Tra Cứu

Tả quyển sách Tiếng Việt 5 tập hai

Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2 là đề bài khá thú vị dành cho các em học sinh, giúp các em tăng khả năng quan sát, khả năng tư duy. Dưới đây là bài văn mẫu mà thcs Hồng Thái đã biên tập để giúp các em có thêm tư liệu tham khảo trước khi đặt bút viết bài. Bài văn mẫu gồm hai phần chính là dàn ý và những bài văn tả cuốn sách Tiếng Việt 5 tập 2 hay nhất

. Cùng tham khảo nhé!

Đề bài

Em hãy tả quyển sách Tiếng Việt 5 tập hai của em

Bạn đang xem: Tả quyển sách Tiếng Việt 5 tập hai

Dàn ý chung tả quyển sách Tiếng Việt 5, tập 2

1. Mở bài:

Giới thiệu quyển sách Tiếng Việt 5, tập 2 (Mẹ mua cùng lúc trọn bộ sách giáo khoa lớp năm khi em bước vào năm học mới.).

2. Thân bài:

a. Tả bao quát:

– Hình dáng

b. Tả chi tiết

  • Mặt trước trang bìa
  • Bên trong sách
  • Bài học bố trí trong sách

3. Kết bài tả quyển sách Tiếng Việt 5 tập 2

– Khẳng định tình cảm của mình đối với cuốn sách.

Top 3 bài văn mẫu hay tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2

Bài văn mẫu 1

Tả quyển sách Tiếng Việt 5 tập hai của em

Để chuẩn bị vào năm học mới, ba mua cho em một bộ sách giáo khoa lớp Năm, trong đó có cuốn sách Tiếng Việt 5, tập hai.

Quyển sách Tiếng Việt mới xinh xắn làm sao, hình chữ nhật. Bìa sách được trang trí bằng một bức tranh với nhiều màu sắc khác nhau. Mặt bìa láng bóng. Sách mới nên có mùi thơm của giấy và mực in.

Quyển sách khá dày, gồm 176 trang. Ngoài bìa phía trên in chữ TIẾNG VIỆT 5, tập hai bằng mực xanh và đỏ. Phía dưới là bức tranh có các bạn nhỏ thuộc nhiều dân tộc khác nhau đang nói chuyện vui vẻ. Trước mặt các bạn, những cô chú xã viên đang miệt mài cấy lúa, cày bừa trên các thửa ruộng. Xa xa là một ngôi làng nhỏ, mái ngói đỏ tươi nấp dưới những rặng tre đang rì rào ca hát. Xa nữa là biển cả mênh mông, từng đoàn tàu căng buồm ra khơi đánh cá. Trên bầu trời trong xanh, đàn hải âu đang nghiêng mình chao liệng.

Lật sách ra, trang thứ nhất ghi tên các tác giả của quyển sách và một lần nữa chữ TIẾNG VIỆT 5, tập hai lại được lặp lại, có lẽ là để nhắc nhở chúng em hãy học tập tốt bộ môn Tiếng Việt. Trang 3 là chủ điểm Người công dân và một bức tranh vẽ cảnh các bạn thiếu niên khăn quàng đỏ thắm trên vai đang vui vẻ bỏ phiếu thể hiện vai trò và trách nhiệm của người công dân. Trang số 4 ghi chữ “Tuần 19” và bài tập đọc Người công dân số Một nói về tâm trạng của người thanh niên Nguyễn Tất Thành trong việc đi tìm con đường cứu nước, cứu dân. Bên trong các bài học sắp xếp theo tuần, xoay quanh năm chủ điểm: Người công dân, Vì cuộc sống thanh bình, Nhớ nguồn, Nam và nữ, Những chủ nhân tương lai.

Những trang giấy đều thuộc loại tốt nên chữ đen nổi bật trên nền giấy trắng tinh. Để thuận tiện cho việc học tập, sách đã sắp xếp khéo léo các bài học theo từng chủ điểm từng tuần học, từng phân môn. Ngoài nội dung bằng chữ, sách còn ghép các bức tranh minh hoạ sinh động giúp các em hứng thú hơn trong học tập. Các phân môn học trong tuần gồm Tập đọc, Chính tả, Luyện từ và câu, Kể chuyện và Tập làm văn. Các phần ghi nhớ được đóng khung với nền màu xanh biếc, gây được sự chú ý nhất định cho người đọc. Trước mỗi chủ điểm sách đều dành hẳn một trang và hình minh hoạ cho chủ điểm đó. Mỗi bài học lại thường có hình minh hoạ rõ ràng, màu sắc hấp dẫn.

Quyển sách TIẾNG VIỆT 5, tập hai sẽ là người bạn đồng hành cùng em trong suốt học kì II giúp em mở mang kiến thức và học tốt môn Tiếng Việt. Em quý quyển sách của em lắm! Hằng ngày, sau khi học bài xong, em bỏ nó vào cặp sách. Mai này dù lên lớp 6, em vẫn xem quyển sách ấy là người bạn tri kỉ giúp em vững kiến thức bước vào ngưỡng cửa cấp II.

Bài văn mẫu 2

Văn tả quyển sách Tiếng Việt 5 tập 2 ngắn

Chuẩn bị vào năm học mới, mẹ đưa em ra hiệu sách mua cho em bộ sách lớp 5. Trong đó, em thích nhất là quyển sách Tiếng việt lớp 5 tập 2.

