Tà dâm là gì? Quả báo của tội tà dâm là gì?
Tà dâm là gì?
Tà dâm nghĩa là bạn có phát sinh quan hệ ngoài luồng với một người không phải vợ hoặc chồng của mình. Người Phật tử khi đã có gia đình sẽ không được quan hệ tình ái với bất cứ ai ngoài người bạn đời của mình. Kể cả những hình thích tương tự như ôm hôn, suy nghĩ nhớ nhung về người khác.
Bạn đang xem: Tà dâm là gì? Quả báo của tội tà dâm là gì?
Khi các bạn chưa kết hôn việc thể hiện tình cảm với nhau bằng những cử chỉ thân mật thì là chuyện đương nhiên. Tuy vậy nếu như mà việc thể hiện đó không đúng nơi đúng chỗ (nơi đông người, nơi có trẻ em, nơi nhà ở người khác…) tất cả điều đó đều là tà dâm và vi phạm một số tục lệ người Phương Đông.
Kể cả vợ chồng hãy giữ chừng mực việc quan hệ tình ái không được làm ảnh hưởng tới người khác. Địa điểm thường được khuyến khích là ban đêm, kín đáo, riêng tư. Tình cảm sẽ từ đó được vun vén, đồng thời cả hai đều phải được tôn trọng, tự nguyện cũng như thấu hiểu người bạn đời của mình.
Bạn đang xem: Tà dâm là gì? Quả báo của tội tà dâm là gì?
Tà dâm là gì theo quan niệm của Phật giáo?
Theo kinh điển Phật giáo, tà dâm là hành vi quan hệ tình dục với người khác mà không phải là vợ, là chồng của nhau, tức là hành vi quan hệ không chung thuỷ với vợ chồng của mình.
Theo cuốn An sĩ toàn thư – khuyên người bỏ sự tham dục (Nguyên tác Hán văn: Dục Hải Hồi cuồng – Tác giả Chu An Sĩ, Việt dịch và chú giải: Nguyễn Minh Tiến):
Kinh Ưu-bà-tắc giới dạy rằng:
“Nếu người nào có quan hệ tình dục vào thời gian không thích hợp, hoặc ở địa điểm không thích hợp, hoặc quan hệ với người đồng tính, hoặc với phụ nữ chưa chồng, đều gọi là tà dâm. Nếu quan hệ với vợ mình mà nghĩ tưởng đến vợ người khác, hoặc quan hệ với vợ người khác mà nghĩ tưởng xem như vợ mình, đó cũng là tà dâm. Những sự tà dâm như thế cũng có phân ra nặng nhẹ khác nhau. Do phiền não nặng nề, ắt phải chịu tội báo nặng nề. Do phiền não kém nặng nề hơn, ắt chịu tội báo kém nặng nề hơn.”
Pháp luật thế gian không cấm việc vợ chồng chánh thức thông thường. Nếu gian dâm, phóng đãng, phá hoại sự hòa vui trong gia đình người khác, đối với pháp luật thế gian, tội ấy cũng không nhẹ. Vì thế giới dâm dục, thất chúng Bồ Tát đều cấm chế.
Kinh Tạo tượng công đức chép rằng:
“Phật dạy Bồ Tát Di-lặc: ‘Có bốn nhân duyên khiến cho nam giới phải chịu thân bất lực, không có khả năng hành dâm:
– Một là hủy hoại tàn khốc thân thể người khác, hoặc thậm chí là các loài súc sinh.
– Hai là đối với các vị tỳ- kheo trì giới mà khởi tâm sân hận hoặc chê cười, hủy báng.
– Ba là buông thả tâm ý tham dâm quá độ, cố ý phạm giới.
– Bốn là gần gũi kết giao với người phạm giới, lại khuyến khích, xúi giục người khác phạm giới.
Lại có bốn loại nghiệp:
– Một là dâm loạn với các bậc tôn túc trưởng thượng của mình.
– Hai là quan hệ tình dục với người đồng tính.
– Ba là tự mình thủ dâm.
– Bốn là làm việc môi giới mua bán dâm.
Kinh Niết-bàn dạy rằng:
“[Nếu có] Bồ Tát nào, tuy không cùng nữ nhân làm chuyện dâm dục, nhưng khi nhìn thấy những cặp nam nữ mê đắm theo đuổi nhau liền khởi sinh tâm tham muốn vướng chấp, đó gọi là hủy phạm giới hạnh thanh tịnh.”
