Tra Cứu

Kết be là gì? Tìm hiểu kết BE trong phim truyền hình, truyện ngôn tình

Với những ai là “tín đồ” của truyện ngôn tình hay phim tình cảm chắc chắn không thể biết tới các thuật ngữ kết BE, HE, OE hay GE, SAD. Thế nhưng không phải ai cũng có thể giải thích được chi tiết các khái niệm kết BE là gì? trong các câu truyện ngôn tình và phim truyền hình tình càm. Vậy thì đừng bỏ lỡ các nội dung thông tin trong bài viết dưới đây của trường thcs Hồng Thái nhé!

Kết be là gì?

BE là tên viết tắt của Bad Ending, được sử dụng để chỉ những câu chuyện hoặc bộ phim có cái kết tệ. Tệ ở đây không phải là cái kết buồn mà là kết thúc có phần không thỏa mãn người xem, gây cảm giác ức chế thậm chí là khiến cho người xem không hiểu lý do vì sao phim lại có kết thúc như vậy.

Với những truyện ngôn tình có kết thúc BE sẽ gây ra ức chế cho fan hâm mộ, sau khi kết thúc truyện sẽ có rất nhiều sóng gió xảy ra. Thậm chí, chỉ vì quá thương nhân vật mà nhiều fan không kiềm chế được và “tung” ra những lời lẽ miệt thị tác giá.

Hiện nay, có khá nhiều truyện ngôn tình được xếp vào loại BE, tác giả nào nằm trong danh sách truyện BE khi ra mắt tác phẩm tiếp theo sẽ ít được người đọc đón nhận.

Bad ending là gì? Khác gì với Sad Ending?

Sad ending viết tắt là SE, là kêt phim mà không một người xem nào muốn chứng kiến.

Như đã phân tích ở trên, Bad trong tiếng anh có nghĩa là xấu, tồi tệ. Sad có nghĩa là buồn bã, bi thảm.

Cái kết SE đôi khi lấy đi nước mắt của người đọc tuy nhiên họ có thể tạm hài lòng với kết thúc như vậy, một cái kết hợp lý đi liền theo mạch truyện và cảm xúc của độc giả, nhân vật chính có thể không đến được với nhau nhưng người đọc có thể nghĩ thôi đó cũng là cái duyên số của họ.

Còn cái kết BE thì kết thúc có phần xấu đến mức tồi tệ, bi thảm hoặc vô lý đến mức nhảm nhí, một cái kết với quá nhiều bất ngờ không ai mong muốn khiến cho người đọc tức giận sẽ được gắn vào mác truyện này.

Các thuật ngữ khác về kết phim và truyện

Kết HE là gì?

He là gì
HE là gì trong truyện ngôn tình?

Kết HE là gì? HE là tên viết tắt của cụm từ Happy Ending. Đúng như nghĩa tiếng anh, HE là câu truyện ngôn tình có kết thúc hạnh phúc, một kết thúc mà hầu hết các nhân vật đều có hậu nhất là cặp đôi nam – nữ chính.

Tất cả các độc giả, khán giả đều muốn nhân vật mà mình yêu thích đều có kết thúc viên mãn nhất. Do vậy, kết thúc HE sẽ làm hài lòng đến 90% độc giả, khán giả.

Truyện SE ngôn tình là gì? kết phim SE là gì?

SE là cụm từ viết tắt của Sad Ending mang hàm ý về cái kết buồn, bị thương đối với các nhân vật, đặc biệt là đối với nhân vật chính. Kết thúc buồn ảnh hưởng tới tâm trạng của khán giả, khiến họ trở nên day dứt và thương nhân vật yêu thích của mình sau khi kết thúc.

Bên cạnh đó cũng có khá nhiều người bất mãn với kết cục như vậy và gây ra nhiều phản ứng tiêu cực. Xét cho cùng, việc để lại hiệu ứng day dứt và xót thương cho độc giả cũng là một thành công lớn đối với tác giả.

Kết OE là gì?

