Ngân Hàng

Những “Sự thật” ít ai ngờ đến!

Zalo là một ứng dụng điện thoại miễn phí của công ty công nghệ Việt Nam VNG. Được thành lập vào năm 2013, Zalo đã trở thành một trong những mạng xã hội phổ biến nhất đối với người dùng công nghệ. Lừa đảo đăng ký vay qua Zal Hiện tại.

Thay vì giả lập một cuộc gọi điện thoại, Zalo vượt xa tính năng gọi điện để phát triển các tính năng gửi file, truyền dữ liệu, tích hợp thanh toán, mua sắm bằng zalopay. Nó không chỉ cập nhật dự báo thời tiết dựa trên vị trí của bạn mà còn liên kết với các tờ báo hàng ngày và tin nóng.

Nhiều đối tượng sử dụng zalo để lừa đảo vay tiền qua zalo những người cả tin. Tìm hiểu thêm trong bài viết này!

Tình trạng lừa đảo qua Zalo

Tình trạng lừa đảo qua Zalo

Những tiến bộ trong công nghệ đã giúp việc truy cập thông tin và kết nối với bạn bè và gia đình trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích tuyệt vời, các trang mạng xã hội cũng là con dao hai lưỡi khi bạn không thể lựa chọn.

Một số cá nhân, tổ chức lợi dụng mạng xã hội Facebook, Zalo để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân. Những chiêu thức này ngày càng tinh vi, nhiều người dù biết nhưng vẫn bị lừa.

Lừa đảo đăng ký vay qua Zal thường tác động đến tâm lý người dùng, khiến việc vay vốn khó khăn, bỗng nhiên có người tự xưng là người cho vay lãi suất thấp hoặc không lãi suất. Cũng có trường hợp giả người quen, người nhà cho vay bằng chuyển khoản.

Gian lận thường có nhiều hình thức và phương pháp. Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về những chiêu lừa đảo Zalo phổ biến hiện nay. Xin lưu ý rằng như một biện pháp phòng ngừa.

xem những điều sau đây:

Các kiểu lừa đảo cho vay tiền qua Zal

Các kiểu lừa đảo cho vay tiền qua Zal

Lừa đảo cho vay Zaro tinh vi

Nó tác động đến tâm lý của nhiều người cần vay tiền nhanh lãi suất thấp Lừa đảo cho vay tiền bằng CMND được thiết kế rất tốt. Nếu bạn sử dụng zalo thường xuyên thì khi lướt zalo bạn sẽ thấy rất nhiều quảng cáo cho vay tiền bằng zalo.

Các đối tượng này tự kinh doanh và bí mật giả danh công ty tài chánh Cho vay tiền, tạo nhóm, tạo fanpage, đăng quảng cáo trên Facebook và đăng tin tín dụng cực hấp dẫn trên Zalo.

Người vay thường thấy thông tin này hấp dẫn. Điều này đồng nghĩa với khoản vay khủng lên đến 70 triệu, lãi suất thấp chỉ 0,5%/tháng, thủ tục dễ dàng, rút ​​tiền nhanh chóng.

Cảm ơn bạn đã gửi hoặc vay tiền qua Zal

Một trò lừa đảo khác trên Zalo cần lưu ý là mạo danh thành viên gia đình và bạn bè. Tín dụng nợ khó đòi hoặc nhờ người khác gửi tiền. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng rất dễ nhận ra đó là một trò lừa đảo.

Tuy nhiên, các đối tượng đã được kiểm tra đầu tiên. Có thể bằng cách nào đó họ lấy được thông tin và danh sách bạn bè của bạn. Sau đó tạo Zaro giống ai đó trong danh sách. Treo ở đó và tiếp tục lập kế hoạch.

Tùy theo mức độ hồ sơ mà các đối tượng đưa ra số tiền yêu cầu chuyển tiền khác nhau, từ trăm nghìn đến tiền triệu, có khi cả trăm triệu đồng.

Một chiến thuật phổ biến được các mục tiêu như vậy sử dụng là gửi cho họ một tin nhắn văn bản hỏi xem có tiền trong tài khoản của họ hay không hoặc yêu cầu họ chuyển tiền. Chặn số điện thoại sau khi chặn thành công đối tượng zalo.

Vay tiền bằng cách giả làm người quen trên Zalon

Một trường hợp khác là đối tượng tạo zalo trùng tên với zalo của bạn, avatar cũng từ zalo của bạn và đối tượng truy cập vào danh sách bạn bè của bạn để tìm và tương tác với họ trong danh bạ. , bạn có thể đặt tiền để rút. .

