Tra Cứu

Giải SBT chủ đề 2: Khám phá bản thân | SBT hoạt động trải nghiệm 10 kết nối

4. Hãy phán đoán những suy nghĩ có thể có của nhân vật chính trong mỗi tình huống dưới đây:

Tình huống 1. Minh và Lâm là đôi bạn thân học cùng lớp. Hàng ngày, Minh thường qua nhà rủ Lâm cùng đi học. Hôm nay, Lâm chờ mãi mà không thấy bạn đến nên đành đến trường một mình, vừa đi Lâm vừa lo Minh bị ốm hoặc gia đình có chuyện không hay xảy ra. Khi đến lớp, Lâm thấy Minh đã ở đó và đang nói chuyện với các bạn trong lớp.

Hãy ghi những suy nghĩ Lâm có thể có về Minh trong tình huống trên. Trong đó, suy nghĩ nào là tích cực? Suy nghĩ nào là tiêu cực?

Tình huống 2. Khanh rất tâm đắc với bài kiểm tra môn Tiếng Anh vừa rồi và chia sẻ với Tâm là mình tin chắc sẽ được ít nhất 8 điểm. Tuy nhiên, khi thầy giáo trả bài, Khanh chỉ được 6 điểm. Khanh rất thất vọng về bản thân và lo lắng Tâm có thể suy nghĩ không hay về mình.

Hãy ghi những suy nghĩ Tâm có thể có trong tình huống trên. Trong đó, suy nghĩ nào là tích cực? Suy nghĩ nào là tiêu cực?

Tình huống 3. Mẹ Linh là công nhân xưởng may, bố Linh bị tai nạn lao động nên đã nghỉ việc. Cuộc sống gia đình Linh khá khó khăn. Chiếc áo khoác Linh mặc hai năm nay giờ đã ngắn và cũ. Mẹ hứa với Linh sẽ mua áo khoác mới cho bạn. Sắp Tết mà Linh vẫn không thấy mẹ nhắc gì đến chuyện mua áo cho mình.

Hãy ghi những suy nghĩ Linh có thể có trong tình huống trên. Trong đó, suy nghĩ nào là tích cực? Suy nghĩ nào là tiêu cực?

Tình huống 4. Lớp 10B chuẩn bị tổ chức một sự kiện quan trọng. Thuý cũng như các thành viên trong lớp rất hào hứng và mong muốn được tham gia chuẩn bị sự kiện. Thuý rất thích làm MC nên đã xung phong dẫn chương trình cho sự kiện. Tuy nhiên, cô giáo chủ nhiệm lại phân công Trang làm MC, còn Thuý vào nhóm diễn tiểu phẩm.

Hãy ghi những suy nghĩ Thuý có thể có trong tình huống trên? Trong đó, suy nghĩ nào là tích cực? Suy nghĩ nào là tiêu cực? 

 

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button