Tra Cứu

Khối H00 là gì? Thi môn nào, xét ngành nào, trường nào?

Như các bạn thí sinh đã biết, tương tự như khối N hay khối T, khối H cũng là một trong những khối thi thiên về năng khiếu. Vậy khối thi này phù hợp với những bạn có tài năng gì. Các ngành nghề liên quan và cơ hội việc làm của khối này ra sao. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ mang đến những thông tin hữu ích về khối H00 để giúp các bạn sĩ tử giải đáp những khúc mắc nêu trên. Hãy cùng xem đây có phải là khối thi thích hợp dành cho mình không nhé. 

Khối H00 thi môn gì?

Khối H là một trong những khối thi năng khiếu dành cho thí sinh có tài năng về hội họa. Đây thực sự là một mảnh đất màu mỡ giúp cho những bạn có niềm đam mê và yêu thích nghệ thuật có cơ hội phát triển. Ba môn học nằm trong tổ hợp H00 bao gồm: Ngữ văn, Năng khiếu vẽ Nghệ thuật 1 và Năng khiếu vẽ Nghệ thuật 2. Trong đó, môn Ngữ văn sẽ được thi theo đề thi THPT Quốc gia, 2 môn năng khiếu còn lại sẽ gồm vẽ hình họa người và trang trí màu. Các thí sinh cần có sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng ở 2 môn năng khiếu này để đạt được kết quả tốt nhất.

Những ngành học xét tuyển bằng khối H00 là những ngành nào?

Là một khối thi năng khiếu nên những ngành học trong lĩnh vực này đòi hỏi các thí sinh phải có sở trường, tinh thần ham học hỏi và óc sáng tạo. Bởi lẽ những nhà thiết kế trong tương lai là những người tạo ra cái đẹp và không ngừng cập nhật những xu hướng mới nhất của thời đại. Các ngành nghề nằm trong khối H00 xoay quanh lĩnh vực mỹ thuật, kiến trúc, nội thất, dệt, may.

Bạn đang xem: Khối H00 là gì? Thi môn nào, xét ngành nào, trường nào?

Khối H00
Khối H00 xét tuyển ngành học nào?

Ở nhóm ngành nghệ thuật, mỹ thuật, sinh viên có cơ hội được đào tạo và trở thành các nhà thiết kế thời trang, chuyên viên thiết kế đồ họa, những người nghệ sĩ tạo ra những sản phẩm mang tính thẩm mỹ cao.

Nếu bạn không chỉ có tài năng về mỹ thuật mà còn am hiểu cả kỹ thuật thì có thể lựa chọn nhóm ngành kiến trúc và xây dựng. Đây là ngành học khá hot hiện nay, các kiến trúc sư sau khi tốt nghiệp có nhiều cơ hội việc làm với mức lương mơ ước. Ở khối thi H00 này, bạn có thể lựa chọn ngành thiết kế nội thất hoặc kiến trúc.

Ngoài những nhóm ngành nêu trên, sinh viên xét tuyển theo khối H00 còn có nhiều cơ hội học tập trong các lĩnh vực khác như công nghệ dệt, may, quản lý văn hóa, sư phạm mỹ thuật… Dưới đây là bảng thống kê chi tiết các ngành học thuộc khối H00:

Nhóm ngành Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên

Sư phạm Mỹ thuật là ngành dành cho những bạn có niềm đam mê với hội họa và mong ước trở thành giáo viên. Hiện nay, nguồn nhân lực cho ngành nghề này vô cùng khan hiếm. Chính vì thế mà thị trường việc làm, đầu ra luôn ổn định. Nếu các bạn có đam mê về nghệ thuật hội họa thì đây sẽ là ngành học vô cùng lý thú dành cho các bạn.

Nhóm ngành Nghệ thuật, Mỹ thuật

Là ngành thuộc lĩnh vực nghệ thuật, sản phẩm được tạo nên bằng các chất liệu như gỗ, thủy tinh, gỗ, kim loại… Các vật liệu khác cũng có thể sử dụng như đất sét, nhựa, than đá. Nếu bạn thuộc tuýp người yêu nghệ thuật văn hóa, có đôi tay khéo léo cùng sự chịu khó tỉ mỉ thì đây là một sự lựa chọn tốt.

Đây là ngành học lâu đời bởi nghề gốm đã đánh dấu sự tiến bộ vượt bậc của con người trong khoản thiết kế và chế tạo những công cụ phục vụ cuộc sống. Vì đây là ngành nghề đòi hỏi sự sáng tạo và tỉ mỉ qua nhiều công đoạn nên cơ hội việc làm sau khi ra trường cũng rất phong phú và đa dạng.

  • Thiết kế thời trang

Trong những năm trở lại đây, sự bùng nổ về thời trang diễn ra không chỉ trên thế giới mà còn ảnh hưởng quan trọng đến giới trẻ của nước ta. Nếu bạn đam mê thời trang, thì bạn sẽ không thể nào bỏ qua được những thiết kế ấn tượng của những nhà thiết kế hàng đầu. Bạn khao khát chính tay thiết kế ra những bộ trang phục mang tầm đẳng cấp như vậy. Thì đừng ngần ngại theo đuổi khóa học thiết kế thời trang để có thể sống với đam mê.

