Tra Cứu

Khối A07 gồm những môn nào, xét ngành nào, trường nào?

Khối A với tổ hợp 3 môn Toán, Lý, Hóa có lẽ chẳng còn xa lạ gì đối với các bạn thí sinh. Hiện nay đã có 18 tổ hợp môn khác được phát triển từ khối A truyền thống này. Trong đó, A07 là một trong những khối thi mới đang dần nhận được sự quan tâm của các thí sinh. Vậy khối A07 gồm những môn nào, hay các ngành nghề xét tuyển và cơ hội việc làm của khối này ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây của trường thcs Hồng Thái.

Khối A07 gồm những môn nào?

Theo quy định của Bộ giáo và đào tạo, khối C03 gồm ba môn thi: Toán, Lịch sử, Địa lý.

Khối a7 gồm những ngành nào? Cơ hội việc làm của khối A7

Là một trong những khối được mở rộng từ khối C truyền thống nên C03 có hai môn thuộc ban xã hội là Lịch sử và Địa lý, còn lại là môn Toán (một môn thuộc ban tự nhiên).

Trước đây chỉ có 4 khối cơ bản khi xét tuyển đại học, cao đẳng là A, B, C, D thì những năm gần đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã mở rộng thêm nhiều tổ hợp xét tuyển mới, nhằm tạo thêm cơ hội cho thí sinh lựa chọn các tổ hợp môn lợi thế.

Khối A07 được đánh giá là một trong những sự khác biệt so với các khối thi khác, bởi nó giúp các thí sinh có thể lựa chọn được ngành học phù hợp với năng lực của bản thân cũng như với xu hướng phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Để lựa chọn khối thi này, các bạn vừa ghi nhớ kiến thức của hai môn xã hội mà vừa tư duy nhanh với môn Toán để hoàn thành bài thi tốt. Do đó, khi có ý định đăng ký nguyện vọng khối A07, các sĩ tử cần phải lập ra kế hoạch học tập phù hợp để đạt được kết quả thi cao nhất.

Tổng hợp những ngành học liên quan đến khối thi A07

Hiện nay đã có khá nhiều ngành nghề lựa chọn xét tuyển theo khối A07. Những ngành này đa dạng với các nhóm ngành khác nhau, tương ứng với nhiều lĩnh vực phong phú. Nếu yêu thích công việc kinh doanh, bạn có thể lựa chọn nhóm ngành kinh doanh và quản lý với các công việc như kế toán, quản trị kinh doanh…Tính cạnh tranh và đào thải trong ngành nghề này rất cao, vì vậy mà thị trường làm việc, cơ hội ngành nghề cũng trở nên rộng mở hơn các ngành nghề khác.

Top 15 các trường có tổ hợp a07 2022 smartsol.vn

Nhóm ngành công nghệ cũng là một lĩnh vực thú vị thuộc khối A07 với 2 ngành nghề về ô tô và công trình xây dựng. Công việc này phù hợp với các bạn nam có sức khỏe tốt, cẩn thận, tỉ mỉ, và ham học hỏi. Ngoài những ngành nghề nêu trên, khối A07 còn có rất nhiều ngành nghề khác để bạn lựa chọn liên quan đến các lĩnh vực như báo chí, du lịch… Dưới đây là bảng thống kê chi tiết các ngành học xét tuyển theo khối A07. Hãy tìm hiểu và đưa ra những lựa chọn ngành học phù hợp với mong muốn của bản thân mình.

Khối A7 gồm những ngành nào? Thắc mắc này được nhiều thí sinh quan tâm nhằm mong muốn lựa chọn được ngành học phù hợp với bản thân. Thống kê chung hiện nay cho thấy đối với khối thi A07 sẽ có ngành học như:

Nhóm ngành Kinh doanh và Quản lý

Nhóm ngành này phổ biến rộng và đào tạo rất nhiều nhân lực trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhóm các chuyên ngành liên quan đến quản trị: quản trị kinh doanh, quản trị lữ hành, quản trị nguồn nhân lực, kinh doanh quốc tế, thương mại… Thị trường làm việc và phát triển nhóm ngành nghề này là rất lớn. Ngoài ra ngành này cung cấp kiến thức và kỹ năng giúp bạn trở thành nhà quản trị trong tương lai.

