Tra Cứu

Cán Cris là ai? Tiểu sử cầu thủ Cán Cris

Cán Cris được khán giả biết đến với vị trí biên tập viên Đài truyền hình Việt Nam bén duyên với bóng đá phong trào và hiện đang là một vlogger nổi tiếng.

Cán Cris là ai?

Cán Cris tên thật là Lê Đại Cán, hiện đang chơi cho FC Phoenix ở vị trí tiền đạo.

Cầu thủ sinh năm 1991 từng thi đấu trong rất nhiều đội bóng phủi chuyên nghiệp ở không chỉ Hà Nội mà còn ở rất nhiều nơi trên đất nước Việt Nam.

Anh bén duyên với bóng đá phủi từ khi gia nhập MUSVN hồi còn năm nhất Học Viện Ngoại Giao, rồi sau đó đến đại gia đình, tượng đài Trà Dilmah-nơi anh vẫn sinh hoạt đều đặn cho đến tận ngày hôm nay.

Sở hữu lối đá đậm chất kĩ thuật cùng với tốc độ rất tốt, anh luôn thu hút sự ánh nhìn của khán giải mỗi khi có mặt trên sân và nhờ đó, anh đã giành được rất nhiều những danh hiệu lớn nhỏ. Hơn nữa, anh đã được tiếp xúc với nhiều vùng miền và trải nghiệm nhiều màu sắc của bóng đá phủi. Sau quãng thời gian đầy vinh quang nhưng cũng không ít thăng trầm, năm 2022 anh đã trình làng một diện mạo hoàn toàn mới. Ba giải đấu lớn gần đây nhất mà anh tham dự, anh đều để lại những dấu ấn đậm nét, điển hình là siêu phẩm vào lưới A Dèn ở giải đấu Socolive cup đầu năm 2022. Thêm vào đó, ở giải đấu Socolive cup toàn quốc, anh đã cùng Ocean Bình Minh lọt vào top 4 đội mạnh nhất, 1 thành tích khó tin và gần đây nhất, anh góp công rất lớn giúp Phoenix lên chơi tại Hanoi Serie A.

Dù đã bên kia sườn dốc sự nghiệp nhưng Cán Cris luôn giữ vững ngọn lửa đam mê, anh quyết tâm tập luyện để có thể bùng cháy hơn nữa, để đứng lên, leo lên những nấc thang mới, những đỉnh cao mới với tư cách 1 cầu thủ bóng đá phủi.

Chân dung Cán Cris
Chân dung Cán Cris

Tiểu sử cầu thủ Cán Cris

Tên đầy đủ Lê Đại Cán
Ngày sinh 2/10/1991
Quê Quán Nam Định
Nơi sinh sống Hà Nội
Cung hoàng đạo Thiên Bình
Nghề nghiệp Bình luận viên, youtuber, CEO
Học vấn Đại học
Facebook https://www.facebook.com/ledaican
TikTok https://www.tiktok.com/@cancris7?lang=vi-VN
YouTube https://www.youtube.com/c/C%C3%A1nCris

Cán Cris tên thật là gì?

Anh chàng tên thật là Lê Đại Cán. Nhiều người nhận xét đây là một cái tên khá lạ và không phổ biến nhiều ở Việt Nam.

Cán Cris sinh năm bao nhiêu, bao nhiêu tuổi?

Anh sinh năm 1991, hiện nay 29 tuổi, là độ tuổi đẹp nhất của một đời cầu thủ.

Cán Cris quê ở đâu?

Lê Đại Cán sinh ra và lớn lên tại Nam Định. Một tỉnh nằm ở phía Nam đồng bằng Bắc Bộ ( còn gọi là đồng bằng Sông Hồng) nổi tiếng là một vùng đất giàu bản sắc văn hoá với nhiều lễ hội truyền thống và di tích lịch sử.

Cán Cris chiều cao, cân nặng là bao nhiêu?

Cán Cris có chiều cao 1m73, cân nặng 73 kg. Là một chiều cao cân nặng khá lý tưởng với một cầu thủ chuyên nghiệp.

Tài khoản mạng xã hội của Cán Cris

Anh chàng sinh năm 1991 hiện sở hữu cho mình một tài khoản Facebook cá nhân với hơn 354 ngàn người theo dõi, tài khoản youtube với 153 ngàn lượt subscribe và một tài khoản tiktok với 119.5k Follower.

Dưới đây là danh sách các tài khoản mạng xã hội của anh chàng tài hoa này:

  • Facebook: https://www.facebook.com/ledaican
  • Youtube: https://www.youtube.com/c/C%C3%A1nCris
  • Tiktok: https://www.tiktok.com/@cancris7?lang=vi-VN

Cung hoàng đạo của cán Cris

Anh sinh ngày 2/10/1991 nên anh thuộc cung hoàng đạo Thiên Bình. Đây là người sống tình cảm và được mọi người yêu mến. Người sinh ngày 2/10 có thể nói sự nghiệp rất thành công mặc dù họ thường xuyên đổi nghề nghiệp.

