Tra Cứu

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 2 hay nhất (80 Mẫu)

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 2 hay nhất bao gồm dàn ý chi tiết, sơ đồ tư duy cùng hơn 80 bài văn mẫu được thầy cô trường thcs Hồng Thái biên soạn sẽ giúp các em trau dồi vốn từ vựng, củng cố rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 thêm sinh động, cuốn hút hơn.

Đề bài: Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập của em

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 2 hay nhất
Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 2 hay nhất

Dàn ý Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 2

1. Em chọn đồ dùng học tập nào?

2. Nó có đặc điểm gì? (Về hình dáng, màu sắc)

3. Nó giúp ích gì cho em trong học tập?

4. Em có nhận xét hay suy nghĩ gì về đồ dùng học tập đó?

Sơ đồ tư duy tả đồ dùng học tập lớp 2

Sơ đồ tư duy tả đồ dùng học tập lớp 2
Sơ đồ tư duy tả đồ dùng học tập lớp 2

40 Bài mẫu Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 2 hay nhất

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập – Cây bút chì

Tả cây bút chì lớp 2 – Mẫu 1

Bước vào năm học mới, bố mẹ đã mua cho em rất nhiều dụng cụ học tập, nào là thước kẻ, bút máy, màu vẽ. Trong đó, chiếc bút chì chính là vật dụng mà em yêu thích nhất. Chiếc bút chì của em được làm bằng gỗ, chiều dài khoảng 10-12 xen-ti-mét, thân bút nhỏ và có màu cam nhạt. Tuy không có những màu sắc bắt mắt hay họa tiết nổi bật nhưng chiếc bút chì của em lại có rất bền và có nhiều công dụng khác nhau. Chiếc bút chì không chỉ giúp em vẽ những bức tranh đẹp, cùng em giải những bài toán khó mà còn giúp em luyện từng nét chữ. Em rất yêu thích chiếc bút chì của mình, em sẽ cố gắng giữ gìn thật tốt chiếc bút ấy.

Tả cây bút chì lớp 2 – Mẫu 2

Chiếc bút chì là đồ dùng học tập mà em thích nhất. Bút chì của em có màu vàng, vỏ ngoài bằng nhựa. Trên thân bút có hình ông mặt trời đang tỏa những tia nắng. Mỗi khi dùng hết ngòi chì, em có thể thay một chiếc ngòi khác để dùng tiếp. Em thường dùng chiếc bút chì để viết bài, kẻ hình và vẽ tranh. Chiếc bút chì là một người bạn của em.

Tả cây bút chì lớp 2 – Mẫu 3

Em có một chiếc bút chì. Vì em đã dùng từ lâu nên chiếc bút của em không dài như lúc đầu nữa. Chiếc bút có màu nâu, phần tẩy ở đuôi bút cũng đã mòn. Em đã được dùng bút mực để viết bài nên em chỉ dùng bút chì để vẽ tranh và kẻ vở. Em rất thích chiếc bút chì của em, em sẽ giữ gìn cẩn thận để không làm mất nó.

Tả cây bút chì lớp 2 – Mẫu 4

Bút chì là chiếc bút gắn bó với bao thế hệ học sinh. Từ khi học lớp Một em đã làm quen với chiếc bút chì để học bài. Thân bút tròn và nhỏ chỉ bằng ngón tay út của em. Nó được sơn bằng các màu sắc rực rỡ, có màu vàng, màu đỏ, màu xanh, có những sọc trắng đỏ… trông rất đẹp. Cuối bút gắn cục gôm trắng ngắn khoảng một xăng ti mét, nối liền với thân bằng một vòng nhôm mỏng. Ở giữa thân gỗ là ruột bút bằng chì đen. Chiều dài cây bút dài khoảng hai tấc, nhỏ gọn dễ dàng sử dụng. Bút chì là vật dụng vô cùng hữu ích và quen thuộc với tất cả mọi người.

Tả cây bút chì lớp 2 – Mẫu 5

Vào dịp sinh nhật, em được tặng một hộp bút chì. Trong hộp có khoảng mười chiếc bút chì giống nhau. Chiều dài của bút chì dài khoảng mười lăm xăng-ti-mét. Bên ngoài, bút được bọc một lớp sơn màu xanh dương. Trên thân bút có in dòng chữ “Thiên Long” cùng với lô-gô quen thuộc của hãng bút. Ở phía đầu bút chì có một phần tẩy trắng nhỏ, nối với thân bút chì bằng một miếng nhôm dát mỏng sáng loáng. Cây bút chì giúp ích cho em trong việc học tập.

Tả cây bút chì lớp 2 – Mẫu 6

Người bạn đồng hành với em từ khi em học lớp Một đến bây giờ chính là bạn bút chì. Bút chì chính là một trong những người bạn đầu tiên của học sinh khi đến trường. Bút chì có thân tròn và nhỏ chỉ bằng ngón tay út. Có chiều dài khoảng hai mươi xăng ti mét. Nó có nhiều màu sắc từ đỏ, vàng, cam, xanh… Có những chiếc bút chì được in sọc kẻ trắng, có những chiếc được in họa tiết hoạt hình rất đẹp. Cuối bút một cục tẩy màu trắng ngắn khoảng một xăng ti mét được gắn cố định bằng một vòng nhôm mỏng. Ruột bút đưuọc làm bằng chì đen, khi đầu chì mòn thì em lấy đầu gọt để viết dễ dàng hơn. Bút chì là vật dụng vô cùng hữu ích và thân thuộc.

Tả cây bút chì lớp 2 – Mẫu 7

Nhân dịp sinh nhật 7 tuổi của em, chị gái em đã tặng cho em một chiếc bút chì xinh xắn. Chiếc bút chì dài khoảng 12 cen ti mét, chiếc bút được làm từ gỗ và được sơn màu vàng, đen rất đẹp. Phía trên của bút chì là một cục tẩy nhỏ, em có thể dễ dàng sử dụng mỗi khi viết sai hay muốn xóa một cái gì đó. Chiếc bút chì nhỏ xinh nhưng rất hữu ích, em có thể dùng để vẽ, luyện chữ và làm toán. Em rất yêu thích chiếc bút chì, nó là một trong những món quà ý nghĩa nhất mà em được nhận trong dịp sinh nhật của mình.

Tả cây bút chì lớp 2 – Mẫu 8

Để chuẩn bị cho năm học mới, thứ bảy tuần trước em đã cùng mẹ đi hiệu sách mua rất nhiều dụng cụ học tập. Một trong những đồ dùng em yêu thích nhất, đó chính là chiếc bút chì. Chiếc bút chì của em có sọc kẻ đen, vàng nhìn rất bắt mắt. Phía trên đầu bút là cục tẩy nhỏ màu hồng phấn. Cục tẩy được cố định với bút chì nên rất thuận tiện khi sử dụng. Chiếc bút chì của em rất đặc biệt, nó có nắp bảo vệ đầu bút. Nhờ có chiếc nắp này mà em không còn sợ bị gãy đầu bút mỗi khi làm nơi. Chiếc bút chì là người bạn đồng hành của em trong quá trình học tập, chiếc bút không chỉ giúp em luyện chữ mà còn giúp em vẽ tranh, làm bài tập. Em rất thích người bạn đặc biệt này của mình.

Tả cây bút chì lớp 2 – Mẫu 9

Chiếc bút chì là người bạn đồng hành cùng em trong suốt hai năm học vừa qua. Chiếc bút chì được làm bằng gỗ, bên ngoài được sơn màu vàng cam. Tuy đơn giản, không có những họa tiết bắt mắt nhưng chiếc bút chì rất hữu ích, nó có thể dùng để vẽ tranh, kẻ đường thẳng và cả tập viết nữa. Sau một thời gian dài sử dụng, chiếc bút chì của em đã mòn dần, không còn dài như lúc mới mua nữa, phần tẩy ở đầu bút cũng đã mòn. Em sẽ giữ gìn và sử dụng bút chì thật tốt để chiếc bút có thể đồng hành cùng em thật lâu.

Tả cây bút chì lớp 2 – Mẫu 10

Trong chuyến đi công tác ở Hà Nội, bố đã mua tặng em một món quà đặc biệt, đó chính là chiếc bút chì. Chiếc bút chì của em được làm bằng nhựa, thân bút trong suốt nên có thể nhìn thấy cả những ruột bút chì bên quanh. Bên ngoài vỏ bút có in những chú mèo máy Doremon mà em yêu thích. Chiếc bút chì của em rất đặc biệt, nó không giống với những chiếc bút chì gỗ mà em sử dụng trước đó. Mỗi khi phần chì viết mòn, em chỉ cần rút phần ruột bút ấy ra thay bằng phần ruột khác mà không cần gọt như trước. Em rất yêu thích chiếc bút chì của mình, em sẽ sử dụng nó thật tốt cho việc học của mình.