OE có nghĩa là Open Ending, tương đương với kết thúc mở. Một kết thúc mở cũng khiến người đọc hụt hẫng vì không biết số phận của các nhân vật sẽ như thế nào. Thế nhưng, thể loại ngôn tình có kết thúc OE vẫn được hưởng ứng và ít bị “ném đá” so với truyện ngôn tình SE. Bởi người đọc có thể tự tưởng tượng, suy diễn tương lai về kết thúc của câu chuyện theo mong muốn của mình.

Kết GE là gì?

GE là gì
GE là gì trong truyện ngôn tình?

GE là tên viết tắt của Good Ending nhằm chỉ các câu chuyện ngôn tình có kết thúc được xem là ổn, không quá buồn và không quá hạnh phúc; không gây khó chịu hay tiếc nuối cho mọi người dù vẫn mang tới sự vừa lòng cho khán giả.

Các câu hỏi về SE, HE, BE, OE, GE là gì?

Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê SE, HE, BE, OE, GE là gì? Tìm hiểu những loại kết trong phim, truyện hãy cho chúng mình biết nha, mọi thắc mắc hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha <3

Bài viết SE, HE, BE, OE, GE là gì? Tìm hiểu những loại kết trong phim, truyện ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết SE, HE, BE, OE, GE là gì? Tìm hiểu những loại kết trong phim, truyện Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share.
Nếu thấy bài viết SE, HE, BE, OE, GE là gì? Tìm hiểu những loại kết trong phim, truyện rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nha!!

Những cái kết buồn xé lòng khiến mọt phim ám ảnh mãi không quên

Trái tim mùa thu

Những cái kết buồn xé lòng ám ảnh trong drama Hàn

 

Là một trong những phim đình đám nhất trong thời kỳ đầu làn sóng Hallyu, “Trái tim mùa thu” có một cốt truyện bi thương, nữ chính lại mắc bệnh ung thư máu nên màu sắc phim rất buồn thảm. Cuối cùng phim lại kết thúc ở cảnh nữ chính ra đi mãi mãi trên lưng của nam chính làm người xem đau lòng khóc theo nhân vật.

Nấc thang lên thiên đường

Những cái kết buồn xé lòng ám ảnh trong drama Hàn

Nếu nói về tình yêu buồn và kiếp hồng nhan bạc phận thì có lẽ không thể thiếu nhân vật Jung Suh của Choi Ji Woo trong bộ phim này. Cô bị cô em hờ con mẹ kế vì ghen ghét mà lái xe đụng tới mất trí nhớ, sau này khi tìm lại được ký ức và người mình yêu thì cô nàng lại phát hiện bị ung thư mắt. Dù được nhiều người giúp đỡ nhưng cô cũng không thoát khỏi cái chết đã định sẵn. Cái chết ở bờ biển của Jung Suh cũng khiến người xem khắc khoải.

What’s Happen In Bali

Chuyện tình tay ba của hai chàng trai và một cô gái khiến cho cuộc đời của cả ba nhân vật chính rơi vào vòng xoáy yêu hận nối dài. Sự do dự trong tình cảm của cô nàng Lee Soo Jung với hai chàng trai Jung Jae Min và Kang In Wook đã khiến sự ích kỷ, hận thù bùng cháy trong lòng chàng công tử nhà giàu Jung Jae Min, để rồi đến phút cuối anh bắn chết cả hai người con lại sau đó tự tử. Một cái kết quá sức chịu đựng của khán giả.

 Moon Lovers

Những cái kết buồn xé lòng ám ảnh trong drama Hàn

 

Những cái kết buồn xé lòng ám ảnh trong drama Hàn

 

Được chuyển thể từ tiểu thuyết tình cảm của Trung Quốc với kết thúc buồn định sẵn ngay từ đầu, nhưng khi tới cảnh cuối cùng, khán giả vẫn không khỏi bàng hoàng khi chứng kiến cô nàng Hae Soo từ giã cõi đời trong quá khứ và tới hiện đại đau lòng bật khóc khi nhìn ảnh người xưa. Đây là một trong những cái kết dù đã biết trước nhưng vẫn ám ảnh vô cùng với người yêu phim.

