Tra Cứu

Mệnh Phúc Đăng Hỏa nghĩa là gì? Sinh năm bao nhiêu?

Mệnh Phúc Đăng Hỏa nghĩa là gì?

Mệnh Phúc Đăng Hỏa nghĩa là gì? Sinh năm bao nhiêu? Mệnh Phúc Đăng Hỏa (幅 燈火 – Phúc Đăng Hỏa – Lửa Đèn Dầu) nghĩa là ngọn lửa nhỏ phát ra từ chiếc đèn, mang lại sự hạnh phúc, tươi vui. Mệnh Phúc Đăng Hỏa lLà những người sinh năm 1904, 1964, 2024, 2084 Tuổi Giáp Thìn và Tuổi Ất Tỵ là những người sinh năm 1905, 1965, 2025, 2085.

Người mệnh Phúc Đăng Hỏa tuy giống như ngọn lửa đèn dầu mà con người thường sử dụng, tụ ít thành nhiều, ánh sáng rực rỡ, sáng lạn.

Đây là ngọn lửa dùng để thắp sáng, nấu ăn, sưởi ấm, đuổi thú dữ, vì thế mà Phúc Đăng Hỏa chiếm giữ một vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của con người, có thể mang lại cho con người có được niềm vui, hạnh phúc và may mắn.

Bạn đang xem: Mệnh Phúc Đăng Hỏa nghĩa là gì? Sinh năm bao nhiêu?

Phúc Đăng Hỏa (Lửa đèn dầu)

Căn mệnh: Phúc Đăng Hỏa

Ý nghĩa: Lửa đèn dầu

Năm sinh: Tuổi Giáp Thìn (1964, 2024) và Ất Tỵ (1965, 2025)

Hợp màu: Đỏ, tím, cam

Hợp mệnh: Thoa Xuyến Kim, Lư Trung Hỏa, Thạch Lựu Mộc

Mệnh Phúc Đăng Hỏa nghĩa là gì? Sinh năm bao nhiêu?

Dịch theo chiết tự, trong mệnh Phúc Đăng Hỏa, chữ “Phúc” có nghĩa là vui vẻ, hạnh phúc, đủ đầy; chữ “Đăng” mang nghĩa là ngọn đèn; Còn từ “Hỏa” tức là lửa. Nên mệnh Phúc Đăng Hỏa có thể hiểu nghĩa là ngọn lửa nhỏ từ chiếc đèn, tức lửa đèn dầu, mang lại sự tươi vui, hạnh phúc.

Người mệnh này sinh vào các năm sinh thuộc tuổi Giáp Thìn và tuổi Ất Tỵ, hợp với màu sắc thuộc bản mệnh Hỏa. Ngoài ra, mệnh này thuộc hành Hỏa nên sẽ hợp với các bản mệnh như: Thoa Xuyến Kim, Thạch Lựu Mộc, Lư Trung Hoả…

menh-phuc-dang-hoa-nghia-la-gi

Mệnh Phúc Đăng Hỏa nghĩa là gì? Sinh năm bao nhiêu?

Người mệnh Phúc Đăng Hỏa sinh năm nào?

Theo trong tử vi, những người thuộc mệnh Phúc Đăng Hỏa sẽ có các năm sinh mang tuổi Giáp Thìn và Ất Tỵ. Cụ thể như sau:

– Những người sinh năm 1964, 2024 thuộc tuổi Giáp Thìn

– Những người sinh năm 1965, 2025 thuộc tuổi Ất Tỵ.

Người thuộc bản mệnh này có tính cách, vận mệnh tử vi như thế nào? Cùng theo dõi thêm thông tin bên dưới!

Tính cách người mệnh Phúc Đăng Hỏa như thế nào?

Ưu điểm

Ngọn đèn từ Phúc Đăng Hỏa thắp sáng cuộc sống con người, tạo thuận lợi cho trẻ em học hành. Cho nên, những người thuộc mệnh này thường giải quyết nhanh chóng các vấn đề một cách khôn khéo. Dù họ tiếp cận vấn đề khá muộn, nhưng nhờ bản tính thấu đáo trong mọi chuyện và có tầm nhìn xa, nên họ luôn có lối giải quyết thông minh, nhanh gọn.

