Tra Cứu

Giới thiệu về quê hương bằng tiếng Anh (3 Mẫu)

Giới thiệu quê hương bằng tiếng Anh gồm gợi ý cách viết và 3 đoạn văn mẫu có dịch. Thông qua 3 đoạn văn tiếng Anh mẫu giúp các bạn có thêm nhiều tư liệu tham khảo tích lũy vốn từ củng cố kỹ năng viết đoạn văn tiếng Anh.

Ngoài ra các bạn tham khảo thêm một số đoạn văn tiếng Anh như: đoạn văn viết về sở thích, đoạn văn nói về cuộc sống ở nông thôn. Chúc các bạn học tốt.Chúc các bạn học tốt.

Tiếng Anh

Ninh Binh – the most beautiful place I have ever seen, is a province in Northern Vietnam. My hometown is a small city, so it does not have many interesting places or buildings. There are some interesting places such as: Gia Xuan Market, Ninh Binh amusement park, …. And some specialties such as: Steamed rice, spring rolls, mountain snails, … Once the dish has been After processing, tourists can enjoy the delicious taste of this gift, Ninh Binh also has many other special dishes. In addition, it also produces wheat, which has a vast field. Ninh Binh may not be perfect in everyone’s eyes, but it is something very important to me.

Tiếng Việt

Ninh Bình – nơi đẹp nhất tôi từng thấy, là một tỉnh thuộc miền Bắc Việt Nam. Quê tôi là một thành phố nhỏ, vì vậy nó không có nhiều địa điểm hay tòa nhà thú vị. Có một số địa điểm thú vị như: Chợ Gia Xuân, công viên giải trí Ninh Bình, …. Và một số đặc sản như: Cơm hấp, chả giò, ốc núi, … Một khi món ăn đã được chế biến, khách du lịch có thể thưởng thức hương vị thơm ngon của món quà này, Ninh Bình còn có nhiều món ăn đặc biệt khác. Ngoài ra, nó cũng sản xuất lúa mì, có một cánh đồng rộng lớn. Ninh Bình có thể không hoàn hảo trong mắt mọi người, nhưng đó là điều rất quan trọng với tôi.

Tiếng Anh

Bac Ninh, one of the smallest provinces in Viet Nam, is my hometown. Bac Ninh is located in the North of Viet Nam and is next to Ha Noi capital, Bac Giang province, Hai Duong province and Hung Yen province. Bac Ninh is a province of folk songs, every time folk music is mentioned, people immediately think of Bac Ninh. It is also the hometown of many celebrities such as comedian Xuan Hinh, Tu Long, singer Tung Duong, Hoa Minzy, young talented music genius- Duc Vinh ,….Bac Ninh has about 41 festivals still being hold up til now, as well as hundreds of professions such as making silk, ceramics, bronze casting, silver station, wood carving, paper making, folk painting…. Bac Ninh has obvious differences in the 4-season weather, summers are usually very hot and humid but winters are very cold and droughty; the estimated average temperature in a year is 23,3 Celsius. Although Bac Ninh is small but it’s a region with a relatively developing economy through the time. Building industry and services are growing, but agriculture still accounts for the highest proportion in the GDP . The thing I like most about my hometown is the way people live and treating each other. The people there are very easy-going, hard-working, hospitable, sometimes they are quite strict but are still warm-hearted, caring and devoted. Every time I go back there, I feel really closed, beloved, and relieved like I have escaped from the busy life of the city. I love Bac Ninh a lot and I hope one day, I can do something just to contribute to the development of my hometown.

Tiếng Việt

Bắc Ninh, một trong những tỉnh nhỏ nhất ở Việt Nam,chính là quê hương của tôi.Bắc Ninh nằm ở phía Bắc Việt Nam và nằm kế bên Hà Nội, tỉnh Bắc Giang, Hải Dương và Hưng Yên.