Bạn đang xem: Kết be là gì? Tìm hiểu kết BE trong phim truyền hình, truyện ngôn tình

Uncontrollably Fond

Những cái kết buồn xé lòng ám ảnh trong drama Hàn

 

Những cái kết buồn xé lòng ám ảnh trong drama Hàn

 

Những cái kết buồn xé lòng ám ảnh trong drama Hàn

Nam tài tử Shin Joon Young, người vừa có tuổi trẻ, sự nghiệp và cả danh tiếng lại bất nhờ nhận kết quả bị ung thư não giai đoạn cuối. Anh đớn đau, bối rối đón nhận số mệnh và quyết định làm mọi việc mà bản thân mong muốn trước khi chết. Tuy rằng đã làm lành được với mẹ, đã có được tình yêu của cô bạn cũ mình thầm yêu  ngày trước No Eul, nhưng cuối cùng anh vẫn không thể chống lại số mệnh mà ra đi mãi mãi dù bản thân không mong muốn.

Cheese In The Trap

Những cái kết buồn xé lòng ám ảnh trong drama Hàn

 

Những cái kết buồn xé lòng ám ảnh trong drama Hàn

 

Vốn là một tác phẩm tình cảm, lãng mạn, hài hước ấy vậy mà cuối cùng “Cheese In The Trap” lại bẻ lái giữa đường với câu chuyện ngày càng lan man, khó hiểu và dìm nam chính. Tới sau cùng không hiểu tác giả muốn ám chỉ điều gì khi cho nữ chính Hong Seol không thành với nam chính Yoo Jung mà lại đường ai nấy đi trong khi cả hai chẳng hề có rào cản hay vấn đề gì. Một cái kết sad ending làm người xem muốn “đập bàn” vì tức giận.

One Day – một trong những bộ phim sad ending hay nhất

Trải qua “tình một đêm” với nhau sau lễ tốt nghiệp, Dexter và Emma quyết định dừng lại ở mức bạn bè tri kỷ và hẹn nhau mỗi năm sẽ tái ngộ một lần, vào một ngày nào đó của năm. Cả bộ phim là quá trình đuổi bắt tình yêu giữa hai người bạn thân tưởng không yêu nhưng lại yêu nhau rất nhiều.

Trải qua bao sóng gió, bao lần lỡ hẹn và trốn tránh, cả hai cuối cùng cũng nhận ra mình là một nửa của nhau. Tuy nhiêncảm nhận thấy chưa đủ “hành hạ” con tim khán giả, cuối phim, biên kịch còn sắp xếp để một trong hai người phải rời xa nhau mãi mãi, để lại người kia sống trong cảnh hối tiếc về những phút giây hạnh phúc quá ngắn ngủi.

A Walk to Remember (2002)

Top 9 phim tình cảm sad ending khiến người xem khóc cạn nước mắt
Một trong những bộ phim tình cảm buồn gây ấn tượng mạnh cho người xem

Trước khi có The Notebook, thì A Walk to Remember chính là bộ phim trước tiên của Nicolas Sparks khiến bao khán giả phải xúc động trước chuyện tình học trò trong sáng, lãng mạn nhưng không kém phần bi thương giữa anh chàng cá biệt Landon Carter và cô nàng ngọt ngào Jamie Sullivan.

Sự khác biệt ban đầu khiến họ khắc khẩu, chống đối và căm ghét nhau. Nhưng rồi theo thời gian, những hiểu lầm, những ngộ nhận được xóa bỏ và cả hai phát hiện thấy mình đã phải lòng nhau từ lúc nào không hay. Tuy nhiên, phim để lại kết thúc khá buồn khi Jamie phải ra đi vì một chứng bệnh ung thư quái ác. Để lại một Landon trưởng thành, chín chắn và luôn giữ trong lòng những hồi ức đẹp đẽ từng có cùng cô.

Hachiko: Chú chó trung thành (Hachiko: A Dog’s Tale) – 2008

Hachiko: A Dog's Tale
Hachiko: A Dog’s Tale

Một giáo sư âm nhạc bắt gặp một chú chó lạc ở nhà ga trên đường đi làm về. Vợ ông là một người không thích chó, vì vậy, ông mang chú chó về nhà và tìm mọi cách để trả chú chó về với chủ cũ. Trong quá trình tìm chủ cho chú chó, ông không hề nghĩ được rằng tình bạn giữa ông và chú chó lại có thể kéo dài trong suốt nhiều năm và biến thành một biểu tượng đẹp cho tình yêu chân thành và sự tận tụy, trung thành của loài chó đối với con người.

