Tra Cứu

Mệnh Ốc Thượng Thổ nghĩa là gì? Sinh năm bao nhiêu?

Mệnh Ốc Thượng Thổ nghĩa là gì?

Mệnh Ốc Thượng Thổ nghĩa là gì? Sinh năm bao nhiêu? Mệnh Ốc Thượng Thổ (屋上土) nghĩa là Đất trên mái nhà (Ngói lợp mái nhà). Mệnh Ốc Thượng Thổ sẽ sinh vào các năm Bính Tuất (1946, 2006, 2066) và Đinh Hợi (1947, 2007, 2067) sẽ mang mệnh Ốc Thượng Thổ.

Ốc Thượng Thổ – Đất trên mái

Căn mệnh: Ốc Thượng Thổ

Bạn đang xem: Mệnh Ốc Thượng Thổ nghĩa là gì? Sinh năm bao nhiêu?

Ý nghĩa: Đất trên mái (đất mái nhà)

Năm sinh: Bính Tuất (1946, 2006, 2066) và Đinh Hợi (1947, 2007, 2067)

Hợp màu: Vàng nâu đất

Hợp mệnh: Sơn Hạ Hỏa, Lư Trung Hỏa, Lộ Bàng Thổ

Mệnh Ốc Thượng Thổ nghĩa là gì? Sinh năm bao nhiêu?

Ốc Thượng Thổ là một trong sáu nạp âm của hành Thổ, gồm có: Lộ Bàng Thổ, Thành Đầu Thổ, Ốc Thượng Thổ, Bích Thượng Thổ, Đại Trạch Thổ và Sa Trung Thổ. Hành Thổ là một yếu tố thuộc ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. 

Mệnh Ốc Thượng Thổ được giải nghĩa theo chiết tự, “Ốc” nghĩa là nhà, kiến trúc, phòng ở; “Thượng” tức ở trên; “Thổ” nghĩa là đất. Như vậy, Ốc Thượng Thổ có nghĩa là đất trên mái nhà, hay còn gọi là ngói lợp nhà. Tuy có tài liệu ghi Ốc Thượng Thổ chỉ là lớp bụi trên nóc nhà, nhưng cách lí giải ngói lợp nhà là phổ biến nhất.

Tính trong 6 nạp âm của hành Thổ, Ốc Thượng Thổ và 3 nạp âm khác: Lộ Bàng Thổ, Thành Đầu Thổ, Bích Thượng Thổ, là dạng vật chất do con người tạo ra. Trong đó, chỉ có Sa Trung Thổ, Đại Trạch Thổ là vật chất ngoài tự nhiên.

menh-oc-thuong-tho-nghia-la-gi

Mệnh Ốc Thượng Thổ nghĩa là gì? Sinh năm bao nhiêu?

Những người mệnh Ốc Thượng Thổ sinh năm nào?

Theo phong thủy, một vòng cung mệnh được tính cách nhau là 60 năm. Có nghĩa là một vòng cung mệnh thường có 2 mệnh tuổi cùng thuộc nạp âm Ốc Thượng Thổ. Trong đó:

– Tuổi Bính Tuất: Những người thuộc mệnh Ốc Thượng Thổ thuộc tuổi Bính Tuất sinh năm: 1946, 2006, 2066. Theo ngũ hành, thiên can Bính thuộc hành Hỏa có địa chi Tuất, Hỏa – Thổ tương sinh. Nên người thuộc năm sinh này thường có vận số tốt đẹp, về sau cuộc sống phúc lộc vô cùng.

– Tuổi Đinh Hợi: Những người thuộc mệnh Ốc Thượng Thổ thuộc tuổi Đinh Hợi sinh năm: 1947, 2007, 2067. Theo ngũ hành, thuộc hành Hỏa có thiên can Đinh và hành Thủy có địa chi là Hợi, Thủy – Hỏa thì xung khắc mạnh mẽ. Nên ai thuộc tuổi này thì vận số thường không may, cuộc sống thì vô vàn trắc trở.

Điều này cho thấy, dù hai mệnh tuổi cùng thuộc một cung mệnh (tức nạp âm), nhưng vận số chưa hẳn sẽ giống nhau.

Tử vi vận mệnh người mệnh Ốc Thượng Thổ trọn đời

Theo quy luật trong ngũ hành nạp âm, có hai trong sáu nạp âm trong hành Thổ thuộc đất đai tự nhiên là Đại Trạch Thổ và Sa Trung Thổ; Và còn lại 4 nạp âm là: Ốc Thượng Thổ, Thành Đầu Thổ, Lộ Bàng Thổ và Bích Thượng Thổ sẽ có sự tác động của con người. Do đó, những người thuộc mệnh Ốc Thượng Thổ sẽ có tính cách, vận mệnh sự nghiệp và tình duyên khác biệt.

