Tra Cứu

Giờ Dậu là mấy giờ? Vận số của người sinh vào giờ Dậu?

giờ dậu là mấy giờ

Trong số 12 con giáp, Dậu là con giáp được xếp thứ 10. Theo văn hóa Á Đông, giờ Dậu chính là thời điểm những chú gà trở về chuồng chuẩn bị đi ngủ. Tuy nhiên để hiểu sâu về cách tính giờ cổ xưa này thì không phải ai cũng biết. Vậy giờ Dậu là mấy giờ và vận số của những người sinh vào khung giờ này sẽ như thế nào hãy tham khảo bài biết sau đây nhé!

Giờ Dậu được tính như thế nào? 

Nhờ có sự hỗ trợ của các thiết bị hiện đại mà ngày nay giờ giấc được tính một cách chuẩn xác đến từng phút, từng giây. Tuy nhiên, thời xưa việc tính toán giờ giấc phải dựa hoàn toàn vào thiên nhiên, hiện tượng, vào tín ngưỡng văn hóa để có thể biết được thời gian tương đối của một ngày, cụ thể chính là giờ 12 con giáp.

Bạn đang xem: Giờ Dậu là mấy giờ? Vận số của người sinh vào giờ Dậu?

Theo quan niệm từ xa xưa, mỗi khoảng thời gian của một ngày đều phải có sự hài hòa thống nhất giữa hàng can và hàng chi. Nghĩa là một ngày sẽ gồm 10 can, 12 chi và mỗi chi tương ứng 2 giờ đồng hồ. Thông thường sẽ được chia thành 3 giai đoạn: giai đoạn đầu giờ, giai đoạn giữa giờ và giai đoạn cuối giờ. Cụ thể khoảng thời gian từ 3h-5h là giờ Dần, lúc sức mạnh của cọp đạt mức sung mãn nhất, 11h-13h là giờ Ngọ, khoảng thời gian ngựa nghỉ ngơi hồi phục sức khỏe. Dậu là khoảng thời gian từ 17h-19h, khi mà gà được ăn no, lên chuồng, cũng là lúc con người chuẩn bị cho bữa cơm chiều.

Những đặc điểm chung nổi bật của người sinh giờ Dậu

đặc điểm người sinh giờ dậu

Có thể nói, người được sinh vào giờ Dậu cũng có cuộc sống khá an nhàn bởi đây là con giáp mang đặc trưng của sự kết thúc, nghỉ ngơi.  Đối với những người tuổi  Sửu, tuổi Ngọ, Mùi thì việc sinh đúng vào giờ Dậu cũng là một lợi thế lớn đó là khi ngựa no cỏ, trâu về chuồng. 

Còn đối với những người tuổi Dậu, Tuất, Thân khi sinh vào giờ Dậu thường có năng khiếu nghệ thuật rất cao, đặc biệt là văn thơ, cả nam lẫn nữ đều khéo léo và có nhiều biệt tài riêng. Người tuổi Tỵ, Mão, Hợi sinh vào giờ này sẽ có vẻ ngoài xinh đẹp, hiền lành và có phần hướng nội.

Về nam giới sinh giờ Dậu

Họ thuộc tuýp người bản lĩnh và mạnh mẽ, đôi lúc có phần khô khan không lãng mạn nhưng lại rất biết cách quan tâm người khác. Đây cũng chính là hình mẫu lý tưởng của rất nhiều cô gái. Ngoài ra nam giới sinh giờ Dậu còn rất tài năng, thật thà, đối xử với ai cũng nhiệt tình hết lòng.

Nhìn chung nam giới sinh giờ Dậu đều có cuộc sống suôn sẻ, thuận lợi, sự nghiệp dần ổn định nhờ vào năng lực cố gắng của bản thân mình. Trong khoảng từ 27 đến 30 tuổi là thời gian phù hợp để họ kết hôn, ổn định gia đình. Tuy nhiên cần giảm bớt suy nghĩ tiêu cực, hoang mang của bản thân một chút.

Về nữ giới sinh giờ Dậu

Nữ giới sinh giờ Dậu mang nét tinh nghịch, đáng yêu và rất biết cách tạo ấn tượng với người khác nhờ vẻ về ngoài xinh đẹp, nhanh nhẹn. Điểm mạnh của họ chính là khả năng giao tiếp khéo léo ‘chiều lòng người’, họ phóng khoáng và thường không để tâm đến những điều nhỏ nhặt. 