Tả cây bút chì lớp 2 – Mẫu 11

Một trong những đồ dùng học tập mà em yêu thích nhất đó chính là chiếc bút chì. Chiếc bút chì của em nhỏ nhắn, thiết kế cũng rất đơn giản, chỉ có một màu nâu bóng bên ngoài nhưng nó lại giúp em làm rất nhiều thứ. Chiếc bút chì giúp em vẽ những bức tranh đẹp, rèn từng nét chữ, bút chì còn là người bạn cùng em giải những bài toán khó. Bút chì của em được làm bằng gỗ nên rất bền, dù không may làm rơi xuống đất cũng sẽ không bị hư hỏng hay trầy xước. Mỗi khi bút hết chì, em chỉ cần dùng gọt bút chì để gọt lại đầu bút là lại có thể sử dụng bình thường. Em sẽ giữ gìn thật cẩn thận chiếc bút của mình.

Tả cây bút chì lớp 2 – Mẫu 12

Ngày sinh nhật, bạn Hồng đã tặng em một chiếc bút chì. Chiếc bút làm bằng gỗ. Chiều dài của nó bằng một gang tay người lớn. Bên ngoài, bút được bọc một lớp sơn màu vàng tươi. Trên thân bút có in dòng chữ “Thiên Long” cùng với lô-gô quen thuộc của hãng bút. Ở phía đầu bút chì có một phần tẩy trắng nhỏ, nối với thân bút chì bằng một miếng nhôm dát mỏng sáng loáng. Cây bút chì đã giúp đỡ em rất nhiều trong học tập.

Tả cây bút chì lớp 2 – Mẫu 13

Nhân dịp năm học mới, bố mua tặng em một chiếc bút chì rất đẹp. Chiếc bút chì của em được làm từ gỗ, vỏ bút có màu xanh da trời. Chiếc bút dài, ở phần đuôi có một cục tẩy nhỏ xinh màu trắng. Bút chì giúp em viết được những nét chữ và vẽ được những bức tranh đẹp. Em rất thích món quà này của bố. Em sẽ giữ gìn chiếc bút chì thật cẩn thận.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập – Tả cây bút mực

Tả cây bút mực lớp 2 – Mẫu 1

Hôm qua, mẹ mua cho em một chiếc bút mực. Bên ngoài chiếc bút được làm bằng nhựa. Nắp bút có màu hồng. Thân bút màu trắng. Trên thân có ghi dòng chữ “Thiên Long” in nghiêng. Bên trong là ruột bút có ống bơm mực. Ngòi bút làm bằng thép, mảnh mai. Chiếc bút giúp em rèn luyện viết chữ đẹp hơn.

Tả cây bút mực lớp 2 – Mẫu 2

Đầu năm học, mẹ mua cho em một chiếc bút mực. Chiếc bút có màu vàng tươi, dài khoảng 14 xăng-ti-mét. Lớp vỏ bên ngoài được làm bằng kim loại. Chiếc bút gồm hai bộ phận là nắp bút và thân bút. Trên nắp bút có thanh cài sáng lấp lánh. Ngòi bút có hình mũi giáo mạ vàng. Nằm trong thân bút là phần ruột có ống chứa mực. Hằng ngày, em đều bơm đầy mực cho bút. Em rất thích chiếc bút này.

Tả cây bút mực lớp 2 – Mẫu 3

Bút mực là một đồ dùng học tập quan trọng với học sinh. Chiếc bút của em được làm bằng kim loại. Bút có hai bộ phận chính là nắp bút và thân bút. Thân bút có màu xanh lá cây. Nắp bút có thanh cài màu vàng sáng lấp lánh. Ngòi bút có hình mũi tên, màu vàng. Thân bút dài khoảng bảy xăng ti mét. Trong thân bút có phần ruột có chứa ống dẫn mực. Ống dẫn mực có dạng lò xo xoắn để bơm mực vào. Em sẽ giữ gìn chiếc bút của mình cẩn thận.

Tả cây bút mực lớp 2 – Mẫu 4

Vào dịp sinh nhật, mẹ đã mua cho em một chiếc bút. Bên ngoài, nó được làm bằng nhựa. Các bộ phận chính gồm có thân bút, nắp bút, ngòi bút và ruột bút. Nắp bút có màu hồng. Thân bút màu trắng, trang trí rất nhiều hình bông hoa đào. Trên thân có ghi dòng chữ “Thiên Long” in nghiêng. Bên trong là ruột bút có ống bơm mực, có nút điều chỉnh để bơm mực. Ngòi bút làm bằng thép, mảnh mai. Chiếc bút giúp em rèn luyện viết chữ đẹp hơn.

Tả cây bút mực lớp 2 – Mẫu 5

Vào năm học, mẹ đã tặng em một món quà. Đó là một chiếc bút mực. Các bộ phận của bút gồm có: thân bút, nắp bút, ngòi bút và ruột bút. Vỏ bên ngoài của chiếc bút làm bằng nhựa. Nắp bút có thể mở ra đóng vào rất tiện. Ngòi của chiếc bút có hình tam giác, là bằng kim loại. Ruột bút có ống dẫn mực với dạng lò xo xoắn để bơm mực vào. Chiếc bút giúp em viết bài đẹp hơn. Em sẽ trân trọng món quà này.

Tả cây bút mực lớp 2 – Mẫu 6

Chiếc bút mực là món quà bố tặng cho em. Vỏ bên ngoài của chiếc bút làm bằng nhựa. Nó có màu xanh dương, in hình một chú thỏ. Nắp bút có thể mở ra đóng vào rất tiện. Ngòi của chiếc bút có hình tam giác. Ruột bút bên trong làm bằng cao su. Chiếc bút đã giúp cho em viết chữ đẹp hơn.

Tả cây bút mực lớp 2 – Mẫu 7

Chiếc bút mực là món quà mẹ tặng cho em nhân dịp đầu năm học mới. Nó có màu xanh da trời, in hình một con gấu. Vỏ bên ngoài của chiếc bút làm bằng nhựa. Nắp bút có hai cái tai gấu nhỏ xinh có thể mở ra đóng vào rất tiện. Ngòi của chiếc bút có hình tam giác. Ruột bút bên trong làm bằng cao su. Chiếc bút đã giúp cho em viết chữ đẹp hơn. Vì vậy mà em rất thích chiếc bút mực này.

Tả cây bút mực lớp 2 – Mẫu 8

Em có rất nhiều đồ dùng học tập, nhưng gần gũi nhất với em là chiếc bút mực. Bút mực có hình dáng nhỏ nhắn, xinh xắn. Chiều dài khoảng độ một gang tay của em. Chiếc bút có nắp màu hồng dễ thương và thân bút màu trắng. Nút cài của bút màu tim tím. Vỏ bút làm bằng nhựa bên trong còn có bộ phận để chứa mực. Bút mực là người bạn kiên nhẫn cùng em luyện viết từng nét chữ hằng ngày. Em rất yêu bút. Em sẽ giữ gìn bút thật cẩn thận.

Tả cây bút mực lớp 2 – Mẫu 9

Hôm qua, mẹ mua cho em một cây bút mực. Bút dài khoảng 16 xăng-ti-mét, với lớp vỏ bên ngoài là nhựa màu trắng. Bên trong là phần ruột bút có mực màu đen, khi viết rất đẹp. Người ta đã thiết kế phần nắp đậy phía trên, giúp bảo vệ ngòi bút không bị hỏng hay viết nhầm lên cặp. Nhờ chiếc bút, em viết chữ ngày càng đẹp hơn, nên em quý nó lắm.

Tả cây bút mực lớp 2 – Mẫu 10

Bút máy là một đồ dùng không thể thiếu trong học tập. Bút được làm bằng kim loại rất bền và được sơn màu rực rõ như: đỏ, vàng, cam, xanh… Bút có hai bộ phận chính là nắp bút và thân bút. Nắp bút có thanh cài màu vàng sáng lấp lánh. Ngòi bút có hình mũi giáo mạ vàng. Thân bút dài khoảng 7 xăng ti mét. Nằm trong thân bút chính là phần ruột có chứa ống dẫn mực. Ống dẫn mực có dạng lò xo xoắn để bơm hoặc sử dụng ống mực dùng một lần. Khi sử dụng tránh để rơi bút vì sẽ bị tòe ngòi bút khiến chiếc bút máy bị hỏng. Chiếc bút máy chính là vật dụng quan trọng đối với học sinh.