Quản trị kinh doanh
Kế toán

Ngành Tài chính ngân hàng

Nguồn nhân lực ngành nghề này cũng đang rơi vào tình trạng suy giảm, bởi vậy các doanh nghiệp và công ty luôn khao khát những nguồn nhân lực trong ngành nghề này. Đặc điểm của ngành Tài chính – Luật Kinh tế cụ thể như sau:

  • Ngành Tài chính – Kinh tế liên quan đến những dịch vụ giao dịch, liên quan đến tiền tệ,… Bởi vậy, có khá nhiều chuyên ngành nhỏ được mở rộng, tuy nhiên tùy thuộc vào mục đích đào tạo của mỗi trường.
  • Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành học này có thể lựa chọn việc làm tại Bộ Tài chính hay những Ngân hàng nhà nước,… Theo đó nhiệm vụ chính của những người làm trong công việc này sẽ đảm nhiệm những chính sách về tiền tệ, định hướng chiến lược chính sách, chính sách tài khóa của Chính phủ.
  • Những chính sách tiền tiền tệ, chính sách tài khóa cũng có tầm ảnh hưởng đến nền kinh tế của một nước. Bởi vậy, những thí sinh theo học ngành Tài chính – Luật Kinh tế cũng sẽ có nhiều triển vọng trong tương lai.

Ngành Luật Kinh tế

Hiện nay, số lượng công ty và những doanh nghiệp hay những doanh nghiệp nước ngoài mở ra nhiều. Đáng chú ý hơn nữa về hàng lang pháp lý và vấn đề kinh tế tại công ty cần phải được đảm bảo. Vì vậy, bất cứ một công ty nào cũng cần phải nắm rõ luật để triển khai hoạt động kinh doanh theo đúng Pháp luật đưa ra. Luật Kinh tế trở thành một trong những ngành không thể thiếu trong xã hội hiện đại.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Luật Kinh tế có thể đảm nhiệm những công việc khác nhau như:

  • Chuyên viên thực hiện những dịch vụ pháp lý của Luật sư hay những người thi hành luật
  • Chuyên viên tư vấn Pháp luật tại những tổ chức doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế xã hội
  • Hành pháp và tư pháp tại những cơ quan nhà nước các cấp
  • Nghiên cứu hay có thể tiến hành giảng dạy về Pháp luật Kinh tế tại những viện nghiên cứu và cơ sở Giáo dục

Nhóm ngành Kiến trúc và Xây dựng

Cùng với sự phát triển của đời sống xã hội ngày càng hiện đại và phát triển là sự gia tăng liên tục về nhu cầu thẩm mỹ cao của con người đối với không gian sống, nơi làm việc và khu vực vui chơi giải trí. Trước thực tế đó, ngành Kiến trúc đã trở thành một ngành nghề hấp dẫn của thời đại mới với nhiều tiềm năng phát triển. Trở thành một ngành học thu hút những bạn trẻ theo đuổi đam mê sáng tạo, có cái nhìn theo hơi hướng phát triển và có năng khiếu về nghệ thuật.

Nhóm ngành Khoa học xã hội và hành vi

Đây là ngành khoa học nghiên cứu các hợp phần tự nhiên, các quy luật và hiện tượng tự nhiên diễn ra trên bề mặt Trái đất, mối tương tác giữa xã hội loài người và môi trường tự nhiên… Nói một cách đơn giản, học về địa lý chính là học về thế giới chúng ta đang sinh sống.

Nhóm ngành Du lịch, Khách Sạn, Thể Thao và dịch vụ cá nhân

Ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành đang thu hút ngày càng nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Đây là một trong những ngành học dẫn đầu về nhu cầu nhân lực, có mức lương cao nhưng đòi hỏi những kỹ năng chuyên môn nhất định, kỹ năng giao tiếp tốt. Ngoài ra ngoại ngữ luôn được ưu tiên trong nhóm ngành nghề này.