Con đường sự nghiệp của Cán Cris

Trên hành trình sự nghiệp của mình, Lê Đại Cán đã để lại những dấu ấn nào? Khám phá ngay nhé.

Cán Cris tốt nghiệp trường đại học nào?

Lê Đại Cán theo học và tốt nghiệp tại trường Đại học Học viện Ngoại giao từ năm 2009. Chuyên ngành cụ thể đến nay vẫn là ẩn số, thông tin này sẽ tiếp tục được cập nhật và gửi đến bạn đọc trong những bài viết tiếp theo.

Cán Cris đá cho đội nào?

Vì là một người rất đam mê bóng đá và với tài năng thiên bẩm nên Cán Cris đã tham gia rất nhiều câu lạc bộ bóng đá phủi có tiếng.

Giữa năm nhất đại học anh đã tham gia vào câu lạc bộ MUSVN – Manchester United Supporters Club in Viet Nam là một đội bóng của hội cổ động viên của Manchester United tại Việt Nam.

Sau đó anh đã tham gia giải đấu HPL – Hà Nội Premier League rất nhiều mùa giải trong nhiều màu áo khác nhau có thể kể tới như:

  • Trà Dilmah trong mùa mùa đầu tiên.
  • HAT mùa S2.
  • Gia Việt HPL mùa S5.
  • Tuấn Sơn 2 mùa S6 và mùa S7.
  • Mùa S8 nửa mùa chơi cho Ecopark nửa mùa còn lại chơi cho Văn Minh.
  • Hiện tại anh đang chơi cho câu lạc bộ Phoenix.

Công việc hiện tại của Cán Cris

Đã từng là một phóng viên, biên tập viên thể thao lâu năm tại đài truyền hình Việt Nam, năm 2020 Cán Cris bất ngờ chuyển qua làm một youtuber về bóng đá và cũng đầu quân cho VTVcab.

Bằng những kinh nghiệm đã được trau dồi trong suốt quá trình làm biên tập viên thể thao Cán Cris đã xây dựng được một kênh youtube có rất nhiều nội dung độc đáo xoay quanh bóng đá phủi và đã đạt được lượng người đăng kí đáng nể.

Cán Cris cũng là một cầu thủ phủi rất nổi tiếng. Ngoài ra, anh còn là là CEO của công ty D.C Choices – một đơn vị cung cấp kết nối và quản lý VĐV, Celebrities chuyên nghiệp

Cầu thủ Cán Cris
Cầu thủ Cán Cris

Thành tựu nổi bật trong sự nghiệp của Cán Cris

Với tài năng thiên bẩm, sự đam mê và rèn luyện không ngừng cùng những nước đi táo bạo Cán Cris đã có cho mình vô vàn thành tích trong cả vai trò cầu thủ và youtuber cũng như bình luận viên trong đó có thể kể tới một số danh hiệu nổi bật trên khắp mọi miền của anh dưới đây:

  • Trở thành đại sứ cho sự kiện ngày hội bóng đá tại Dortmund, Đức và chơi bóng tại sân bóng. Signal iduna Park huyền thoại.
  • Sở hữu kênh youtube có hơn 150k người theo dõi.
  • CEO của công ty D.C Choices.
  • Bình luận viên, biên tập viên nhà đài VTV và VTVcab.

Vô địch các giải bóng đá phủi khắc cả nước:

  • Vô địch giải Hà Giang mở rộng.
  • Giải sân 5 larue cup.
  • Giải hạng nhất cup Vietfootball.
  • Vô địch giải sân 7 Bắc Trung Nam.
  • Vô địch giải báo chí toàn quốc Press cup trong màu áo VTV.
  • Vô địch giải cùng đội cảng hàng không.

Đời tư Cán Cris

Mối quan hệ giữa Cán Cris và Hùng Dũng

Vào đầu năm 2019, Cán Cris thử sức với công việc người đại diện cho cầu thủ và anh đã bén duyên với cầu thủ Đỗ Hùng Dũng vì thấy Hùng Dũng là người chuyên nghiệp, có đạo đức tốt và sống biết trước sau. Bên cạnh đó Cán Cris cũng nhìn thấy tiềm năng rất lớn của Hùng Dũng và muốn đưa cái tên Hùng Dũng đến với nhiều người hâm mộ hơn.

Với hỗ trợ của Cán Cris, Hùng Dũng đã có những bước tiến vô cùng lớn trong sự nghiệp khi anh lần đầu tiên giành giải thưởng quả bóng vàng Việt Nam năm 2019.

Cán Cris và Hùng Dũng
Cán Cris và Hùng Dũng

Bạn gái/ người yêu/ vợ Cán Cris là ai?

Vợ của anh chàng đa tài này tên là Nguyễn Ngọc Anh – người đã ở bên âm thầm ủng hộ cho Lê Đại Cán suốt 11 năm và cả 2 có cho mình một bé gái xinh xắn với tên gọi ở nhà là Chip.

Cuộc sống hiện tại của Cán Cris

Hiện tại sau khi chuyển từ biên tập viên thể thao của đài truyền hình Việt Nam sang làm cho VTVcab Cán Cris chia sẻ công việc không có nhiều khác biệt song làm việc ở VTVcab cho anh nhiều thời gian tự do hơn để anh có thể phát triển những mảng khác như làm youtube và CEO cho công ty D.C Choices.