Tả cây bút mực lớp 2 – Mẫu 11

Đầu năm học mới, mẹ mua cho em chiếc bút máy Kim Thành rất đẹp. Khi đưa bút cho em, mẹ dặn em hãy cố gắng viết chữ thật đẹp và phải biết giữ gìn cây bút. Chiếc bút có màu vàng tươi, dài khoảng 14cm. Hình dáng bút tròn đều, thon gọn. Bút được làm bằng kim loại rất bền với hai bộ phận chính là: nắp bút và thân bút. Trên thân bút nổi bật với hình ảnh chú rồng uốn lượn cùng dòng chữ: “Bút mài nét thanh nét đậm”. Trên nắp bút có thanh cài sáng lấp lánh. Ngòi bút có hình mũi giáo mạ vàng, ôm chặt chiếc lưỡi gà bằng nhựa. Nằm trong thân bút là phần ruột có ống chứa mực. Hàng ngày, trước khi soạn sách vở cho buổi học hôm sau, em luôn nhớ phải bơm đầy mực cho chiếc bút và lau chùi nó thật sạch sẽ. Từ ngày dùng bút máy, chữ viết của em mỗi ngày một đẹp hơn, chữ có nét thanh nét đậm rõ ràng. Các bạn trong lớp ai cũng ngưỡng mộ, cô giáo vui mừng vì chữ em ngày càng tiến bộ. Em xem chiếc bút máy như người bạn đồng hành của mình. Em thì thầm với bút: “Bạn thân yêu ơi! Chúng mình cùng phấn đấu giành được giải cao trong hội thi Vở sạch chữ đẹp nhé! ”

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập – Tả cái thước kẻ

Tả cái thước kẻ lớp 2 – Mẫu 1

Vào đầu năm học cấp hai, anh trai em đã mua tặng em một chiếc thước kẻ rất đẹp. Đó là một chiếc thước màu vàng nhạt, chiều dài 20 cen-ti-mét. Trên thân thước có những vạch nhỏ màu đen, bên dưới có những con số từ 0-20. Nhờ có những vạch kẻ ấy mà chúng em có thể dễ dàng đo chiều dài và kẻ đường thẳng theo kích thước cho trước. Chiếc thước được làm bằng nhựa dẻo nên rất bền, khi rơi xuống đất cũng không sợ gãy, xước. Không những thế chiếc thước của em còn có thể uốn cong thành hình tròn. Sự xuất hiện của chiếc thước kẻ giúp cho việc học của em được dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.

Tả cái thước kẻ lớp 2 – Mẫu 2

Khi đi học, em luôn mang theo một cây thước kẻ. Thước được làm từ nhựa trong suốt, hình chữ nhật, dài 15 xăng-ti-mét. Nhờ thước kẻ, em có thể vẽ các đường thẳng hay các hình khối thật dễ dàng. Em rất quý chiếc thước kẻ của mình, nên em sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Tả cái thước kẻ lớp 2 – Mẫu 3

Khai giảng, mẹ mua cho em một chiếc thước kẻ mới. Thước dài đến 30 xăng-ti-mét nên em có thể kẻ đường thẳng dài mà không phải chắp nối. Giữa thân thước, được trang trí bởi các hình vẽ hoạt hình Thủy thủ Mặt Trăng siêu đáng yêu. Em sẽ giữ gìn thước thật cẩn thận, để nó luôn mới và xinh đẹp như lúc mới mua về.

Tả cái thước kẻ lớp 2 – Mẫu 4

Chị gái đã tặng em một chiếc thước kẻ rất xinh xắn. Nó được làm bằng nhựa. Chiều dài là 20cm, chiều ngang là 5cm. Chiếc thước được trang trí bởi những hình thiên nhiên thật đẹp. Trên mặt thước có in những vạch kẻ màu đen, được chia theo đơn vị xăng-ti-mét. Nó đã giúp em trong công việc học tập. Em rất yêu thích chiếc thước này.

Tả cái thước kẻ lớp 2 – Mẫu 5

Em được bạn An tặng một chiếc thước kẻ rất đẹp. Thước được làm từ nhựa trong suốt màu hồng, có lẫn kim tuyến lấp lánh. Mỗi khi em dùng thước để kẻ, vẽ hình thì sẽ ánh lên những chớp sáng nhỏ rất đáng yêu. Em rất tự hào về chiếc thước kẻ đặc biệt của mình.

Tả cái thước kẻ lớp 2 – Mẫu 6

Đầu năm học mới, mẹ mua cho em một chiếc thước kẻ rất đẹp. Chiếc thước kẻ của em có màu xanh lá cây. Chiếc thước được làm bằng nhựa dẻo, có thể uốn cong. Em dùng thước để kẻ vở trước khi sang bài mới và vẽ hình vuông, hình tam giác. Thỉnh thoảng, em còn dùng thước kẻ làm đồ chơi bằng cách uống nó thành các hình khác nhau. Em rất thích chiếc thước kẻ này và sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Tả cái thước kẻ lớp 2 – Mẫu 7

Chiếc thước kẻ là món quà cô giáo dạy lớp 1 tặng em vào buổi lễ bế giảng. Chiếc thước được làm bằng nhựa và có màu hồng rất đẹp. Trên mặt thước có các con số từ 1 đến 15 và các kẻ vạch. Em dùng chiếc thước để đo độ dài và vẽ các đoạn thẳng. Em rất thích món quà của cô giáo. Em sẽ giữ chiếc thước kẻ thật cẩn thận.

Tả cái thước kẻ lớp 2 – Mẫu 8

Cây thước kẻ của em là do chị gái tặng cho. Cây thước kẻ làm bằng gỗ có chiều dài 20cm, chiều ngang mỗi cạnh là 1cm. Mỗi mặt thước được sơn một màu khác nhau. Trên mặt thước là các vạch kẻ theo đơn vị xăng-ti-mét. Nó đã giúp em thuận lợi hơn trong giờ học toán, trong tiết học vẽ. Nhờ nó mà em dùng thước kẻ những đoạn thẳng chính xác, vẽ những hình tam giác, hình vuông… rất đẹp. Em luôn giữ gìn cây thước cẩn thận mỗi khi dùng xong vì cây thước góp phần giúp em tiến bộ trong học tập.

Tả cái thước kẻ lớp 2 – Mẫu 9

Em là một học sinh và lúc nào em cũng có rất nhiều dụng cụ hỗ trợ cho việc học tập của mình. Nào là cặp sách, bút máy, bút chì, tẩy, thước kẻ. Trong đó, cây thước kẻ là một đồ dùng không thể thiếu mỗi khi em đến lớp hay học tập ở nhà. Cây thước em đang dùng có màu trắng trong, là nhựa cứng. Khi mới mua về, cây thước được bọc bởi một bao nilon màu vàng, trên đó có ghi nhà sản xuất, mã vạch. Trên cây thước có in các số từ 1 đến 30 đơn vị cm và được chia vạch nhỏ hơn cả ở đơn vị mm. Cây thước giúp em rất nhiều trong học tập, giúp em có những đường kẻ thẳng tắp, sạch sẽ.Hàng ngày, thước kẻ đồng hành cùng em như một người bạn kề vai sát cánh trên con đường chinh phục những bài hình học khó. Em sẽ luôn giữ gìn cây thước để nó được bền lâu để nó có thể giúp em giải thêm nhiều bài toán khó và đạt được điểm số cao trong học tập

Tả cái thước kẻ lớp 2 – Mẫu 10

Đầu năm học mới mẹ mua cho em nhiều dụng cụ học tập nào là bút, thước, bảng con nhưng em thích nhất là cây thước kẻ này. Cây thước kẻ làm bằng gỗ, chiều dài 20 cm. chiều ngang mỗi cạnh là 1 cm. điều đặc biệt là mỗi mặt thước được sơn một màu khác nhau. Mặt thì có màu đỏ tươi. Mặt lại có màu xanh da trời. Mặt thì có màu vàng nghệ và mặt thì có màu trắng sữa. Nổi lên trên bốn màu đỏ xanh vàng trắng ấy là những vạch kẻ rất đều nhau màu đen đánh dấu từng centimet. Nhờ những vạch đó mà em thuận lợi trong giờ học toán, trong tiết học vẽ. Em dùng thước kẻ những đoạn thẳng chính xác, để vẽ những hình tam giác, hình vuông.

Em luôn giữ gìn cây thước cẩn thận mỗi khi dùng xong vì cây thước góp phần giúp em tiến bộ trong học tập.

Tả cái thước kẻ lớp 2 – Mẫu 11

Thước kẻ là dụng cụ học tập rất quan trọng của em. Thước làm từ nhựa cứng màu vàng chanh, với các hình vẽ hình chú gấu nâu xinh xắn. Thước khá mỏng và nhẹ nhưng vẫn rất cứng cáp. Em dùng thước để gạch bài và kẻ khung hình trong giờ toán. Sau khi dùng xong, em sẽ cất thước vào hộp bút để giúp thước không bị gãy khi di chuyển.

Tả cái thước kẻ lớp 2 – Mẫu 12

Em có một chiếc thước kẻ hình tam giác, được gọi là thước ê-ke. Thước làm từ nhựa trong suốt, hai cạnh ngoài có các vạch kẻ màu đen để chia các nấc độ dài. Nhờ kích thước này mà khi kẻ trong trang vở em rất dễ thao tác. Dùng xong, em lau sạch vết mực ở mép thước, rồi mới cất vào cặp. Nhờ vậy mà thước của em vẫn luôn sạch đẹp như mới.

