Tra Cứu

Top 7 các trường đại học ở Huế tốt nhất

Top 7 các trường đại học ở Huế tốt nhất

Nhắc đến Huế ta sẽ nhớ đến nét thanh tao, thơ mộng, dịu dàng. Bên cạnh đó Huế còn nổi tiếng với những trường đại học danh tiếng và chất lượng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc thông tin về các trường đại học ở Huế mà học sinh nên tham khảo trước khi có quyết định học tập tại đây.

Giới thiệu các trường đại học ở Huế


Đặc điểm về Huế

Vị trí địa lý: Huế là thành phố thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế, phía Bắc giáp với tỉnh Quảng Trị, phía Nam giáp với thành phố Đà Nẵng, hướng Đông giáp với biển, hướng Tây giáp với nước bạn Lào.

Văn hóa: cố đô nổi tiếng với văn hóa rất đặc sắc và đa dạng như các loại hình nghệ thuật, văn học, âm nhạc…kiến trúc Huế còn sót lại thời nhà Nguyễn đó là di tích Cố đô Huế.

Âm nhạc, nghệ thuật nổi bật với các loại hình như Nhã nhạc cung đình, ca Huế, Vũ khúc cung đình…

Ẩm thực: Huế có nền ẩm thực đa dạng với nhiều món ăn quý, cao lương mỹ vị thường dâng lên vua chúa thời nhà Nguyễn.


Review các trường đại học ở Huế


Đại học kinh tế

Địa chỉ: Cơ sở 1 (101 Phùng Hưng, TP Huế);

Cơ sở 2 (99 Hồ Đắc Di, TP Huế)

Website: http://www.hce.edu.vn/

Đại học kinh tế Huế là một trong những trường trường đầu ngành về lĩnh vực đào tạo các chuyên ngành kinh tế khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả nước. Tính đến năm 2018 trường tổ chức đào tạo học viên với 6 khoa chuyên môn là: Khoa Kinh tế và Phát triển, Khoa Quản trị kinh doanh, Khoa Kế toán – Kiểm toán, Khoa Tài chính – Ngân hàng, Khoa Hệ thống thông tin kinh tế, Khoa Kinh tế chính trị ; 1 Viện Kinh tế và Môi trường Việt Nam và 3 trung tâm (Trung tâm Đào tạo và Tư vấn kế toán tài chính; Trung tâm thông tin – thư viện; Trung tâm Dịch thuật). Trường Đại học Kinh tế – Đại học Huế tuyển sinh trong cả nước dựa trên kết quả thi trung học phổ thông quốc gia  với các khối A00, A01, D01, D03, C15, A16. Ngưỡng điểm trúng tuyển và trường dao động từ 14-16 điểm.


Đại học Luật

Địa chỉ: KQH Đại học Huế, Đường Võ Văn Kiệt, phường An Tây, TP Huế
Điện thoại: 0234.3946997 – Fax: 0234.3935299

– Email: [email protected]

– Website: hul.edu.vn

Tách ra từ trường đại học khoa học Huế , trường đại học Luật- Huế là một trong những trường nổi tiếng, uy tín về chất lượng đào tạo pháp lí trong cả nước. Định hướng của trường là đào tạo chuyên sâu về nghiên cứu hệ thống pháp luật từ dân sự; hình sự; kinh tế; hành chính đến luật quốc tế. Đây là địa chỉ cung cấp nguồn nhân lực pháp lí chất lượng cao cho cả nước đặc biệt là miền Trung và Tây Nguyên. Năm 2018 trường tuyển sinh 1200 chỉ tiêu đại học với 700 chỉ tiêu cho ngành luật học và 500 chỉ tiêu cho ngành luật kinh tế. Các khối tuyển sinh vào trường bao gồm khối C và D với mức điểm chuẩn chỉ từ 16 điểm.


Đại học Sư phạm

Địa chỉ: 34 Lê Lợi – Thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

http://www.dhsphue.edu.vn/

Trường đại học sư phạm là một phân khoa trực thuộc đại học Huế. Mô hình đào tạo của trường là đại học và sau đại học về lĩnh vực giáo dục của các bộ môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tâm lý-Giáo dục, Tin học, Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Chính trị, Giáo dục Mầm non. Tùy từng chuyên ngành đào tạo mà quy chế tuyển sinh lại có những nét đặc trưng khác nhau, ví dụ đối với sư phạm văn trường tổ chức xét tuyển với khối C, D; Đối với sư phạm Hóa trường tổ chức xét tuyể với khối A;…Sinh viên khi theo học chuyên ngành sư phạm được hưởng chế độ miễn học phí theo quy định của nhà nước. Ngoài ra, hằng năm nhà trường còn có nhiều chính sách hỗ trợ đối với các học viên có hoàn cảnh khó khăn; học bổng dành cho các học viên có thành tích tốt; trao đổi sinh viên liên kết quốc tế;…Đây là cơ sở đào tạo giáo viên trung học duy nhất cho các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.