Bắc Ninh là một tỉnh của làn dân ca quan họ , khi nhắc đến dân ca quan họ, mọi người nghĩ ngay đến Bắc Ninh. Đây cũng là quê hương của rất nhiều người nổi tiếng như: danh hài Xuân Hinh, Tự Long, ca sĩ Tùng Dương, Hòa Minzy, tài năng âm nhạc trẻ – Đức Vĩnh, …. Bắc Ninh có khoảng 41 lễ hội vẫn đang được lưu trữ cho tới ngày nay, cũng như hàng trăm ngành nghề khác nhau như dệt lụa, gốm sứ, đúc đồng, trạm bạc,điêu khắc gỗ, làm giấy, vẽ tranh dân gian … Bắc Ninh có sự khác biệt rõ rệt giữa 4 mùa trong năm , mùa hè thường rất nóng và ẩm ướt, nhưng mùa đông rất lạnh và khô; nhiệt độ trung bình ước tính trong một năm là 23,3 độ C. Bắc Ninh tuy nhỏ nhưng lại là một khu vực có nền kinh tế tương đối phát triển.Ngành xây dựng và dịch vụ đang phát triển, nhưng nông nghiệp vẫn chiếm tỷ lệ cao nhất về GDP .Điều tôi thích nhất về quê hương của tôi là cách mọi người sống và đối xử với nhau. Người dân ở đó rất thân thiện, cần củ chăm chỉ, hiếu khách, đôi khi họ khá nghiêm khắc nhưng lại vô cùng tốt bụng , hết lòng chăm sóc và rất tận tâm. Mỗi lần tôi trở lại đây, tôi cảm thấy thực gần gũi thân thương, được yêu mến , và nhẹ nhõm hơn y như tôi vừa được thoát khỏi cái cuộc sống nhộn nhịp xô bồ của thành phố. Tôi yêu Bắc Ninh rất nhiều và tôi hy vọng một ngày nào đó, tôi có thể làm một điều gì đó để góp phần vào sự phát triển của quê hương tôi.

Tiếng Anh

Someone asked me where I felt most peaceful. I immediately remembered my hometown Thai Nguyen. Where have I lived for fifteen years. I always remember the river here. From a distance, it looks like a soft silk. Green, stretched meadows create a sense of comfort. Thai Nguyen has many changes in landscape, but the people here have not changed anything. They are still gentle, kind, and open-minded. The people here are always working hard. Thai Nguyen is also known as the resistance capital. Many soldiers come here here and do not count them all. Everyone praised the enthusiasm of Thai Nguyen people. It is also the great national sacrifice and spirit. The best season in Thai Nguyen is summer. Green tea hills under the nursery sunlight are a typical image of this place. It is not a noisy and noisy place like big cities. It makes me feel peaceful then remember it. Every time I go away, I look forward to returning to Thai Nguyen to forget the pressures of life.

Tiếng Việt

Có người hỏi tôi nơi nào khiến tôi cảm thấy bình yên nhất. Tôi liền nhớ về quê hương Thái Nguyên của tôi. Tôi đã sống ở đâu mười lăm năm. Tôi luôn nhớ về dòng sông ở nơi đây. Nhìn từ xa, trông nó như một dải lụa mềm. Những đồng cỏ xanh mướt, trải dài tạo cảm giác thoải mái. Thái Nguyên có nhiều thay đổi về cảnh quan nhưng con người nơi đây vẫn không thay đổi gì. Họ vẫn là những người hiền lành, tốt bụng và cởi mở. Những người dân ở đây luôn chăm chỉ lao động. Thái Nguyên còn được biết đến là thủ đô kháng chiến. Bộ đội về qua đây nhiều không đếm hết. Ai nấy đều khen ngợi sự nhiệt tình của con người Thái Nguyên. Đó còn là sự hy sinh và tinh thần dân tộc to lớn. Mùa đẹp nhất ở Thái Nguyên là mùa hạ. Những đồi chè xanh mướt dưới ánh nắng ươm là hình ảnh đặc trưng của nơi đây. Ở nơi đây không ồn ào náo nhiệt như các thành phố lớn. Nó khiến tôi cảm thấy bình yên thì nhớ về nó. Mỗi lần đi xa tôi lại mong lắm một lần được về Thái Nguyên để quên đi những áp lực của cuộc sống.

Bản quyền bài viết thuộc Trường THCS Hồng Thái Hải Phòng. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button