Quyển sách tiếng việt đó hình chữ nhật, dài 24cm, rộng 17cm, bài sách cứng, láng bóng. Bìa trước quyển sách in màu xanh da trời, có hình các bạn nhỏ củ nhiều dân tộc, xa xa có hình dáng đồng rộng, đồi núi, xóm láng.
Phía trên bức ảnh là hàng chữ Tiếng Việt 5 tập 2. Bài sau quyển sách màu trắng có dán tem và đề giá 9900 đồng. Gáy sách màu xanh da trời, cũng có hàn chữ Tiếng Việt 5 tập hai. Quyển sách dày 176 trang, tất cả đều được in màu đẹp và bắt mắt, còn thơm mùi giấy mới.

Các bài học trong sách chia thành 16 tuần với 5 chủ điểm: Người công dân, vì cuộc sống thanh bình, nhớ nguồn, nam và nữ, những chủ nhân tương lai. Ngoài tập đọc, sách còn có những bài học về chính tả, luyện từ và câu, kể chuyện và tập làm văn với những hình vẽ minh họa. Trong đó, em thích nhất là bài tập đọc “con gái”

Quyển sách tiếng việt giúp em thêm hiểu biết và yêu quý môn học này. Em giữ gìn sách cẩn thận, bọc sách bằng nilon, không viết bậy lên sách và khi giở luôn thật nhẹ nhàng.

Bài văn mẫu 3

Tập làm văn tả cuốn sách Tiếng Việt 5 tập 2

Vào đầu năm học mới, em được bố mẹ mua cho rất nhiều sách và vở, quyển nào cũng đẹp, quyển nào em cũng thích. Nhưng trong số các quyển sách đó, quyển sách mà em thích hơn cả là quyển sách “Tiếng Việt 5, tập hai”.
Nhìn bề ngoài, quyển sách như một chiếc hộp nhỏ xinh xắn. Khổ sách chỉ nhỉnh hơn quyển vở một chút. Bề mặt của sách được phủ một màu xanh tuyệt đẹp.

Nổi bật trên đó là dòng chữ “Tiếng Việt 5, tập hai ” được in to bằng ba màu: xanh, đỏ, đen. Bên dưới dòng chữ ấy là một bức tranh phong cảnh tả một buổi sớm ở một vùng quê. Bầu trời trong xanh với những đám mây đang bồng bềnh trôi. Có những ngọn núi nhấp nhô, trùng trùng điệp điệp chen lẫn nhau. Xa xa, những con thuyền đang dập dềnh trôi trên biển. Những chú hải âu đang bay theo đàn về phương Nam. Có những ngôi nhà mái ngói đỏ tươi nằm dưới lùm cây xanh mướt. Những bác nông dân đang chăm chỉ, cần mẫn cày ruộng, cấy lúa để làm ra hạt gạo. Trong tranh còn có những bạn nhỏ đang trao đổi, thảo luận rất sôi nổi. Trên cùng của quyển sách em dán một chiếc nhãn vở xinh xinh. Quanh quyển sách được bao bọc bằng bìa ni lông để cho sách không bị bẩn.

Nhìn bề ngoài tuy quyển sách trông thật đẹp, nhưng bên trong sách còn rất nhiều điều kì lạ, thú vị đang chờ ta khám phá. Sách dày gần 200 trang, phảng phất một mùi thơm mát dịu của giấy in. Ngay sau trang bìa, em nhìn thấy tên của các tác giả viết nên cuốn sách này. Các nét chữ trong từng dòng được in rất đều trông giống như học sinh xếp hàng vào lớp vậy. Các bài học trong sách được sắp xếp theo từng tuần, từng chủ điểm. Mỗi chủ điểm được học trong ba tuần, đầu mỗi chủ điểm là một bức tranh minh hoạ được vẽ rất đẹp, màu sắc phong phú. Bên cạnh đó, trong sách còn có nhiều tranh minh hoạ khác nữa.

Em rất thích những tranh ảnh này bởi nhờ chúng mà chúng em có hứng thú tiếp thu bài học hơn. Trong sách có nhiều phân môn như: Tập đọc, Chính tả, Luyện từ và câu, Tập làm văn, Kể chuyện. Phân môn nào cũng hay và bổ ích. Nhưng em thích nhất phân môn Tập đọc hơn cả. Các bài tập đọc không chỉ giúp cho trí tưởng tượng của em bay xa mà còn cung cấp thêm cho em nhiều hiểu biết về thiên nhiên, xã hội và con người nữa. Cuối cuốn sách là phần mục lục. Phần này giống như một người “chỉ đường” cho chúng em tìm đúng các bài học trong sách.

Có lúc học mà mệt quá, em thường áp mặt vào trang sách, mùi thơm từ trong sách toả ra làm cho em tỉnh táo, quên hết mọi sự mệt mỏi. Mỗi khi học xong, em thường vuốt mép sách cho thật thẳng rồi cẩn thận cất vào cặp để chuẩn bị cho buổi học ngày mai.

——–

Trên đây là top 3 bài văn mẫu lớp 5 tả quyển sách Tiếng Việt 5 tập hai hay nhất đã được thcs Hồng Thái biên soạn muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng với bài tổng hợp này các em có thêm được cho mình tài liệu để bổ xung cho bài viết của mình được hay hơn. Chúc các em học tốt môn tap lam van lop 5. 

Văn lớp 5 tả quyển sách Tiếng Việt 5 tập 2 bao gồm top 3 bài văn tả quyển sách hay nhất đươc thcs Hồng Thái sưu tầm và chia sẻ ở bài viết dưới đây

Đăng bởi: thcs Hồng Thái

Chuyên mục: Giáo dục

Bản quyền bài viết thuộc Trường THCS Hồng Thái Hải Phòng. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!

Nguồn chia sẻ: Trường thcs Hồng Thái (thcshongthaiad.edu.vn)

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button