Đây là một bộ phim nổi tiếng không thể không nhắc đến trong list phim buồn. Bộ phim được xây dựng dựa trên một câu chuyện có thật. Tiết tấu phim nhẹ nhàng, lắng đọng. Dù chỉ là một bộ phim dễ dàng, không có bất kỳ chi tiết bất ngờ hay giật gân nào, nhưng bộ phim vẫn khiến khán giả không cầm được nước mắt, vì nó có thể chạm đến sự cảm động nằm sâu trong trái tim của con người.

More than Blue – Mong em hạnh phúc

Tiếp tục là một bộ phim tình cảm kết buồn. Đây chính là bản remake từ bộ phim cùng tên Hàn Quốc năm 2009 (Kwon Sang Woo và Lee Bo Young đóng). Tác phẩm là khúc nhạc tình buồn dang dở của nhà cung cấp âm nhạc K (Lưu Dĩ Hào) và nhạc sĩ Cream (Trần Ý Hàm). Tìm thấy sự đồng điệu trong nỗi cô đơn, họ trở thành tri kỷ từ thời trung học, sống cùng nhà và trải qua nhiều ngọt bùi đắng cay. Dù nặng lòng với nhau, K và Cream đều không đủ dũng khí bày tỏ bởi những lý do riêng. Khi bệnh tình trở nặng, K tìm cách giúp Cream kết hôn với một người đàn ông lý tưởng trước khi anh rời xa cõi đời.

Bộ phim giàu cảm giác nhất ở mở đầu (tái hiện thời đi học của K và Cream) và kết thúc (đổi ngôi kể từ góc nhìn của K sang của Cream). Tuy nhiên, hai trường đoạn này đều mang dáng dấp của MV ca nhạc nhiều hơn điện ảnh, kết hợp của lời tự sự cùng các hình ảnh hồi tưởng trên nền nhạc buồn. Điểm khác biệt lớn nhất của phim so với bản gốc là dành thêm đất diễn cho nam phụ Dương Hựu Hiền (Trương Thư Hào) – anh chàng nha sĩ vốn đã đính hôn. Vì muốn se duyên cho anh với Cream, K đề xuất bạn gái anh hủy hôn ước.

So với K, Hựu Hiền thậm chí có nhiều cảnh riêng tư với Cream hơn. Qua ánh mắt và cử chỉ của anh, khán giả cảm nhận được chuyển biến cảm giác trong nhân vật, từ sự ái ngại ban đầu tới tình yêu chân tình về sau. More Than Blue được chăm chút về hình ảnh. Phần lớn các khung hình trong phim, quan trọng là các cảnh tại nhà của K và Cream được bao phủ bởi sắc vàng neon như một ngụ ý về cảm giác ấm áp, nồng nàn khi hai nhân vật ở bên nhau.

Tuy nhiên, lối đánh sáng này bị phản tác dụng trong đoạn K và Cream nằm cạnh nhau trên giường. Vào thời điểm nửa đêm, một luồng sáng màu vàng tựa như ánh nắng rọi vào từ ô cửa sổ gây cảm giác khiên cưỡng.

Bên cạnh đấy, các cảnh phim lấy nước mắt được người đẹp giải quyết mềm mại. Cùng với Trần Ý Hàm, hai diễn viên vào vai K và Cream thời trung học cũng lưu lại ấn tượng đẹp nhờ sự hợp vai và ăn ý. Anh chàng K điển trai, giá băng và cô độc, còn cô nàng Cream thì lập dị tuy nhiên giàu tình cảm. Hiệu ứng cảm giác giữa họ thậm chí tốt hơn so sánh với đôi Lưu Dĩ Hào và Trần Ý Hàm.

Video về kết BE là gì? top 10 anime có cái kết be

https://www.youtube.com/watch?v=4QITldRDgfU

Kết luận

Bài viết trên đây đã gửi đến các bạn thông tin về kết Be là gì? Kết Be trong phim truyền hình và truyện ngôn tình là gì? Cảm ơn các bạn đã theo dõi. Đừng quên ghé thăm website của trường thcs Hồng Thái để tìm hiểu nhiều thông tin thú vị và bổ ích khác nhé!

