Tra Cứu

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 ngắn ngọn, hay nhất (40 Mẫu)

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập mà em yêu thích lớp 3 ngắn ngọn, hay nhất bao gồm dàn ý chi tiết và 40 bài mẫu được thầy cô trường thcs Hồng Thái biên soạn sẽ giúp các em có thêm nhiều vốn từ mới để hoàn thiện tốt bài văn miêu tả của mình thêm hay, thêm sinh động.

Đề bài: Viết đoạn văn tả một đồ dùng học tập mà em thích

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập mà em yêu thích lớp 3 ngắn ngọn, hay nhất
Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập mà em yêu thích lớp 3 ngắn ngọn, hay nhất

Dàn ý viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 chi tiết

a. Mở đoạn: 

Giới thiệu tên đồ dùng học tập.

b. Thân đoạn:

– Nêu một số đặc điểm nổi bật của đồ dùng học tập đó.

– Nêu cách em sử dụng và bảo quản đồ dùng học tập

c. Kết đoạn: 

Nêu cảm xúc, suy nghĩ của em về đồ dùng học tập đó.

Sơ đồ tư duy viết đoạn văn tả một đồ dùng học tập mà em thích lớp 3
Sơ đồ tư duy viết đoạn văn tả một đồ dùng học tập mà em thích lớp 3

50 Bài mẫu Viết đoạn văn tả một đồ dùng học tập mà em thích lớp 3 hay nhất

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 1

Chiếc cặp sách là người bạn đồng hành cùng em mỗi ngày đến trường. Chiếc cặp sách có màu xanh dương, mặt trước của chiếc cặp là hình ảnh của Người nhện được in nổi. Chiếc cặp của em có 3 ngăn, một ngăn đựng sách, một ngăn đựng bảng đen và một ngăn đựng dụng cụ học tập. Phía sau của chiếc cặp có dây đeo đệm bông, nhờ vậy mà khi đeo cặp trên lưng em cảm thấy rất thoải mái và dễ chịu. Chiếc cặp sách giống như một người bạn thân thiết của em. Em sẽ giữ gìn và sử dụng cẩn thận để chiếc cặp sách có thể đồng hành cùng em trong nhiều năm học nữa.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 2

Vào ngày sinh nhật tám tuổi, em được bạn Bi tặng cho một chiếc thước kẻ rất đẹp. Thước được làm bằng mica dẻo có thể uốn cong. Chiều dài của thước là hai mươi xăng-ti-mét. Mặt thước có in những vạch kẻ màu đen và đánh số từ một đến hai mươi. Góc bên trái thước có in hình những chú gấu đáng yêu nhiều màu sắc. Chiếc thước kẻ giúp ích rất nhiều cho em khi học toán. Em rất thích chiếc thước kẻ.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 3

Bước vào năm học mới, bố mẹ đã mua cho em rất nhiều dụng cụ học tập, nào là thước kẻ, bút máy, màu vẽ. Trong đó, chiếc bút chì chính là vật dụng mà em yêu thích nhất. Chiếc bút chì của em được làm bằng gỗ, chiều dài khoảng 10-12 xen-ti-mét, thân bút nhỏ và có màu cam nhạt. Tuy không có những màu sắc bắt mắt hay họa tiết nổi bật nhưng chiếc bút chì của em lại có rất bền và có nhiều công dụng khác nhau. Chiếc bút chì không chỉ giúp em vẽ những bức tranh đẹp, cùng em giải những bài toán khó mà còn giúp em luyện từng nét chữ. Em rất yêu thích chiếc bút chì của mình, em sẽ cố gắng giữ gìn thật tốt chiếc bút ấy.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 4

Đầu năm học mới, mẹ mua cho em một chiếc thước kẻ rất đẹp. Chiếc thước kẻ của em có màu xanh lá cây. Chiếc thước được làm bằng nhựa dẻo, có thể uốn cong. Em dùng thước để kẻ vở trước khi sang bài mới và vẽ hình vuông, hình tam giác. Thỉnh thoảng, em còn dùng thước kẻ làm đồ chơi bằng cách uống nó thành các hình khác nhau. Em rất thích chiếc thước kẻ này và sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 5