Kinh Phạm Võng Bồ Tát giảng về dâm giới (giới dâm)
“Nhược Phật tử tự dâm, giáo dâm”…
“Vô từ bi tâm dã thị Bồ Tát Ba La Di tội”.
Câu này có nghĩa: Nếu đã là Phật tử, mà còn tự mình dâm dục, hoặc bảo người dâm dục với tất cả phụ nữ, các loài cái, loài mái, cho đến thiên nữ, quỷ nữ, thần nữ, cùng phi đạo mà hành dâm dưới mọi hình thức: nhân dâm dục, duyên dâm dục, cách thức dâm dục, nghiệp dâm dục. Là Phật tử, đối với tất cả mọi đối tượng trên, không được cố ý dâm dục và phải có lòng hiếu thuận, cứu độ tất cả chúng sanh, đem pháp thanh tịnh răn dạy người; trái lại, không có tâm từ bi, làm cho mọi người sanh việc dâm dục, không phân biệt súc sanh cho đến mẹ con, chị em trong lục thân cũng hành dâm. Phật tử này phạm Ba La Di tội.
Dâm tức là dâm dục, nghĩa là giữa nam nữ có tâm ái nhiễm, đắm trước với nhau, tức là tâm tình đối với sắc dục thiên trọng không thể xa lìa nên gọi là dâm sắc, là hoang dâm. Cổ thi Trung Quốc có câu: “Nội tác sắc hoang, ngoại tác cầm hoang” (bên trong hoang mê theo sắc dục, bên ngoài làm việc hoang mê theo cầm thú).
Trong Phật pháp, dâm dục gọi là “bất tịnh hạnh”, là do ái dục làm nhiễm ô nội tâm của chính mình, nên gọi là “bất tịnh”; bằng những việc làm phi pháp, giới phẩm thanh tịnh, gọi là “hạnh”, bị nhiễm ô; còn gọi là “phi phạm hạnh”.
Xem thêm : Nghệ thuật lập luận trong Bình Ngô Đại cáo của Nguyễn Trãi
Người tu học Phật pháp phải tu diệu hạnh thanh tịnh, nhưng vì làm việc giao cấu ô uế, bỉ ổi, hư lậu thật đáng hổ thẹn nên gọi là “phi phạm hạnh” vậy. Người làm việc phi phạm hạnh, bên trong làm nhơ thể tánh của mình, bên ngoài làm nhơ bẩn tâm địa của người khác.
Kinh Lăng Nghiêm dạy:
“Dâm tâm bất trừ, trần bất khả xuất. Túng hữu đa trí, thiền định hiện tiền, như bất đoạn dâm, tất lạc ma đạo” (tâm dâm dục không đoạn trừ, không dễ gì ra khỏi trần lao. Dù có đa trí thiền định ngay hiện tại, dâm dục không đoạn tuyệt, chắc chắn lạc vào ma đạo).
Theo kinh dạy trên, chúng ta thấy đối với người tu học Phật pháp, vấn đề dâm dục rất trọng đại. Những ai không muốn lặn ngụp trong bể dục, nổi chìm trong sông ái, cần phải làm thế nào đoạn trừ dâm dục cho kỳ được. Đây là công phu đứng đầu.
Người tà dâm luôn có quỷ theo sau
Người tà dâm luôn có một loại quỷ đó là quỷ hấp tinh đi theo, chúng sẽ điều khiển hành vi và khiến cho đối tượng phải làm theo những gì chúng muốn. Loài quỷ này yêu thích người có tư tưởng dâm tà bất chính chúng sẽ nương tựa vào chiếm đoạt tinh khí của họ để sinh tồn. Để hấp thụ nhiều nhất chúng sẽ làm cho tư tưởng người đó hướng về sự dâm tà, điều xấu xa.
Về lâu về dài nếu để qủy hấp tinh bên cạnh nhiều người đó sẽ bị giảm sút về sức khỏe, sự nghiệp bị chướng ngại và ngày một sa đọa vào tà dâm, thực hiện nhiều hành vi xấu xa hơn nữa.