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Nhóm ngành Công nghệ kỹ thuật

Đây là nhóm ngành áp dụng những thành tựu phát triển từ mọi quốc gia để cải thiện, phát triển một cách phù hợp với văn minh của đất nước. Những người theo đuổi ngành nghề này rất chăm chỉ, tỉ mỉ, luôn luôn học hỏi và phát huy tiềm năng của bản thân.

Công nghệ kỹ thuật ô tô
Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng

Nhóm ngành Khoa học Tự nhiên

Ngành khoa học môi trường nghiên cứu mối quan hệ và tương tác giữa con người với con người, giữa con người với thế giới sinh vật và môi trường vật lý xung quanh. Trước tình trạng môi trường ngày càng ô nhiễm thì rất có thể đây sẽ là ngành nghề được rất nhiều nơi trên thế giới đặt vấn đề quan tâm hàng đầu.

Khoa học môi trường

Nhóm ngành Báo chí và Thông tin

Quản lý thông tin là một trong những ngành “hot” trong thời đại công nghệ hiện tại. Đây là ngành sẽ mang lại cho người học những kiến thức, kỹ năng có tính chuyên môn cao, giúp người học có thể điều khiển và nắm bắt được việc quản trị thông tin và quản trị truyền thông.

Khối A07 có những ngành nào có cơ hội việc làm tốt?

Khối A07 là một tổ hợp do còn mới nên có tương đối ít ngành xét tuyển. Tuy nhiên đây đều là những nhóm ngành có tiềm năng phát triển cao trong tương lai:

  • Ngành quản trị kinh doanh: Hiện nay phong trào startup đang lan rộng, kéo theo hàng loạt doanh nghiệp lớn nhỏ xuất hiện, do đó đòi hỏi rất nhiều nhân lực trong lĩnh vực quản trị kinh doanh. Nếu có năng lực tốt trong nhóm ngành này, bạn sẽ dễ dàng tìm được một công việc hấp dẫn với mức lương cao. Nên đừng ngần ngại nếu bạn có sở thích về ngành này.
  • Luật kinh tế: Luật kinh tế là bộ phận không thể thiếu trong bảo vệ lợi ích của các doanh nghiệp trong và ngoài nước khi cho ra đời ngày càng nhiều, luật kinh tế có nhiệm vụ đó là việc đảm bảo hành lang pháp lý để hoạt động kinh tế diễn ra thuận lợi. Vì thế mà luật kinh tế đang dần khẳng định được vị trí quan trọng của mình. Các sinh viên sau tốt nghiệp ngành này có thể làm Chuyên viên tư vấn pháp luật cho các doanh nghiệp, Luật sư, Chuyên viên dịch vụ pháp lý cho các luật sư, hoặc giảng dạy tại các trường đại học…
  • Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành: ngành Du lịch đang dần phát triển và trở thành ngành mũi nhọn của nền kinh tế, và đang cần rất nhiều nhân lực có chất lượng và trình độ. Mức lương tất nhiên cũng không hề ít, cộng thêm bạn sẽ được phát triển các kỹ năng giao tiếp, quản lí, nâng cao trình độ ngôn ngữ…
  • Ngoài ra còn một số ngành khác như ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, Địa lí học, Tài chính – ngân hàng cũng rất tiềm năng và đang có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao.