Sau một chuyến đi công tác dài ngày ở Thái Lan, bố đã tặng em một chiếc bút mực rất đẹp. Vỏ bút mực làm bằng kim loại có màu đỏ đô. Ngòi bút được khắc những hoa văn li ti. Ruột bút có ống mực nhỏ để trữ mực. Khi sử dụng bút sẽ không bị mực dính lên tay như một số loại bút mực khác. Em rất thích chiếc bút mực bố tặng và sẽ giữ gìn nó thật tốt.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 6

Đầu năm học mới, mẹ mua cho em chiếc bút máy Kim Thành rất đẹp. Khi đưa bút cho em, mẹ dặn em hãy cố gắng viết chữ thật đẹp và phải biết giữ gìn cây bút. Chiếc bút có màu vàng tươi, dài khoảng 14cm. Hình dáng bút tròn đều, thon gọn. Bút được làm bằng kim loại rất bền với hai bộ phận chính là: nắp bút và thân bút. Trên thân bút nổi bật với hình ảnh chú rồng uốn lượn cùng dòng chữ: “Bút mài nét thanh nét đậm”. Trên nắp bút có thanh cài sáng lấp lánh. Ngòi bút có hình mũi giáo mạ vàng, ôm chặt chiếc lưỡi gà bằng nhựa. Nằm trong thân bút là phần ruột có ống chứa mực. Hàng ngày, trước khi soạn sách vở cho buổi học hôm sau, em luôn nhớ phải bơm đầy mực cho chiếc bút và lau chùi nó thật sạch sẽ. Từ ngày dùng bút máy, chữ viết của em mỗi ngày một đẹp hơn, chữ có nét thanh nét đậm rõ ràng. Các bạn trong lớp ai cũng ngưỡng mộ, cô giáo vui mừng vì chữ em ngày càng tiến bộ. Em xem chiếc bút máy như người bạn đồng hành của mình. Em thì thầm với bút: “Bạn thân yêu ơi ! Chúng mình cùng phấn đấu giành được giải cao trong hội thi Vở sạch chữ đẹp nhé !”

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 7

Nhân dịp sinh nhật 7 tuổi của em, bạn Khánh My đã tặng em một món quà đặc biệt, đó là quyển vở ô ly hiệu Campus. Quyển vở có màu hồng rất xinh xắn, đó cũng là màu mà em yêu thích nhất. Trên bìa của quyển vở có in hình Doremon và Nobita đang phiêu lưu lưu trên bầu trời với chiếc chong chóng nhỏ trên đầu. Bên trong quyển vở là những tờ giấy trắng tinh có in dòng kẻ và ô ly rõ nét. Nhờ có quyển vở mà Khánh My tặng mà em có thể tập viết chữ hàng ngày. Em đã rất cảm động và hạnh phúc khi được Khánh My tặng quyển vở xinh xắn này.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 8

Chiếc thước kẻ là món quà cô giáo dạy lớp 1 tặng em vào buổi lễ bế giảng. Chiếc thước được làm bằng nhựa và có màu hồng rất đẹp. Trên mặt thước có các con số từ 1 đến 15 và các kẻ vạch. Em dùng chiếc thước để đo độ dài và vẽ các đoạn thẳng. Em rất thích món quà của cô giáo. Em sẽ giữ chiếc thước kẻ thật cẩn thận.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 9

Vào đầu năm học cấp hai, anh trai em đã mua tặng em một chiếc thước kẻ rất đẹp. Đó là một chiếc thước màu vàng nhạt, chiều dài 20 cen-ti-mét. Trên thân thước có những vạch nhỏ màu đen, bên dưới có những con số từ 0-20. Nhờ có những vạch kẻ ấy mà chúng em có thể dễ dàng đo chiều dài và kẻ đường thẳng theo kích thước cho trước. Chiếc thước được làm bằng nhựa dẻo nên rất bền, khi rơi xuống đất cũng không sợ gãy, xước. Không những thế chiếc thước của em còn có thể uốn cong thành hình tròn. Sự xuất hiện của chiếc thước kẻ giúp cho việc học của em được dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 10

Nhân dịp năm học mới, em được mẹ mua cho một chiếc hộp bút. Chiếc hộp được làm bằng vải, có màu xanh lá cây. Hộp bút có hình chữ nhật. Chiều dài là 20 xăng-ti-mét và chiều rộng là rộng 5 xăng-ti-mét. Mặt trên của hộp bút có in hình một chú lợn rất ngộ nghĩnh, đáng yêu. Hộp bút có hai ngăn, có khóa để đóng mở. Chiếc hộp bút giúp em đựng được các đồ dùng học tập khác như bút chì, bút mực, thước kẻ, tẩy,… Em rất thích chiếc hộp bút này và sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 11