Ngoài ra khối ngành này còn có các ngành như:

  • Hội họa

  • Đồ họa

  • Thiết kế đồ họa

  • Thiết kế công nghiệp

  • Công nghệ điện ảnh, truyền hình

Nhóm ngành nhân văn

Là ngành đào tạo cho sinh viên những kỹ năng chuyên ngành, những trải nghiệm thực tế. Giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể tham gia xin phỏng vấn công tác tại các tổ chức văn hóa nghệ thuật thuộc khu vực nhà nước, tư nhân hay các tổ chức văn hoá nghệ thuật có yếu tố nước ngoài.

Nhóm ngành Báo chí và thông tin

  • Truyền thông đa phương tiện

Truyền thông đa phương tiện là một trong những ngành giàu sức hút và bắt kịp thời đại hiện nay. Sinh viên theo học ngành này sẽ được sáng tạo, xây dựng, thiết kế những sản phẩm ứng dụng đa phương tiện trong lĩnh vực truyền thông như báo chí, truyền hình, quảng cáo, sản xuất phim và các lĩnh vực giải trí khác.

Nhóm ngành Kiến Trúc và Xây Dựng

Ngày nay, cùng với sự phát triển của kinh tế xã hội, con người lại càng chú trọng tính thẩm mỹ của không gian sống, làm việc, học tập, vui chơi, và việc quy hoạch không gian đô thị, chính vì vậy ngành kiến trúc lại càng trở nên hấp dẫn hơn. Đây là ngành nghề mang lại thu nhập khá cao nên sẽ là lựa chọn tốt nếu các bạn có xu hướng theo đuổi ngành nghề này.

  • Thiết kế nội thất

Là ngành tổng hợp của nghệ thuật, mỹ thuật và khoa học kỹ thuật dựa trên sự phối hợp hài hòa màu sắc, ánh sáng, các vật trang trí để thiết kế không gian sống, không gian làm việc, không gian thư giãn… Đây là ngành đòi hỏi người theo học phải có khiếu thẩm mỹ, tinh tế trong sự cảm nhận để có thể đưa ra những thiết kế tốt nhất.

Nhóm ngành Sản xuất và chế biến

Chuyên ngành này là chuyên ngành ứng dụng công nghệ sản xuất dây chuyền hiện đại, tiên tiến nhất. Mang lại cho thị trường những sản phẩm thời trang đa dạng, đảm bảo từ mẫu mã đến chất lượng.

Học khối H00 ra làm gì?

Học khối H00 ra trường làm gì là câu hỏi được rất nhiều thí sinh quan tâm. Với sức hot của các ngành nghề thuộc khối này, sinh viên ra trường có thể lựa chọn các công việc đầy triển vọng sau đây:

  • Chuyên viên thiết kế đồ họa, thiết kế logo, làm quảng cáo, marketing…
  • Giáo viên giảng dạy mỹ thuật tại các trường tiểu học, trung học, các trung tâm mỹ thuật và hội họa trên cả nước
  • Chuyên viên thiết kế thời trang, phụ kiện cho các thương hiệu nổi tiếng hoặc tự sáng tạo thương hiệu riêng
  • Kỹ sư phụ trách thiết kế, thi công, thẩm định, giám sát và nghiệm thu các công trình xây dựng
  • Sản xuất các chương trình truyền hình
  • Kỹ sư thiết kế nội thất

Những trường đại học đào tạo khối H00 là những trường nào?

Những trường nào đào tạo khối H00 là thắc mắc chung của nhiều thí sinh trong quá trình tìm hiểu về khối thi này. Do đây là khối thi năng khiếu nên tiêu chí của các trường ưu tiên hàng đầu chính là tư duy sáng tạo. Hiện nay cả 3 khu vực miền Bắc – Trung – Nam của nước ta đều đã có những cơ sở đào tạo khối H00. Trong đó, khu vực miền Bắc có số lượng trường tuyển sinh nhiều nhất tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh chọn lựa. Dưới đây là danh sách các trường đại học phân theo từng khu vực:

Khu vực miền Bắc

STT Trường
1 Đại Học Nguyễn Trãi
2 Đại Học Sư Phạm Nghệ Thuật Trung Ương
3 Đại Học Mỹ Thuật Công Nghiệp

Khu vực miền Trung

STT Trường
­1 Đại Học Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch Thanh Hóa
2 Đại Học Nghệ Thuật – Đại Học Huế
3 Đại Học Yersin Đà Lạt

Khu vực miền Nam

STT Trường
­1 Học Viện Phụ Nữ Việt Nam
2 Đại Học Tôn Đức Thắng
3 Đại Học Quốc Tế Hồng Bàng
4 Đại Học Sài Gòn

Review khối H00

Khối H00 thật sự là cầu nối cho những bạn trẻ đam mê nghệ thuật được tiếp cận với ngành học mơ ước của bản thân. Thông qua những kiến thức tổng hợp nêu trên, hy vọng các bạn đã hiểu rõ hơn về khối thi này và lập ra kế hoạch ôn luyện thật tốt. Chúc các bạn thành công trong tương lai!

Đăng bởi: thcs Hồng Thái

Chuyên mục: Tư vấn tuyển sinh

Bản quyền bài viết thuộc Trường THCS Hồng Thái Hải Phòng. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!

Nguồn chia sẻ: Trường thcs Hồng Thái (thcshongthaiad.edu.vn)

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button