Bản mệnh Phúc Đăng Hỏa nhiệt huyết, bản thân họ thắp sáng những nơi u tối, sở hữu luồng tư duy đầy tri thức, văn minh. Họ thường là người đầu tiên đi trước mọi người trong lối nhận thức, suy nghĩ tích cực.

Những ai tiếp xúc với mệnh này cũng rất dễ dàng thành công, vì họ đem lại cho bạn một tầm nhìn xa. Giúp bạn mở mang được nhiều kiến thức từ bên ngoài cuộc sống, vì thế bạn nên trân quý nếu có người quen thuộc mệnh này.

Ngoài ra, những ai thuộc mệnh Phúc Đăng Hỏa thường có bản tính thiện lương, sống hết lòng vì mọi người và vô tư trong các tình huống. Bản tính nhiệt thành, chân ái, ưa hỗ trợ người khác trong lúc gặp khó khăn, thích quan tâm đến mọi người. 

Bởi ngọn lửa đèn dầu là mang năng lượng tiềm ẩn, sự sáng suốt. Phúc Đăng Hỏa là những người sở hữu tính điềm tĩnh, ứng xử nhẹ nhàng, yêu thích sự bình yên và xem nhẹ hư danh.

Nhược điểm

Tuy nhiên, bản mệnh này cũng khuyết điểm là có phần hơi bồng bột, nóng tính. Họ thường nhận biết mọi thứ sớm hơn người khác, điều này khiến họ rơi vào những tệ nạn, cuộc vui hư ảo nhanh chóng, dễ sa lầy và dẫn đến thất vọng.

Mặc dù họ là nguồn khí nóng nhưng tâm tư khá trống rỗng, hư tâm. Đôi khi, những người này lại kiêu ngạo quá mức, một phần cậy mình có tài nên khá ngông cuồng, không coi ai ra gì.

Ngoài ra, vốn mang tính thương người, thích giúp đỡ, dễ mủi lòng, nên trong công việc làm ăn dễ gặp tiểu nhân lừa gạt. Tuy cuộc đời không có nhiều tài vận, nhưng hậu vận lại an nhàn và tốt đẹp.

Tử vi trọn đời mệnh Phúc Đăng Hỏa như thế nào?

Công danh, sự nghiệp

Người thuộc bản mệnh Phúc Đăng Hỏa sẽ thuận lợi thăng tiến, thu được khá nhiều tài lộc nếu đi theo con đường kinh doanh. Bên cạnh đó, họ dễ đạt được vinh quang nhanh chóng nếu theo các lĩnh vực mới như: Điện tử, công nghệ, viễn thông.

Những người thuộc mệnh Phúc Đăng Hỏa thường đạt được thành tựu to lớn, nếu hướng nghề nghiệp theo: Công tác giáo dục, điều tra, khám phá hay nghiên cứu khoa học. Bởi vì họ là những người có nguồn kiến thức phong phú. Bản thân họ cũng có thể dẫn dắt thế hệ trẻ khai sáng trí thức, trở thành những nhà sư phạm tài ba.

Do người mệnh này thường có ý nghĩ chừng nào thiếu tiền thì mới kiếm, cho nên cuộc sống của họ khá là thảnh thơi. Tài vận của họ sẽ tốt đẹp hơn nếu tập trung vào việc kiếm tiền và sự nghiệp. Nếu yêu lĩnh vực nông nghiệp, họ sẽ trở thành người nông dân hiện đại có chuyên môn.

Tình duyên

Chuyện tình duyên của người thuộc mệnh này cũng lắm gian truân, bởi cuộc đời họ thường được khá nhiều người theo đuổi. Nhưng rất ít người chân thành thật sự chịu ở bên cạnh.

Cuộc sống của bản mệnh này lúc nào cũng bận bịu, phải tới tầm trung niên mới tìm được bạn đời ưng ý. Bởi vì thời trẻ thì không có nhiều cơ hội để tiếp xúc với các đối tượng khác.

Trong chuyện tình yêu, những người thuộc mệnh Phúc Đăng Hỏa thường dốc hết lòng, hết sức cho người mình yêu. Bởi ngọn lửa của ánh đèn là nguồn tỏa mang luồng khí ấm áp, tạo cảm giác an toàn cho người họ yêu. Ngoài ra, trong công việc hay cuộc sống thường nhật, bản mệnh này còn truyền năng lượng, cảm hứng cho đối tác, nửa kia của mình.

