Ngân Hàng

Vay được ngân hàng nào, bao lâu xoá, kiểm tra?

1/ Tôi quên mất!

Một trong những lý do phổ biến dẫn đến nợ nhóm 1 hiện nay là bạn không thể nhớ khi nào đến hạn thanh toán. Như Ficombank đã đề cập trước đó, đây là việc thu hồi các khoản nợ không trở thành mất khả năng thu hồi nên không có yếu tố “cố tình” chây ì!

Mẹo chuyên nghiệp: bạn có thể sử dụng nó phái đoàn Hệ thống ngân hàng tự lưu và tự động rút số tiền từ tài khoản cá nhân của khách hàng vào ngày thanh toán phù hợp để trả góp.

2/ Nhờ người khác vay tiền.

Theo nghiên cứu mới nhất, ước tính có khoảng 75% khách hàng tự có tài chính vay trả góp, đặc biệt là 75% khách hàng cho người khác thuê sản phẩm điện máy, có tỷ lệ nợ xấu rất cao.

Lý do là trong quá trình làm thủ tục trả góp, người đề nghị vay tiền phải chịu trách nhiệm đứng tên trả góp chứ không phải người đứng tên trả góp. Chính vì vậy, họ thường chủ quan trong quá trình thanh toán và nghĩ rằng “Trễ vài ngày cũng không sao, đằng nào cũng phải trả!”

3/ Các trường hợp khác.

Giảm số lượng hợp đồng thanh toán, kích hoạt nhưng không sử dụng thẻ tín dụng do một số biến cố, nhất là năm 2021, dịch bệnh kéo dài dẫn đến tỷ lệ thất nghiệp gia tăng, v.v. 1 Nợ hình thành!

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button