Tra Cứu

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân lớp 3 hay nhất

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân lớp 3 bao gồm sơ đồ tư duy và những đoạn văn mẫu hay nhất sẽ giúp các em trau dồi vốn từ để làm tốt bài tập cô giao trên lớp về chủ đề kể về tình cảm của em đối với người thân.

Đề bài: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân
Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân

Hướng dẫn viết đoạn văn kể về tình cảm của em đối với người thân lớp 2

* Hình thức:

– Viết đoạn văn 4-5 câu.

– Mỗi câu diễn đạt một ý trọn vẹn và được ngăn cách bởi dấu chấm

* Nội dung:

– Giới thiệu về người thân mà em muốn bày tỏ tình cảm. Người em yêu quý là ai? (Bố, mẹ, ông, bà,…)

– Người thân ấy đã làm những gì cho em? (Quan tâm, chăm sóc, yêu thương,…)

– Em có suy nghĩ, cảm nhận gì khi đón nhận sự quan tâm, yêu thương của những người thân.

– Tình cảm của em với người thân ấy như thế nào? (Yêu quý, kính trọng,…)

Sơ đồ tư duy Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân lớp 3

Sơ đồ tư duy giúp cho bộ não của chúng ta dễ dàng cấu trúc, sắp xếp lại các ý tưởng, thông tin một cách trực quan, dễ nhớ, dễ hiểu, phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu và lên ý tưởng. Để Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân sao cho hay và đủ ý nhất. Các bố mẹ nên cho các con theo dõi sơ đồ tư duy sau:

Sơ đồ tư duy kể về tình cảm của em đối với người thân
Sơ đồ tư duy kể về tình cảm của em đối với người thân

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 1

Tình cảm của em dành cho ông

Ông nội là người em rất kính trọng. Tuy tuổi đã cao, nhưng ông vẫn còn minh mẫn. Cuối tuần, em lại cùng bố mẹ về nhà bác thăm ông. Em rất thích ngồi nghe ông kể chuyện. Những câu chuyện của ông đã dạy cho em nhiều bài học. Em rất yêu quý người ông của mình.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 2

Tình cảm của em dành cho ông

Em rất kính trọng ông ngoại. Năm nay, ông đã bảy mươi hai tuổi. Nhưng ông vẫn còn rất khỏe mạnh. Cuối tuần, em thường sang thăm ông. Em sẽ quét nhà, rửa bát… giúp ông. Em luôn mong ông có thật nhiều sức khỏe.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 3

Tình cảm của em dành cho ông

Trong gia đình, người em kính trọng nhất là ông ngoại. Ông đã ngoài bảy mươi tuổi nhưng vẫn rất khỏe mạnh. Lúc nào, ông cũng quan tâm đến con cháu. Thỉnh thoảng, em lại về quê thăm ông. Những lúc đó, em lại ngồi đấm lưng cho ông. Em mong ông luôn khỏe mạnh, hạnh phúc.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 4

Tình cảm của em dành cho ông

Trong gia đình, em rất kính trọng ông nội. Năm nay, ông đã bảy mười sáu tuổi. Nhưng ông vẫn rất khỏe mạnh, minh mẫn. Cuối tuần, em sẽ về quê thăm ông. Em rất thích ngồi nghe ông kể chuyện. Có khi, hai ông cháu còn đi dạo cùng nhau. Em rất yêu quý người ông của mình.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 5

Tình cảm của em dành cho ông

Em rất yêu ông nội của em. Ông em thường xuyên kể chuyện cho em nghe mỗi dịp em về quê. Ông kể cho em nghe rất nhiều câu chuyện cổ tích hấp dẫn. Ông nội em là người kể chuyện hay nhất. Em mong ông sẽ thật khỏe mạnh để sống cùng em thật lâu, kể cho em nghe nhiều câu chuyện hay.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 6

Tình cảm của em dành cho ông

Trong nhà, ông nội là người gần gũi với em nhất. Mỗi sáng và chiều, ông đều đưa đón em đi học đúng giờ. Đón em về, ông lại cùng em tưới cây hay chơi cờ. Thỉnh thoảng, ông còn chở em đi nhà sách, công viên và cùng em đọc sách, chơi trò chơi. Em luôn mong ông nội khỏe, sống lâu.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân lớp 2 hay nhất
Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân lớp 2 hay nhất