Bản mệnh Phúc Đăng Hỏa hợp với màu gì?

Theo quy luật ngũ hành tương sinh, bản mệnh Phúc Đăng Hỏa hợp với những màu tương sinh thuộc hành Mộc như: Xanh lá cây, xanh lục thuộc (vì Mộc sinh Hỏa). Hoặc hợp với các màu sắc tương hợp thuộc hành Hỏa như: Đỏ, hồng, tím, cam. Và những màu có thể chế ngự được mệnh, thuộc hành Kim như: Trắng, xám, ghi.

Mặc khác, theo ngũ hành tương khắc, bản mệnh này nên tránh các màu sắc thuộc hành Thủy (do Thủy khắc Hỏa) như: Đen, xanh nước biển. Và không nên sử dụng màu thuộc hành Thổ như: Vàng, nâu (do Hỏa sinh Thổ), dễ bị sinh xuất và giảm đi năng lượng.

  • Mệnh Sơn Hạ Hỏa nghĩa là gì? Sinh năm bao nhiêu?
  • Mệnh Phúc Đăng Hỏa nghĩa là gì? Sinh năm bao nhiêu?
  • Mệnh Tích Lịch Hỏa nghĩa là gì? Sinh năm bao nhiêu?
  • Mệnh Sơn Đầu Hỏa nghĩa là gì? Sinh năm bao nhiêu?
  • Mệnh Thiên Thượng Hỏa là gì? Sinh năm bao nhiêu?

menh-phuc-dang-hoa-nghia-la-gi

Mệnh Phúc Đăng Hỏa nghĩa là gì?

Mệnh Phúc Đăng Hỏa hợp và khắc với mệnh nào?

Mệnh Phúc Đăng Hỏa muốn tài lộc, vận mệnh suôn sẻ, thăng tiến nhanh chóng, may mắn trong việc chọn vợ chồng đối tác. Thì nên lựa chọn người hợp với nạp âm của mình. Dưới đây là thông tin chi tiết: 

Với mệnh Kim

+ Phúc Đăng Hỏa và Hải Trung Kim: Nước biển ắt dập tắt ngọn đèn. Mặc khác, Phúc Đăng Hỏa khắc kim tàng trong nước, khá nguy hiểm. Hai nạp âm này gặp nhau ắt sẽ thất bại.

+ Phúc Đăng Hỏa và Bạch Lạp Kim: Ánh sáng đèn dầu vốn yếu ớt, cho nên trong quá trình luyện kim thì chúng không giúp ích gì được. Bởi vì ánh sáng, nhiệt độ đèn dầu không đủ. Nên hai nạp âm này kết hợp sẽ không may mắn, không mang lại bất kì thành tựu nào.

+ Phúc Đăng Hỏa và Sa Trung Kim: Theo quy luật thuộc tính ngũ hành, nên hai nạp âm này có hình khắc nhẹ, không có mối tương quan.

+ Phúc Đăng Hỏa và Kiếm Phong Kim: Dưới sự tác động của nhiệt độ, kim loại của công cụ sẽ bị biến dạng, dẫn tới hình khắc mạnh mẽ. Hai nạp âm này mà kết hợp sẽ đau buồn, bi ai.

+ Phúc Đăng Hỏa và Thoa Xuyến Kim: Xét trên thực tế, nhờ ánh đèn mà trang sức sẽ thêm phần lung linh, đẹp mắt. Mặc dù theo quy luật ngũ hành thì nó là hình thức tương khắc. Hai bản mệnh này gặp gỡ sẽ tạo nên nghiệp lớn, thành công vang dội.

+ Phúc Đăng Hỏa và Kim Bạch Kim: Thực tế, ngọn lửa sẽ thiêu kim loại thành khối, trở nên biến dạng. Nên hai mệnh này rất kỵ, không dẫn đến thành công. 

Với mệnh Mộc

+ Phúc Đăng Hỏa và Đại Lâm Mộc có hợp nhau không: Do thuộc tính Mộc sinh hỏa theo thuyết ngũ hành. Nên hai nạp âm này kết hợp sẽ tạo được chút ít cát lợi, dù hai mệnh này hoàn toàn không có mối liên hệ với nhau.