Để chuẩn bị cho năm học mới, mẹ đã mua cho em rất nhiều đó dùng học tập mới: thước kẻ, bút chì, bút mực, vở,… Trong đó, em thích nhất là cục tẩy hình chú gấu Pooh đáng yêu. Cục tẩy nhỏ nhắn và có mùi thơm của dâu tây. Ruột nó mềm và dẻo; khi tẩy rất sạch. Em rất thích viên tẩy, nó đã giúp ích em rất nhiều trong việc học tập.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 12

Bước vào năm học mới, mẹ mua cho em một cây bút chì, trông nó thật xinh xắn dễ thương. Cây bút chì còn thơm mùi gỗ và nước sơn. Nó dài hơn một gang tay, thân bút tròn và to hơn chiếc đũa. Bút chì được sơn màu vàng óng, trên đó nổi bật hàng chữ màu đen: Bút chì Hồng Hà. Đầu bút có cái đai mạ kền sáng bóng bọc lấy một miếng tẩy nhỏ màu xanh nõn chuối. Em quay đầu bên kia lên xem ruột chì thì thấy nó nhỏ, đen, tròn nằm chính giữa bút chì và chạy dọc theo chiều gỗ. Em lấy cái gọt bút chì gọt nhẹ và xoay tròn cây bút, lưỡi dao sắc, những mảnh gỗ mỏng, nhỏ, dài chạy ra để lộ ruột chì đen nhánh. Em cầm bút vẽ thử chú chuột Mickey trên trang giấy trắng. Nét bút đen, đậm nhạt theo nét vẽ hiện dần trông thật đẹp mắt.Không biết từ lúc nào, chiếc bút chì đã trở thành người bạnthân thiết của em. Khi dùng để chữa bài hoặc vẽ. Mỗi khi làm xong, em đều cẩn thận cho bút vào hộp để khỏi bị gãy.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 13

Năm học mới sắp đến, em cần sắm sửa đồ dùng học tập. Cuối tuần, mẹ đã đưa em đi hiệu sách. Em đã mua được nhiều món đồ. Nhưng em thích nhất là chiếc thước kẻ. Nó được làm bằng nhựa dẻo trong suốt. Thước có chiều dài là ba mươi xăng-ti-mét. Còn chiều ngang là năm xăng-ti-mét. Mặt thước có các vạch đo đơn vị màu đen. Phía góc trái của thước in hình những bông hoa đào nhỏ rất đẹp. Chiếc thước khá nhỏ gọn. Em dùng thước kẻ để vẽ tranh, kẻ bài. Em sẽ giữ gìn chiếc thước thật cẩn thận.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 14

Vì đạt thành tích tốt trong học kì I vừa qua nên mẹ đã mua tặng cho em một chiếc hộp bút. Hộp bút của em có hình chữ nhật, chiều dài khoảng 20 cen ti mét, chiều ngang khoảng 8 cen ti mét. Điều em yêu thích nhất ở chiếc hộp bút là những họa tiết xinh xắn được in lên bề mặt của hộp bút. Hình ảnh của nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn cùng những bạn động vật nhỏ bé được in lên hộp bút nhìn rất sống động. Chiếc hộp bút của em rất rộng, không chỉ đựng được bút, thước kẻ mà còn đựng được bộ bút màu của em. Em rất thích chiếc hộp bút của em.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 15

Hôm trước, bạn Minh có tặng em một chiếc bút chì. Bề ngoài của cây bút chì được sơn màu vàng nhạt và được phủ kim tuyến lấp lánh rất đẹp. Chiếc bút dài khoảng 15 xăng-ti-mét. Phần đuôi bút có một cục tẩy nhỏ màu trắng. Em luôn xem cây bút chì là người bạn đồng hành trên chặng đường học hành của em. Bạn bút chì giúp em vẽ được những bức tranh đẹp. Em rất yêu quý bạn bút chì của em.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 16