Tính cách người mệnh Ốc Thượng Thổ

Người thuộc mệnh Ốc Thượng Thổ có bản tính vốn rất nguyên tắc. Trong mọi việc, họ thường tự đặt ra những quy luật, khuôn mẫu nhất định. Điều này tuy giúp bản thân họ có thể ổn định được mọi tình huống. Nhưng vì bản tính quá cầu toàn và nguyên tắc, nên dễ khiến người xung quanh hiểu nhầm họ là người cộc tính, bảo thủ.

Tựa như đất ngói lợp mái nhà, với vai trò là để bảo vệ con người, nên những ai là nạp âm Ốc Thượng Thổ thường dùng nguyên tắc, khuôn khổ của bản thân để giúp đỡ những người xung quanh. Đối với họ, điều quan trọng nhất của bản thân là phải có sự rèn luyện, trau dồi. Vì họ luôn coi những nguyên tắc, quy luật chính là giải pháp đúng đắn giúp họ phấn đấu trong cuộc sống này. 

Bên cạnh đó, khi tiếp xúc nhiều với nạp âm Ốc Thượng Thổ, bạn sẽ cảm nhận được sự hiền hòa, lòng tốt bụng của họ. Mặc dù họ luôn đề cao các nguyên tắc, khuôn khổ. Nhưng với đặc tính nhân hậu, giỏi giang, tinh tế, họ trở thành hình tượng được nhiều người noi theo. 

Ngoài ra, hình ảnh đất trên mái tượng trưng cho sự che chắn và bảo vệ. Nên trong công việc, người mệnh Ốc Thượng Thổ thường hoạt động theo hướng phòng vệ cho bản thân, bằng cách mọi thứ luôn phải cầu toàn, nguyên tắc và thận trọng.

Bên cạnh những ưu điểm, người thuộc cung mệnh này có nhược điểm là dễ khiến người xung quanh e ngại kết thân. Chính vì bản tính cứng nhắc, lạnh lùng trong công việc, nên dễ tạo sự hiểu lầm cho đối phương. Những người thuộc “Đấy trên mái quan điểm hoàn thành việc mới là điều tiên phong.

Công danh, sự nghiệp

Các năm sinh thuộc mệnh Ốc Thượng Thổ dự là có cuộc sống tốt đẹp nếu phát triển các ngành nghề như: Quản lý, luật sư, pháp luật chính trị,… Do bản tính khá nguyên tắc, đi vào nề nếp, khuôn khổ, nên những công việc này rất phù hợp với họ.

Ngoài ra, những công việc như: Giảng viên, thanh tra, triết học, giám sát,… cũng sẽ phù hợp với sự nguyên tắc, khuôn khổ của cung mệnh Ốc Thượng Thổ. Bên cạnh đó, những người mệnh Ốc Thượng Thổ có thể trải nghiệm qua lĩnh vực về tài chính. 

Chuyện tình duyên

Tuy người thuộc mệnh Ốc Thượng Thổ có bản tính vốn khá nguyên tắc, khuôn khổ trong công việc. Nhưng chính điểm này lại giúp họ trở thành con người chân thành, thủy chung trong tình yêu đôi lứa. Vì theo họ, khi yêu là phải chân thành, nguyên tắc. Bản thân họ không cho phép có hành động sai trái đốivới người bạn đời của mình.

Trong chuyện tình cảm, những ai là nạp âm Ốc Thượng Thổ thường chọn cách đi “chậm mà chắc”. Họ sẽ tìm hiểu kỹ lưỡng người bạn đời của mình, nên thường kết hôn khá trễ. Đôi khi họ cứng nhắc, khô khan trong cách thể hiện cảm xúc, nhưng thật chất họ là người đáng tin cậy và chân thành, luôn đặt trọn vẹn tình cảm cho nửa kia của mình.

Nhưng, chuyện tình cảm của Ốc Thượng Thổ thường phải trải qua nhiều trắc trở. Vì họ thuộc tuýp người sống khá nội tâm, không giỏi bày tỏ cảm xúc với đối phương, nên thường khá đơn độc vì ít ai có thể thấu hiểu được họ.

Mệnh Ốc Thượng Thổ hợp màu gì, đi xe màu gì?