Một số thực hiện cuộc gọi video trong khi cảnh giác cao độ để xác nhận. Tuy nhiên, mánh khóe của anh ta tinh vi đến mức hình ảnh và giọng nói của anh ta có thể bị coi là giả mạo.

Hướng dẫn lừa tiền qua Zal

https://www.youtube.com/watch?v=HcAzoSsX9-MORE

Nếu bạn nhấp vào những quảng cáo này và đăng ký vay tiền, bạn sẽ nhận được phản hồi ngay lập tức từ công ty giả mạo này. Nhân viên sẽ xem xét và trả lời tin nhắn trực tiếp của bạn, bao gồm cả việc gọi đến số điện thoại được cung cấp.

Sau khi làm theo lời khuyên của kẻ lừa đảo, hãy chụp ảnh cá nhân và ảnh ID để hoàn tất quá trình đăng ký và đại diện cho bạn trước người cho vay. Số tiền này có thể từ vài trăm đến vài triệu đồng, có khi vài triệu đồng tùy theo số tiền bạn muốn vay.

Nếu người vay nghi ngờ thì được giải thích rằng đó là khoản đặt cọc, ký quỹ hoặc phí tượng trưng mà tổ chức tín dụng phải trả ngay. Không bao giờ ngần ngại gửi tiền một lần nữa.

Nhiều người rất cẩn thận, nhưng những người cho vay làm giả giấy tờ và con dấu công ty để mọi thứ trông như thật.

Có người chỉ sau khi gửi vài trăm nghìn đầu tiên mới biết đó là lừa đảo. Tuy nhiên, chủ nợ liên tục yêu cầu tôi chuyển khoản khác để duyệt vay, nếu khách không chuyển tiền thì phải mang theo giấy tờ. Ngân hàng Để vay tiền, bạn phải gánh nợ. Nhưng sau khi chuyển xong, kẻ lừa đảo chặn tất cả các cuộc gọi.

Câu hỏi thường gặp – Lừa đảo khi vay qua Zal

1. Bị lừa và vay tiền qua Zal thì phải làm sao?

  • Trước hết, sau khi phát hiện ra mình đã vay tiền, điều đầu tiên bạn nên làm là tìm đến gia đình, người thân hoặc bạn bè để được tư vấn cách giải quyết vấn đề. Tôi là một người. Họ thực sự tỉnh táo để giải quyết vấn đề.
  • Thứ hai, nếu số tiền lừa đảo vượt quá 2 triệu đồng, thông thường chúng ta sẽ trình báo công an như thế nào về hành vi lừa đảo, biển thủ. Trong trường hợp này, phạm vi xử phạt cũng có thể bao gồm phạt tiền. Tùy theo mức độ mà bị phạt tiền hoặc phạt tù từ 7-10 năm.
  • Thứ ba, đừng nghe theo yêu cầu của nhân viên tư vấn cho bạn mượn hồ sơ hợp nhất nợ.
  • Thứ tư, chúng ta phải hành động một cách bình tĩnh. Đừng lo lắng, bạn sẽ không tìm thấy một giải pháp tốt hơn.

2. Cần có biện pháp gì để chống lừa đảo vay tiền qua Zal?

Để tránh gian lận tín dụng trực tuyến, bạn nên “phòng” hơn “chữa” bằng cách:

  • Tránh trường hợp vay quá nhiều dẫn đến vỡ nợ.
  • Theo dõi các đề nghị cho vay từ người lạ trên các trang như Zalo hoặc Facebook.
  • Không chia sẻ tên đăng nhập và mật khẩu internet banking/mobile banking, mã OTP với mọi người.
  • Không trả lời tin nhắn, cuộc gọi hoặc email yêu cầu thông tin cá nhân.
  • Bạn chưa gửi tiền vào tài khoản ngân hàng của mình hoặc chưa xác minh chính xác.

phần kết

Thủ đoạn trên là thủ đoạn lừa đảo vay tiền qua zalo, điện thoại, thẻ ngân hàng, CMND hoặc CCCD 2022. Thận trọng là cần thiết. Hãy thật cẩn thận với hình thức cho vay ngày càng trở nên phổ biến này. Nếu cần thêm thông tin hữu ích, hãy đọc thêm các bài viết trên Ficombank.com.vn.

Có thể bạn chưa biết!

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button