Tra Cứu

Mệnh Kiếm Phong Kim nghĩa là gì? Sinh năm bao nhiêu?

Mệnh Kiếm Phong Kim nghĩa là gì?

Mệnh Kiếm Phong Kim nghĩa là gì? Sinh năm bao nhiêu? Kiếm Phong Kim được hiểu đơn giản là “vàng trong kiếm”. Kiếm Phong Kim còn được hiểu là quá trình tôi luyện kim loại qua lửa để trở nên sắc bén, cứng cáp, trở thành lưỡi gươm sắc nhọn. Người mệnh Kiếm Phong Kim sinh năm 1992, 2052 (Nhâm Thân) và năm 1993, 2053 (Quý Dậu), luôn toát lên vẻ nghiêm nghị, dứt khoát và lạnh lùng. Giống như vàng trong kiếm được tôi luyện với lửa, họ cũng vô cùng nhạy bén, kiên cường.

Kiếm Phong Kim (Kim đầu kiếm)

Căn mệnh: Kiếm Phong Kim

Bạn đang xem: Mệnh Kiếm Phong Kim nghĩa là gì? Sinh năm bao nhiêu?

Ý nghĩa: Kim đầu kiếm, vàng đầu kiếm

Năm sinh: Nhâm Thân 1992 và Quý Dậu 1993

Hợp màu: Vàng đậm, vàng nâu đất

Hợp mệnh: Đại Dịch Thổ, Đại Lâm Mộc

Mệnh Kiếm Phong Kim nghĩa là gì? Sinh năm bao nhiêu?

Mệnh Kiếm Phong Kim được hiểu theo nghĩa là kim đầu mũi kiếm. Khi kim loại trải qua quá trình nung chảy cùng chế tác, sẽ tạo thành hình dạng kiếm. Chúng trở nên cứng cáp, và bén nhọn, cho nên được gọi là Kiếm Phong Kim – vàng trong kiếm.

Theo thuyết ngũ hành, thì nạp âm Kiếm Phong Kim là 1 trong 6 nạp âm thuộc hành Kim. Trong đó, kim loại (kiếm) sẽ không dùng được nếu không có lửa (tức hành Hỏa). Nên nếu kim loại được tôi luyện trong lửa sẽ trở nên cứng và sắc bén, là lưỡi kiếm sắc nhọn có thể cắt được mọi thứ. Trong quy luật ngũ hành, mệnh Hỏa sẽ tương khắc với mệnh Kim, bởi Kim sẽ bị tan chảy khi đun nóng trong Hỏa (tức lửa).

  • Mệnh Bạch Lạp Kim nghĩa là gì? Sinh năm bao nhiêu?
  • Mệnh Kim Bạch Kim là gì? Sinh năm bao nhiêu?
  • Mệnh Kiếm Phong Kim nghĩa là gì? Sinh năm bao nhiêu?
  • Mệnh Hải Trung Kim là gì? Sinh năm bao nhiêu?
  • Mệnh Thoa Xuyến Kim là gì? Sinh năm bao nhiêu?

menh-kiem-phong-kim-nghia-la-gi

Mệnh Kiếm Phong Kim nghĩa là gì? Sinh năm bao nhiêu?

Người mệnh Kiếm Phong Kim sinh năm nào?

Những người thuộc mệnh Kiếm Phong Kim có năm sinh 1992 tức tuổi Nhâm Thân và năm 1993 tức tuổi Quý Dậu. Chi tiết dưới đây:

– Tuổi Nhâm Thân: Những năm sinh sau đây sẽ thuộc nạp âm Kiếm Phong Kim: 1872, 1932, 1992, 2052.

– Tuổi Quý Dậu: Những năm sinh sau đây sẽ thuộc nạp âm Kiếm Phong Kim:  1873, 1933, 1993 và 2053.

Qua năm sinh này, chúng ta sẽ biết được đặc điểm của cung mệnh Kiếm Phong Kiêm chính là cuộc đời, tính cách của tuổi Quý Dậu và Nhâm Thân.

Tính cách đặc trưng của người mệnh Kiếm Phong Kim

Ưu điểm người Kiếm Phong Kim

Điểm dễ nhận thấy nhất của người mang bản mệnh Kiếm Phong Kim là tính quyết đoán, mạnh mẽ và “ngông”. Họ thuộc tuýp người khá là nóng tính, rất cương trực, lạnh lùng và không ưa nịnh. Nếu tiếp xúc nhiều với mệnh này sẽ thấy cái “tôi” trong rất cao, đôi khi lại sống quá nguyên tắc.