Đăng bởi: thcs Hồng Thái

Chuyên mục: Tổng hợp

kết BE là gì? trong các câu truyện ngôn tình và phim truyền hình tình càm

Với những ai là “tín đồ” của truyện ngôn tình hay phim tình cảm chắc chắn không thể biết tới các thuật ngữ kết BE, HE, OE hay GE, SAD. Thế nhưng không phải ai cũng có thể giải thích được chi tiết các khái niệm kết BE là gì? trong các câu truyện ngôn tình và phim truyền hình tình càm. Vậy thì đừng bỏ lỡ các nội dung thông tin trong bài viết dưới đây của trường thcs Hồng Thái nhé! Kết be là gì? BE là tên viết tắt của Bad Ending, được sử dụng để chỉ những câu chuyện hoặc bộ phim có cái kết tệ. Tệ ở đây không phải là cái kết buồn mà là kết thúc có phần không thỏa mãn người xem, gây cảm giác ức chế thậm chí là khiến cho người xem không hiểu lý do vì sao phim lại có kết thúc như vậy. Với những truyện ngôn tình có kết thúc BE sẽ gây ra ức chế cho fan hâm mộ, sau khi kết thúc truyện sẽ có rất nhiều sóng gió xảy ra. Thậm chí, chỉ vì quá thương nhân vật mà nhiều fan không kiềm chế được và “tung” ra những lời lẽ miệt thị tác giá. Hiện nay, có khá nhiều truyện ngôn tình được xếp vào loại BE, tác giả nào nằm trong danh sách truyện BE khi ra mắt tác phẩm tiếp theo sẽ ít được người đọc đón nhận. Bad ending là gì? Khác gì với Sad Ending? Sad ending viết tắt là SE, là kêt phim mà không một người xem nào muốn chứng kiến. Như đã phân tích ở trên, Bad trong tiếng anh có nghĩa là xấu, tồi tệ. Sad có nghĩa là buồn bã, bi thảm. Cái kết SE đôi khi lấy đi nước mắt của người đọc tuy nhiên họ có thể tạm hài lòng với kết thúc như vậy, một cái kết hợp lý đi liền theo mạch truyện và cảm xúc của độc giả, nhân vật chính có thể không đến được với nhau nhưng người đọc có thể nghĩ thôi đó cũng là cái duyên số của họ. Còn cái kết BE thì kết thúc có phần xấu đến mức tồi tệ, bi thảm hoặc vô lý đến mức nhảm nhí, một cái kết với quá nhiều bất ngờ không ai mong muốn khiến cho người đọc tức giận sẽ được gắn vào mác truyện này. Các thuật ngữ khác về kết phim và truyện Kết HE là gì? He là gì HE là gì trong truyện ngôn tình? Kết HE là gì? HE là tên viết tắt của cụm từ Happy Ending. Đúng như nghĩa tiếng anh, HE là câu truyện ngôn tình có kết thúc hạnh phúc, một kết thúc mà hầu hết các nhân vật đều có hậu nhất là cặp đôi nam – nữ chính. Tất cả các độc giả, khán giả đều muốn nhân vật mà mình yêu thích đều có kết thúc viên mãn nhất. Do vậy, kết thúc HE sẽ làm hài lòng đến 90% độc giả, khán giả. Truyện SE ngôn tình là gì? kết phim SE là gì? SE là cụm từ viết tắt của Sad Ending mang hàm ý về cái kết buồn, bị thương đối với các nhân vật, đặc biệt là đối với nhân vật chính. Kết thúc buồn ảnh hưởng tới tâm trạng của khán giả, khiến họ trở nên day dứt và thương nhân vật yêu thích của mình sau khi kết thúc. Bên cạnh đó cũng có khá nhiều người bất mãn với kết cục như vậy và gây ra nhiều phản ứng tiêu cực. Xét cho cùng, việc để lại hiệu ứng day dứt và xót thương cho độc giả cũng là một thành công lớn đối với tác giả. Kết OE là gì? OE có nghĩa là Open Ending, tương đương với kết thúc mở. Một kết thúc mở cũng khiến người đọc hụt hẫng vì không biết số phận của các nhân vật sẽ như thế nào. Thế