Nhân dịp khai trường, em được mẹ mua cho một chiếc cặp sách mới. Nó có hình chữ nhật, được làm bằng da. Chiều dài là ba mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng là hai mươi lăm xăng-ti-mét. Bên trong gồm có hai ngăn lớn, một ngăn nhỏ. Mặt trước của cặp có in hình chú mèo máy Đô-rê-mon. Khóa cặp được làm bằng nhựa, có thể đóng vào hoặc mở ra. Đằng sau cặp có hai chiếc quai đeo rất êm và chắc chắn. Em dùng cặp để đựng sách vở, đồ dùng học tập. Thỉnh thoảng, em sẽ nhờ bố giặt chiếc cặp để nó luôn sạch sẽ. Em rất yêu quý và trân trọng chiếc cặp của mình.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 17

Kết thúc học kì I, em đạt được kết quả học tập tốt. Chị Hà đã tặng cho em một chiếc hộp bút. Nó được làm bằng nhựa, có màu hồng. Trên nắp hộp có in hình chú mèo máy Đô-rê-mon. Hộp có hình chữ nhật. Chiều dài khoảng mười lăm xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng năm xăng-ti-mét. Nắp hộp có thể mở ra hoặc đóng vào. Bên trong hộp khá rộng. Em có thể đựng được thước kẻ, bút chì, bút mực và cục tẩy. Em sẽ giữ gìn hộp bút thật cẩn thận.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 18

Sinh nhật năm nay, bạn Hoài đã tặng cho em một món quà. Một chiếc bút mực rất đẹp. Nó được làm bằng kim loại. Bên ngoài phủ một lớp sơn màu vàng tươi. Nắp bút có thể đóng vào mở ra. Đầu nắp còn có thanh cài. Ngòi bút có hình mũi tên, màu bạc. Bên trong là phần ruột bút có ống chứa mực. Mỗi ngày, em đều bơm đầy mực vào bút. Chiếc bút đã giúp em rèn luyện viết chữ thật sạch, thật đẹp. Em sẽ giữ gìn và trân trọng chiếc bút mực.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 19

Bố đã làm cho em một chiếc thước kẻ bằng gỗ. Nó có hình chữ nhật, màu nâu đậm. Chiều dài của thước là ba mươi xăng-ti-mét. Độ dày của thước khoảng ba xăng-ti-mét. Trên mặt thước có đánh dấu các vạch kẻ màu đen. Dưới các vạch dài có đánh số từ 1 đến 30. Ở góc trái, bố còn khắc tên của em: “Nguyễn Minh Khôi”. Chiếc thước đã giúp em trong việc học tập như học toán, vẽ tranh. Em thường để chiếc thước trong hộp bút. Em sẽ giữ gìn và trân trọng chiếc thước này.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 20

Vào dịp sinh nhật, em được tặng một chiếc cặp sách. Chiếc cặp hình chữ nhật, có màu xanh nước biển. Chiều dài khoảng ba mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng hai mươi lăm xăng-ti-mét. Bên trong cặp được chia làm hai ngăn, khá rộng rãi. Mặt bên ngoài của cặp in hình búp bê rất dễ thương. Khóa cặp được làm bằng nhựa, có thể đóng vào hoặc mở ra. Đằng sau cặp có hai chiếc quai đeo rất êm và chắc chắn. Em dùng cặp để đựng sách vở, đồ dùng học tập. Thỉnh thoảng, em sẽ nhờ bố giặt chiếc cặp để nó luôn sạch sẽ. Em rất yêu quý và trân trọng chiếc cặp của mình.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 21

Hôm trước, bạn Hoa có tặng em một chiếc bút chì. Bề ngoài của cây bút chì được sơn màu hồng nhạt và được phủ kim tuyến lấp lánh rất đẹp. Chiếc bút dài khoảng 15 xăng-ti-mét. Phần đuôi bút có một cục tẩy nhỏ màu đen. Em luôn xem cây bút chì là người bạn đồng hành trên chặng đường học hành của em. Bạn bút chì giúp em vẽ được những bức tranh đẹp. Em rất yêu quý bạn bút chì của em.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 22

