Tra Cứu

Tả quả cam bài văn mẫu tiểu học

Tả quả cam bài văn mẫu tiểu học

Các em học sinh tiểu học thân mến ! Ngay sau đây thcs Hồng Thái books sẽ gửi đến các em một bài văn mẫu tham khảo về chủ đề tả quả cam. Đón đọc ngay bên dưới nhé.

Đề bài: Tả quả cam em đã được nhìn thấy

Khu vườn nhà em trồng rất nhiều các loại cây ăn quả từ cây xoài, cây ổi đặc biệt là cây cam rất sai quả, mỗi mùa cây cho những quả cam rất ngọt và mọng nước.

Giống cam được trồng trong vườn nhà em thuộc cam Hà Giang, cây cam được bố em mang về trong một chuyến đi công tác xa nhà. Cam Hà Giang là đặc sản nổi tiếng mà ai cũng biết đế. Đến mùa cây sai quả, những quả cam nhiều đến nỗi bố em phải dùng nhiều thanh tre để chống đỡ.

Bạn đang xem: Tả quả cam bài văn mẫu tiểu học

Cây cam là loài thân gỗ, thích hợp với khí hậu nước ta nên phát triển rất nhanh, mới ngày nào còn bé tí mà giờ đây đã cao to. Cây cam bố em trồng chỉ khoảng hai mét, mỗi năm cây cho hai lần quả. Quả cam có hình tròn, khoảng bằng nắm tay của người trưởng thành. Lúc chưa chín quả cam sẽ có màu xanh, khi chín quả cam ngả sang màu vàng, lớp vỏ bên ngoài căng bóng, mọng nước. Vị của quả cam ngọt, nhiều nước thích hợp dùng giải khát trong ngày hè. Cam còn rất giàu vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, vì vậy mà khi đi thăm đau nhiều người thường biếu nhau quả cam.

Quả cam ngoài công dụng giải khát, vỏ cam còn được gia đình em sử dụng như là vị thuốc để trị ho, một số bệnh về dạ dày rất hiệu quả.

Mùa hè nhà em thường hái những quả cam chín để vắt lấy nước, tốt cho sức khỏe cả nhà, năm nào cây sai quả biếu họ hàng để làm quà ai cũng khen ngon ngọt.

(Hết)

Một bài văn mẫu tả cây cam mang giá trị tham khảo để sử dụng, chúc các em học tốt và thực hiện bài tập làm văn đạt điểm cao nhé.

Đăng bởi: thcs Hồng Thái

Chuyên mục: Giáo dục

Bản quyền bài viết thuộc Trường THCS Hồng Thái Hải Phòng. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!

Nguồn chia sẻ: Trường thcs Hồng Thái (thcshongthaiad.edu.vn)

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button