Một điều nữa có thể bạn không biết những người có tính tà dâm thì tư tưởng cũng bất chính khiến các vị thần hộ pháp ngày một xa rời. Điều đó sẽ khiến thân thể bị hao tổn sinh khí dễ mắc nhiều bệnh phụ khoa, ung thư, mất tiền của, phát sinh thêm những tai nạn không đáng có và luôn gặp nhiều điều xúi quẩy.
Những ai có tà dâm nặng đêm về nằm ngủ dễ mơ thấy những con quỷ hấp tinh hóa thành mỹ nữ hoặc mỹ nam xinh đẹp tới dụ dỗ cũng như phát sinh quan hệ bất chính. Điều đó sẽ dẫn biến mất nếu như bạn niệm phật và có tinh thần tươi sáng luôn hướng thiện, hướng về phật.
Nguyên nhân nào khiến quỷ dâm tà theo đuổi
Chúng ta hãy cùng tìm hiểu vì sao dâm tà luôn theo đuổi con người nhưng không phải tất cả. Một số đối tượng dưới đây là dễ gặp nhất:
- Phước báo chưa đủ: Một người phạm phải tà dâm là do phúc báo chưa đủ. Họ bị vướng phải nghiệp tà dâm lớn nên họ sẽ gặp những ác duyên dạy họ tiếp tục lấn sân vào đó. Cùng theo với sự nghiệp chướng là thu hút lũ quỷ tới.
- Quỷ hút tinh sẽ điều khiển hành động của bạn: khi chúng ở kế bên điều khiển chúng ta phạm tà dâm nhiều và nặng nề hơn.
- Một phần nguyên khí không đủ: khi đó bạn sẽ dễ bị kích động lòng dâm ác, dâm tâm dễ đến.
Quả báo của tội tà dâm là gì?
Tà dâm là một điều xấu xa, từ xa xưa ông cha đã có câu “Vạn ác, dâm đứng đầu”. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn đang phạm tội và sẽ phải chịu những nghiệp báo không thể tránh khỏi trong cuộc đời.
Ác báo trong cuộc sống của tội tà dâm
Tội tà dâm sẽ luôn đi đôi với quả báo tà dâm chúng sẽ song hành với nhau ngay cả trong cuộc sống hiện tại của bạn chứ không cần chờ tới kiếp sau hoặc sau khi chúng ta chết đi.
Một điều hiển nhiên chúng ta dễ dàng thấy được ở bất cứ đâu trong cuộc sống đó là những người ngoại tình họ sẽ phải gánh chịu vận rủi, nỗi đau li tán, con cái xa bố mẹ, nhà cửa tan đàn xẻ nghé, bố mẹ hai bên gia đình suy sụp.
Đối với sức khỏe của người tà dâm cũng dễ bị suy thoái mắc những bệnh liên quan tới phụ khoa viêm nhiễm, nặng hơn nữa thì có thể là bệnh suy thận, đuối sức và ảnh hưởng tới cả sau này.
Tham lam tà dâm là tội những người đàn ông có tính lăng nhăng trăng hoa dễ mắc phải. Họ sẵn sàng đánh đổi tiền bạc để mua vui cho bản thân. Nhưng sau đó họ chẳng thể ngờ được rất nhiều điều xúi quẩy, đen đủi đang chờ đón họ từ những con quỷ dâm tà đem tới.
Nghiệp báo kiếp sau đối với tội tà dâm
Với những thứ tội phạm hãm hiếp trẻ em hay người già thì tội họ sẽ chịu khổ 1500 năm dưới địa ngục. Nếu đầu thai họ dễ bị chết trong bụng mẹ hoặc có một cuộc sống cực kỳ ngắn, dễ mắc bệnh. Thậm chí có thể bước vào ngục vô gián và không bao giờ ra ngoài được thêm một lần nào nữa.
Trong trường hợp ai đó bày mưu tính kế để thực hiện việc thông dâm với góa phụ, ni cô làm ra những việc không chấp nhận được. Quả báo dành cho họ cũng không hề nhẹ. Người đó sẽ chịu đày dưới địa ngục 800 năm, đầu thai thành lợn dê bò để lấy thịt tiếp tục trong 800 năm, chịu đau đớn khôn xiết.
Vậy với những tội phạm hãm hiếp, dâm ô với thiếu nữ thì sao? Họ sẽ phải đày đọa dưới địa ngục 500 năm và lang thang kiếp gia súc thêm 500 nữa. Và cũng có một khả năng cao sau khi trải qua hết các báo nghiệp, kiếp người đầu tiên sau đó của anh ta sẽ làm nghề kỹ nữ.
