Tra Cứu

Viết đoạn văn kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn (32 mẫu)

Cùng thcs Hồng Thái tìm hiểu cách viết đoạn văn kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn.

Viết 3 – 4 câu kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Dàn ý viết đoạn văn kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn

  • Em đã tham gia hoạt động gì cùng các bạn? (học tập, vui chơi)
  • Hoạt động đó diễn ra ở đâu? Có những bạn nào cùng tham gia?
  • Em và các bạn đã làm những việc gì?
  • Em cảm thấy thế nào khi tham gia hoạt động đó?

Sơ đồ tư duy kể về hoạt động em tham gia cùng các bạn

Sơ đồ tư duy kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn

Các mẫu viết đoạn văn kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn

Viết đoạn văn kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn – Mẫu 1

(1) Chiều nay, sau khi tan học, em đã cùng các bạn trong tổ ra chăm sóc vườn hoa của lớp. (2) Đầu tiên, chúng em nhổ cỏ dại và nhặt sạch lá khô rớt trong vườn hoa. (3) Sau đó, chúng em cắt tỉa đi các cành hoa khô hay mọc ra ngoài khung đường, lấn chiếm lối đi. (4) Cuối cùng, chúng em tưới nước cho vườn hoa thêm tươi xanh.

Viết đoạn văn kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn – Mẫu 2

(1) Để chuẩn bị cho buổi diễn văn nghệ chào mừng ngày 20-11, chiều nào sau giờ học, em cũng cùng các bạn ở lại tập văn nghệ. (2) Chúng em đã chuẩn bị một tiết mục hát tốp ca có màn múa phụ họa rất đầu tư. (3) Em nhận nhiệm vụ múa phụ họa, nên ngoài tập ghép với nhóm hát, còn tập múa riêng với các bạn ở nhóm múa nữa. (4) Tuy có vất vả, nhưng chúng em ai cũng vui vẻ và hăng say tập luyện, vì muốn được biểu diễn một tiết mục thật hay gửi tặng các thầy cô.

Viết đoạn văn kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn – Mẫu 3

(1) Giờ ra chơi, em cùng các bạn chơi trò kéo co. (2) Mỗi đội gồm có tám bạn. (3) Sau tiếng vỗ tay ra hiệu của trọng tài, chúng em ra sức kéo sợi dây về phía mình. (4) Sau một hồi giằng co, chiến thắng đã thuộc về đội của em. (5) Em cảm thấy rất vui khi được chơi kéo co cùng các bạn.

Viết đoạn văn kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn – Mẫu 4

(1) Nhân dịp chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, lớp em đã cùng nhau tập luyện một tiết mục văn nghệ. (2) Chúng em đã chọn hát ca khúc Cô giáo em. (3) Sau nhiều buổi tập luyện chăm chỉ, chúng em đã được biểu diễn trên sân khấu của trường. (4) Cuối cùng tiết mục đã đạt được giải ba toàn trường. (5) Em cảm thấy rất vui và hãnh diện.

Viết đoạn văn kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn – Mẫu 5

(1) Hôm qua, lớp em đã cùng nhau tổng vệ sinh lớp học. (2) Sau khi được cô giáo phân công, mỗi bạn đều chăm chỉ làm việc. (3) Bạn quét lớp, bạn lau bảng, bạn tưới cây, bạn đổ rác. (4) Sau một hồi dọn dẹp, lớp học đã trở nên sạch sẽ, gọn gàng. (5) Em cảm thấy rất vui vẻ khi được cùng các bạn làm việc có ích.

Viết đoạn văn kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn – Mẫu 6

(1) Sáng nay, nhóm của em đã cùng nhau gói những hộp quà nhỏ để gửi tặng các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Trung Thu. (2) Em và Lan chịu trách nhiệm cắt giấy gói. (3) Minh Anh và Hùng thì cùng nhau gói từng chiếc bánh trung thu và bút, vở thành từng hộp quà xinh xắn. (4) Cuối cùng là Hiếu sẽ buộc những chiếc nơ xinh xắn lên hộp quà. (5) Nhìn những hộp quà do cả nhóm cùng nhau chuẩn bị, em cảm thấy rất vui và tự hào.