nhưng, thể loại ngôn tình có kết thúc OE vẫn được hưởng ứng và ít bị “ném đá” so với truyện ngôn tình SE. Bởi người đọc có thể tự tưởng tượng, suy diễn tương lai về kết thúc của câu chuyện theo mong muốn của mình. Kết GE là gì? GE là gì GE là gì trong truyện ngôn tình? GE là tên viết tắt của Good Ending nhằm chỉ các câu chuyện ngôn tình có kết thúc được xem là ổn, không quá buồn và không quá hạnh phúc; không gây khó chịu hay tiếc nuối cho mọi người dù vẫn mang tới sự vừa lòng cho khán giả. Các câu hỏi về SE, HE, BE, OE, GE là gì? Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê SE, HE, BE, OE, GE là gì? Tìm hiểu những loại kết trong phim, truyện hãy cho chúng mình biết nha, mọi thắc mắc hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha <3 Bài viết SE, HE, BE, OE, GE là gì? Tìm hiểu những loại kết trong phim, truyện ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết SE, HE, BE, OE, GE là gì? Tìm hiểu những loại kết trong phim, truyện Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết SE, HE, BE, OE, GE là gì? Tìm hiểu những loại kết trong phim, truyện rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nha!! Những cái kết buồn xé lòng khiến mọt phim ám ảnh mãi không quên Trái tim mùa thu Những cái kết buồn xé lòng ám ảnh trong drama Hàn Là một trong những phim đình đám nhất trong thời kỳ đầu làn sóng Hallyu, “Trái tim mùa thu” có một cốt truyện bi thương, nữ chính lại mắc bệnh ung thư máu nên màu sắc phim rất buồn thảm. Cuối cùng phim lại kết thúc ở cảnh nữ chính ra đi mãi mãi trên lưng của nam chính làm người xem đau lòng khóc theo nhân vật. Nấc thang lên thiên đường Những cái kết buồn xé lòng ám ảnh trong drama Hàn Nếu nói về tình yêu buồn và kiếp hồng nhan bạc phận thì có lẽ không thể thiếu nhân vật Jung Suh của Choi Ji Woo trong bộ phim này. Cô bị cô em hờ con mẹ kế vì ghen ghét mà lái xe đụng tới mất trí nhớ, sau này khi tìm lại được ký ức và người mình yêu thì cô nàng lại phát hiện bị ung thư mắt. Dù được nhiều người giúp đỡ nhưng cô cũng không thoát khỏi cái chết đã định sẵn. Cái chết ở bờ biển của Jung Suh cũng khiến người xem khắc khoải. What’s Happen In Bali Chuyện tình tay ba của hai chàng trai và một cô gái khiến cho cuộc đời của cả ba nhân vật chính rơi vào vòng xoáy yêu hận nối dài. Sự do dự trong tình cảm của cô nàng Lee Soo Jung với hai chàng trai Jung Jae Min và Kang In Wook đã khiến sự ích kỷ, hận thù bùng cháy trong lòng chàng công tử nhà giàu Jung Jae Min, để rồi đến phút cuối anh bắn chết cả hai người con lại sau đó tự tử. Một cái kết quá sức chịu đựng của khán giả. Moon Lovers Những cái kết buồn xé lòng ám ảnh trong drama Hàn Những cái kết buồn xé lòng ám ảnh trong drama Hàn Được chuyển thể từ tiểu thuyết tình cảm của Trung Quốc với kết thúc buồn định sẵn ngay từ đầu, nhưng khi tới cảnh cuối cùng, khán giả vẫn không khỏi bàng hoàng khi chứng kiến cô nàng Hae Soo từ giã cõi đời trong quá khứ và tới hiện đại đau lòng bật khóc khi nhìn ảnh người xưa. Đây là một trong những cái kết dù đã biết trước nhưng vẫn ám ảnh vô cùng với người yêu phim. Uncontrollably Fond Những cái kết buồn xé lòng ám ảnh trong drama Hàn Những cái