Tả cái thước kẻ lớp 2 – Mẫu 13

Chiều qua, mẹ mua cho em chiếc thước kẻ mới. Thước có hình chữ nhật, dài 20 xăng-ti-met. Đặc biệt, thước được làm từ nhựa dẻo, nên có thể xoay theo nhiều chiều mà không sợ gãy. Ngoài dùng để kẻ đường thẳng, em còn dùng thước để vẽ các hình khối thú vị nữa.

Tả cái thước kẻ lớp 2 – Mẫu 14

Em có một chiếc thước kẻ rất đẹp. Thước được làm từ nhựa trong suốt màu hồng, có lẫn kim tuyến lấp lánh. Mỗi khi em dùng thước để kẻ, vẽ hình thì sẽ ánh lên những chớp sáng nhỏ rất đáng yêu. Em rất tự hào về chiếc thước kẻ đặc biệt của mình.

Tả cái thước kẻ lớp 2 – Mẫu 15

Vào đầu năm học, mẹ em có mua cho em một cây thước rất đẹp. Em rất yêu quý nó.

Dù mẹ mua cho em rất nhiều dụng cụ học tập nào là bút, thước, bảng con… nhưng em thích nhất là cây thước kẻ này. Vì nó có những đặc điểm khiến em nhìn là thấy thích ngay.

Cây thước kẻ làm bằng gỗ có chiều dài 20 cm, chiều ngang mỗi cạnh là 1 cm. Đặc biệt nhất là mỗi mặt thước được sơn một màu khác nhau. Có mặt màu đỏ tươi lại có mặt màu xanh da trời. Nhìn rất thích mắt. Mặt thì có màu vàng nghệ và mặt thì có màu trắng. Nổi lên trên bốn màu đỏ xanh vàng trắng ấy là những vạch kẻ rất đều nhau màu đen đánh dấu từng centimet. Tác dụng của những vạch đó là giúp em thuận lợi hơn trong giờ học toán, trong tiết học vẽ. Nhờ nó mà em dùng thước kẻ những đoạn thẳng chính xác, vẽ những hình tam giác, hình vuông… rất đẹp.

Em luôn giữ gìn cây thước cẩn thận mỗi khi dùng xong vì cây thước góp phần giúp em tiến bộ trong học tập. Và coi nó như vật quan trọng nhất của mình.

Tả cái thước kẻ lớp 2 – Mẫu 16

Chiếc thước kẻ của em có hình chữ nhật. Thước có màu vàng rất nổi bật. Thước mỏng và dẹt nên em có thể cất vào hộp bút. Nó có vạch chia xăng-ti-mét rõ ràng. Em thường dùng nó để đo và kẻ.

Tả cái thước kẻ lớp 2 – Mẫu 16

Một trong những đồ dùng thiết yếu của em chính là cây thước kẻ. Đúng như tên gọi của nó, nó có tác dụng để đo đạc và kẻ những đường thẳng nhất định. Khác với những cây thước kẻ thông thường, cây thước kẻ của em khá đặc biệt. Nó có màu xanh nhạt, được chia làm hai nửa ghép với nhau bởi một trục xoay. Theo trục xoay đó, thước có thể dài ra và ngắn lạ tùy mục đích sử dụng. Cả cây thước dài khoảng 22cm, rộng khoảng 3,5cm. Khi gập lại, thước chỉ còn 11 cm và rộng đến 7cm. Ngoài cấu tạo dẹt mỏng và có in các kích thước thì trên mặt thước còn được thiết kế khá khác lạ. Nó được in hình các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh dễ thương. Ngoài ra, nó còn được dập những hình ngũ giác và tứ giác cơ bản. Những hình này được khắc và để thủng trên mặt thước ngay dưới phần in số. Những hình này làm cho chiếc thước trở nên sống động và độc đáo hơn. Đặc điểm này khiến chiếc thước không liền một khối bởi vậy, nó rất dễ bị gãy khi bị bẻ con hoặc va đập mạnh. Vì thế em rất cẩn thận trong việc bảo quản nó để có thể sử dụng được lâu hơn. Chiếc thước này đã cùng em học tập suốt cả một khoảng thời gian dài, em đã quen dần với nó, coi như người bạn tri kỷ. Quả thực, nhờ có cây thước này mà em đã có những trang vở đẹp như mình mong muốn.

Tả cái thước kẻ lớp 2 – Mẫu 17

Để có được những đường thẳng, những hình vẽ vuông vắn không thể thiếu chiếc thước kẻ. Chiếc thước kẻ là một trong những đồ dùng học tập hữu ích mà ai là học sinh cũng cần sử dụng đến. Chiếc thước kẻ rất dễ dàng tìm thấy ở những cửa hàng tạp hóa. Cái mà em đang dùng cũng được mua ở tiệm tạp hóa gần nhà. Nó được bảo quản trong một chiếc túi nilon màu cam vừa khít. Chiếc túi có ghi các thông số kĩ thuật và hãng sản xuất của chiếc thước. Lấy thước ra khỏi chiếc túi rất dễ dàng, chỉ cần nghiêng nhẹ là thước tự trôi ra. Chiếc thước không có đặc điểm nào quá nổi bật. Nó được làm bằng nhựa cứng và trong suốt. Thước được làm có dạng hình hộp chữ nhật, dẹt, dài chừng 22 cm, và dày khoảng 3mm. Mặt trước của thước trơn nhẵn, trong. Bởi đặc tính này mà thước rất dễ bị xước trong quá trình vận chuyển. Mặt sau của thước được in dập nổi các kích thước để đo đạc. Từ số 1 đến số 20 được đánh dấu và mỗi một vạch nhỏ làm 1 mm. Chiếc thước này phù hợp với học sinh như em để kẻ cũng như vẽ hình lên trang giấy trắng nhỏ của mình. Nhờ có chiếc thước kẻ mà em có những đường kẻ đẹp, những hình vẽ đẹp. Ngày ngày đến trường, em đều sử dụng đến chiếc thước kẻ của mình. Nó luôn song hành cùng em trong từng trang vở, từng bài thi. Chiếc thước đã thực sự trở thành người bạn thân thiết của em.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập – Tả hộp bút

Tả hộp bút lớp 2 – Mẫu 1

Để có thể đựng được những đồ dùng học tập, học sinh cần có một chiếc hộp bút. Hộp bút là một loại hộp hình chữ nhật, dài khoảng 20 xăng ti mét, có khóa cài để chứa bút, tẩy, thước kẻ bên trong. Chiếc hộp bút có rất nhiều màu sắc, hình vẽ khác nhau. Có chiếc in hình những con ro-bot mạnh mẽ, có chiếc thì in hình những chú mèo hoạt hình dễ thương… Chiếc hộp bút là đồ dùng học tập rất có ích của học sinh.

Tả hộp bút lớp 2 – Mẫu 2

Đó là hộp bút màu là quà mẹ thưởng khi em được điểm cao. Hộp bút màu của em có hình chữ nhật, dài khoảng 1 gang tay, hộp được trang trí với nhiều màu sắc bắt mắt. Em rất yêu và trân trọng hộp bút màu của em.

Tả hộp bút lớp 2 – Mẫu 3

Em được mẹ mua cho chiếc hộp bút màu hồng đẹp vô cùng. Hộp bút hình chữ nhật, dài khoảng 20cm. Trên chiếc hộp có hình chú mèo Kitty trắng rất xinh, chú cầm chiếc bóng bay ngồi trên vườn hoa rực rỡ màu sắc. Nhờ chiếc hộp bút mà em có thể đựng đầy đủ các đồ dùng học tập của em, nào là bút chì, thước kẻ, tẩy… Em có thể đựng thêm thật nhiều bút chì để phòng khi có bạn muốn mượn. Chiếc hộp bút rất có ích và em thích nó vô cùng.

Tả hộp bút lớp 2 – Mẫu 4

Nhân dịp năm học mới, bố mua tặng em một chiếc hộp bút rất đẹp. Chiếc hộp bút có hình chữ nhật, dài bằng quyển vở của em. Nó được làm bằng vải màu đen, mặt trước in hình nhân vật hoạt hình mà em rất thích, đó là Doraemon. Em rất thích chiếc hộp bút mà bố tặng. Em hứa sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Tả hộp bút lớp 2 – Mẫu 5

Đồ dùng học tập yêu thích của em là chiếc hộp bút. Hộp bút của em được làm bằng vải, màu xanh dương, có thêu những họa tiết rất dễ thương. Em thường đựng bút, thước, cục tẩy,… trong hộp bút. Có hộp bút nên các đồ vật luôn được sắp xếp ngăn nắp. Em thường giữ gìn hộp bút cẩn thận và thường giặt để hộp bút luôn sạch sẽ.