Theo quy luật thuyết phong thủy phương Đông, những người thuộc mệnh Ốc Thượng Thổ phù hợp với: màu đỏ, màu vàng, vàng nâu của đất. Những màu này sẽ mang đến điềm lành, may mắn cho nạp âm “Đất trên mái”. 

Và bạn nên nhớ, những người mệnh Ốc Thượng Thổ không nên sử dụng màu sắc như xanh, lục, đen, trắng. Những màu kỵ này sẽ mang lại những điều không may mắn, xảy ra điềm xấu khiến cuộc sống không mấy thuận lợi. Nếu những người thuộc nạp âm có mua xe, đồ dùng, trang phục, trang sức, hãy ghi nhớ những màu hợp và kỵ này nhé!

Ốc Thượng Thổ hợp với những tuổi nào?

Mỗi người chúng ta đều quan trọng tuổi tác để kết hợp với các mối quan hệ. Với nhiều hi vọng là ,may mắn trong cuộc sống và đạt được nhiều thành công. Vậy mệnh Ốc Thượng Thổ hợp với những tuổi nào? Hay những tuổi nào sẽ tương hợp đem lại may mắn cho mệnh Ốc Thượng Thổ.

Ốc Thượng Thổ hợp với những tuổi sau đây: Đối với những người tuổi Bính Tuất hợp với các tuổi Đinh Hợi, Mậu Tuất, Đinh Mão. Còn những người tuổi Đinh Hợi hợp với các tuổi Canh Dần, Nhâm Thìn và Bính Tuất.

Khi kết hôn hay hợp tác làm ăn với những tuổi này thường gặp nhiều may mắn, thuận lợi, vợ chồng thuận hòa, vui vẻ, làm ăn phát đạt.

Mệnh Ốc Thượng Thổ không hợp với các tuổi sau đây: Đối với những người tuổi Bính Tuất và Đinh Hợi đều xung khắc với các tuổi Kỷ Sửu, Ất Mùi, Tân Sửu, Quý Mùi.

Nếu bạn là mệnh này thì nên tránh kết hợp với các mệnh này vì nó sẽ mang lại nhiều bất trắc, khó khăn, không mang lại may mắn.

menh-oc-thuong-tho-nghia-la-gi

Mệnh Ốc Thượng Thổ nghĩa là gì?

Mệnh Ốc Thượng Thổ hợp mệnh nào, khắc mệnh nào?

Trong cuộc sống, hầu hết mọi người khá là quan tâm việc mệnh của mình hợp hay khắc với mệnh nào, năm sinh nào. Vì khi nếu lựa chọn đúng, sự kết hợp này sẽ mang lại may mắn, thuận lợi trong công danh sự nghiệp, cũng như hạnh phúc của gia đình. 

Theo luật tương sinh tương khắc ngũ hành, đối với mệnh Ốc Thượng Thổ thì hợp với mệnh tương sinh là Hỏa, Kim và hợp với cả mệnh Thổ tương hợp. Người mệnh Ốc Thượng Thổ khắc với mệnh tương khắc là mệnh Mộc, Thủy. Dưới đây là thông tin chi tiết từ các nạp âm với nạp âm Ốc Thượng Thổ.

 Mệnh hợp

+ Ốc Thượng Thổ và Lư Trung Hỏa: Ngọn lửa trong lò nung tạo cho viên ngói thêm cứng cáp, bền vững. Cho nên, hai nạp âm này kết hợp sẽ vô cùng cát lợi, mang lại phúc đức dồi dào.

+ Ốc Thượng Thổ và Sơn Đầu Hỏa: Theo quy luật ngũ hành, Hỏa sinh Thổ, nhiệt độ cao làm tăng thêm kết cấu của viên ngói lợp thêm phần chắc chắn. Vì thế, nếu hai mệnh này mà kết hợp sẽ mang lại sự ổn định, đồng hành phát triển mạnh mẽ.

+ Ốc Thượng Thổ và Tích Lịch Hỏa: Thực tế, hai nạp âm này không tương tác với nhau, nhưng nếu gặp gỡ vẫn mang lại sự may mắn nhỏ nhờ vào tính chất tương sinh trong quy luật ngũ hành. 

+ Ốc Thượng Thổ và Sơn Hạ Hỏa: Nguồn nhiệt của lửa dùng để nung ngói tốt nhất, tạo sự cứng cáp cho ngói. Ngoài ra, Hỏa sinh Thổ, nên hai nạp âm này kết hợp sẽ mang đến tài lộc, phúc lộc dồi dào.

