Giải SBT bài 35: Thực hành: Cảm ứng ở sinh vật

- Đặng Thai Mai: Tiểu sử, cuộc đời cùng những tác phẩm nổi bật
- Đáp án thanh niên với văn hóa giao thông 2021 – Tuần 3
- Em hãy lập hồ sơ thông tin về di sản văn hoá thế giới Hoàng thành Thăng Long. Hãy nêu suy nghĩ của em về giá trị của di tích đối với cuộc sống xã hội Việt Nam hôm nay và mai sau. | SBT Sử 10 Chân trời sáng tạo
- 200+ Mẫu chữ ký tên Ly, Lý đẹp nhất | Chữ ký tên Ly, Lý Online theo phong thủy
- Điền từ ngữ trả lời câu hỏi Khi nào? hoặc Ở đâu? vào chỗ trống: | Giải SBT Tiếng Việt 3 Chân trời sáng tạo
Hướng dẫn giải: Giải SBT bài 35: Thực hành: Cảm ứng ở sinh vật môn khoa học tự nhiên SBT khoa học tự nhiên 7. Đây là vở bài tập nằm trong bộ sách “Kết nối tri thức” được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
Bạn đang xem: Giải SBT bài 35: Thực hành: Cảm ứng ở sinh vật
35.1. Em hãy thiết kế thí nghiệm chứng minh tính hướng nước, hướng sáng, hướng tiếp xúc của thực vật. Trình bày cách tiến hành, dự đoán kết quả, giải thích hiện tượng quan sát được rồi hoàn thành thông tin vào bảng theo mẫu sau:
Xem thêm : Sơ đồ tư duy Đất nước – Nguyễn Khoa Điềm
Lưu ý: HS cần cho biết các đối tượng thực vật phù hợp cho mỗi thí nghiệm (ví dụ: Thí nghiệm chứng minh tính hướng tiếp xúc nên chọn cây thân leo hay cây thân gỗ).
Trả lời:
Gợi ý: – Các nhóm cây phù hợp cho các thí nghiệm như:
+ Thí nghiệm chứng minh tính hướng nước của cây: nên chọn các cây non, rễ đang phát triển.
Xem thêm : Giải câu 1 bài ôn tập phép nhân và phép chia hai phân số | sgk Toán lớp 5
+ Thí nghiệm chứng minh tính hướng sáng của cây: nên chọn các cây thân mềm, cây non (ví dụ: cây hoa mười giờ, cây đỏ,…).
+ Thí nghiệm chứng minh tính hướng tiếp xúc của cây: nhóm cây phù hợp với thí nghiệm này là các cây thân leo như mướp, đậu, bầu, bí.
– Các thiết kế thí nghiệm HS dựa trên cơ sở cách làm thí nghiệm trong SGK.
Nguồn: https://thcshongthaiad.edu.vn
Danh mục: Tra Cứu