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 7

Tình cảm của em dành cho ông

Ông ngoại là người mà em yêu nhất trong nhà. Chiều nào ông ngoại cũng đón em đi học về. Ông kể cho em nghe rất nhiều câu chuyện cổ tích hấp dẫn. Thỉnh thoảng, ông còn dạy em chơi cờ. Em rất yêu ông ngoại. Em mong ông luôn khỏe mạnh để ở bên cạnh em.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 8

Tình cảm của em dành cho ông

Người mà em yêu quý và kính trọng nhất là ông nội của em. Ông là người dạy em học, đưa đón em đến trường, chở em đi chơi. Ông rất thương em, nên luôn bao dung và sẵn sàng lắng nghe những câu chuyện mà em kể. Ở cạnh ông, em cảm thấy bình yên và hạnh phúc lắm. Em mong ông lúc nào cũng khỏe mạnh và sống thật lâu thật lâu với gia đình.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 9

Tình cảm của em dành cho ông

Em luôn rất kính trọng ông nội. Là một bộ đội đã về hưu, ông luôn giữ cho mình những thói quen của quân đội. Ông đã dạy em rất nhiều về sự tự lập, chăm chỉ. Ông cũng là người dạy em tập đọc, tập viết và chơi cầu lông. Em mong ông sẽ luôn khỏe mạnh và sống lâu trăm tuổi.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 10

Tình cảm của em dành cho bà

Bà ngoại là người gắn bó với em nhất. Em được lớn lên từ những câu chuyện của bà. Giọng bà ngọt ngào, ấm áp. Em rất thích được nghe bà kể chuyện. Đó là câu chuyện về cô Tấm, chàng Thạch Sanh… Những câu chuyện giúp em yêu thêm cuộc sống. Em rất yêu thương bà ngoại của mình.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 11

Tình cảm của em dành cho bà

Em rất kính trọng bà nội. Năm nay, bà sáu mươi tuổi. Bà rất yêu thương con cháu. Bà cũng dạy cho em rất nhiều điều hay lẽ phải. Mỗi khi về thăm bà, em cảm thấy rất vui vẻ. Em hay vào bếp phụ giúp bà. Em yêu bà nội rất nhiều.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 12

Tình cảm của em dành cho bà

Bà ngoại là người em rất yêu quý. Năm nay, bà sáu mươi tư tuổi. Mỗi lần về quê, em đều giúp đỡ bà. Em sẽ quét nhà, phơi quần áo hoặc nhặt rau. Bà đã dạy cho em nhiều bài học bổ ích. Em mong bà sẽ luôn khỏe mạnh.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 13

Tình cảm của em dành cho bà

Bà ngoại của em rất hiền từ. Cuối tuần, em thường về thăm bà nội. Bà thường dạy cho em rất nhiều điều hay lẽ phải. Em thích nhất là được nghe bà kể chuyện. Giọng kể của bà thật ấm áp, truyền cảm. Em mong bà sẽ luôn khỏe mạnh. Em rất kính trọng và yêu thương bà.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 14

Tình cảm của em dành cho bà

Em rất yêu bà nội của em. Bà là người chăm sóc cho em hằng ngày và kể cho em nghe những câu chuyện lí thú. Những câu chuyện của bà đã dạy cho em nhiều bài học. Em mong bà sẽ sống lâu trăm tuổi.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 15

Tình cảm của em dành cho bà

Bố mẹ em đều là bác sĩ nên thường xuyên vắng nhà. Mỗi khi bố mẹ phải trực ở bệnh viện, người chăm sóc em chính là bà nội. Năm nay bà đã bảy mươi lăm tuổi nhưng bà vẫn rất minh mẫn và nhanh nhẹn. Hàng ngày bà sẽ nấu cho em những món ăn thật ngon như: thịt kho tàu, chuối ốc nấu đậu,…Bà không chỉ thay bố mẹ yêu thương, chăm sóc bữa ăn, giấc ngủ của em mà bà còn dạy em học. Bà là giáo viên về hưu nên mỗi bài dạy của bà đều rất dễ hiểu. Vào những lúc rảnh rỗi bà sẽ kể cho em những câu chuyện cổ tích hấp dẫn, thú vị. Em rất yêu mến và kính trọng bà. Bà như người mẹ thứ hai của em.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 16

