Tra Cứu

Hệ điều hành Android Wear 2.0 có gì mới cho lần ra mắt ngày mai

 

Sau nhiều lần trì hoãn, đến nay Google cũng đã công bố phiên bản Android Wear. Theo nhiều chuyên gia dự đoán, sự thay đổi này sẽ khến cho thị trường smartwatch trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

 

Không phải mới được biết đến, mà cách đây 3 năm, Google đã công bố về Android Wear . Đây là là phiên bản hệ điều hành mở Android của Google thiết kế cho đồng hồ thông minh và thiết bị đeo khác. Bằng cách kết nối với điện thoại thông minh chạy Android phiên bản 4.3+, Android Wear sẽ tích hợp chức năng Google Now và thông báo di động trên hình thức đồng hồ thông minh. Dựa trên nền tảng phát triển đó, sau một thời gian thử nghiệm, nhận các phản hổi từ người sử dụng, Google đã chính thức công bố phiên bản Android Wear 2.0. Có thể nói sự thay đổi này đã đánh dấu mạnh mẽ sự phát triển của Google trên nền tảng Android Wear.

 

Với việc ra mắt sản phẩm LG Watch Style và Watch Sport chính là cơ hội để Google giới thiệu hệ điều hành dành cho thiết bị đeo Android Wear 2.0.

 

Hệ điều hành Android Wear 2.0 có gì mới cho lần ra mắt ngày mai

 

Việc ra mắt lần này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ nhiều phía. Theo trang tin Phonearena cho hay: Nhiều thay đổi trên Android Wear 2.0 sẽ giúp nó trở nên tiện lợi và thân thiện hơn đối với người sử dụng.

 

Có thể nói, sự thay đổi lớn đầu tiên mà người dùng sẽ được trải nghiệm đó chính là bề mặt đồng hồ. Màn hình luôn luôn mở, bạn hoàn toàn có thể cá nhân hóa màn hình với những thông tin và hành động từ các ứng dụng khác nhau. Một số ví dụ điển hình mà bạn có thể áp dụng như: Lịch, theo dõi chứng khoán, sổ số, ứng dụng tập thể dục hay cài đặt Uber, danh bạ trên quay số nhanh…Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi giao diện thiết bị khi vuốt. Bạn chỉ cần hiểu rằng nó tương tự như khi bạn vuốt trên màn hình điện thoại, chỉ cần vuốt sang trái hoặc sang phải là bạn sẽ có ngay giao diện mới.

 

Chưa dừng lại ở đó, Google Fit cũng đã có những cải tiến mới. Giờ đây, nếu đồng hồ của bạn có cảm biến thì bạn hoàn toàn có thể theo dõi tốc độ, lượng calo đốt cháy, khoảng cách và đo được cả nhịp tim khi bạn tham gia nhiều hoạt động khác nhau.

 

Hệ điều hành Android Wear 2.0 có gì mới cho lần ra mắt ngày mai

 

 

Một cải tiến tiếp theo nữa mà bạn cần biết đến đó chính là việc kết nối di động trong Android Wear 2.0 hoạt động độc lập. Do đó, bạn sẽ không phải lo lắng về việc phải giữ chiếc điện thoại trong túi quần mỗi khi luyện tập bởi bạn hoàn toàn có thể thực hiện cuộc gọi mà không cần phải kết nối với điện thoại. Hơn nữa Android Wear 2.0 cũng có cửa hàng Google Play của riêng mình, vì vậy người dùng có thể tải ứng dụng Android Wear trực tiếp từ đồng hồ của mình. Hầu hết các ứng dụng trên Android Wear 2.0 đều tương thích với Android và iOS.

 

Với hệ điều hành Android Wear 2.0 cũng giúp cho việc trả lời tin nhắn tiện lợi và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Bây giờ, bạn sẽ có rất nhiều các phương án khác nhau để trả lời tin nhắn. Ví dụ bạn có thể đánh phím, chữ viết tay hoặc bạn cũng có thể đưa ra mệnh lệnh hoặc những tin nhắn sẵn có. Ngoài ra, bạn có thể làm cho tin nhắn thêm hấp dẫn thú vị bằng cách vẽ biểu tượng cảm xúc và nhờ sự bổ sung của Google Assistant để gửi cho những người bạn của mình. Tuy nhiên, hiện tại Google Assistant trên Android Wear 2.0 mới chỉ cập nhật hai loại ngôn ngữa là tiếng Anh và tiếng Đức. Theo dự kiến, trong thời gian gần nhất, các ngôn ngữ khác sẽ được bổ sung để người dùng sử dụng tiện lợi hơn.

 

Hệ điều hành Android Wear 2.0 có gì mới cho lần ra mắt ngày mai

 

Như vậy, sau khi thử nghiệm thành công hệ điều hành Android Wear 2.0, Google đã có sự hợp tác với LG để đến ngày 10/2 chính thức tung ra hai chiếc smartwatch Android Wear 2.0 đầu tiên trên thế giới: LG Watch Sport và LG Watch Style.

 

Kết luận: Chỉ còn một ngày nữa sự kiện đáng chú ý này sẽ diễn ra, chắc chắn một điều rằng các tín đồ của smartwatch sẽ ăn ngủ không yên để chờ đến ngày mai, ngày LG Watch Sport và LG Watch Style chính thức trình làng.Sau một thời gian thử nghiệm, hệ điều hành Android Wear 2.0 cũng đã chính thức ra mắt người tiêu dùng với nhiều tính năng hấp dẫn và nổi trội. Theo đó, phiên bản này đã được thiết kế lại bằng widget mới, tích hợp sẵn Play Store hay Google Assistant…

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button