Tả hộp bút lớp 2 – Mẫu 6

Vì đạt thành tích tốt trong học kì 1 vừa qua nên mẹ đã mua tặng cho em một chiếc hộp bút. Hộp bút của em có hình chữ nhật, chiều dài khoảng 20 cen ti mét, chiều ngang khoảng 8 cen ti mét. Điều em yêu thích nhất ở chiếc hộp bút là những họa tiết xinh xắn được in lên bề mặt của hộp bút. Hình ảnh của nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn cùng những bạn động vật nhỏ bé được in lên hộp bút nhìn rất sống động. Chiếc hộp bút của em rất rộng, không chỉ đựng được bút, thước kẻ mà còn đựng được bộ bút màu của em. Em rất thích chiếc hộp bút của em.

Tả hộp bút lớp 2 – Mẫu 7

Mỗi ngày đến lớp, em luôn mang theo chiếc hộp bút của mình. Chiếc hộp bút được làm từ nhựa cứng màu hồng lấp lánh kim tuyến rất xinh. Trên nắp hộp là bức tranh khu vườn dâu tây được chú gấu bụ bẫm tưới nước cẩn thận. Không gian bên trong hộp rất rộng, em có thể cho vào đấy những chiếc bút và cục tẩy của mình. Nhờ chiếc hộp, mà cặp của em được gọn gàng hơn và đồ dùng cũng được bảo quản tốt hơn.

Tả hộp bút lớp 2 – Mẫu 8

Dạo này, em bắt đầu sử dụng bút mực nên số lượng bút cần mang đến lớp nhiều hơn trước, vậy nên mẹ đã mua cho em một chiếc hộp bút mới. Hộp bút có hình hộp chữ nhật, khá to và chắc chắn. Quanh hộp được vẽ các họa tiết sọc với ba màu là trắng, vàng, xanh rất dễ thương. Với không gian rộng rãi, em đã cho hết các chiếc bút cần dùng vào hộp mà vẫn còn dư cơ. Em thích chiếc hộp bút mới này của mình lắm, vì nó thật đẹp và tiện dụng.

Tả hộp bút lớp 2 – Mẫu 9

Đầu năm học, mẹ mua cho em một cái hộp bút mới. Hộp bút được làm từ nhựa cứng, màu hồng nhạt rất đẹp. Sau khi bấm nút ở dưới, nắp sẽ tự động mở ra rất tiện lợi. Bên trong hộp không quá rộng, nhưng cũng đủ để em cất bút, thước và tẩy. Em rất thích chiếc hộp bút mới của mình.

Tả hộp bút lớp 2 – Mẫu 10

Em có một chiếc túi đựng bút rất xinh xắn. Túi to chừng bằng bàn tay của em, được trang trí bởi những hình cầu vồng mini đáng yêu. Bên trong túi khá rộng, em có thể để vài cây bút cùng thước kẻ, tẩy bút chì, giấy nhớ mà vẫn rộng rãi. Em sẽ giữ gìn chiếc túi đựng bút thật cẩn thận, để nó luôn sạch đẹp.

Tả hộp bút lớp 2 – Mẫu 11

Sinh nhật, bạn thân đã tặng cho em một chiếc hộp bút nhỏ. Điều đặc biệt, là hộp bút được thiết kế như một phong thư, có họa tiết sọc kẻ siêu đáng yêu. Tuy nhiên, nó chỉ có thể để vừa bút, tẩy chứ không thể để thước được. Dù thế, em vẫn rất thích chiếc hộp bút đặc biệt này.

Tả hộp bút lớp 2 – Mẫu 12

Hộp bút của em là một chiếc hộp bút hai tầng rất đẹp. Lớp vỏ của nó có màu xanh dương, làm từ nhựa cứng nên rất chắc chắn. Bên trong hộp, ngăn trên em dùng để xếp bút chì, tẩy bút chì, còn ngăn dưới thì để bút mực và thước kẻ. Nhờ chiếc hộp, mà đồ dùng học tập của em luôn gọn gàng và dễ tìm kiếm.

Tả hộp bút lớp 2 – Mẫu 13

Nhân dịp năm học mới, em được mẹ mua cho một chiếc hộp bút. Chiếc hộp được làm bằng vải, có màu xanh lá cây. Hộp bút có hình chữ nhật. Chiều dài là 20 xăng-ti-mét và chiều rộng là rộng 5 xăng-ti-mét. Mặt trên của hộp bút có in hình một chú lợn rất ngộ nghĩnh, đáng yêu. Hộp bút có hai ngăn, có khóa để đóng mở. Chiếc hộp bút giúp em đựng được các đồ dùng học tập khác như bút chì, bút mực, thước kẻ, tẩy,… Em rất thích chiếc hộp bút này và sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Tả hộp bút lớp 2 – Mẫu 14

Hôm trước, bạn Hoa có tặng em một chiếc bút chì. Bề ngoài của cây bút chì được sơn màu hồng nhạt và được phủ kim tuyến lấp lánh rất đẹp. Chiếc bút dài khoảng 15 xăng-ti-mét. Phần đuôi bút có một cục tẩy nhỏ màu đen. Em luôn xem cây bút chì là người bạn đồng hành trên chặng đường học hành của em. Bạn bút chì giúp em vẽ được những bức tranh đẹp. Em rất yêu quý bạn bút chì của em.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập – Tả cục tẩy

Tả cục tẩy lớp 2 – Mẫu 1

Nhân dịp sinh nhật 7 tuổi của em. Bạn Linh đã tặng cho em một cục tẩy rất xinh xắn. Nó có hình chữ nhật và màu hồng. Bên ngoài, cục tẩy được bọc bởi một lớp giấy. Tẩy có mùi dầu rất thơm. Em rất thích món quà này. Nó sẽ giúp em trong học tập.

Tả cục tẩy lớp 2 – Mẫu 2

Với học sinh, cục tẩy là một trong những món đồ dùng học tập không thể thiếu. Tẩy có rất nhiều hình dáng, màu sắc khác nhau. Có cục tẩy hình chữ nhật, có cục tẩy hình vuông và thậm chí là hình hoa quả, hình đồ ăn rất đẹp mắt. Màu sắc thì vô cùng đa dạng: đỏ, xanh, trắng, vàng, cam, đen… Mỗi cục tẩy được bọc bởi một lớp giấy gói để bảo vệ cục tẩy khỏi bụi bẩn. Tẩy còn có mùi rất thơm như kẹo ngọt. Cục tẩy là món đồ giúp ích rất nhiều đối với học sinh.

Tả cục tẩy lớp 2 – Mẫu 3

Nhân dịp sinh nhật vừa qua, em được các bạn tặng rất nhiều quà, nhiều đồ dùng học tập thú vị, trong đó có cục tẩy màu hồng khiến em yêu thích hơn cả. Cục tẩy hình mèo Kitty trắng, bọc bởi một lớp giấy gói màu hồng trông như một bộ quần áo của cô mèo Kitty. Tẩy có mùi rất thơm, thơm như mùi kẹo ngọt. Em rất yêu thích món quà này, nó sẽ giúp em rất nhiều trong học tập.

Tả cục tẩy lớp 2 – Mẫu 4

Bạn thân em đã tặng em một cục tẩy hình heo hồng vào dịp sinh nhật của em. Cục tẩy chỉ bé bằng bàn tay trông rất xinh xắn. Cục tẩy có hình dáng như một chú heo hồng với cái mũi to và đôi tai dài. Cục tẩy giúp em tẩy sạch những nét chì viết chưa đúng để vở của em luôn được sạch sẽ. Em thực sự rất thích món quà nhỏ dễ thương này.

Tả cục tẩy lớp 2 – Mẫu 5

Hôm qua, bạn Hà Anh đã cho em một cục tẩy. Nó có hình chữ nhật và màu hồng. Bên ngoài, cục tẩy được bọc bởi một lớp giấy. Tẩy có mùi dâu rất thơm. Em rất thích món quà này. Nó sẽ giúp ích cho em trong học tập.

Tả cục tẩy lớp 2 – Mẫu 6

Trong những đồ dùng học tập, em thích nhất là cục tẩy. Nó có hình một chiếc xe ô tô. Bên ngoài cục tẩy có màu trắng. Ruột tẩy dẻo mềm, có mùi thơm. Cục tẩy giúp em xóa đi những nét chữ sai.

Tả cục tẩy lớp 2 – Mẫu 7

Em vừa mua một cục tẩy mới. Nó có hình vuông, màu trắng. Ruột của tẩy rất dẻo, có mùi thơm. Bên ngoài, cục tẩy được bọc một lớp giấy trong suốt. Cục tẩy đã giúp ích cho em trong học tập.

