Cách ghi giấy khen theo Thông tư 22 Hướng dẫn ghi giấy khen Tiểu học
- Hướng dẫn đăng ký và sử dụng Webex Meeting trên di động
- Quang hợp là gì? Quá trình quang hợp ở thực vật
- Hóa 12 bài 14: Vật liệu Polime: Chất dẻo, Cao su, Tơ, Keo dán tổng hợp; thành phần, tính chất và ứng dụng
- Học Ielts 5.0 mất bao lâu? Có khó không
- Fandom là gì? Ý nghĩa của Fandom? Các Fandom ở Việt Nam
Theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT, học sinh Tiểu học sẽ không còn các danh hiệu Học sinh trung bình, khá, giỏi hay xuất sắc… nữa mà thay vào đó là những lời khen tặng, nhận xét dựa trên sự tiến bộ của từng cá nhân học sinh.
Bạn đang xem: Cách ghi giấy khen theo Thông tư 22 Hướng dẫn ghi giấy khen Tiểu học
Từ năm 2020 – 2021, bổ sung thêm hình thức khen thưởng đó là thư khen, nhằm động viên kịp thời những học sinh có thành tích, cố gắng trong quá trình học tập, rèn luyện phẩm chất, năng lực hoặc có những việc làm tốt, tạo thêm động lực cho các em.
Hình thức viết trên giấy khen vào cuối năm học được ghi theo danh hiệu đạt được nên tạo thuận lợi cho giáo viên và khắc phục một số hạn chế hiện nay.
Bạn đang xem: Cách ghi giấy khen theo Thông tư 22 Hướng dẫn ghi giấy khen Tiểu học
Nội dung khen thưởng học sinh theo Thông tư 22
Xem thêm : Digipack là gì? Digipack CD là gì? Các loại Digipack? Chọn CD Digipak hay CD Jewel Case?
Thông thường vào giữa học kỳ và cuối học kỳ sẽ đánh giá học theo theo các mức: Hoàn thành tốt, hoàn thành, chưa hoàn thành cho từng môn học. Còn tiêu chí xếp loại về năng lực, phẩm chất gồm 3 mức: Tốt, đạt, cần cố gắng.
Các bài kiểm tra cũng được điều chỉnh, thiết kế theo 4 mức thay vì 3 như trước đây để đánh giá, phân loại học sinh chính xác hơn. Còn khen thưởng cuối năm chia thành 2 hạng mục:
- Học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện: Kết quả đánh giá các môn học đạt “Hoàn thành tốt”, các năng lực, phẩm chất đạt “Tốt”, bài kiểm tra định kì cuối năm học các môn học đạt 9 điểm trở lên.
- Học sinh có thành tích vượt trội hay tiến bộ vượt bậc về ít nhất một môn học hoặc ít nhất một năng lực, phẩm chất được giáo viên giới thiệu và tập thể lớp công nhận.
Cách ghi giấy khen theo Thông tư 22
Theo Thông tư 22, nội dung ghi trong giấy khen cũng khác rất nhiều. Đó là khen từng môn, từng mặt như Toán, Tiếng Việt, Khoa học…. thậm chí là sự phấn đấu vượt trội trong rèn luyện.
Việc khen thưởng theo khả năng và sở trường của mỗi em. Học sinh tiểu học sẽ được xếp loại theo từng môn học, từng hoạt động giáo dục. Học lực của học sinh mới chỉ là một phần trong sự trưởng thành của các em suốt năm học. Do vậy, việc khen thưởng theo danh hiệu học sinh giỏi, học sinh tiên tiến đã không còn phù hợp nữa. Dưới đây là 1 số cách viết giấy khen cho học sinh Tiểu học:
- “Học sinh tiêu biểu”
- “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”
- “Nổi bật về phát triển phẩm chất”
- “Hoàn thành tốt các môn tiểu học và phát triển năng lực phẩm chất”
- “Đạt thành tích nổi trội trong học tập”
- “Đạt thành tích trong rèn luyện và học tập”
- “Đạt thành tích về phẩm chất, năng lực”
- “Đạt thành tích nổi bật về môn…”.
- “Con hoàn thành tốt các môn về Mỹ thuật và Đạo đức”
- “Con có thành tích vượt trội về môn Toán, Lịch sử, Địa lý, Tin học, Mỹ Thuật”
- “Con đạt thành tích nổi trội vượt bậc môn Toán”…
Đăng bởi: thcs Hồng Thái
Chuyên mục: Biểu mẫu giáo dục
Bản quyền bài viết thuộc Trường THCS Hồng Thái Hải Phòng. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!
Nguồn chia sẻ: Trường thcs Hồng Thái (thcshongthaiad.edu.vn)
Nguồn: https://thcshongthaiad.edu.vn
Danh mục: Tra Cứu