Những ai thuộc mệnh Kiếm Phong Kim cũng có nội tâm phong phú, họ suy nghĩ sâu sắc và cũng là người khá nhạy cảm. Mặc khác, bản mệnh này cũng có tinh thần nghĩa hiệp, hay ra tay giúp đỡ người khác.

Khuyết điểm người mệnh Kiếm Phong Kim

Khuyết điểm lớn nhất của người thuộc mệnh này chính là tính bảo thủ và cố chấp. Họ chỉ luôn bảo vệ quan điểm của mình cho tới cùng, hiếm khi lắng nghe những lời khuyên từ người khác. Chính vì nhược điểm này mà Kiếm Phong Kim có thể gặp nhiều vấn đề trong cuộc sống, tình cảm và sự nghiệp.

Ngoài ra, người sinh năm Nhâm Thân và Quý Dậu lại có đặc điểm không tốt đó là “cả thèm chóng chán”. Khi đã thích thì tìm đủ mọi cách để sở hữu, nhưng sau đó lại rất nhanh chán.

Tử vi trọn đời người mệnh Kiếm Phong Kim

Những người thuộc cung mệnh Kiếm Phong Kim với bản tính vốn tài trí hơn người, thông minh, giỏi giang và thích đương đầu với thử thách. Cho nên, những ai thuộc nạp âm này có vận số rất may mắn. Có thể sớm đạt được thành tựu như ý, vì họ cũng luôn cố gắng và phấn đấu không ngừng nghỉ.

Tuy theo ngũ hành, thì mệnh Hỏa khắc chế bản mệnh Kim, lửa làm kim bị nóng chảy. Nhưng nếu kim loại với dạng Kiếm Phong Kim, thì phải nhờ đến lửa từ Hỏa để nung luyện, chế tạo nên công cụ có giá trị sử dụng. Do đó, để có thể thu hút nhiều vận may, bản thân người thuộc nạp âm Kiếm Phong Kim nên kết hợp mệnh Hỏa.

Công danh, sự nghiệp

Những người thuộc nạp âm Kiếm Phong Kim thường có cuộc sống thuận lợi nếu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực phát huy được tính nghiêm nghị và đứng đắn của bản thân. Ví dụ như làm thủ quỹ, luật pháp, ngân sách, tài chính, nhân sự,…

Bên cạnh đó, các lĩnh vực dưới đây có thể phát huy được tính khéo léo, kỹ lưỡng của mệnh này như: thợ mộc, chế tạo đồ mỹ nghệ. Ngoài ra, các ngành nghề đòi hỏi phát huy được sự giỏi giang, sáng tạo, thường xuyên đương đầu với thử thách: điện tử, nghiên cứu về khoa học, viễn thông.

Con đường tình duyên

Đối với chuyện tình cảm, trong lần đầu gặp mặt, người thuộc mệnh Kiếm Phong Kim thường dễ để mắt đến bất kỳ ai. Nhưng họ luôn giữ đúng nguyên tắc của bản thân là “chậm mà chắc”. Nên họ có thể sẵn sàng bỏ nhiều thời gian ra để tìm hiểu kỹ về đối phương. Và một khi họ đã quyết định yêu ai, thì sẽ làm cho đối phương vô cùng hài lòng vì tính chân thành của mình.

Tuy nhiên, sau khi tiến đến hôn nhân, người thuộc nạp âm Kiếm Phong Kim này lại khiến người bạn đời cảm thấy hụt hẫng. Bởi vì họ có tính cách quá bảo thủ và gia trưởng.

Mệnh Kiếm Phong Kim hợp màu gì, nên chọn xe màu gì?

Theo thuyết ngũ hành, dựa vào các cung mệnh để chọn màu sắc hợp mệnh, nhằm đem lại may mắn và tài lộc trong cuộc sống. 

Những người thuộc nạp âm Kiếm Phong Kim thì nên chọn màu xe, màu sơn như: màu vàng, màu nâu, vàng đất hoặc màu trắng. 

Nếu chọn màu xe hợp với bản mệnh, có thể giúp người điều khiển phương tiện cảm thấy thoải mái và an toàn hơn. Chọn màu hợp theo phong thuỷ giúp tránh xảy ra tai nạn bất ngờ gây nguy hiểm đến tính mạng. 

Bên cạnh đó, mệnh Kiếm Phong Kim cũng khắc với các màu sắc như màu đỏ, hồng và cam. Bởi vì những màu này là đại diện cho đặc tính của lửa, dễ khiến người nhìn/người dùng nảy sinh cảm giác nóng nảy, khó chịu hoặc bồn chồn.

menh-kiem-phong-kim-nghia-la-gi

Mệnh Kiếm Phong Kim nghĩa là gì?