Tả cục tẩy lớp 2 – Mẫu 8

Cục tẩy của em rất đáng yêu. Bạn Hồng đã tặng cho em. Nó có hình quả dâu tây. Cục tẩy nhỏ nhắn, có mùi rất thơm. Ruột của nó rất mềm và dẻo. Cục tẩy đã giúp ích cho em trong việc học tập.

Tả cục tẩy lớp 2 – Mẫu 9

Đầu năm học mới, mẹ mua cho em đầy đủ đồ dùng học tập. Trong đó, em thích nhất là cục tẩy hình chiếc xe buýt. Cục tẩy rất nhỏ, chỉ bằng 2 ngón tay của em. Ruột tẩy làm bằng cao su mềm, mùi rất thơm. Cục tẩy giúp em xóa đi những nét chữ, nét vẽ không đúng. Nhờ có cục tẩy mà bài viết, bài vẽ của em sạch đẹp hơn.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập – Tả hộp bút mực

Tả hộp bút mực lớp 2 – Mẫu số 1

Chiếc bút mực là món quà mẹ tặng cho em nhân dịp đầu năm học mới. Nó có màu xanh da trời, in hình một con gấu. Vỏ bên ngoài của chiếc bút làm bằng nhựa. Nắp bút có hai cái tai gấu nhỏ xinh có thể mở ra đóng vào rất tiện. Ngòi của chiếc bút có hình tam giác. Ruột bút bên trong làm bằng cao su. Chiếc bút đã giúp cho em viết chữ đẹp hơn. Vì vậy mà em rất thích chiếc bút mực này.

Tả hộp bút mực lớp 2 – Mẫu số 2

Em có rất nhiều đồ dùng học tập, nhưng gần gũi nhất với em là chiếc bút mực. Bút mực có hình dáng nhỏ nhắn, xinh xắn. Chiều dài khoảng độ một gang tay của em. Chiếc bút có nắp màu hồng dễ thương và thân bút màu trắng. Nút cài của bút màu tim tím. Vỏ bút làm bằng nhựa bên trong còn có bộ phận để chứa mực. Bút mực là người bạn kiên nhẫn cùng em luyện viết từng nét chữ hằng ngày. Em rất yêu bút. Em sẽ giữ gìn bút thật cẩn thận.

Tả hộp bút mực lớp 2 – Mẫu số 3

Hôm qua, mẹ mua cho em một cây bút mực. Bút dài khoảng 16 xăng-ti-mét, với lớp vỏ bên ngoài là nhựa màu trắng. Bên trong là phần ruột bút có mực màu đen, khi viết rất đẹp. Người ta đã thiết kế phần nắp đậy phía trên, giúp bảo vệ ngòi bút không bị hỏng hay viết nhầm lên cặp. Nhờ chiếc bút, em viết chữ ngày càng đẹp hơn, nên em quý nó lắm.

Tả hộp bút mực lớp 2 – Mẫu số 4

Bút máy là một đồ dùng không thể thiếu trong học tập. Bút được làm bằng kim loại rất bền và được sơn màu rực rõ như: đỏ, vàng, cam, xanh… Bút có hai bộ phận chính là nắp bút và thân bút. Nắp bút có thanh cài màu vàng sáng lấp lánh. Ngòi bút có hình mũi giáo mạ vàng. Thân bút dài khoảng 7 xăng ti mét. Nằm trong thân bút chính là phần ruột có chứa ống dẫn mực. Ống dẫn mực có dạng lò xo xoắn để bơm hoặc sử dụng ống mực dùng một lần. Khi sử dụng tránh để rơi bút vì sẽ bị tòe ngòi bút khiến chiếc bút máy bị hỏng. Chiếc bút máy chính là vật dụng quan trọng đối với học sinh.

Tả hộp bút mực lớp 2 – Mẫu số 5

Đầu năm học mới, mẹ mua cho em chiếc bút máy Kim Thành rất đẹp. Khi đưa bút cho em, mẹ dặn em hãy cố gắng viết chữ thật đẹp và phải biết giữ gìn cây bút. Chiếc bút có màu vàng tươi, dài khoảng 14cm. Hình dáng bút tròn đều, thon gọn. Bút được làm bằng kim loại rất bền với hai bộ phận chính là: nắp bút và thân bút. Trên thân bút nổi bật với hình ảnh chú rồng uốn lượn cùng dòng chữ: “Bút mài nét thanh nét đậm”. Trên nắp bút có thanh cài sáng lấp lánh. Ngòi bút có hình mũi giáo mạ vàng, ôm chặt chiếc lưỡi gà bằng nhựa. Nằm trong thân bút là phần ruột có ống chứa mực. Hàng ngày, trước khi soạn sách vở cho buổi học hôm sau, em luôn nhớ phải bơm đầy mực cho chiếc bút và lau chùi nó thật sạch sẽ. Từ ngày dùng bút máy, chữ viết của em mỗi ngày một đẹp hơn, chữ có nét thanh nét đậm rõ ràng. Các bạn trong lớp ai cũng ngưỡng mộ, cô giáo vui mừng vì chữ em ngày càng tiến bộ. Em xem chiếc bút máy như người bạn đồng hành của mình. Em thì thầm với bút: “Bạn thân yêu ơi! Chúng mình cùng phấn đấu giành được giải cao trong hội thi Vở sạch chữ đẹp nhé!”

Tả hộp bút mực lớp 2 – Mẫu số 6

Vì đạt thành tích tốt trong học kì I vừa qua nên mẹ đã mua tặng cho em một chiếc hộp bút. Hộp bút của em có hình chữ nhật, chiều dài khoảng 20 cen ti mét, chiều ngang khoảng 8 cen ti mét. Điều em yêu thích nhất ở chiếc hộp bút là những họa tiết xinh xắn được in lên bề mặt của hộp bút. Hình ảnh của nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn cùng những bạn động vật nhỏ bé được in lên hộp bút nhìn rất sống động. Chiếc hộp bút của em rất rộng, không chỉ đựng được bút, thước kẻ mà còn đựng được bộ bút màu của em. Em rất thích chiếc hộp bút của em.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập – Chiếc cặp sách

Tả chiếc cặp sách của em lớp  – Mẫu 1

Em có một chiếc cặp sách rất đẹp. Đó là món quà bố tặng em nhân dịp sinh nhật vừa qua. Chiếc cặp hình chữ nhật, màu xanh dương, in hình siêu nhân thật ngộ nghĩnh. Em thích nhất là chiếc cặp có nhiều ngăn, có thể đựng được nhiều sách vở. Mỗi ngăn đi kèm là một cái khoá kéo tiện lợi. Em sẽ giữ gìn chiếc cặp thật cẩn thận.

Tả chiếc cặp sách của em lớp  – Mẫu 2

Năm học mới, em được bà mua cho một chiếc cặp sách mới. Cặp có hình chữ nhật, được may bằng vải chống thấm, màu hồng xinh xắn. Bên trong cặp rất rộng rãi, em có thể để sách vở, bút thước và cả hộp màu vẫn không bị chật. Em rất thích chiếc cặp này, nên sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Tả chiếc cặp sách của em lớp  – Mẫu 3

Vào đầu năm học, em được mẹ mua cho một cái cặp sách mới thay cho chiếc cặp sách đã cũ từ lớp 1. Chiếc cặp mới này to hơn quyển sách giáo khoa của em một chút, có màu xanh da trời, đúng màu mà em yêu thích. Cặp có rất nhiều ngăn, ngăn nhỏ ở bên ngoài em dùng để đựng những đồ dùng học tập nhỏ như bút mực, bút chì, tẩy,… Còn ngăn lớn em dùng để đựng sách vở, bảng, hộp bút. Mỗi ngăn của cặp đều có khóa kéo chắc chắn, giúp đồ dùng không bị rơi ra ngoài. Cặp có quai đeo rất chắc chắn, còn được lót đệm nên em không cảm thấy đau vai mỗi khi đeo. Em luôn giữ gìn chiếc cặp rất cẩn thận, bởi nó là người bạn cùng em đến trường mỗi ngày.

Tả chiếc cặp sách của em lớp  – Mẫu 4

Vào năm học lớp hai, em được mẹ mua cho một chiếc cặp mới. Chiếc cặp hình chữ nhật, có quai đeo, được làm bằng vải giả da. Cặp có màu xanh, quai cặp được làm bằng vải và có đường riềm màu đỏ bao quanh. Khi đeo cặp em thấy rất êm. Ngay phía ngoài em đã nhìn thấy hình búp bê đang khiêu vũ và có những hình trang trí đẹp mắt. Cặp có ba ngăn, ngăn thứ nhất e m dùng để dựng kéo, hồ, hộp bút. Ngăn thứ hai, em đựng giấy kiểm tra và một số đồ dùng học tập khác. Ngăn thứ ba, em đựng sách vở. Ngày ngày, em đến trường, chiếc cặp như đang theo dõi em học tập. Đến bây giờ, cặp đã là một người bạn rất thân thiết với em. Em thầm hứa sẽ học tập tốt hơn.