+ Ốc Thượng Thổ và Phúc Đăng Hỏa: Đất trên mái với ngọn đèn vốn không có quan hệ, hai nạp âm này nếu kết hợp miễn cưỡng đạt tiểu cát lợi nhờ quy luật ngũ hành tương sinh.

+ Ốc Thượng Thổ và Thiên Thượng Hỏa: Ánh nắng mặt trời giúp ngói nhanh khô ráo, tăng tuổi thọ cho viên ngói để che chắn ngôi nhà. Hai mệnh mà kết hợp sẽ mang lại vinh quang hiển hách.

+ Ốc Thượng Thổ và Hải Trung Kim: Hai nạp âm này gặp nhau vẫn được coi là hòa hợp, vui tươi. Mặc dù thực tế ngói lợp nhà và vàng dưới biển không tương tác với nhau, nhưng vì theo quan hệ ngũ hành, hai can Giáp – Ất tương sinh với 2 can Bính – Đinh.

+ Ốc Thượng Thổ và Kiếm Phong Kim: Cả hai kim loại và ngói lợp đều ở dạng cứng, nên nếu có va chạm thì hai bên đều sẽ bị tổn thương, hư hỏng hoặc biến dạng. Do đó, hai mệnh này tốt nhất không nên gặp nhau để tránh gây tổn hại.

+ Ốc Thượng Thổ và Bạch Lạp Kim: Ngói lợp nhà và vàng trong nến vốn không liên quan, nếu miễn cưỡng kết hợp chỉ mang lại may mắn nhỏ bé nhờ quan hệ ngũ hành tương sinh. 

+ Ốc Thượng Thổ và Sa Trung Kim: Ngói lợp nhà và vàng trong cát cũng không có sự liên hệ nên cũng chỉ mang đến may mắn nhỏ nhờ quan hệ Thổ sinh Kim. 

+ Ốc Thượng Thổ và Kim Bạch Kim: Thỏi vàng, thỏi bạc và đất mái nhà thì không có tương tác, do đó, nếu có kết hợp chỉ mang lại chút may mắn nhỏ do thuộc tính ngũ hành. 

+ Ốc Thượng Thổ và Thoa Xuyến Kim: Đồ trang sức rất kỵ bám lẫn tạp chất vì dễ khiến nó ố mờ, giảm giá trị vốn có. Hai mệnh này mà kết hợp dễ gây ra cảnh u buồn, tăm tối.

+ Ốc Thượng Thổ và Lộ Bàng Thổ: Do hai mệnh này đều thuộc hành Thổ nên có quan hệ tương hòa về ngũ hành. Đất đường đi và ngói lợp nhà đều cần sự kiên cố, bền vững. Nên khi kết hợp cả hai cùng nhau hỗ trợ giúp rắn chắc hơn, cuộc gặp gỡ này mang đến cát lợi. 

+ Ốc Thượng Thổ và Thành Đầu Thổ: Đất trên thành và đất trên mái đều cần tính bền vững và kiên cố. Do đó, sự kết hợp này mang đến sự trường tồn, bền vững. 

+ Ốc Thượng Thổ và Ốc Thượng Thổ: Hai nạp âm này kết hợp sẽ mang đến sự tương trợ hài hòa, mở ra thời kỳ hưng thịnh, phát đạt và phú quý.

+ Ốc Thượng Thổ và Bích Thượng Thổ: Hai nạp âm này kết hợp mang lại sự cát lợi vô cùng, vì nó tương hòa hỗ trợ lẫn nhau. Đất tường nhà cần có ngói che chắn, và ngói thì cần tường nhà nâng đỡ. Cả hai bổ trợ lẫn nhau để mang đến đại phú quý và tài lộc cho.

+ Ốc Thượng Thổ và Đại Trạch Thổ (Đại Dịch Thổ): Hai mệnh này vốn có quan hệ tương hòa, nhưng do các chi Thân, Dậu hình hại với Tuất, Hợi. Do đó, sự kết hợp này khiến cả 2 bên gặp nhiều gian nan, khó mà thành công.

+ Ốc Thượng Thổ và Sa Trung Thổ: Hai nạp âm này vốn không liên quan, nhưng vì quan hệ tương hòa cùng hành Thổ nên sẽ mang lại may mắn, cát lợi nhỏ bé.

Mệnh khắc

+ Ốc Thượng Thổ và Đại Lâm Mộc: Theo thuyết ngũ hành, Mộc khắc Thổ, tuy hai nạp âm này không có tương tác, nhưng các chi Thìn, Tị khắc với Tuất, Hợi. Nên hai mệnh này gặp nhau thì mang lại kết quả không như mong đợi.