Viết đoạn văn kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn – Mẫu 7

(1) Chiều qua, cả lớp em đã cùng nhau đi chơi ở sở thú. (2) Ở đó, chúng em xếp hàng đi theo sự hướng dẫn của cô giáo và chị hướng dẫn để di chuyển. (3) Đến chuồng thú nào, chúng em cũng được nghe kể về cách ăn uống, sinh hoạt của chúng. (4) Chuyến đi vừa vui vẻ lại vừa bổ ích, nên không bạn nào thấy mệt cả.

Viết đoạn văn kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn – Mẫu 8

(1) Sáng thứ hai, cả trường em tổ chức chào cờ. (2) Sau phần chào cờ và hát quốc ca, chúng em ngồi xuống lắng nghe lời nhận xét của thầy tổng phụ trách. (3) Tuần vừa rồi, chúng em vinh dự được xếp nhất toàn trường với số điểm cao nhất. (4) Em và các bạn ai cũng vui mừng, phấn khởi vô cùng.

Viết đoạn văn kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn – Mẫu 9

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, nhà trường đã tổ chức một buổi lễ mít tinh. Lớp của em đã đóng góp một tiết mục văn nghệ. Chúng em sẽ hát bài “Bụi phấn”. Cả nhóm đã tập luyện rất vất vả trong một tuần. Phần biểu diễn rất thành công. Em cảm thấy rất sung sướng và hạnh phúc.

Kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn – Mẫu 10

Buổi sáng, lớp em có tiết thể dục. Thầy giáo có việc bận nên cả lớp phải tự quản. Chúng em xuống nhà thể chất. Mỗi bạn một hoạt động khác nhau. Em và Thu đã chơi đá cầu. Cả hai thi đấu. Kết quả chung cuộc, Thu giành chiến thắng. Tuy em cảm thấy khá mệt nhưng lại rất vui vẻ.

Kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn – Mẫu 11

Vào ngày Tết Trung thu, trường em đã tổ chức “Đêm hội trăng rằm”. Học sinh toàn trường đều được tham gia. Bảy giờ ba mươi phút, mẹ đưa em đến trường. Tám giờ, các tiết mục văn nghệ được biểu diễn. Tiếp đến, chị Hằng và chú Quậy xuất hiện để giới thiệu chương trình. Sau đó, chúng em còn được xem múa lân, chơi trò chơi và phá cỗ. Đêm Trung thu thật ý nghĩa.

Kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn – Mẫu 12

Hôm nay, cô tổng phụ trách đã phát động phong trào “Áo ấm cho em”. Chúng em đã đem sách vở, quần áo đến ủng hộ. Cả lớp cùng nhau phân loại, rồi sắp xếp gọn gàng. Sau đó, bạn lớp trưởng và một số bạn nam đã đem nộp cho cô tổng phụ trách. Em cảm thấy hoạt động này rất ý nghĩa.

Kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn – Mẫu 13

Hôm nay, trường em đã tổ chức Tết Trung thu. Tất cả học sinh trong trường đều được tham dự. Các tiết mục văn nghệ lần lượt diễn ra. Sau đó, chúng em được tham gia trò chơi của chị Hằng và chú Quậy. Cuối cùng, em và các bạn trở về lớp để phá cỗ. Em cảm thấy rất vui vẻ và thích thú.

Kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn – Mẫu 14

Tuần trước, trường em tổ chức Hội khỏe phù đổng. Các thành viên trong lớp em tham gia nhiều môn thể thao khác nhau. Em đã cùng các bạn đã tham gia cuộc thi kéo co. Đối thủ của chúng em là lớp 2C. Chúng em đã cố gắng hết sức. Sau ba hiệp thi đấu, lớp em đã dành chiến thắng. Em cảm thấy hạnh phúc vì kết quả này.

Kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn – Mẫu 15

Vào giờ ra chơi, em đã cùng các bạn trong nhóm xuống sân trường. Chúng em cùng nhau chơi đá cầu. Bốn nhóm thi đấu với nhau. Em cùng nhóm với bạn Lan Anh. Trận đấu diễn ra rất sôi nổi. Sau mười lăm phút thi đấu, Lan Anh đã giành chiến thắng. Giờ ra chơi hôm đó thật vui vẻ.

Kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn – Mẫu 16

Hưởng ứng ngày Nhà giáo Việt Nam, lớp chúng em sẽ tham gia biểu diễn một tiết mục văn nghệ. Cả lớp sẽ trình bày bài hát “Bụi phấn”. Em và các bạn trong đội văn nghệ đã cùng nhau tập luyện rất hăng say. Em mong rằng tiết mục sẽ được mọi người yêu thích.

Kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn – Mẫu 17

Cuối tuần trước, trường em đã tổ chức một buổi tham quan. Chúng em sẽ được đi thăm lăng Bác, hồ Hoàn Kiếm và công viên nước Hồ Tây. Em cùng với các bạn trong lớp đã có những hoạt động rất bổ ích. Các trò chơi vận động như ném bóng nước, nhảy bao bố… giúp chúng em cảm thấy thích thú. Em đã có một chuyến tham quan rất vui vẻ.

Kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn – Mẫu 18

Hôm qua, trường em có tổ chức Hội khỏe phù đổng. Các thành viên trong lớp em tham gia các môn thi đấu. Lớp em đã đạt được nhiều giải thưởng. Đặc biệt, em cùng các bạn trong đội kéo co đã thi đấu với lớp 3A. Chúng em đã chiến đấu hết sức, và giành chiến thắng. Em đã cảm thấy rất vui.

Kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn – Mẫu 19

Tuần trước, trường em đã phát động chương trình “Vì miền Trung ruột thịt”. Em cùng các bạn trong lớp đã tích cực tham gia ủng hộ. Cả lớp đã quyên góp được nhiều sách vở, quần áo. Chúng em sắp xếp tất cả cẩn thận rồi đem nộp cho nhà trường. Em cảm thấy rất vui khi làm được một việc tốt.

Kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn – Mẫu 20

Hôm nay, lớp của em phụ trách trực tuần. Lớp trưởng đã phân công cho mỗi tổ một công việc cụ thể. Tổ hai của em sẽ phụ trách dọn dẹp khu vực sân trường. Buổi sáng, chúng em đến trường thật sớm. Mỗi bạn một công việc: quét sân, nhặt rác, tưới cây. Các thành viên trong tổ đều rất hăng say. Em cảm thấy rất vui vẻ.

Kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn – Mẫu 21

Thứ sáu tuần này, trường em đã tổ chức Trung thu. Chúng em được xem các tiết mục văn nghệ, múa lân rất vui nhộn. Sau đó, nhà trường đã tổ chức cuộc thi sắp mâm ngũ quả giữa các khối lớp. Em và một số bạn khác đại diện cho lớp tham gia. Sau ba mươi phút, mâm ngũ quả đã được hoàn thành. Chúng em đã giành được giải nhì. Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc.

Kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn – Mẫu 22

Tuần trước, trường em tổ chức Hội khỏe Phù Đổng. Em đã cùng các bạn trong lớp tham gia cuộc thi kéo co. Đội lớp em sẽ thi đấu với đội lớp 2B. Mỗi đội có mười thành viên tham gia. Đội chiến thắng sẽ vào chung kết. Cuộc thi diễn ra rất sôi nổi. Cuối cùng, lớp em đã chiến thắng. Em cảm thấy rất vui vẻ.

Kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn – Mẫu 23

Hôm qua, em cùng một số bạn trong lớp tham ở lại tổng vệ sinh lớp học. Đầu tiên, chúng em quét dọn lớp học. Sau đó, cả nhóm còn lau các cửa sổ. Một số bạn phụ trách chăm sóc các chậu cậu bên ngoài. Sau khoảng một tiếng, lớp học trở nên sạch sẽ, khang trang hơn. Chúng em cảm thấy rất vui vẻ.

Kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn – Mẫu 24

Thứ sáu tuần này, lớp em sẽ tổ chức một buổi tổng vệ sinh. Lớp trưởng đã phân công nhiệm vụ cho từng tổ. Tổ một sẽ quét dọn lớp học. Tổ hai lau dọn bàn ghế, cửa sổ. Tổ ba sẽ phải chăm sóc bồn cây của lớp. Chúng em cùng nhau lao động hăng say. Sau buổi lao động, em cảm thấy rất vui vẻ.

Kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn – Mẫu 25

Chủ nhật tuần này, trường em tổ chức một buổi tham quan. Tất cả các thành viên trong lớp đều tham gia. Đầu tiên, chúng em đến viếng lăng Bác. Sau đó, cả lớp còn được thăm vườn bách thú, công viên nước Hồ Tây. Cả lớp đã có nhiều kỉ niệm đẹp cùng nhau. Chúng em còn chụp rất nhiều bức ảnh kỉ niệm nữa. Sau chuyến tham quan, em cảm thấy rất vui vẻ.

Kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn – Mẫu 26

Vừa qua, trường em tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam. Tiết mục văn nghệ của lớp em đã vượt qua vòng sơ khảo và được trình bày trong đêm chung kết. Cả nhóm đã tập luyện rất vất vả trong một tuần. Buổi biểu diễn rất thành công. Lớp em đạt được giải Nhì. Chúng em rất sung sướng và tự hào.

Kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn – Mẫu 27

Hôm nay, lớp em có tiết học thể dục vào buổi sáng. Thầy giáo cho cả lớp tự sinh hoạt vào mười lăm phút cuối giờ. Em và Hằng cùng nhau chơi đá cầu. Chúng em đã thi đấu ba ván. Kết quả chung cuộc, Hằng giành chiến thắng. Tuy em cảm thấy khá mệt nhưng lại rất vui vẻ.

Kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn – Mẫu 28

Tối nay, em được tham gia “Đêm hội trăng rằm”. Từ bảy giờ ba mươi phút, em và các bạn trong xóm đã ra nhà văn hóa. Rất nhiều bạn nhỏ được bố mẹ đưa đến. Tám giờ, chị Hằng và chú Quậy xuất hiện để giới thiệu chương trình. Chúng em đã được xem múa lân, chơi trò chơi và phá cỗ. Đêm Trung thu thật ý nghĩa.

Kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn – Mẫu 29

Vừa qua, trường em phát động phong trào “Ủng hộ các bạn nhỏ vùng cao”. Lớp em hưởng ứng rất nhiệt tình. Chúng em đã đem sách vở, quần áo đến ủng hộ. Cả lớp cùng nhau phân loại, đóng gói những món đồ. Sau đó, bạn lớp trưởng và một số bạn nam đã đem nộp cho cô tổng phụ trách. Em nghĩ rằng việc làm này rất ý nghĩa.

Kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn – Mẫu 30

Sáng chủ nhật, trường em tổ chức Hội khỏe Phù Đổng. Em đã tham gia kéo co cùng các bạn trong lớp. Chúng em sẽ thi đấu với lớp 2C. Đội chiến thắng sẽ vào tứ kết. Rất nhiều bạn trong lớp đến xem và cổ vũ. Cuối cùng, lớp em đã chiến thắng. Cả đội đều rất sung sướng.

Kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn – Mẫu 31

Hôm nay, trường em tổ chức một buổi tham quan. Chúng em được đến thăm Làng văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam. Đúng bảy giờ, xe đến nơi. Chúng em đã được tham quan các gian nhà của người dân tộc. Sau đó, cả lớp còn được chơi các trò chơi dân gian. Em đã có một chuyến tham quan rất vui vẻ.

Kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn – Mẫu 32

Giờ nghỉ giải lao hôm nay, em cùng các bạn xuống sân trường chơi nhảy dây. Chúng em đã oẳn tù xì để quyết định người làm. Bạn Hoa và bạn Hà phải làm đầu tiên. Cả nhóm vừa chơi vừa trò chuyện vui vẻ. Mười lăm phút giải lao trôi qua thật nhanh nhưng thật bổ ích.

Trên đây là 32 mẫu viết đoạn văn kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn. Các em học sinh có thể tham khảo những bài văn mẫu hay tại thcs Hồng Thái, qua đó bổ sung tư liệu học tập cho bản thân.

Đăng bởi: thcs Hồng Thái

Chuyên mục: Giáo Dục

Bản quyền bài viết thuộc Trường THCS Hồng Thái Hải Phòng. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!

Nguồn chia sẻ: Trường thcs Hồng Thái (thcshongthaiad.edu.vn)

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button