Tình cảm của em dành cho bà

Bà của em năm nay đã hơn sáu mươi tuổi rồi nhưng vẫn khỏe và đẹp lắm. Hằng ngày, bà chăm sóc cho em, đưa đón em tới trường. Bà vừa là bà, vừa là mẹ, vừa là bạn của em. Lúc nào bà cũng ở cạnh bên và sẵn sàng giúp đỡ em mọi việc. Em yêu quý bà lắm, nên mong bà lúc nào cũng khỏe mạnh và sống cạnh em mãi.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 17

Tình cảm của em dành cho bà

Bà ngoại của em là một người đáng kính. Bà là một nhà báo đã về hưu nên bà biết rất nhiều câu chuyện thú vị. Em thích nhất là được ngồi nghe bà kể chuyện. Bà còn dạy em học bài và cách trồng hoa cỏ nữa. Em thương bà rất nhiều.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 18

Tình cảm của em dành cho bà

Bà ngoại của em là giáo viên đã về hưu. Bà là người đưa đón em tới trường, nấu cơm cho em ăn và chỉ em học bài nữa. Em thích nhất là những buổi tối, được nằm trong lòng bà, nghe bà kể chuyện cổ tích từ ngày xửa ngày xưa, rồi dần chìm vào giấc ngủ ngon. Em mong sao bà luôn khỏe mạnh, để sống mãi cùng với em.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 19

Tình cảm của em dành cho bố

Bố là người mà em rất yêu quý. Hàng ngày, bố phải dậy sớm đi làm. Công việc của bố em rất bận rộn. Vào thời gian rảnh, bố lại dạy em học, đưa em đi chơi. Lúc đó, em cảm thấy rất hạnh phúc. Khi em mắc lỗi, bố thường nghiêm túc phê bình. Nhưng em không thấy sợ mà kính trọng bố hơn. Em mong bố sẽ luôn khỏe mạnh để là chỗ dựa vững chắc cho hai mẹ con.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 20

Tình cảm của em dành cho bố

Em rất yêu bố của em. Bố là một người thợ mộc rất tài giỏi và cẩn thận nên được nhiều người tin tưởng, nhờ đóng giường, tủ. Ngoài giờ làm việc ở xưởng, về nhà bố sẽ tranh thủ chăm sóc vườn cây ăn quả và chơi đùa cùng với em. Lúc nào, bố cũng dặn dò và dạy em những điều hay, lẽ phải. Bố chính là người anh hùng vĩ đại nhất trong lòng em.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 21

Tình cảm của em dành cho bố

Bố của em là bác sĩ. Công việc của bố bận rộn. Nhưng em cảm thấy rất tự hào. Vì bố đã cứu sống rất nhiều người. Mỗi khi bố rảnh rỗi. Hai bố con lại cùng giúp mẹ việc nhà. Thỉnh thoảng, bố còn đưa em đi chơi nữa. Em mong bố sẽ luôn khỏe mạnh. Em yêu bố rất nhiều.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 22

Tình cảm của em dành cho bố

Bố của em là một công nhân. Công việc của bố khá bận rộn. Em rất thương bố. Thỉnh thoảng, em lại giúp bố một số việc. Buổi tối, em còn đấm lưng cho bố. Em mong bố sẽ luôn khỏe mạnh. Em yêu bố của mình rất nhiều.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 23

Tình cảm của em dành cho bố

Bố của em là một kiến trúc sư. Hằng ngày, bố đi làm từ rất sớm. Em thương bố làm việc vất vả nên luôn cố gắng học tập tốt. Cuối tuần, em còn nhổ tóc trắng, hoặc giúp bố tưới cây. Có khi, hai bố con lại chơi cờ hoặc đánh cầu lông. Em mong bố sẽ thật khỏe mạnh. Em yêu bố rất nhiều.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 24

Tình cảm của em dành cho bố

Bố em là một người công nhân, nơi làm việc của bố là công trường xây dựng. Tuy công việc vất vả lại thường xuyên phải làm tăng ca nhưng bố luôn dành thời gian mỗi sáng để đưa em đi học. Mỗi khi tan ca, bố lại tranh thủ đến trường đón em về nhà. Vào những ngày cuối tuần, bố sẽ đưa hai anh em em đến những khu vui chơi, vườn bách thú. Em cảm thấy thật may mắn và hạnh phúc vì được làm con của bố.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 25