Chiếc bút mực là món quà của bạn Hùng tặng cho em vào ngày sinh nhật. Chiếc bút được làm bằng kim loại. Bên ngoài bút có phủ một lớp sơn màu vàng tươi. Nắp bút có thể đóng vào mở ra. Đầu nắp còn có thanh cài. Ngòi bút có hình mũi tên, làm bằng kim loại. Bên trong là phần ruột bút có ống chứa mực. Hằng ngày, em đều bơm đầy mực cho bút để viết bài. Chiếc bút đã giúp em rèn luyện viết chữ thật sạch, thật đẹp. Vì vậy, em luôn cất nó trong hộp bút rất cẩn thận. Em sẽ giữ gìn, trân trọng chiếc bút mực.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 23

Năm học mới, mẹ đã mua cho em một chiếc cặp sách. Chiếc cặp có hình chữ nhật, được làm bằng da. Chiều dài là ba mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng là hai mươi lăm xăng-ti-mét. Bên trong gồm có hai ngăn lớn, một ngăn nhỏ. Mặt trước của cặp có in hình chú mèo máy Đô-rê-mon. Khóa cặp được làm bằng nhựa, có thể đóng vào hoặc mở ra. Đằng sau cặp có hai chiếc quai đeo rất êm và chắc chắn. Em dùng cặp để đựng sách vở, đồ dùng học tập. Em sẽ giữ gìn chiếc cặp thật cẩn thận.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 24

Nhân dịp năm học mới, bố đã mua cho em một chiếc bàn. Nó được làm bằng gỗ, hình chữ nhật. Chiếc bàn dài một trăm hai mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng bảy mươi xăng-ti-mét. Còn chiều cao là tám mươi xăng-ti-mét. Bên ngoài, bàn được phủ một lớp sơn bóng màu nâu. Bên phải chiếc bàn có hai ngăn tủ. Ngăn phía trên nhỏ, có thể kéo ra vào. Ngăn phía dưới to hơn, có cánh tủ và chìa khóa. Các ngăn tủ dùng để đựng sách vở, đồ dùng học tập. Phía dưới bàn còn có chỗ để chân. Em sẽ trân trọng và giữ gìn chiếc bàn cẩn thận.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 25

Nhân dịp em được cô giáo cho viết bút mực, mẹ đã mua tặng em một chiếc bút rất xinh đẹp. Vỏ bút được làm bằng nhựa, gồm 2 phần là thân bút và nắp bút. Chiếc bút có màu xanh và được trang trí dòng chữ “Bút luyện viết chữ đẹp”. Chiếc bút mực giúp em viết được những nét chữ ngay ngắn, sạch đẹp. Em sẽ giữ gìn món quà của mẹ thật cẩn thận.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 26

Vào năm học mới, em được mẹ mua cho một chiếc cặp mới, cùng với đó là sách vở, bút thước đồ dùng học tập. Chiếc cặp màu vàng trông rất rực rỡ, trên cặp còn có hình siêu nhân người nhện trong thật ngầu. Thường ngày đi học về em thường đặt cặp một góc đặc biệt và e thích nhất trong góc học tập của mình. Bởi đây là chiếc cặp mẹ mua nên em rất thích và trân trọng nó.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 27

Sinh nhật năm nay, em đã nhận được rất nhiều món quà. Nhưng em thấy thích nhất là hộp bút chì màu mà bạn Hà đã tặng cho em. Những chiếc bút chì được đặt trong một chiếc hộp hình chữ nhật. Hộp được làm bằng nhựa, có màu hồng rất dễ thương. Bên trong hộp có mười hai chiếc bút chì màu. Chúng dài khoảng mười lăm xăng-ti-mét. Lớp vỏ và ruột chì có từng màu khác nhau. Hộp chì màu mới đẹp làm sao!

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 28

Chiếc bút mực của em là phần thưởng của cô giáo tặng khi em đạt giải trong cuộc thi vở sạch chữ đẹp. Thân bút có màu tím còn nắp bút thì trong suốt, có thể nhìn thấy phần ngòi bên trong. Em dùng chiếc bút mực để viết những nét chữ ngay ngắn trên trang vở. Mỗi khi viết từng nét chữ, em lại nhớ đến lời chúc của cô giáo dành cho mình. Em hứa sẽ học thật giỏi, viết chữ thật đẹp để không phụ lòng của bố mẹ và cô giáo.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 29