Học viện âm nhạc Huế

Nếu bạn có đam mê về lĩnh vực nghệ thuật thì học viện âm nhạc là một điểm đến lí tưởng. Đến với học viện âm nhạc, bạn sẽ có cơ hội trải nhiệm chương trình đào tạo âm nhạc chuẩn hóa của Bộ văn hóa- thông tin bao gồm: Sáng tác âm nhạc, Lý thuyết (trước đây gọi là ngành lý luận âm nhạc), Chỉ huy, Biểu diễn nhạc cụ truyền thống (với các chuyên ngành Tranh, Tam, Tỳ, Nhị, Nguyệt, Sáo, Bầu…), Biểu diễn nhạc cụ phương tây (với các chuyên ngành Violon, Cello, Kèn, Guitare, Accordeon, Organ, Piano, Thanh nhạc…và Sư phạm âm nhạc. Đặc biệt là đào tạo chuyên sâu âm nhạc cung đình- đặc trưng của thành phố Huế và hệ thống âm nhạc cồng chiêng Tây Nguyên. Hiện trường đang tổ chức các mô hình đào tạo này cho sinh viên cao đẳng, đại học chính quy; sinh viên văn bằng hai và cả sau đại học. Phương thức thi tuyển tại trường là xét tuyển môn Ngữ Văn (chỉ cần đạt ngưỡng quy định, không tính vào tổng điểm) và thi tuyển môn Năng khiếu (tùy chuyên ngành mà có những yêu cầu năng khiếu tương đương). Bạn đọc có thể cập nhật thông tin tuyển sinh cụ thể qua địa chỉ:

Địa chỉ: Số 01 đường Lê Lợi, Phường Vĩnh Ninh. Tp. Huế

Điện thoại: 0234.3898.490

Website: www.hocvienamnhachue.edu.vn


Đại học Phú Xuân

Đại học Phú Xuân được xem là điểm nhấn đào tạo của Đại học Huế. Đây là ngôi trường duy nhất được nhận đầu tư từ Tổ chức giáo dục quốc tế Hoa kì. Trường triển khai đào tạo các chuyên ngành triển vọng của xã hội như: Công nghệ thông tin, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Việt Nam học. Trường thể hiện được sự chuyên nghiệp, hiện đại, trường luôn nhận được sự quan tâm, liên kết đến từ các tổ chức trong nước và quốc tế như: Quỹ học bổng Đông Nam Á, Tổ chức VHI…Trường xứng đáng là địa chỉ tin cậy mở rộng thành công và phát triển tri thức trẻ khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Địa chỉ: 176 Trần Phú, TP. Huế

Điện thoại: 0234 7306888

Email: [email protected]

Website: https://phuxuan.edu.vn/


Đại học ngoại ngữ Huế

Trường đại học ngoại ngữ Huế là sự tổng hợp các khoa ngoại ngữ từ các trường thành viên đại học Huế. Trường tổ chức đào tạo các chuyên ngành ngoại ngữ: iếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga, Tiếng Trung, Ngôn ngữ &Văn hóa Nhật Bản, Ngôn &Văn hóa Hàn Quốc, Việt Nam học, Quốc tế học. Vào năm 2018, trường tổ chức tuyển sinh khối D với mức điểm trúng tuyển cao nhất là 22 điểm, thấp nhất là 14 điểm. Để theo dõi các thông tin tuyển sinh tại trường bạn đọc có thể ghé thăm trường qua các kênh thông tin:

Địa chỉ: 57 Nguyễn Khoa Chiêm, phường An Cựu, TP Huế
Điện thoại: 0234.3830677

– Fax: 0234.3830820

– Email: [email protected]

– Website: http://hucfl.edu.vn


Đại học Y Dược Huế

Trường đại học Y dược Huế ngôi trường chuyên đào tạo trình độ đại học và sau đại học với các kiến thức chuyên khoa y học và dược học. Hiện trường có 9 khoa chuyên môn: Y đa khoa, Răng Hàm Mặt, Y học Dự phòng, Y học Cổ truyền, Dược học, Điều dưỡng, Xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Y tế Công cộng.Nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho bà con nhân dân miền trung và Tây Nguyên trường không ngừng mở rộng mô hình đào tạo, cập nhật thường xuyên liên tục các kiến thức y khoa từ các quốc gia tiên tiến trên thế giới phục vụ giảng dạy cho sinh viên.

Sinh viên tốt nghiệp tại trường hoàn toàn yên tâm khi được trường sắp xếp vào các bệnh viện, cơ sở y tế để tìm kiếm việc làm. Trường xét tuyển dựa trên kết quả thi trung học phổ thông quốc gia và xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ giáo dục.

Địa chỉ: 06 Ngô Quyền, Phường Vĩnh Ninh, TP.Huế

Email: [email protected]

Điện thoại: 84.234.3822173 – 84.234.3822873

Fax: 84.234.3826269 – 84.234.3826270

Web: www.huemed-univ.edu.vn


Kết luận

Những thông tin chi tiết về các trường đại học ở Huế uy tín, chất lượng sẽ là sự tham khảo giá trị cho các bạn học sinh trước khi quyết định học tập và sinh sống tại Huế. Cần cân nhắc kĩ nguyện vọng, khả năng bản thân để có thể đưa ra cho mình sự lựa chọn đúng đắn, phù hợp.

Thông tin hữu ích:

  • Các trường đại học ở Đà Nẵng tốt nhất.
  • TOP 5 trường đại học khối D ở Đà Nẵng.

Chúc các bạn sĩ tử có một kì thi thật thành công, tốt đẹp; sẽ sớm ngày được đặt chân vào ngưỡng cửa đai học hằng mơ ước.

Đăng bởi: thcs Hồng Thái

Chuyên mục: Giáo dục

Bản quyền bài viết thuộc Trường THCS Hồng Thái Hải Phòng. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!

Nguồn chia sẻ: Trường thcs Hồng Thái (thcshongthaiad.edu.vn)

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button