Tình cảm của em dành cho bố

Bố em là người hùng của em. Mỗi buổi chiều đi làm về, bố lại cùng em đi chơi ở công viên. Bố dạy em chơi rất nhiều trò chơi như thả diều, đá bóng,… Không những vậy, bố còn dạy em rất nhiều điều bổ ích trong cuộc sống. Em rất yêu và biết ơn bố!

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 26

Tình cảm của em dành cho mẹ

Mẹ của em là một người mẹ tuyệt vời. Một mình mẹ quán xuyến từ việc nhà đến việc ở cơ quan mà vẫn đâu ra đấy. Nhờ có mẹ, mà nhà cửa lúc nào cũng sạch sẽ, áo quần thơm mùi nắng và cả gia đình có những bữa cơm lành. Em yêu và tự hào về mẹ nhiều lắm!

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 27

Tình cảm của em dành cho mẹ

Trong gia đình, mẹ là người mà em yêu nhất. Mẹ em là một bác sĩ nên công việc rất bận rộn. Bởi vậy, em luôn tự hoàn thành các công việc. Thỉnh thoảng, em còn giúp mẹ quét nhà, rửa rau. Khi mẹ ốm, em lại cảm thấy rất lo lắng. Em tự hứa sẽ cố gắng học tập để mẹ luôn tự hào.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 28

Tình cảm của em dành cho mẹ

Em rất yêu thương mẹ. Năm nay, mẹ ba mươi sáu tuổi. Mẹ là một giáo viên Tiểu học. Công việc của mẹ rất bận rộn. Vì vậy, em thường giúp mẹ việc nhà. Thỉnh thoảng, em còn đấm lưng cho mẹ. Em mong mẹ sẽ luôn khỏe mạnh.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 29

Tình cảm của em dành cho mẹ

Mẹ là người em rất yêu thương. Công việc của mẹ rất bận rộn. Nhưng mẹ vẫn chăm sóc em chu đáo. Vì vậy, mỗi khi rảnh rỗi, em lại giúp mẹ việc nhà. Buổi tối, em còn đấm lưng giúp mẹ. Em mong mẹ sẽ luôn khỏe mạnh, vui vẻ.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 30

Tình cảm của em dành cho mẹ

Em rất yêu quý mẹ. Mẹ là một bác sĩ. Nên công việc rất bận rộn. Dù vậy, mẹ vẫn luôn quan tâm và lo lắng đến mọi người trong gia đình. Chính vì vậy, em luôn cố gắng học tập tốt để mẹ cảm thấy tự hào. Em mong mẹ luôn khỏe mạnh và hạnh phúc.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 31

Tình cảm của em dành cho mẹ

Trong nhà, mẹ là người luôn ở bên tôi. Mỗi khi tôi ốm hay mệt, mẹ thức thâu đêm để chăm sóc tôi. Mỗi khi tôi gặp bài học khó, mẹ là người động viên giúp đỡ tôi. Được ai khen tôi nghĩ ngay đến mẹ. Tôi biết mẹ sẽ rất vui khi tôi làm được việc tốt. Tôi rất yêu mẹ tôi.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 32

Tình cảm của em dành cho mẹ

Trong gia đình, mẹ là người em yêu quý nhất. Mẹ không chỉ ân cần chăm sóc cho chị em em từng bữa cơm, giấc ngủ mà mẹ còn luôn yêu thương, che chở cho chúng em. Vì bố thường xuyên công tác xa nhà nên mẹ vừa là mẹ, vừa là bố. Mẹ cũng là người bạn mà em có thể chia sẻ mọi chuyện buồn vui trong học tập và cuộc sống.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 33

Tình cảm của em dành cho mẹ

Mẹ là người mà em yêu quý nhất trong gia đình. Hằng ngày, mẹ làm rất nhiều công việc để chăm sóc cho gia đình em. Mẹ nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, giặt quần áo và dạy em học. Em rất yêu mẹ của em.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 34