Các trường xét tuyển khối A07

Vấn đề chọn trường đại học để đăng ký xét tuyển cũng là vấn đề được các thí sinh quan tâm. So với các khối thi hiện nay thì số lượng các trường đại học xét tuyển theo khối A07 có phần ít hơn. Những trường đại học này phân bố chủ yếu ở khu vực miền Bắc và khu vực miền Nam. Tùy vào từng trường mà hệ thống đào tạo cũng như môi trường học tập sẽ khác nhau. Dưới đây là danh sách liệt kê các cơ sở đào tạo khối A07:

Đại học Thủ Dầu Một

Qua 12 năm hình thành và phát triển, Trường Đại Học Thủ Dầu Một đã có những bước tiến đáng kể. Vừa khẳng định về quy mô, chất lượng, hiệu quả, uy tín và thương hiệu, nhà trường còn khai mở lộ trình, tạo dựng những nhân tố mới làm động lực ban đầu hướng tới trường đại học thông minh và hành trang cho chặng đường sắp tới. Các cán bộ giáo viên nhà trường không ngừng học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học, quyết tâm đưa nhà trường đạt được các mục tiêu chiến lược đã đề ra.

Đại Học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội được thành lập vào tháng 6 năm 1996, do Giáo sư Trần Phương – Chủ tịch Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, nguyên Ủy viên Trung ương ĐCSVN (Khóa IV và V), nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng- làm Hiệu trưởng. Đây là cơ sở đào tạo đa ngành (trên 25 ngành); đa cấp (Cao đẳng, Đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ), đa hình thức (Chính quy, Liên thông, Vừa học – vừa làm, Trực tuyến). Trường xác định sứ mệnh của mình là đào tạo các nhà kinh tế thực hành, các nhà kỹ thuật- công nghệ thực hành; bác sỹ, dược sĩ, cử nhân điều dưỡng giỏi y thuật và giàu y đức tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đại Học Nguyễn Trãi

Với mục tiêu “Sinh viên là số 1” và tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên trong quá trình học tập, trường Đại học Nguyễn Trãi hướng tới việc xây dựng môi trường học tập theo tiêu chí: Chuyên nghiệp – Thân thiện – Năng động. Trường đã và đang tích cực đầu tư, hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết bị giảng dạy đạt chuẩn quốc tế.

Đại Học Đại Nam

Trường Đại học Đại Nam cung cấp kiến thức cho người học phát triển toàn diện, đào tạo theo nhu cầu của xã hội. Trường lấy khối đào tạo về chăm sóc sức khỏe gồm các ngành Y, Dược, Điều dưỡng là trục đào tạo cốt lõi. Bên cạnh đó còn đầu tư phát triển, quốc tế hóa các ngành đào tạo có nhu cầu xã hội cao, như: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh và các ngành ngôn ngữ (Anh, Trung, Hàn, Nhật).

Đại Học Công Nghệ Đồng Nai

Với việc thực hiện nhiệm vụ của Bộ Giáo dục và Đào tạo giao phó, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã tuyển sinh và đào tạo 15 ngành bậc Đại học, 01 ngành bậc sau Đại học. Số sinh viên được tăng cả về số lượng cũng như chất lượng hàng năm, tỉ lệ sinh viên có việc làm khi ra trường đạt 93%

Đại Học Nông Lâm – Đại Học Thái Nguyên

Trường Đại học Nông Lâm – Đại học Thái Nguyên là một trường đại học kỹ thuật đào tạo bậc đại học và sau đại học các ngành thuộc lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, quản lý tài nguyên, môi trường và phát triển nông thôn cho cả nước, đặc biệt là các tỉnh miền núi phía bắc Việt Nam. Từ ngày thành lập đến nay, nhà trường đã không ngừng phát triển, trưởng thành và khẳng định được vị trí trọng điểm số một, thực hiện nhiệm vụ cung cấp nguồn nhân lực có trình độ cao về lĩnh vực nông, lâm nghiệp cho khu vực.

Đại Học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội

Là cơ sở đào tạo đa ngành (trên 25 ngành); đa cấp (Cao đẳng, Đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ), đa hình thức (Chính quy, Liên thông, Vừa học – vừa làm, Trực tuyến). Trường xác định sứ mệnh của mình là đào tạo các nhà kinh tế thực hành, các nhà kỹ thuật- công nghệ thực hành; bác sỹ, dược sĩ, cử nhân điều dưỡng giỏi Y thuật và giàu Y đức tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Video về khối A07

Đăng bởi: thcs Hồng Thái

Chuyên mục: Tư vấn tuyển sinh

Vậy khối A07 gồm những môn nào, hay các ngành nghề xét tuyển và cơ hội việc làm của khối này ra sao?