Ai mà phạm tối ác dâm nhẹ sau khi chết sẽ không bao giờ được tái sinh thiện nghiệp trong kiếp sau. Họ sẽ phải sống trong ác nghiệp đời kiếp, trả nghiệp quá khứ nặng nề từ tội dâm tà mà ra.
Người nào mà tạo ra ác nghiệp dâm tà với chính người vợ người chồng hoặc con người nào đó thì sẽ bị tái sinh 4 kiếp sau trong 4 cõi ác giới: địa ngục, Atula, ngạ quỷ và súc sinh. Rất rất lâu sau họ phải mãn quả thì mới có thể thoát khỏi được những ác giới đó.
Nhân quả báo ứng đối với tội tà dâm
Người nào tạo ác nghiệp tà dâm với vợ, chồng, con người khác; nếu có tội nặng, thì sau khi người ấy chết, ác nghiệp tà dâm ấy cho quả trong thời kỳ tái sinh kiếp sau trong 4 cõi ác giới (địa ngục, atula, ngạ quỷ, súc sinh), chịu quả khổ của ác nghiệp ấy cho đến khi mãn quả của ác nghiệp ấy mới thoát được khỏi cõi ác giới.
Sau khi thoát khỏi cõi ác giới, nếu trường hợp thiện nghiệp nào khác cho quả trong thời kỳ tái sinh kiếp sau làm người; và trường hợp, nếu người nào tạo ác nghiệp tà dâm có tội nhẹ, sau khi người ấy chết, ác nghiệp tà dâm ấy không có khả năng cho quả tái sinh kiếp sau, mà thiện nghiệp nào khác cho quả trong thời kỳ tái sinh kiếp sau làm người; thì cả hai trường hợp này, người ấy sẽ còn phải chịu quả xấu của ác nghiệp tà dâm từ kiếp quá khứ.
Trong quá khứ, một số người có công năng có thể nhìn thấy rằng quả báo với tội tà dâm là nghiêm trọng nhất.
Lấy ví dụ, thông dâm với vợ người khác, hay làm ô uế con gái nhà người ta sẽ bị đày đọa dưới địa ngục trong 500 năm. Sau đó, anh ta có thể phải mang thân trâu ngựa trong 500 năm nữa, trước khi được chuyển sinh thành người. Thậm chí khi thành người, anh ta có thể phải làm nghề kỹ nữ.
Nếu ai đó bày mưu thông dâm với một góa phụ hay ni cô, làm bại hoại nhân luân, người đó sẽ phải chịu khổ dưới địa ngục trong 800 năm. Sau đó, anh ta có thể đầu thai thành lợn hoặc dê để bị mổ lấy thịt trong 800 năm tiếp theo. Đến khi lại được mang thân người, anh ta có thể bị đau khổ vì tàn tật.
Quyến rũ người có địa vị cao hay trẻ nhỏ, làm bại hoại cương thường, sẽ khiến người đó chịu khổ dưới địa ngục trong 1.500 năm. Đến khi lại được mang thân người, người đó có thể bị chết trong bụng mẹ hay chết non, tức là có một đời sống cực ngắn.
Tất nhiên, những quả báo này không phải là toàn bộ, mà có thể khác nhau tùy theo trường hợp. Tuy nhiên, điều này cho thấy mức độ nghiêm trọng của tội tà dâm.
Nhiều người chỉ vì sự hưởng lạc và phóng túng nơi nhân gian trong phút chốc những lại nhận quả báo tội tà dâm cực kỳ nghiêm trọng. Sự đau khổ trong địa ngục là ngoài sức mô tả. Một khi vào ngục vô gián, thì sẽ không còn đường ra nữa.
Trong Pháp cú kinh Đức thế tôn dạy như sau:
“Tà dâm, tà vạy vợ người
Bốn điều bất hạnh
đến thời phải vương:
Xem thêm : Phải làm sao khi sổ điểm trên VnEdu bị khóa?
Một chịu họa hại tai ương
Hai là khó ngủ
dạ thường lo âu
Ba, đời phỉ nhổ ngập đầu
Bốn đọa địa ngục,
đâm xâu, cột đùm!” (Kinh Lời Vàng, câu 309).