Tình cảm của em dành cho anh trai

Trong gia đình, anh trai là người gắn bó nhất với em. Mỗi khi có bài tập khó, anh đều giảng bài giúp em. Anh còn đưa em đi chơi, mua đồ ăn ngon, bảo vệ em. Em cảm thấy anh trai của mình rất tuyệt vời. Em rất yêu quý anh trai của mình.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 35

Tình cảm của em dành cho anh trai

Anh trai là người em yêu quý nhất. Hiện tại, anh đang là sinh viên đại học. Anh sống trong kí túc xá của trường. Những lúc anh về nhà, em cảm thấy rất vui. Bởi em sẽ được đi chơi cùng anh. Có lúc, em còn nhờ ảnh giảng bài. Anh luôn nhường nhịn em. Em mong anh luôn khỏe mạnh, hạnh phúc.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 36

Tình cảm của em dành cho anh trai

Anh trai của em tên là Đức. Năm nay, anh mười sáu tuổi. Anh vừa đẹp trai, lại học giỏi. Anh là niềm tự hào của gia đình em. Em thường giúp anh một số việc vặt trong nhà. Em mong anh sẽ thật khỏe mạnh, học tập tốt. Em rất yêu quý anh trai của mình.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 37

Tình cảm của em dành cho anh trai

Anh trai của em đang là sinh viên. Việc học tập của anh rất bận rộn. Cuối tuần, anh mới về nhà. Khi đó, em thường giúp anh giặt quần áo, hoặc chơi game cùng anh. Thỉnh thoảng, em còn mua đồ ăn cho anh nữa. Em cảm thấy anh trai của mình rất tuyệt vời. Em rất tự hào và yêu mến anh trai của mình.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 38

Tình cảm của em dành cho anh trai

Anh trai em tên là Công Vinh. Anh thường chơi cùng với em. Có đồ ăn ngon, anh Vinh sẽ nhường hết cho em. Buổi tối, anh thường giảng lại cho em những bài tập khó. Em rất yêu quý anh trai em. Em mong anh em em luôn yêu thương và gắn bó với nhau.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 39

Tình cảm của em dành cho anh trai

Anh trai của em tên là Sơn Tùng. Năm nay, anh mười ba tuổi. Anh vừa đẹp trai, lại học giỏi. Anh là niềm tự hào của gia đình em. Em thường giúp anh một số việc vặt trong nhà. Em mong anh sẽ thật khỏe mạnh, học tập tốt. Em rất yêu quý anh trai của mình.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 40

Tình cảm của em dành cho chị gái

Chị của em tên là Lan. Chị hơn em 10 tuổi. Mỗi ngày, chị chở em đến trường. Rồi tối thì chị dạy em học bài. Cuối tuần hai chị em đèo nhau trên chiếc xe đạp đi chơi. Em rất yêu chị và mong rằng chị sẽ ở cạnh em thật lâu.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 41

Tình cảm của em dành cho chị gái

Em rất tự hào về chị gái của mình. Chị của em rất xinh đẹp, hiền dịu. Ở nhà, chị luôn nhường nhịn em. Chị còn dạy em học bài, giúp em vẽ tranh. Mỗi dịp sinh nhật, chị thường tặng những món quà mà em thích. Em cảm thấy rất hạnh phúc khi nhận được chúng. Em mong chị gái của mình sẽ luôn khỏe mạnh.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 42

Tình cảm của em dành cho chị gái

Chị gái của em rất xinh đẹp. Chị đang là sinh viên đại học. Điều đó khiến em rất tự hào. Ở nhà, chị rất chiều em. Em rất thích được đi chơi cùng chị. Em mong chị sẽ luôn khỏe mạnh, vui vẻ. Em yêu chị rất nhiều.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 43

Tình cảm của em dành cho chị gái

Chị gái của em tên là Thảo Chi. Năm nay, chị mười tám tuổi. Chị học rất giỏi, lại xinh đẹp. Nên em luôn cảm thấy tự hào về chị. Mỗi khi chị về nhà, em lại cùng chị trò chuyện, chơi đùa. Hai chị em rất yêu thương nhau. Em cũng mong chị luôn khỏe mạnh, vui vẻ. Em yêu chị rất nhiều.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 44