Và hiện tại anh cũng đã có cuộc sống hạnh phúc bên vợ con và sẽ tập trung phát triển sự nghiệp của mình.

Cán Cris vừa có trải nghiệm thú vị khi chơi bóng và ghi bàn trên thảm cỏ Signal Iduna Park của CLB Borussia Dortmund.

Lê Đại Cán, hay vẫn được biết đến là Cán Cris, từng là biên tập viên Đài truyền hình Việt Nam, hiện đang là vlogger chuyên mảng bóng đá phong trào, anh cũng là cầu thủ phủi có tiếng tại Hà Nội.

Cán Cris đã vinh dự trở thành đại sứ cho sự kiện đặc biệt diễn ra tại thành phố Dortmund, Đức. Kết thúc mùa giải 2022 Bundesliga, CLB Dortmund đã tổ chức ngày hội bóng đá để tri ân cổ động viên và các đối tác, nhà tài trợ. Giải bóng đá thu hút hàng trăm người tới từ nhiều quốc gia, không kể tuổi tác, giới tính, thậm chí có nguyên một đội bóng là những cổ động viên khiếm thính.

Thông qua hoạt động, CLB Borussia Dortmund muốn tạo thêm sự gắn kết giữa đội bóng và những người yêu mến đội bóng.

Nhờ vậy, Cán Cris đã có trải nghiệm thú vị nhất khi được chơi bóng trên thảm cỏ sân vận động Signal Iduna Park huyền thoại. Đây là điều tuyệt vời hiếm có với bất kỳ cầu thủ nghiệp dư nào trên khắp thế giới. Chàng trai sinh năm 1991 không giấu được niềm hạnh phúc: “Tôi đã thực sự sởn da gà khi bước chân lên cỏ tại Signal Iduna Park nơi mà những ngôi sao triệu đô vừa thi đấu ngày hôm trước và rất nhiều những trận đấu lịch sử đã diễn ra. Tôi từng được chơi bóng ở Old Trafford, nhưng khi đó mới đá được 5 phút thì gặp chấn thương, lần này thì thi đấu đủ hết các trận, tiếc rằng đội bóng của tôi không thể vô địch, dẫu sao tôi vẫn ghi được bàn và cảm giác ấy thật tuyệt vô cùng…”, Đại Cán khẳng định.

Cán Cris đã được chứng kiến không khí bóng đá đích thực trên khán đài sân công viên Signal Iduna 1 ngày trước đó. Các cổ động viên đã tri ân giám đốc thể thao Michael Zorc, người đã gắn bó 44 năm với CLB và chính thức nghỉ hưu từ mùa tới, sự tri ân cũng được dành cho những ngôi sao sẽ chuyển tới đội bóng khác như Witsel hay Erling Halaand.

Với người dân Dortmund, bóng đá không phải là trò chơi giành 3 điểm, mà họ đến sân để cổ vũ cho những người thân của mình, đây là gia đình và họ sẽ bên nhau bất kể thắng thua…

Sân Signal Iduna Park với sức chứa 8 vạn khán giả luôn được coi là chảo lửa với bất kỳ đối thủ nào và hôm đó bầu không khí đầy hùng tráng ấy đã giúp Dortmund ngược dòng thắng Hertha Berlin 2-1, trong đó ngôi sao Erling Halaand ghi 1 bàn thay lời tạm biệt với cổ động viên yêu mến.

Cùng đi chuyến này với Cán Cris còn có Đặng Tiến Hoàng hay được biết đến với biệt danh ViruSs, là 1 streamer, youtuber, nhạc sĩ.

Trong 4 ngày tại Dortmund, cả 2 được ghé thăm bảo tàng bóng đá nơi giữ 4 chiếc cúp vàng World Cup của đội tuyển Đức cùng vô vàn kỷ vật của nhiều thế hệ Cỗ xe tăng. Cán Cris và ViruSs cũng được trải nghiệm buổi tập cùng HLV của Dortmund, gặp gỡ những huyền thoại bóng đá, đặc biệt nhất là nhà vô địch thế giới Mats Hummels.

Chuyến đi được tài trợ bởi CLB Dortmund và Bybit, một trong những đối tác lớn nhất của đội bóng này. Hiện Việt Nam cũng là một trong những thị trường tiềm năng và có lượng người hâm mộ quan tâm tới Bundesliga lớn nhất tại châu Á.

Được biết trong thời gian tới, CLB Dortmund sẽ đẩy mạnh nhiều hoạt động hợp tác với phía Việt Nam, trong đó trước mắt nhiều khả năng sẽ tổ chức 1 trận đấu giao hữu giữa đội bóng Legend Dortmund và đội All Stars của Việt Nam.

********************

Đăng bởi: thcs Hồng Thái

Chuyên mục: Tổng hợp

Bản quyền bài viết thuộc Trường THCS Hồng Thái Hải Phòng. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!

Nguồn chia sẻ: Trường thcs Hồng Thái (thcshongthaiad.edu.vn)

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button