Tả chiếc cặp sách của em lớp  – Mẫu 5

Chiếc cặp sách là người bạn đồng hành cùng em mỗi ngày đến trường. Chiếc cặp sách có màu xanh dương, mặt trước của chiếc cặp là hình ảnh của Người nhện được in nổi. Chiếc cặp của em có 3 ngăn, một ngăn đựng sách, một ngăn đựng bảng đen và một ngăn đựng dụng cụ học tập. Phía sau của chiếc cặp có dây đeo đệm bông, nhờ vậy mà khi đeo cặp trên lưng em cảm thấy rất thoải mái và dễ chịu. Chiếc cặp sách giống như một người bạn thân thiết của em. Em sẽ giữ gìn và sử dụng cẩn thận để chiếc cặp sách có thể đồng hành cùng em trong nhiều năm học nữa.

Tả chiếc cặp sách của em lớp  – Mẫu 6

Đầu năm học, mẹ mua cho em một chiếc cặp sách. Chiếc cặp có hình chữ nhật. Trên cặp có in hình chú mèo máy Đô-ra-ê-mon và những người bạn. Phía đằng sau có hai chiếc quai để đeo. Bên trong cặp có hai ngăn lớn, một ngăn nhỏ. Chiếc cặp đã giúp em đựng sách vở, đồ dùng học tập. Em rất thích chiếc cặp này.

Tả chiếc cặp sách của em lớp  – Mẫu 7

Nhân dịp sinh nhật, bố đã tặng cho em một chiếc cặp sách. Nó có hình chữ nhật, màu đỏ. Chiều dài là ba mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng là hai mươi lăm xăng-ti-mét. Trên cặp có in hình siêu nhân người nhện. Đằng sau có quai để đeo. Chiếc cặp có hai ngăn to để đựng sách vở, đồ dùng học tập. Em rất thích món quà này.

Tả chiếc cặp sách của em lớp  – Mẫu 8

Cặp sách của em có màu xanh dương, bề mặt nhẵn bóng và không có họa tiết. Tuy có thiết kế đơn giản nhưng chiếc cặp lại rất bền và dễ sử dụng. Cặp sách của em được làm bằng nhựa mềm, bề mặt nhẵn bóng dễ vệ sinh. Bên trong có ba ngăn lớn, em thường dùng để dựng sách, vở, bảng đen. Bên ngoài có một ngăn nhỏ, em dùng để đựng bút chì, thước kẻ. Phía sau là phần dây đeo chắc chắn. Em rất thích chiếc cặp của mình, tuy đơn giản không có gì nổi bật nhưng đó lại là người bạn thân thiết đồng hành cùng em trong suốt 2 năm học vừa qua.

Tả chiếc cặp sách của em lớp  – Mẫu 9

Nhân dịp năm học mới, bố đã mua cho em một chiếc cặp sách rất đẹp. Chiếc cặp sách có màu hồng, trên bề mặt của cặp sách có in hình nàng bạch tuyết và bảy chú lùn. Chiếc cặp sách của em không quá lớn, chỉ to hơn quyển sách giáo khoa một chút. Bên trong cặp sách có rất nhiều ngăn, em có thể đựng được rất nhiều sách vở. Bên ngoài có một ngăn nhỏ có khóa kéo, đó là nơi em đựng bút, thước, tẩy bút chì,…Chiếc cặp sách của em có quai đeo rất chắc chắn, phần dây đeo được lót lớp đệm mềm mại nên khi đeo cặp em không bị đau, mỏi vai. Chiếc cặp sách là đồ dùng không thể thiếu của em mỗi ngày đến trường.

Tả chiếc cặp sách của em lớp  – Mẫu 10

Em có một chiếc cặp sách rất đẹp. Đó là món quà bố tặng em nhân dịp sinh nhật vừa qua. Chiếc cặp hình chữ nhật, màu xanh dương, in hình siêu nhân thật ngộ nghĩnh. Em thích nhất là chiếc cặp có nhiều ngăn, có thể đựng được nhiều sách vở. Mỗi ngăn đi kèm là một cái khoá kéo tiện lợi. Em sẽ giữ gìn chiếc cặp thật cẩn thận.

Tả chiếc cặp sách của em lớp  – Mẫu 11

Vào đầu năm học, em được mẹ mua cho một cái cặp sách mới thay cho chiếc cặp sách đã cũ từ lớp 1. Chiếc cặp mới này to hơn quyển sách giáo khoa của em một chút, có màu xanh da trời, đúng màu mà em yêu thích. Cặp có rất nhiều ngăn, ngăn nhỏ ở bên ngoài em dùng để đựng những đồ dùng học tập nhỏ như bút mực, bút chì, tẩy,… Còn ngăn lớn em dùng để đựng sách vở, bảng, hộp bút. Mỗi ngăn của cặp đều có khóa kéo chắc chắn, giúp đồ dùng không bị rơi ra ngoài. Cặp có quai đeo rất chắc chắn, còn được lót đệm nên em không cảm thấy đau vai mỗi khi đeo. Em luôn giữ gìn chiếc cặp rất cẩn thận, bởi nó là người bạn cùng em đến trường mỗi ngày.

Tả chiếc cặp sách của em lớp  – Mẫu 12

Vào năm học lớp hai, em được mẹ mua cho một chiếc cặp mới. Chiếc cặp hình chữ nhật, có quai đeo, được làm bằng vải giả da. Cặp có màu xanh, quai cặp được làm bằng vải và có đường riềm màu đỏ bao quanh. Khi đeo cặp em thấy rất êm. Ngay phía ngoài em đã nhìn thấy hình búp bê đang khiêu vũ và có những hình trang trí đẹp mắt. Cặp có ba ngăn, ngăn thứ nhất e m dùng để dựng kéo, hồ, hộp bút. Ngăn thứ hai, em đựng giấy kiểm tra và một số đồ dùng học tập khác. Ngăn thứ ba, em đựng sách vở. Ngày ngày, em đến trường, chiếc cặp như đang theo dõi em học tập. Đến bây giờ, cặp đã là một người bạn rất thân thiết với em. Em thầm hứa sẽ học tập tốt hơn.

Tả chiếc cặp sách của em lớp  – Mẫu 13

Vào năm học lớp 2, mẹ đã mua tặng em một chiếc cặp sách mới. Chiếc cặp được làm bằng vải dù nên rất cứng cáp và bền đẹp. Bên ngoài chiếc cặp có in hình một siêu anh hùng mà em yêu thích nhất: Người nhện. Hình ảnh người nhện với trang phục màu xanh, đỏ nổi bật trên nền xanh đậm. Bên trong chiếc cặp có rất nhiều ngăn khác nhau, em có thể đựng sách và rất nhiều những dụng cụ học tập khác nhau. Phía bên phải và trái của chiếc cặp đều có một ngăn nhỏ may bằng lưới, đó cũng là nơi em đựng nước mỗi khi đến trường. Hàng ngày em đến trường với chiếc cặp yêu thích làm em cảm thấy rất hạnh phúc. Em sẽ cố gắng giữ gìn chiếc cặp thật tốt.

Tả chiếc cặp sách của em lớp  – Mẫu 14

Một trong những người bạn đồng hành cùng em mỗi ngày đến trường, đó là chiếc cặp sách. Chiếc cặp sách của em là một chiếc ba lô nhỏ xinh. Chiếc cặp sách có thiết kế rất đơn giản, chỉ có một ngăn to, nơi em có thể đựng được rất nhiều sách vở. Bên ngoài chiếc cặp có một ngăn nhỏ dùng để đựng bút, thước. Cặp sách của em có màu hồng đậm, bên ngoài có in hình một chú thỏ với đôi mắt tròn xoe và đôi má phơn phớt hồng. Cặp được làm bằng da nên rất bền và dễ vệ sinh, mỗi khi cặp bị bẩn, em chỉ cần dùng khăn ướt lau qua là lại sạch như mới. Em rất thích chiếc cặp sách của mình, em sẽ giữ gìn tốt để chiếc cặp sẽ đồng hành với em thật lâu.

Tả chiếc cặp sách của em lớp  – Mẫu 15

Chiếc cặp sách là món quà đặc biệt mà mẹ tặng cho em nhân dịp năm học mới. Chiếc cặp sách có màu vàng vô cùng rực rỡ, phía ngoài cùng của chiếc cặp là hình ảnh của 3 chú minion vô cùng đáng yêu và ngộ nghĩnh. Cặp sách chỉ có hai ngăn, một ngăn lớn bên trong dùng để đựng sách vở và một ngăn nhỏ bên ngoài dùng để đựng bút, thước. Cặp sách của em có phần dây đeo đồng màu với cặp, phần dây có thể dễ dàng điều chỉnh độ dài. Bên cạnh dây đeo, cặp sách của em còn có một phần tay cầm bên trên, rất tiện khi cầm, xách. Mang cặp sách trên vai, em thầm hứa sẽ học tập thật tốt để làm cho bố mẹ vui lòng.

