc rảnh rỗi, tôi thường đọc sách, nghe nhạc hoặc đi chơi cùng gia đình. Thỉnh thoảng, tôi cũng sang nhà Hoàng Thủy chơi. Ngoài ra, tôi còn rất thích tìm hiểu về thiên văn học. Ước mơ của tôi là trở thành một nhà khoa học. Tôi mong có thể khám phá ra nhiều điều kì thú về vũ trụ mà chưa ai biết đến.

Tôi luôn cố gắng học tập và rèn luyện để hiện thực hóa ước mơ của mình. Trên đây là phần giới thiệu bản thân của tôi.

Bài văn ngắn giới thiệu bản thân lớp 6 – Mẫu 15

Tên của tôi là Nguyễn Hoàng Đức. Hiện tại, tôi đang là học sinh lớp 6A, trường Trung học cơ sở Hòa Bình. Tôi sẽ giới thiệu một vài nét về bản thân mình.

Gia đình có bốn người: bố, mẹ, chị gái và tôi. Bố của tôi năm nay bốn mươi sáu tuổi. Bố là một kỹ sư xây dựng. Còn mẹ tôi là một đầu bếp. Mẹ rất dịu dàng, lại đảm đang. Tuy công việc bận rộn, nhưng bố mẹ vẫn luôn quan tâm và yêu thương hai chị em. Chị gái của tôi đang là học sinh lớp mười. Chị rất xinh đẹp, lại học giỏi. Khi còn bé, chị thường giúp mẹ chăm sóc tôi. Tôi rất quý mến và yêu thương chị.

Tôi rất thích đọc sách, chơi game và đá bóng. Cuối tuần, tôi thường đến câu lạc bộ bóng đá của xã để luyện tập. Thỉnh thoảng, tôi cũng chơi bóng rổ hoặc cầu lông. Thành tích học tập của tôi khá tốt. Nhiều năm liền, tôi đạt danh hiệu học sinh giỏi. Tôi thích nhất là học môn Tiếng Anh và Mĩ Thuật.

Đức Anh là bạn thân của tôi. Chúng tôi học cùng lớp. Tôi và Đức Anh thường xuyên giúp đỡ nhau trong học tập. Thỉnh thoảng, tôi còn rủ bạn đi chơi game và đá bóng. Chúng tôi còn có chung ước mơ là trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Cả hai tự hứa sẽ cố gắng luyện tập chăm chỉ để thực hiện được ước mơ của mình.

Tôi mong rằng tương lai có thể trở thành một người có ích, cũng như thực hiện được ước mơ của mình để mọi người trong gia đình luôn cảm thấy tự hào về tôi.

***********

Trên đây là một số đoạn văn ngắn tự giới thiệu bản thân lớp 6, các em hãy lưu ý những yêu cầu cần có trong một bài giới thiệu nhé! Chúc các em hoàn thiện thật tốt bài văn của mình!

Đăng bởi: thcs Hồng Thái

Chuyên mục: Giáo dục

Bản quyền bài viết thuộc Trường THCS Hồng Thái Hải Phòng. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!

Nguồn chia sẻ: Trường thcs Hồng Thái (thcshongthaiad.edu.vn)

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button