+ Phúc Đăng Hỏa và Dương Liễu Mộc: Xét về vật chất thì gỗ cây liễu và ngọn đèn không có mối quan hệ. Vì ánh sáng của ngọn đèn không cần nhờ vào gỗ cây liễu. Nhưng vì nhờ sự tương sinh trong ngũ hành, nên hai bản mệnh này gặp nhau sẽ có chút ít may mắn.

+ Phúc Đăng Hỏa và Tùng Bách Mộc: Nhờ sự tương sinh trong ngũ hành Mộc sinh Hỏa, nên khi gặp gỡ sẽ có chút cát lợi. Dù cho trong thực tế, cây tùng bách không là nguồn năng lượng của ngọn đèn dầu.

+ Phúc Đăng Hỏa và Bình Địa Mộc: Ngọn đèn dầu không cần nhờ đến cây thân mềm ở đồng bằng mà sáng. Mặc khác, hai nạp âm này xung khắc do các chi Thìn – Tuất, Tỵ – Hợi. Nên hai nạp âm này gặp nhau chỉ mang lại tương lai nhàm chán, u uất dù cho bên ngoài vẫn bình thường, tốt đẹp.

+ Phúc Đăng Hỏa và Tang Đố Mộc: Vì nguyên lý ngũ hành là Mộc sinh Hỏa, nên sự kết hợp này sẽ tạo ra tiểu cát lợi.

+ Phúc Đăng Hỏa và Thạch Lựu Mộc: Do quy luật ngũ hành, Mộc sinh Hỏa, nên hai bản mệnh này sẽ tạo ra cát lợi, tạo thành công lớn. Trong đó, có các địa chi Thìn – Tị và Thân – Dậu tam hợp hay nhị hợp. 

Với mệnh Thủy

+ Phúc Đăng Hỏa và Giản Hạ Thủy: Xét hai vật chất ngọn đèn và nước ngầm thường ít có liên hệ. Nhưng nếu ngọn đèn gặp nước kết quả ắt sẽ tắt lịm, nên kỵ nhau. Hai nạp âm này cực kỳ xung khắc nếu kết hợp.

+ Phúc Đăng Hỏa và Tuyền Trung Thủy: Ngọn lửa sẽ bị tắt bởi dòng nước suối. Hai mệnh này mà gặp gỡ sẽ chỉ có hình khắc và bi thương.

+ Phúc Đăng Hỏa và Trường Lưu Thủy: Khi lạc trôi vào dòng nước lớn, mọi ngọn đèn sẽ không còn sáng. Nên hai bản mệnh này kết hợp chỉ tạo tương lai ảm đạm, u tối, đượm sự buồn đau.

+ Phúc Đăng Hỏa và Thiên Hà Thủy: Bất kì ngọn đèn nào cũng bị dập tắt bởi mưa lớn. Hai mệnh này mà gặp gỡ sẽ cực kỳ bế tắt, đi vào ngõ cụt.

+ Phúc Đăng Hỏa và Đại Khê Thủy: Lửa ngọn đèn dù có ở đâu cũng bị nước khe suối làm dập tắt. Hai mệnh này kết hợp dễ dẫn đến kết cục xấu, mọi sự thất bại.

+ Phúc Đăng Hỏa và Đại Hải Thủy: Ngọn đèn sẽ không còn chiếu sáng nếu nước biển dâng cao. Ngoài ra còn xảy ra xung khắc ở các chi Thìn, Tuất, Tỵ Hợi. Hai mệnh này kết hợp sẽ gặp phải cảnh xơ xác, tan hoang nếu.

Với mệnh Hỏa

+ Phúc Đăng Hỏa và Lư Trung Hỏa: Bình thường, con người dùng lửa đèn để nhóm lò, nếu cần thắp đèn cũng có thể châm lửa từ lò. Cho nên, mối quan hệ này tạo sự tương hòa, hỗ trợ lẫn nhau. Hai bản mệnh này gặp gỡ tạo nên đại cát, hào quang, công danh sự nghiệp sáng chói.