+ Ốc Thượng Thổ và Dương Liễu Mộc: Hai nạp âm này hình khắc nhau, ngói cần tính bền vững, kỵ Mộc, gỗ cây dương lại thuộc cây mềm yếu. Do đó, hai mệnh này kết hợp thường đem lại viễn cảnh tăm tối. 

+ Ốc Thượng Thổ và Tùng Bách Mộc: Hai nạp âm có hình khắc mạnh mẽ, cây tùng bách thuộc cây gỗ lớn, nên nó khắc Thổ mạnh. Ngói lợp nhà khi gặp đối tượng này không hề an toàn; gặp nhau thường đổ vỡ, chia ly.

+ Ốc Thượng Thổ và Bình Địa Mộc: Cây thân mềms đồng bằng sẽ không gây hại cho ngói, nhưng ngói thì kỵ Mộc. Cho nên, hai nạp âm này gặp nhau không tạo ra thành quả tốt.

+ Ốc Thượng Thổ và Tang Đố Mộc: Hai nạp âm này không có sự tương tác, vì thế, có sự hình khắc nhẹ về thuộc tính ngũ hành.

+ Ốc Thượng Thổ và Thạch Lựu Mộc: Sự kết hợp này mang lại sự không may mắn, vì có sự hình khắc nhẹ do thuộc tính ngũ hành.

+ Ốc Thượng Thổ và Giản Hạ Thủy: Hai nạp âm này không có sự tương tác. Do quan hệ tương khắc theo thuộc tính ngũ hành, cả hai kết hợp không mang lại điều tốt lành.

+ Ốc Thượng Thổ và Tuyền Trung Thủy: Hai mệnh này thì không tương tác với nhau, chỉ khắc nhẹ theo thuộc tính ngũ hành. 

+ Ốc Thượng Thổ và Trường Lưu Thủy: Hai nạp âm này thuộc hình khắc mạnh mẽ. Cả hai kết hợp sẽ gây ra tình cảnh đau thương, u buồn.

+ Ốc Thượng Thổ và Thiên Hà Thủy: Mưa gió là nguyên nhân phá hủy tính kiên cố của mái ngói. Vì thế, nếu hai mệnh này gặp nhau sẽ thường tạo nên mâu thuẫn lớn, đổ vỡ.

+ Ốc Thượng Thổ và Đại Khê Thủy: Nước suối lớn làm cuốn trôi, phá vỡ ngói lợp nhà. Mà bản thân những mái ngói cũng không thể ngăn được dòng nước lớn. Nên hai mệnh này gặp nhau sẽ không hạnh phúc.

+ Ốc Thượng Thổ và Đại Hải Thủy: Theo vật chất, biển khơi nhấn chìm vạn vật, ngói cũng sẽ chìm vào biển. Nên hai mệnh này kết hợp thì không thể làm nên được đại sự.

Người mệnh Ốc Thượng Thổ nên xăm hình gì?

Những người mệnh Thổ nên xăm các hình có chủ đề liên quan đến đất như kim tự tháp, gốm sứ, đất đá… Ngoài ra cũng có thể xăm những hình liên quan đến mệnh Hỏa như phượng hoàng, hoa hướng dương, mặt trời, rồng lửa… Đây là những hình xăm sẽ mang lại may mắn, bình an, giúp bạn làm ăn phát đạt.

Trên đây là những thông tin tổng hợp về mệnh Ốc Thượng Thổ hợp với màu gì, mệnh gì, nên xăm hình gì… đồng thời đã giải đáp giúp bạn khúc mắc về cung mệnh Ốc Thượng Thổ. Hi vọng rằng, những ai tuổi Bính Tuất sinh năm 1946, 2006, 2066 và tuổi Đinh Hợi sinh năm 1947, 2007, 2067 thuộc nạp âm Ốc Thượng Thổ sẽ  hiểu và áp dụng được màu sắc, mệnh tuổi, nạp âm phù hợp, giúp cuộc sống gặp nhiều may mắn và cát lợi hơn.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm những thông tin về 30 mệnh của bộ lục thập hoa giáp ngay trên website của chúng tôi.

Đăng bởi: thcs Hồng Thái

Chuyên mục: Tử vi – Phong thủy

Bản quyền bài viết thuộc Trường THCS Hồng Thái Hải Phòng. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!

Nguồn chia sẻ: Trường thcs Hồng Thái (thcshongthaiad.edu.vn)

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button