kết buồn xé lòng ám ảnh trong drama Hàn Những cái kết buồn xé lòng ám ảnh trong drama Hàn Nam tài tử Shin Joon Young, người vừa có tuổi trẻ, sự nghiệp và cả danh tiếng lại bất nhờ nhận kết quả bị ung thư não giai đoạn cuối. Anh đớn đau, bối rối đón nhận số mệnh và quyết định làm mọi việc mà bản thân mong muốn trước khi chết. Tuy rằng đã làm lành được với mẹ, đã có được tình yêu của cô bạn cũ mình thầm yêu ngày trước No Eul, nhưng cuối cùng anh vẫn không thể chống lại số mệnh mà ra đi mãi mãi dù bản thân không mong muốn. Cheese In The Trap Những cái kết buồn xé lòng ám ảnh trong drama Hàn Những cái kết buồn xé lòng ám ảnh trong drama Hàn Vốn là một tác phẩm tình cảm, lãng mạn, hài hước ấy vậy mà cuối cùng “Cheese In The Trap” lại bẻ lái giữa đường với câu chuyện ngày càng lan man, khó hiểu và dìm nam chính. Tới sau cùng không hiểu tác giả muốn ám chỉ điều gì khi cho nữ chính Hong Seol không thành với nam chính Yoo Jung mà lại đường ai nấy đi trong khi cả hai chẳng hề có rào cản hay vấn đề gì. Một cái kết sad ending làm người xem muốn “đập bàn” vì tức giận. One Day – một trong những bộ phim sad ending hay nhất Trải qua “tình một đêm” với nhau sau lễ tốt nghiệp, Dexter và Emma quyết định dừng lại ở mức bạn bè tri kỷ và hẹn nhau mỗi năm sẽ tái ngộ một lần, vào một ngày nào đó của năm. Cả bộ phim là quá trình đuổi bắt tình yêu giữa hai người bạn thân tưởng không yêu nhưng lại yêu nhau rất nhiều. Trải qua bao sóng gió, bao lần lỡ hẹn và trốn tránh, cả hai cuối cùng cũng nhận ra mình là một nửa của nhau. Tuy nhiên, cảm nhận thấy chưa đủ “hành hạ” con tim khán giả, cuối phim, biên kịch còn sắp xếp để một trong hai người phải rời xa nhau mãi mãi, để lại người kia sống trong cảnh hối tiếc về những phút giây hạnh phúc quá ngắn ngủi. A Walk to Remember (2002) Top 9 phim tình cảm sad ending khiến người xem khóc cạn nước mắt Một trong những bộ phim tình cảm buồn gây ấn tượng mạnh cho người xem Trước khi có The Notebook, thì A Walk to Remember chính là bộ phim trước tiên của Nicolas Sparks khiến bao khán giả phải xúc động trước chuyện tình học trò trong sáng, lãng mạn nhưng không kém phần bi thương giữa anh chàng cá biệt Landon Carter và cô nàng ngọt ngào Jamie Sullivan. Sự khác biệt ban đầu khiến họ khắc khẩu, chống đối và căm ghét nhau. Nhưng rồi theo thời gian, những hiểu lầm, những ngộ nhận được xóa bỏ và cả hai phát hiện thấy mình đã phải lòng nhau từ lúc nào không hay. Tuy nhiên, phim để lại kết thúc khá buồn khi Jamie phải ra đi vì một chứng bệnh ung thư quái ác. Để lại một Landon trưởng thành, chín chắn và luôn giữ trong lòng những hồi ức đẹp đẽ từng có cùng cô. Hachiko: Chú chó trung thành (Hachiko: A Dog’s Tale) – 2008 Hachiko: A Dog’s Tale Hachiko: A Dog’s Tale Một giáo sư âm nhạc bắt gặp một chú chó lạc ở nhà ga trên đường đi làm về. Vợ ông là một người không thích chó, vì vậy, ông mang chú chó về nhà và tìm mọi cách để trả chú chó về với chủ cũ. Trong quá trình tìm chủ cho chú chó, ông không hề nghĩ được rằng tình bạn giữa ông và chú chó lại có thể kéo dài trong suốt nhiều năm và biến thành một biểu tượng đẹp cho tình yêu chân thành và sự tận tụy, trung thành