Khối A với tổ hợp 3 môn Toán, Lý, Hóa có lẽ chẳng còn xa lạ gì đối với các bạn thí sinh. Hiện nay đã có 18 tổ hợp môn khác được phát triển từ khối A truyền thống này. Trong đó, A07 là một trong những khối thi mới đang dần nhận được sự quan tâm của các thí sinh. Vậy khối A07 gồm những môn nào, hay các ngành nghề xét tuyển và cơ hội việc làm của khối này ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây của trường thcs Hồng Thái. Khối A07 gồm những môn nào? Theo quy định của Bộ giáo và đào tạo, khối C03 gồm ba môn thi: Toán, Lịch sử, Địa lý. Là một trong những khối được mở rộng từ khối C truyền thống nên C03 có hai môn thuộc ban xã hội là Lịch sử và Địa lý, còn lại là môn Toán (một môn thuộc ban tự nhiên). Trước đây chỉ có 4 khối cơ bản khi xét tuyển đại học, cao đẳng là A, B, C, D thì những năm gần đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã mở rộng thêm nhiều tổ hợp xét tuyển mới, nhằm tạo thêm cơ hội cho thí sinh lựa chọn các tổ hợp môn lợi thế. Khối A07 được đánh giá là một trong những sự khác biệt so với các khối thi khác, bởi nó giúp các thí sinh có thể lựa chọn được ngành học phù hợp với năng lực của bản thân cũng như với xu hướng phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Để lựa chọn khối thi này, các bạn vừa ghi nhớ kiến thức của hai môn xã hội mà vừa tư duy nhanh với môn Toán để hoàn thành bài thi tốt. Do đó, khi có ý định đăng ký nguyện vọng khối A07, các sĩ tử cần phải lập ra kế hoạch học tập phù hợp để đạt được kết quả thi cao nhất. Tổng hợp những ngành học liên quan đến khối thi A07 Hiện nay đã có khá nhiều ngành nghề lựa chọn xét tuyển theo khối A07. Những ngành này đa dạng với các nhóm ngành khác nhau, tương ứng với nhiều lĩnh vực phong phú. Nếu yêu thích công việc kinh doanh, bạn có thể lựa chọn nhóm ngành kinh doanh và quản lý với các công việc như kế toán, quản trị kinh doanh…Tính cạnh tranh và đào thải trong ngành nghề này rất cao, vì vậy mà thị trường làm việc, cơ hội ngành nghề cũng trở nên rộng mở hơn các ngành nghề khác. Nhóm ngành công nghệ cũng là một lĩnh vực thú vị thuộc khối A07 với 2 ngành nghề về ô tô và công trình xây dựng. Công việc này phù hợp với các bạn nam có sức khỏe tốt, cẩn thận, tỉ mỉ, và ham học hỏi. Ngoài những ngành nghề nêu trên, khối A07 còn có rất nhiều ngành nghề khác để bạn lựa chọn liên quan đến các lĩnh vực như báo chí, du lịch… Dưới đây là bảng thống kê chi tiết các ngành học xét tuyển theo khối A07. Hãy tìm hiểu và đưa ra những lựa chọn ngành học phù hợp với mong muốn của bản thân mình. Khối A7 gồm những ngành nào? Thắc mắc này được nhiều thí sinh quan tâm nhằm mong muốn lựa chọn được ngành học phù hợp với bản thân. Thống kê chung hiện nay cho thấy đối với khối thi A07 sẽ có ngành học như: Nhóm ngành Kinh doanh và Quản lý Nhóm ngành này phổ biến rộng và đào tạo rất nhiều nhân lực trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhóm các chuyên ngành liên quan đến quản trị: quản trị kinh doanh, quản trị lữ hành, quản trị nguồn nhân lực, kinh doanh quốc tế, thương mại… Thị trường làm việc và phát triển nhóm ngành nghề này là rất lớn. Ngoài ra ngành này cung cấp kiến thức và kỹ năng giúp bạn trở thành nhà quản trị trong tương lai. Quản trị kinh doanh Kế toán Ngành Tài chính ngân hàng Nguồn nhân lực ngành nghề này cũng đang rơi vào tình trạng suy giảm, bởi vậy các doanh nghiệp và công ty luôn khao khát những nguồn nhân lực trong ngành nghề này. Đặc điểm của ngành Tài chính – Luật Kinh tế cụ thể như sau: Ngành Tài chính – Kinh tế liên quan đến những dịch vụ giao dịch, liên quan đến tiền tệ,… Bởi vậy, có khá nhiều chuyên ngành nhỏ được mở rộng, tuy nhiên tùy thuộc vào mục đích đào tạo của mỗi trường. Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành học này có thể lựa chọn việc làm tại Bộ Tài chính hay những Ngân hàng nhà nước,… Theo đó nhiệm vụ chính của những người làm trong công việc này sẽ đảm nhiệm những chính sách về tiền tệ, định hướng chiến lược chính sách, chính sách tài khóa của Chính phủ. Những chính sách tiền tiền tệ, chính sách tài khóa cũng có tầm ảnh hưởng đến nền kinh tế của một nước. Bởi vậy, những thí sinh theo học ngành Tài chính – Luật Kinh tế cũng sẽ có nhiều triển vọng trong tương lai. Ngành Luật Kinh tế Hiện nay, số lượng công ty và những doanh nghiệp hay những doanh nghiệp nước ngoài mở ra nhiều. Đáng chú ý hơn nữa về hàng lang pháp lý và vấn đề kinh tế tại công ty cần phải được đảm bảo. Vì vậy, bất cứ một công ty nào cũng cần phải nắm rõ luật để triển khai hoạt động kinh doanh theo đúng Pháp luật đưa ra. Luật Kinh tế trở thành một trong những ngành không thể thiếu trong xã hội hiện đại. Sinh viên tốt nghiệp ngành Luật Kinh tế có thể đảm nhiệm những công việc khác nhau như: Chuyên viên thực hiện những dịch vụ pháp lý của Luật sư hay những người thi hành luật Chuyên viên tư vấn Pháp luật tại những tổ chức doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế xã hội Hành pháp và tư pháp tại những cơ quan nhà nước các cấp Nghiên cứu hay có thể tiến hành giảng dạy về Pháp luật Kinh tế tại những viện nghiên cứu và cơ sở Giáo dục Nhóm ngành Kiến trúc và Xây dựng Cùng với sự phát triển của đời sống xã hội ngày càng hiện đại và phát triển là sự gia tăng liên tục về nhu cầu thẩm mỹ cao của con người đối với không gian sống, nơi làm việc và khu vực vui chơi giải trí. Trước thực tế đó, ngành Kiến trúc đã trở thành một ngành nghề hấp dẫn của thời đại mới với nhiều tiềm năng phát triển. Trở thành một ngành học thu hút những bạn trẻ theo đuổi đam mê sáng tạo, có cái nhìn theo hơi hướng phát triển và có năng khiếu về nghệ thuật. Kiến trúc Nhóm ngành Khoa học xã hội và hành vi Đây là ngành khoa học nghiên cứu các hợp phần tự nhiên, các quy luật và hiện tượng tự nhiên diễn ra trên bề mặt Trái đất, mối tương tác giữa xã hội loài người và môi trường tự nhiên… Nói một cách đơn giản, học về địa lý chính là học về thế giới chúng ta đang sinh sống. Địa lý học Nhóm ngành Du lịch, Khách Sạn, Thể Thao và dịch vụ cá nhân Ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành đang thu hút ngày càng nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Đây là một trong những ngành học dẫn đầu về nhu cầu nhân lực, có mức lương cao nhưng đòi hỏi những kỹ năng chuyên môn nhất định, kỹ năng giao tiếp tốt. Ngoài ra ngoại ngữ luôn được ưu tiên trong nhóm ngành nghề này. Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành Nhóm ngành Công nghệ kỹ thuật Đây là nhóm ngành áp dụng những thành tựu phát triển từ mọi quốc gia để cải thiện, phát triển một cách phù hợp với văn minh của đất nước. Những người theo đuổi ngành nghề này rất chăm chỉ, tỉ mỉ, luôn luôn học hỏi và phát huy tiềm năng của bản thân. Công nghệ kỹ thuật ô tô Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng Nhóm ngành Khoa học Tự nhiên Ngành khoa học môi trường nghiên cứu mối quan hệ và tương tác giữa con người với con người, giữa con người với thế giới sinh vật và môi trường vật lý xung quanh. Trước tình trạng môi trường ngày càng ô nhiễm thì rất có thể đây sẽ là ngành nghề được rất nhiều nơi trên thế giới đặt vấn đề quan tâm hàng đầu. Khoa học môi trường Nhóm ngành Báo chí và Thông tin Quản lý thông tin là một trong những ngành “hot” trong thời đại công nghệ hiện tại. Đây là ngành sẽ mang lại cho người học những kiến thức, kỹ năng có tính chuyên môn cao, giúp người học có thể điều khiển và nắm bắt được việc quản trị thông tin và quản trị truyền thông. Quản lý thông tin Khối A07 có những ngành nào có cơ hội việc làm tốt? Khối A07 là một tổ hợp do còn mới nên có tương đối ít ngành xét tuyển. Tuy nhiên đây đều là những nhóm ngành có tiềm năng phát triển cao trong tương lai: Ngành quản trị kinh doanh: Hiện nay phong trào startup đang lan rộng, kéo theo hàng loạt doanh nghiệp lớn nhỏ xuất hiện, do đó đòi hỏi rất nhiều nhân lực trong lĩnh vực quản trị kinh doanh. Nếu có năng lực tốt trong nhóm ngành này, bạn sẽ dễ dàng tìm được một công việc hấp dẫn với mức lương cao. Nên đừng ngần ngại nếu bạn có sở thích về ngành này. Luật kinh tế: Luật kinh tế là bộ phận không thể thiếu trong bảo vệ lợi ích của các doanh nghiệp trong và ngoài nước khi cho ra đời ngày càng nhiều, luật kinh tế có nhiệm vụ đó là việc đảm bảo hành lang pháp lý để hoạt động kinh tế diễn ra thuận lợi. Vì thế mà luật kinh tế đang dần khẳng định được vị trí quan trọng của mình. Các sinh viên sau tốt nghiệp ngành này có thể làm Chuyên viên tư vấn pháp luật cho các doanh nghiệp, Luật sư, Chuyên viên dịch vụ pháp lý cho các luật sư, hoặc giảng dạy tại các trường đại học… Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành: ngành Du lịch đang dần phát triển và trở thành ngành mũi nhọn của nền kinh tế, và đang cần rất nhiều nhân lực có chất lượng và trình độ. Mức lương tất nhiên cũng không hề ít, cộng thêm bạn sẽ được phát triển các kỹ năng giao tiếp, quản lí, nâng cao trình độ ngôn ngữ… Ngoài ra còn một số ngành khác như ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, Địa lí học, Tài chính – ngân hàng cũng rất tiềm năng và đang có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao. Các trường xét tuyển khối A07 Vấn đề chọn trường đại học để đăng ký xét tuyển cũng là vấn đề được các thí sinh quan tâm. So với các khối thi hiện nay thì số lượng các trường đại học xét tuyển theo khối A07 có phần ít hơn. Những trường đại học này phân bố chủ yếu ở khu vực miền Bắc và khu vực miền Nam. Tùy vào từng trường mà hệ thống đào tạo cũng như môi trường học tập sẽ khác nhau. Dưới đây là danh sách liệt kê các cơ sở đào tạo khối A07: Đại học Thủ Dầu Một Qua 12 năm hình thành và phát triển, Trường Đại Học Thủ Dầu Một đã có những bước tiến đáng kể. Vừa khẳng định về quy mô, chất lượng, hiệu quả, uy tín và thương hiệu, nhà trường còn khai mở lộ trình, tạo dựng những nhân tố mới làm động lực ban đầu hướng tới trường đại học thông minh và hành trang cho chặng đường sắp tới. Các cán bộ giáo viên nhà trường không ngừng