Năm học mới sắp đến. Hôm qua, em được đi hiệu sách. Mẹ đã mua cho em rất nhiều đồ dùng học tập. Nhưng em thích nhất là chiếc bút chì. Nó được làm bằng gỗ. Chiều dài khoảng mười bốn xăng-ti-mét. Lớp vỏ bên ngoài được phủ một lớp sơn màu xanh dương Trên thân bút có in dòng chữ “Thiên Long” màu trắng. Đầu bút chì có gắn một cục tẩy nhỏ. Ruột bút có màu chì, được vót khá nhọn. Chiếc bút sẽ giúp em viết bài hoặc vẽ tranh. Em sẽ giữ gìn món đồ này cẩn thận.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 30

Là người bạn đồng hành cùng em trong suốt quá trình học tập, chiếc bút mực trở nên thân thiết từ lúc nào không hay. Chiếc bút mực trông đẹp làm sao! Cây bút xinh xinh dài bằng một gang tay em. Thân viết tròn như ngón tay giữa của mẹ, càng về phía sau càng thon như búp măng non. Toàn thân bút khoác chiếc áo màu xanh nhẹ nhàng. Nắp bút bằng sắt mạ kền sáng lóa gắn thêm một que cài cũng mạ vàng sang trọng. Trên nắp bút có khắc dòng chữ “Hero” rất sắc nét. Mở nắp ra, em thấy ngòi bút nhọn nhỏ xinh cũng mạ vàng sáng lấp lánh. Bên trong thân bút là cái ruột gà làm bằng cao su trắng, được bao bọc bằng một ống sắt mạ bạc có rãnh khuyết để dễ dang bơm mực. Từ khi có chiếc bút, chữ viết của em dường như mỗi ngày một đẹp hơn. Chính vì vậy, mỗi ngày em càng yêu chiếc bút hơn và tự hứa sẽ bảo quản nó thật cẩn thận.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 31

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 10 của em, chị gái em đã tặng em một chiếc hộp bút. Chiếc hộp bút hình chữ nhật có màu hồng rất đẹp, thân hộp được in rất nhiều họa tiết công chúa đầy màu sắc. Hộp bút có hai ngăn để em đựng bút, tẩy, thước kẻ và ê ke. Hộp bút này đã giúp cho việc học tập của em trở nên tiện lợi và ngăn nắp hơn rất nhiều. Nhiều đồ dùng học tập nhỏ xinh mình để trong đó nên không bao giờ quên mang và sợ rơi mất. Em rất thích chiếc hộp bút này và em sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 32

Vào dịp sinh nhật năm ngoái, mẹ tặng em một chiếc hộp bút rất đẹp. Chiếc hộp bút của em được làm bằng vải với màu xanh nước biển. Phía bên ngoài, chiếc hộp bút được in hình chú mèo máy Đô rê mon rất đáng yêu. Hộp bút của em có 2 ngăn. Một ngăn lớn dùng để đựng bút và ngăn nhỏ hơn thì để đựng các vật dụng khác như gọt bút chì và tẩy. Chiếc hộp bút luôn đi cùng em trong mỗi giờ học. Em sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận vì đó là món quà mà em vô cùng trân trọng.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 33

Chiếc hộp bút hiện tại của em là phần thưởng cho danh hiệu học sinh giỏi năm lớp 1. Hộp bút của em có hình chiếc ô tô bằng kim loại. Bên trong được chia thành hai ngăn trên và dưới. Em dùng hộp bút để đựng những đồ dùng học tập khác như: bút, tẩy, thước kẻ,… Có hộp bút, em không lo những vật dụng ấy bị rơi ra ngoài nữa.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 34

Đầu năm học mới, mẹ mua cho em đầy đủ đồ dùng học tập. Trong đó, em thích nhất là cục tẩy hình chiếc xe buýt. Cục tẩy rất nhỏ, chỉ bằng 2 ngón tay của em. Ruột tẩy làm bằng cao su mềm, mùi rất thơm. Cục tẩy giúp em xóa đi những nét chữ, nét vẽ không đúng. Nhờ có cục tẩy mà bài viết, bài vẽ của em sạch đẹp hơn.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 35

Nhân dịp sinh nhật vừa qua, em được các bạn tặng rất nhiều quà, nhiều đồ dùng học tập thú vị, trong đó có cục tẩy màu hồng khiến em yêu thích hơn cả. Cục tẩy hình mèo Kitty trắng, bọc bởi một lớp giấy gói màu hồng trông như một bộ quần áo của cô mèo Kitty. Tẩy có mùi rất thơm, thơm như mùi kẹo ngọt. Em rất yêu thích món quà này, nó sẽ giúp em rất nhiều trong học tập.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 36