Mệnh Kiếm Phong Kim hợp mệnh nào, khắc mệnh nào?

Theo quy luật tương sinh ngũ hành, vì Thổ sinh Kim nên mệnh Kiếm Phong Kim tương sinh với mệnh Thổ. Và hành Kim sinh Thủy nên Kiếm Phong Kim cũng sẽ tương sinh với mệnh Thủy. Trong hôn nhân hoặc hợp tác làm ăn, nếu mệnh Kiếm Phong Kim kết hợp với mệnh hợp có thể mang lại sự cát lợi, thăng tiến, gia đình yên ấm. Dưới đây là chi tiết các mệnh hợp nạp âm Kiếm Phong Kim:

+ Mệnh Kiếm Phong Kim và Đại Khê Thủy: Hai nạp âm này kết hợp rất tốt, bởi vì nước sẽ giúp cho các vật dụng được sạch sẽ và sắc bén hơn. Như vậy có thể hội tụ đầy đủ sự may mắn.

+ Mệnh Kiếm Phong Kim và Đại Trạch Thổ: Theo vật chất, đất sản xuất được con người cải tạo phải cần công cụ hỗ trợ. Do đó, hai mệnh này gặp gỡ sẽ tạo được của cải, đất đai phì nhiêu và nhà cửa giàu có.

+ Mệnh Kiếm Phong Kim và Bích Thượng Thổ: Sự kết hợp của hai nạp âm này sẽ mang lại nhiều điều tốt lành. Hai sự vật này phổ biến với con người, vật này sẽ hỗ trợ cho vật kia, cùng nhau sửa chữa bồi đắp.

+ Mệnh Kiếm Phong Kim và Sa Trung Kim: Vì hai mệnh này cùng thuộc hành Kim, nên đều là nguồn khoáng sản dùng để tạo nên các vật dụng. Biến nguyên liệu thành những sản phẩm để có thể tận dụng sản xuất. Do đó, nếu kết hợp với nhau sẽ là nguồn đại cát.

+ Mệnh Kiếm Phong Kim và Tùng Bách Mộc: Xét về vật chất thì hai mệnh này không hợp nhau. Một vật có nguồn lực lớn vô cùng, có thể làm cho vật kia bị hủy hoại. Nhưng nếu xét về mặt con người thì đây lại là một sự kết hợp hoàn hảo.

+ Mệnh Kiếm Phong Kim và Giản Hạ Thủy: Vì là nguồn nước nên có tác dụng rửa sạch và mài sắc những vật dụng kim loại. Vì với cá tính mềm sẽ hợp với cứng, nên cuộc gặp gỡ này sẽ là nguồn cát lợi vô cùng.

+ Mệnh Kiếm Phong Kim và Sơn Đầu Hỏa: Hai nạp âm này rất hợp nhau, có thể gìn giữ và duy trì tăng sự liên kết vững chắc, vững bền theo thời gian.

+ Mệnh Kiếm Phong Kim và Lộ Bàng Thổ: Theo thuyết ngũ hành, Thổ sinh Kim, nhưng xét theo thực tiễn cuộc sống, thì trường hợp này không đúng. Vì con người vẫn muốn tạo cái gì đó đẹp mắt hơn. Nhờ sự kiên cường, tha thứ, yêu thương và sự bình tĩnh, thì hai mệnh này gặp nhau sẽ mang lại giá trị cao về nhiều mặt. Đi đôi với việc nếu có cơ hội, cả hai sẽ tạo nên sự nghiệp viên mãn.

+ Mệnh Kiếm Phong Kim và Đại Lâm Mộc: Hai nạp âm này là hợp nhau, nếu nói về giá trị, gỗ càng già giá trị cao. Và nếu bị kim loại đốn gãy thì sẽ tàn. Mặc khác, con người lại dùng gỗ cho cuộc sống như xây nhà, nội thất… Nên cặp đôi này kết hợp sẽ mang lại cát khí, cát vượng và đêm đến thành công lớn sau này.

Trên đây là những thông tin khái quát và cụ thể từng chi tiết về năm sinh, tính cách, đường công danh sự nghiệp và tình duyên của mệnh Kiếm Phong Kim. Mong rằng các bạn có thể hiểu rõ và chọn được người hợp mệnh theo phong thuỷ giúp tăng tài lộc, cát khí.

Đăng bởi: thcs Hồng Thái

Chuyên mục: Tử vi – Phong thủy

Bản quyền bài viết thuộc Trường THCS Hồng Thái Hải Phòng. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!

Nguồn chia sẻ: Trường thcs Hồng Thái (thcshongthaiad.edu.vn)

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button