Tội đầy, phải vác, phải bưng
Bất hạnh chạy đuổi,
còng lưng mà bò!
Khoái lạc mảnh tợ đường tơ
Lại hoảng, lại sợ
vui so thấm gì!
Luật vua hình trọng kéo đi!
Gặt quả khốc liệt
dính chi vợ người!”(Kinh Lời Vàng, câu 309 & 310).
Từ bỏ tà dâm
Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại – Câu nói này cũng có thể áp dụng được với tội tà dâm. Nếu kịp thời nhận ra sẽ có cơ hội cải tà quy chính và trở thành một con người bình thường, không có một con quỷ nào có thể theo bạn được.
Điều chú trọng nhất là hãy để cho tâm thiền định – để làm chủ tâm ý và chuyển hóa thành nhiều năng lượng tích cực. Sự tĩnh tại tâm kìm hãm những ham muốn xấu xa tạo nên cho chúng ta những suy nghĩ tốt đẹp loại bỏ dâm tà.
Từ bỏ dâm dục hướng về Phật pháp để tâm luôn thanh tịnh
Nếu chẳng may đã phạm phải những tội dâm tà hãy tích đức làm việc thiện, hoạt động tốt đẹp để hóa giải năng lượng xấu xa kia đi. Cùng tìm đến kinh phật để sám hối, để sửa chữa những lỗi lầm xưa từng mắc phải. Suốt đời suốt kiếp hãy hướng thiện làm được càng nhiều điều tốt thì càng giảm nghiệp tà dâm đi.
Làm việc thiện hóa giải tội tà dâm
Nghiệp ái dục có năng lực chi phối và tác động rất mãnh liệt lên đời sống cá nhân, nếu không chuyển hóa dẫn đến mất kiểm soát thì có thể tạo ra vô vàn tội lỗi.
Quan trọng nhất là thực tập thiền định để làm chủ tâm ý (vì ý dẫn đầu các pháp), chuyển hóa những năng lượng tính dục, tạo sự quân bình và tĩnh tại cho thân tâm. Ngoài ra, cần chú trọng đến thể dục, lao động và các hoạt động xã hội khác để giải phóng năng lượng thừa cũng như giải tỏa những ức chế tâm sinh lý nói chung.
Câu chuyện về việc thiện hóa giải tội tà dâm được kể lại như sau: Một vị người ở Kim Hoa tên là Tề Vượng, đến 50 tuổi mà vẫn chưa có con cái. Thầy tướng nói: “Trên mặt ông có ác khí, chắc chắn đã làm việc trái với lương tâm”. Tề Vượng nói: “Khi tôi còn trẻ đã từng lén lút vụng trộm với vợ người khác”.
Thầy tướng nói: “Phạm phải loại tội này, phải bị tuyệt tử tuyệt tông! Tội tà dâm là khó sám hối nhất, phải tích thiện nhiều thì mới có thể vãn hồi được!”.
Tề Vượng vì thế mà đã quyết định sám hối. Năm đầu tiên, khi người khác làm việc thiện, ông rất vui vẻ bố thí tiền của cho họ. Thầy tướng nói: “Ông làm vẫn chưa đủ!”.
Thế là năm sau bất kể gặp việc thiện nào Tề Vượng cũng là người đầu tiên quyên tiền, số tiền ông quyên góp lúc nào cũng hơn một nửa, thầy tướng nói: “Ông làm vẫn chưa đủ”. Năm thứ 3 không cần ai bảo, Tề Vượng tự mình đi làm việc thiện. Thầy tướng nói: “Vận âm đức đã xuất hiện trên mặt của ông, ông không phải lo lắng về việc không có con cái nữa”.
Về sau, Tề Vượng quả nhiên đã có được một mụn con trai.
Tề Vượng khi đến tuổi 70, thân thể vẫn khỏe mạnh, còn có thể chơi đùa cùng con cháu!
********************
Đăng bởi: thcs Hồng Thái
Chuyên mục: Tổng hợp
Bản quyền bài viết thuộc Trường THCS Hồng Thái Hải Phòng. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!
Nguồn chia sẻ: Trường thcs Hồng Thái (thcshongthaiad.edu.vn)
Nguồn: https://thcshongthaiad.edu.vn
Danh mục: Tra Cứu