Người con gái sinh vào giờ này sẽ hợp với những ngành nghề cần khả năng giao tiếp giỏi, thuyết phục người nghe như luật sư, truyền thông, giáo dục… Nữ giới sinh giờ Dậu luôn nhiệt tình, chăm chỉ trong mọi việc. Họ luôn là những người tiên phong, trở thành tấm gương sáng và truyền cho mọi người những năng lượng tích cực.

Ngoài ra, nữ sinh vào giờ Dậu rất hợp để kết hôn với các con giáp thuộc tam hợp kim như Tỵ, Sửu sẽ đem lại nhiều vận may và các cơ hội để phát triển bản thân. Tuy nhiên cần cân nhắc những người thuộc tuổi Ngọ, mão để tránh cãi vã, nóng giận, kém may mắn.

Vận mệnh của người sinh giờ Dậu như thế nào? 

Từ xa xưa, người ta sẽ căn cứ vào giờ sinh để dự đoán về vận mệnh tương lai của mệnh chủ. Tuy nhiên điều này không phải hoàn toàn đúng, bởi nó thuộc khía cạnh tâm linh mà chúng ta không thể biết hết được. Nhìn chung những người sinh vào giờ Dậu họ trải qua một cuộc sống khá êm đềm, nhẹ nhàng nhưng đôi lúc họ sẽ có những khó khăn nhưng không đủ để khiến họ gục ngã bởi tính cách bản lĩnh, mạnh mẽ của mình. 

Sinh đầu giờ Dậu (17h00 – 17h40) 

Người sinh đầu giờ Dậu có khả năng tự lập, tìm kiếm cơ hội nên họ lập nghiệp từ rất sớm. Họ luôn tỏ ra nghiêm túc, chăm chỉ ngay khi mới chập chững trên con đường sự nghiệp. Đến năm 23 tuổi sẽ có nhiều cơ hội tốt để phát triển hơn, có nhiều mối quan hệ làm ăn vì thế nên đường công danh cũng ngày một phát triển. Cho tới năm 25 tuổi thì mọi thứ dần trở nên ổn định hơn, tuy nhiên vẫn cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để giữ vững được vận may.

Khi về già người sinh đầu giờ Dậu lại không phải lo toan gì cho cuộc sống, cứ thế an nhàn, tự tại.

Sinh giữa giờ Dậu (17h40 – 18h20) 

Họ là những người có tố chất để làm lãnh đạo, dẫn dắt mọi người. Cộng với đó là tính cách hào phóng với nhiều mối quan hệ rộng. Cuộc đời họ trải qua những thăng trầm vô kể, nhưng đến khi về già thì đó lại là những điều quý giá làm họ mãn nguyện.

Cuộc đời của những người này sẽ gặp phải nhiều biến cố nên ý chí và bản lĩnh cũng ngày một được tôi luyện và mạnh mẽ hơn. Về lâu về dài mọi thứ sẽ đi theo chiều hướng tốt, đặc biệt sự nghiệp sẽ vững vàng và ổn định hơn ở tuổi 30. 

Sinh cuối giờ Dậu (18h20 – 19h)

Nếu được sinh ra vào khung giờ này thì họ sẽ là những người may mắn về đường tài lộc, không phải bận tâm về tài chính. Sự nghiệp, công việc sẽ phát triển thăng hoa nếu chọn đúng ngành, đúng việc, luôn thuận lợi và đạt được những thành tự nhất định. 

Độ tuổi từ 27 đến 29 sẽ rất lí tưởng nếu quyết định đi đến hôn nhân, không nên kết hôn quá sớm. Đặc biệt nếu có cố gắng, đủ ý chí bản lĩnh thì đến độ tuổi 35 mọi thứ gần như hoàn hảo từ công việc đến hôn nhân gia đình.

Tóm lại, đây là những tham khảo mang tính tương đối về vận mệnh tương lai của người sinh vào giờ Dậu. Yếu tố thành công của những người sinh giờ Dậu chính là bản lĩnh, sự cần cù, chăm chỉ.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Đăng bởi: thcs Hồng Thái

Chuyên mục: Tử vi – Phong thủy

Bản quyền bài viết thuộc Trường THCS Hồng Thái Hải Phòng. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!

Nguồn chia sẻ: Trường thcs Hồng Thái (thcshongthaiad.edu.vn)

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button