Tả chiếc cặp sách của em lớp  – Mẫu 16

Chiếc cặp sách của em rất đẹp. Cặp có màu hồng, hình chữ nhật. Bên ngoài cặp trang trí hình công chúa rất đáng yêu. Bên trên cặp có một cái quai để cầm nắm. Phía đằng sau có hai chiếc quai để đeo. Còn bên trong cặp được chia làm hai ngăn lớn. Chiếc cặp là một đồ dùng không thể thiếu của em khi đi học. Em biết ơn bố mẹ rất nhiều vì bố mẹ đã dành tặng cho em chiếc cặp sách yêu thích này.

Tả chiếc cặp sách của em lớp  – Mẫu 17

Bước vào năm học lớp Một, bố mua tặng cho em chiếc cặp sách tuyệt đẹp. Bước sang năm học lớp Hai, chiếc cặp đã cũ đi một chút nhưng vẫn dùng tốt như xưa. Cặp của em có màu xanh dương. Mặt ngoài của cặp là hình ảnh năm anh em siêu nhân. Vì yêu thích các nhân vật này nên khi bố tặng cặp, em sung sướng vô cùng. Hơn nữa, cặp vừa có quai để xách tay lại vừa có hai dây mềm mại để khoác trên vai, thật tiện lợi. Cặp có hai ngăn chính để sách vở, bảng, giấy làm bài kiểm tra. Ngoài cùng là một ngăn phụ có khoá phéc-mơ-tuya, em để hộp bút và vài thứ lặt vặt khác như: hộp sáp màu, chiếc ô tô đồ chơi nhỏ xíu. Hai chiếc khóa cài phía ngoài cặp rất chắc chắn. Đeo chiếc cặp sách trên vai, em vô cùng hãnh diện. Đi học về, em đặt chiếc cặp ngay ngắn trên giá sách. Những khi em được điểm tốt, cặp lại reo vui, nhảy nhót trên vai em. Dường như em nghe thấy lời thì thầm, khích lệ từ trong chiếc cặp. Đây chính là người bạn thân thiết nhất của em trong học tập.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập – Quyển vở/Quyển sách

Tả quyển vở của em lớp 2 – Mẫu 1

Quyển vở của em có hình chữ nhật. Chiều dài 24cm, chiều rộng 15cm. Bìa quyển vở có in hình bức tranh các bạn học sinh đang chơi đá cầu dưới sân trường. Phía dưới cùng, góc phải là ô nhãn vở được in sẵn. Bên trong vở có kẻ các hàng ô ly. Ở bên trái các trang giấy có các đường kẻ đỏ làm lề vở. Các hàng ô ly được in đều nhau. Quyển vở rất có ích đối với em.

Tả quyển vở của em lớp 2 – Mẫu 2

Hôm qua, em được đi hiệu sách. Em đã mua một quyển vở ô ly. Quyển vở có hình chữ nhật. Chiều dài là hai mươi tư xăng-ti-mét. Chiều rộng là mười lăm xăng-ti-mét. Bìa vở in hình chú mèo máy Đô-rê-mon. Bên ngoài, quyển vở được bọc một lớp bìa vở trong suốt. Bên trong, quyển vở có bốn mươi tám trang giấy. Mỗi trang giấy được in các ô ly vuông. Quyển vở sẽ giúp em ghi chép trong học tập.

Tả quyển vở của em lớp 2 – Mẫu 3

Nhân dịp sinh nhật 7 tuổi của em, bạn Huyền Chi đã tặng em một món quà đặc biệt, đó là quyển vở ô ly hiệu Campus. Quyển vở có màu hồng rất xinh xắn, đó cũng là màu mà em yêu thích nhất. Trên bìa của quyển vở có in hình Doremon và Nobita đang phiêu lưu lưu trên bầu trời với chiếc chong chóng nhỏ trên đầu. Bên trong quyển vở là những tờ giấy trắng tinh có in dòng kẻ và ô ly rõ nét. Nhờ có quyển vở mà Khánh My tặng mà em có thể tập viết chữ hàng ngày. Em đã rất cảm động và hạnh phúc khi được Khánh My tặng quyển vở xinh xắn này.

Tả quyển vở của em lớp 2 – Mẫu 4

Cuốn sách mà em yêu thích nhất chính là sách Tiếng Việt 2. Đó cũng là đồ dùng học tập không thể thiếu với các bạn nhỏ. Cuốn sách hình chữ nhật, chiều dài khoảng 30cm, chiều rộng khoảng 18 cm. Bìa sách có màu xanh lá, in hình các bạn học sinh đang chăm chú học bài. Chúng em được học rất nhiều bài học thú vị qua cuốn sách: tập đọc, luyện từ và câu, tập làm văn…. Em hứa sẽ giữ gìn sách thật cẩn thận, để sách luôn là bạn đồng hành với em trong năm học này.

Tả quyển vở của em lớp 2 – Mẫu 5

Năm học mới, em được mẹ mua cho bộ sách giáo khoa mới tinh, thơm phức. Trong các quyển sách, em thích nhất là quyển sách Mỹ thuật lớp 2. Bìa sách in hình những bạn nhỏ đang ngồi vẽ tranh, nhiều hình vẽ của các bạn rất đẹp. Tên sách được in rất rõ ràng và nổi bật, nằm ở giữa phía trên cùng của quyển sách. Quyển sách có rất nhiều bài học hay, đặc biệt là những bài học về màu sắc, hoa lá… Em rất thích vẽ tranh nên nhờ có quyển sách Mỹ thuật mà em đã vẽ được rất nhiều bức tranh đẹp.

Tả quyển vở của em lớp 2 – Mẫu 6

Cuối năm học lớp Một, trong lễ tổng kết và phát phần thưởng, em được nhận mười quyển vở ô-li cùng bộ sách giáo khoa lớp Hai. Về nhà, em khoe với ông bà, bố mẹ về món quà cô giáo tặng. Mở cuốn sách Tiếng Việt 2, tập một, em đọc cho bà nghe bài “Có công mài sắt, có ngày nên kim”. Bà khen: “ Cháu bà học giỏi và ngoan lắm! ”. Sách Tiếng Việt 2, tập một dày 160 trang. Bìa sách màu vàng cam, láng bóng với hình ảnh sáu cô cậu học trò nét mặt tươi cười hớn hở, khoác cặp sách trên vai, tung tăng bước tới trường. Các bức tranh minh họa trong sách đều rất tươi sáng. Tranh vẽ các con thú, vẽ con gà trống, con mèo lười trông thật ngộ nghĩnh. Em xem mãi, đọc mãi mà không biết chán. Vui nhất là câu chuyện “Mít làm thơ” và “Đổi giày”. Đêm ngủ, em còn nằm mơ thấy cuộc thi chạy của Thỏ với Rùa. Có sách mới, em bọc lại cẩn thận và giữ gìn chúng cho sạch đẹp.

Tả quyển vở của em lớp 2 – Mẫu 7

Em vừa mua một quyển vở rất đẹp. Nó có hình chữ nhật. Chiều dài là 25cm. Còn chiều rộng là 16cm. Bìa vở khá cứng. Trên bìa có in hình bức tranh chú bé đang thả diều. Bên trong quyển vở có bốn mươi tám trang. Mỗi trang giấy đều rất mỏng, có màu trắng ngà.Trên giấy in các ô ly hình vuông. Phía bên trái trang giấy có đường kẻ thẳng màu đỏ. Mùi giấy mới thơm phức. Em rất thích quyển vở này.

Tả quyển vở của em lớp 2 – Mẫu 8

Em mới mua một quyển vở. Nó có hình chữ nhật. Chiều dài là 25cm. Còn chiều rộng là 16cm. Bìa vở khá cứng. Trên bìa in hình chú mèo máy Đô-rê-mon và Nô-bi-ta đang ngồi trò chuyện. Bên trong quyển vở có bảy mươi hai trang. Mỗi trang giấy đều rất mỏng, có màu trắng tinh. Các ô ly có hình vuông. Phía bên trái trang giấy có đường kẻ thẳng màu đỏ làm lề. Mùi giấy mới thơm phức. Em rất thích quyển vở này.

*******************

Trên đây là 80 bài mẫu Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 2 hay nhất. Hy vọng sẽ giúp các em trau dồi vốn từ, củng cố kỹ năng viết văn của mình trở nên hay hơn, sinh động hơn. Thầy cô chúc các em học tập thật tốt.

Đăng bởi: Trường thcs Hồng Thái

Chuyên mục: Giáo Dục

Bản quyền bài viết thuộc Trường THCS Hồng Thái Hải Phòng. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!

Nguồn chia sẻ: Trường thcs Hồng Thái (thcshongthaiad.edu.vn)

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button