+ Phúc Đăng Hỏa và Sơn Đầu Hỏa: Hai mệnh này không tương hợp, mặc khác có các chi Thìn – Tuất, Tỵ – Hợi xung khắc. Cho nên, hai nạp âm này kết hợp không mang lại tương lai tốt đẹp.

+ Phúc Đăng Hỏa và Sơn Hạ Hỏa: Hai nạp âm này không có tương tác hay mối liên hệ. Nhưng do quy luật ngũ hành thì chúng có mối tương hòa nhờ địa chi Thìn – Tỵ và Thân – Dậu hòa hợp. Cho nên, nếu hai nạp âm này kết hợp sẽ cát lợi.

+ Phúc Đăng Hỏa và Phúc Đăng Hỏa: Hai ngọn đèn gặp gỡ sẽ càng sáng chói, rực rỡ hơn. Nên sự kết hợp giữa hai bản mệnh này sẽ tạo một tương lai tươi sáng, hạnh phúc.

+ Phúc Đăng Hỏa và Thiên Thượng Hỏa: Khi hoàng hôn buông, ngọn đèn sẽ được thắp. Vào ban ngày, ngọn đèn dầu sẽ bị thổi tắt. Vì vậy, sự gặp gỡ giữa hai nạp âm này không mang lại tương lai tốt đẹp như ý.

+ Phúc Đăng Hỏa và Tích Lịch Hỏa: Ngọn đèn sẽ không còn tồn tại nếu phong ba bão táp nổi lên theo sấm sét. Nên hai bản mệnh này gặp nhau thực sự bất ổn, không may mắn.

Với mệnh Thổ

+ Phúc Đăng Hỏa và Lộ Bàng Thổ: Đất đường đi và ngọn đèn không hề có tương tác. Nhưng nhờ thuộc tính Hỏa sinh Thổ, nên hai hạp âm này kết hợp sẽ mang một chút cát lợi.

+ Phúc Đăng Hỏa và Thành Đầu Thổ: Hai bản mệnh này có sự hình hại về các địa chi Dần – Tỵ, Mão – Thìn, về vật chất cũng không có sự tương tác. Nên hai bản mệnh này kết hợp sẽ không may mắn, thất bại.

+ Phúc Đăng Hỏa và Bích Thượng Thổ: Tường nhà sẽ đẹp, lung linh hơn nếu được ngọn đèn chiếu sáng. Và cũng theo ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ. Nên hai nạp âm này kết hợp sẽ tạo sự yên vui, hạnh phúc mọi bề.

+ Phúc Đăng Hỏa với Ốc Thượng Thổ: Mặc dù hai vật chất ngói lợp nhà và ngọn đèn không có tương tác. Nhưng nhờ quy luật ngũ hành mà hai mệnh này gặp gỡ sẽ sinh cát lợi nhỏ.

+ Phúc Đăng Hỏa và Đại Trạch Thổ: Hai nạp âm này không tương tác, nhưng theo nguyên lý ngũ hành tương sinh lại có lợi.

+ Phúc Đăng Hỏa và Sa Trung Thổ: Hai sự vật này cũng không liên quan, không có tương tác, nhưng nhờ nguyên lý Hỏa sinh Thổ mà mang lại chút may mắn.

Người mệnh Phú Đăng Hỏa nên xăm hình gì?

Những người mệnh Hỏa nên xăm các hình có chủ đề liên quan đến Mộc như cây cố, hoa lá… Ngoài ra cũng có thể xăm những hình liên quan đến mệnh Hỏa như các hình như rồng, ngựa, mặt trời, hoa hướng dương… Đây là những hình xăm sẽ mang lại may mắn, bình an, giúp bạn làm ăn phát đạt.

Qua bài viết này đã trình bày đầy đủ thông tin giúp quý bạn hiểu rõ hơn về bản mệnh Phúc Đăng Hỏa. Hi vọng mọi người có thể tìm được công việc, hiểu rõ hơn về những người phù hợp với bản mệnh của mình.

Đăng bởi: thcs Hồng Thái

Chuyên mục: Tử vi – Phong thủy

Bản quyền bài viết thuộc Trường THCS Hồng Thái Hải Phòng. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!

Nguồn chia sẻ: Trường thcs Hồng Thái (thcshongthaiad.edu.vn)

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button