của loài chó đối với con người. Đây là một bộ phim nổi tiếng không thể không nhắc đến trong list phim buồn. Bộ phim được xây dựng dựa trên một câu chuyện có thật. Tiết tấu phim nhẹ nhàng, lắng đọng. Dù chỉ là một bộ phim dễ dàng, không có bất kỳ chi tiết bất ngờ hay giật gân nào, nhưng bộ phim vẫn khiến khán giả không cầm được nước mắt, vì nó có thể chạm đến sự cảm động nằm sâu trong trái tim của con người. More than Blue – Mong em hạnh phúc Tiếp tục là một bộ phim tình cảm kết buồn. Đây chính là bản remake từ bộ phim cùng tên Hàn Quốc năm 2009 (Kwon Sang Woo và Lee Bo Young đóng). Tác phẩm là khúc nhạc tình buồn dang dở của nhà cung cấp âm nhạc K (Lưu Dĩ Hào) và nhạc sĩ Cream (Trần Ý Hàm). Tìm thấy sự đồng điệu trong nỗi cô đơn, họ trở thành tri kỷ từ thời trung học, sống cùng nhà và trải qua nhiều ngọt bùi đắng cay. Dù nặng lòng với nhau, K và Cream đều không đủ dũng khí bày tỏ bởi những lý do riêng. Khi bệnh tình trở nặng, K tìm cách giúp Cream kết hôn với một người đàn ông lý tưởng trước khi anh rời xa cõi đời. Bộ phim giàu cảm giác nhất ở mở đầu (tái hiện thời đi học của K và Cream) và kết thúc (đổi ngôi kể từ góc nhìn của K sang của Cream). Tuy nhiên, hai trường đoạn này đều mang dáng dấp của MV ca nhạc nhiều hơn điện ảnh, kết hợp của lời tự sự cùng các hình ảnh hồi tưởng trên nền nhạc buồn. Điểm khác biệt lớn nhất của phim so với bản gốc là dành thêm đất diễn cho nam phụ Dương Hựu Hiền (Trương Thư Hào) – anh chàng nha sĩ vốn đã đính hôn. Vì muốn se duyên cho anh với Cream, K đề xuất bạn gái anh hủy hôn ước. So với K, Hựu Hiền thậm chí có nhiều cảnh riêng tư với Cream hơn. Qua ánh mắt và cử chỉ của anh, khán giả cảm nhận được chuyển biến cảm giác trong nhân vật, từ sự ái ngại ban đầu tới tình yêu chân tình về sau. More Than Blue được chăm chút về hình ảnh. Phần lớn các khung hình trong phim, quan trọng là các cảnh tại nhà của K và Cream được bao phủ bởi sắc vàng neon như một ngụ ý về cảm giác ấm áp, nồng nàn khi hai nhân vật ở bên nhau. Tuy nhiên, lối đánh sáng này bị phản tác dụng trong đoạn K và Cream nằm cạnh nhau trên giường. Vào thời điểm nửa đêm, một luồng sáng màu vàng tựa như ánh nắng rọi vào từ ô cửa sổ gây cảm giác khiên cưỡng. Bên cạnh đấy, các cảnh phim lấy nước mắt được người đẹp giải quyết mềm mại. Cùng với Trần Ý Hàm, hai diễn viên vào vai K và Cream thời trung học cũng lưu lại ấn tượng đẹp nhờ sự hợp vai và ăn ý. Anh chàng K điển trai, giá băng và cô độc, còn cô nàng Cream thì lập dị tuy nhiên giàu tình cảm. Hiệu ứng cảm giác giữa họ thậm chí tốt hơn so sánh với đôi Lưu Dĩ Hào và Trần Ý Hàm. Video về kết BE là gì? top 10 anime có cái kết be Kết luận Bài viết trên đây đã gửi đến các bạn thông tin về kết Be là gì? Kết Be trong phim truyền hình và truyện ngôn tình là gì? Cảm ơn các bạn đã theo dõi. Đừng quên ghé thăm website của trường thcs Hồng Thái để tìm hiểu nhiều thông tin thú vị và bổ ích khác nhé!

Bản quyền bài viết thuộc Trường THCS Hồng Thái Hải Phòng. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!

Nguồn chia sẻ: Trường thcs Hồng Thái (thcshongthaiad.edu.vn)

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button