Bút máy là một đồ dùng không thể thiếu trong học tập. Bút được làm bằng kim loại rất bền và được sơn màu rực rõ như: đỏ, vàng, cam, xanh… Bút có hai bộ phận chính là nắp bút và thân bút. Nắp bút có thanh cài màu vàng sáng lấp lánh. Ngòi bút có hình mũi giáo mạ vàng. Thân bút dài khoảng 7 xăng ti mét. Nằm trong thân bút chính là phần ruột có chứa ống dẫn mực. Ống dẫn mực có dạng lò xo xoắn để bơm hoặc sử dụng ống mực dùng một lần. Khi sử dụng tránh để rơi bút vì sẽ bị tòe ngòi bút khiến chiếc bút máy bị hỏng. Chiếc bút máy chính là vật dụng quan trọng đối với học sinh.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 37

Bút chì là chiếc bút gắn bó với bao thế hệ học sinh. Từ khi học lớp Một em đã làm quen với chiếc bút chì để học bài. Thân bút tròn và nhỏ chỉ bằng ngón tay út của em. Nó được sơn bằng các màu sắc rực rỡ, có màu vàng, màu đỏ, màu xanh, có những sọc trắng đỏ… trông rất đẹp. Cuối bút gắn cục gôm trắng ngắn khoảng một xăng ti mét, nối liền với thân bằng một vòng nhôm mỏng. Ở giữa thân gỗ là ruột bút bằng chì đen. Chiều dài cây bút dài khoảng hai tấc, nhỏ gọn dễ dàng sử dụng. Bút chì là vật dụng vô cùng hữu ích và quen thuộc với tất cả mọi người.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 38

Người bạn đồng hành với em từ khi em học lớp Một đến bây giờ chính là bạn bút chì. Bút chì chính là một trong những người bạn đầu tiên của học sinh khi đến trường. Bút chì có thân tròn và nhỏ chỉ bằng ngón tay út. Có chiều dài khoảng hai mươi xăng ti mét. Nó có nhiều màu sắc từ đỏ, vàng, cam, xanh… Có những chiếc bút chì được in sọc kẻ trắng, có những chiếc được in họa tiết hoạt hình rất đẹp. Cuối bút một cục tẩy màu trắng ngắn khoảng một xăng ti mét được gắn cố định bằng một vòng nhôm mỏng. Ruột bút đưuọc làm bằng chì đen, khi đầu chì mòn thì em lấy đầu gọt để viết dễ dàng hơn. Bút chì là vật dụng vô cùng hữu ích và thân thuộc.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 39

Nhân dịp năm học mới, bố mua tặng em một chiếc bút chì rất đẹp. Chiếc bút chì của em được làm từ gỗ, vỏ bút có màu xanh da trời. Chiếc bút dài, ở phần đuôi có một cục tẩy nhỏ xinh màu trắng. Bút chì giúp em viết được những nét chữ và vẽ được những bức tranh đẹp. Em rất thích món quà này của bố. Em sẽ giữ gìn chiếc bút chì thật cẩn thận.

Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập lớp 3 – Mẫu 40

Chiếc bút chì là đồ dùng học tập mà em thích nhất. Bút chì của em có màu vàng, vỏ ngoài bằng nhựa. Trên thân bút có hình ông mặt trời đang tỏa những tia nắng. Mỗi khi dùng hết ngòi chì, em có thể thay một chiếc ngòi khác để dùng tiếp. Em thường dùng chiếc bút chì để viết bài, kẻ hình và vẽ tranh. Chiếc bút chì là một người bạn của em.

*******************

Trên đây là 40 bài mẫu Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập mà em yêu thích lớp 3 hay nhất được thầy cô biên soạn và tổng hợp. Hy vọng đây sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em làm tốt bài văn miêu tả đồ vật của mình trở nên sinh động, hấp dẫn nhất.

Đăng bởi: thcs Hồng Thái

Chuyên mục: Giáo Dục

Bản quyền bài viết thuộc Trường THCS Hồng Thái Hải Phòng. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!

Nguồn chia sẻ: Trường thcs Hồng Thái (thcshongthaiad.edu.vn)

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button