học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học, quyết tâm đưa nhà trường đạt được các mục tiêu chiến lược đã đề ra. Đại Học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội được thành lập vào tháng 6 năm 1996, do Giáo sư Trần Phương – Chủ tịch Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, nguyên Ủy viên Trung ương ĐCSVN (Khóa IV và V), nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng- làm Hiệu trưởng. Đây là cơ sở đào tạo đa ngành (trên 25 ngành); đa cấp (Cao đẳng, Đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ), đa hình thức (Chính quy, Liên thông, Vừa học – vừa làm, Trực tuyến). Trường xác định sứ mệnh của mình là đào tạo các nhà kinh tế thực hành, các nhà kỹ thuật- công nghệ thực hành; bác sỹ, dược sĩ, cử nhân điều dưỡng giỏi y thuật và giàu y đức tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đại Học Nguyễn Trãi Với mục tiêu “Sinh viên là số 1” và tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên trong quá trình học tập, trường Đại học Nguyễn Trãi hướng tới việc xây dựng môi trường học tập theo tiêu chí: Chuyên nghiệp – Thân thiện – Năng động. Trường đã và đang tích cực đầu tư, hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết bị giảng dạy đạt chuẩn quốc tế. Đại Học Đại Nam Trường Đại học Đại Nam cung cấp kiến thức cho người học phát triển toàn diện, đào tạo theo nhu cầu của xã hội. Trường lấy khối đào tạo về chăm sóc sức khỏe gồm các ngành Y, Dược, Điều dưỡng là trục đào tạo cốt lõi. Bên cạnh đó còn đầu tư phát triển, quốc tế hóa các ngành đào tạo có nhu cầu xã hội cao, như: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh và các ngành ngôn ngữ (Anh, Trung, Hàn, Nhật). Đại Học Công Nghệ Đồng Nai Với việc thực hiện nhiệm vụ của Bộ Giáo dục và Đào tạo giao phó, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã tuyển sinh và đào tạo 15 ngành bậc Đại học, 01 ngành bậc sau Đại học. Số sinh viên được tăng cả về số lượng cũng như chất lượng hàng năm, tỉ lệ sinh viên có việc làm khi ra trường đạt 93% Đại Học Nông Lâm – Đại Học Thái Nguyên Trường Đại học Nông Lâm – Đại học Thái Nguyên là một trường đại học kỹ thuật đào tạo bậc đại học và sau đại học các ngành thuộc lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, quản lý tài nguyên, môi trường và phát triển nông thôn cho cả nước, đặc biệt là các tỉnh miền núi phía bắc Việt Nam. Từ ngày thành lập đến nay, nhà trường đã không ngừng phát triển, trưởng thành và khẳng định được vị trí trọng điểm số một, thực hiện nhiệm vụ cung cấp nguồn nhân lực có trình độ cao về lĩnh vực nông, lâm nghiệp cho khu vực. Đại Học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội Là cơ sở đào tạo đa ngành (trên 25 ngành); đa cấp (Cao đẳng, Đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ), đa hình thức (Chính quy, Liên thông, Vừa học – vừa làm, Trực tuyến). Trường xác định sứ mệnh của mình là đào tạo các nhà kinh tế thực hành, các nhà kỹ thuật- công nghệ thực hành; bác sỹ, dược sĩ, cử nhân điều dưỡng giỏi Y thuật và giàu Y đức tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Video về khối A07

Bản quyền bài viết thuộc Trường THCS Hồng Thái Hải Phòng. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!

Nguồn chia sẻ: Trường thcs Hồng Thái (thcshongthaiad.edu.vn)

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button