Tình cảm của em dành cho chị gái

Em rất yêu quý chị gái của mình. Năm nay, chị mười tám tuổi. Chị đang là sinh viên đại học. Chị vừa xinh đẹp, lại học giỏi. Điều đó khiến em cảm thấy rất tự hào. Em mong chị sẽ luôn vui vẻ, thành công. Em sẽ cố gắng học tập tốt để giống như chị.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 45

Tình cảm của em dành cho chị gái

Chị gái em là người rất dịu dàng. Chị luôn chỉ bảo em những điều nhỏ nhất. Mỗi buổi tối, chị thường dạy em học. Chị học rất giỏi, chị là một tấm gương sáng để em noi theo. Em luôn tự hào và yêu mến chị.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 46

Tình cảm của em dành cho em gái, em trai

Em gái của em rất đáng yêu. Bé mới chỉ có mười tháng tuổi thôi. Ở nhà, mọi người hay gọi em là Bông. Em ăn rất khỏe, ngủ cũng rất ngoan. Mỗi khi đi học về, em lại chơi cùng với Bông. Em rất thích được ôm bé vào lòng. Em mong rằng Bông sẽ hay ăn, chóng lớn. Em yêu em gái lắm.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 47

Tình cảm của em dành cho em gái, em trai

Em có một cô em gái. Tên của bé là Hà Anh. Ở nhà, em thường gọi là Mít. Bé rất đáng yêu, cũng rất nghịch ngợm. Em luôn nhường nhịn Mít. Em mong bé sẽ luôn khỏe mạnh, vui vẻ. Em yêu bé Mít rất nhiều.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 48

Tình cảm của em dành cho em gái, em trai

Em gái của em rất đáng yêu. Tên thường gọi là Thóc. Năm nay, bé ba tuổi. Thân hình mũm mĩm. Cuối tuần, em lại chơi cùng bé. Em rất thích ôm bé Thóc. Em mong rằng bé sẽ hay ăn, chóng lớn. Em yêu Thóc rất nhiều.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 49

Tình cảm của em dành cho em gái, em trai

Trong gia đình, tôi yêu quý em gái nhất. Ở nhà, em được gọi là bé Gạo. Bé có thân hình mập mạp nên rất đáng yêu. Cuối tuần, em thường ở nhà chơi cùng bé. Em rất thích được bế Gạo. Bé ăn rất khỏe, lại rất ngoan. Khi ngủ, Gạo thường vô thức mỉm cười. Em mong bé Gạo sẽ ăn khỏe, ngủ khỏe.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 50

Tình cảm của em dành cho em gái, em trai

Em rất yêu em trai của mình. Bé tên là Tuấn Anh. Nhưng mọi người hay gọi em là Mít. Năm nay, Mít lên một tuổi rồi. Mỗi khi rảnh, em thường chơi với bé. Em cũng rất thích được ôm Mít. Em luôn nhường nhịn Mít. Em mong em trai của mình sẽ luôn khỏe mạnh, vui vẻ.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 50

Tình cảm của em dành cho em gái, em trai

Thành viên nhỏ tuổi nhất trong gia đình là bé Khoai. Tên của bé là Hoàng Đức. Năm nay, bé một tuổi. Thân hình nhỏ nhắn rất dễ thương. Cuối tuần, em thường ở nhà chơi với Khoai. Em rất thích ôm bé vào lòng. Em cũng thích thơm lên má của bé. Em yêu bé Khoa rất nhiều.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 51

Tình cảm của em dành cho em gái, em trai

Tôi rất yêu em trai của mình. Tên của em là Nguyễn Tuấn Anh. Năm nay, em hai tuổi. Tuấn Anh là một đứa trẻ hoạt bát, đáng yêu. Tôi luôn nhường nhịn, bảo vệ em. Tôi mong em sẽ luôn khỏe mạnh, vui vẻ.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 52

Tình cảm của em dành cho em gái, em trai

Thành viên nhỏ tuổi nhất trong gia đình của em là bé Hoàng Đức. Ở nhà, mọi người thường gọi bé là Mít. Năm nay, bé đã một tuổi. Thân hình mập mạp khiến bé trông rất dễ thương. Em rất yêu thương bé. Có quà bánh hay đồ chơi, em đều để dành cho bé. Ngày cuối tuần, em sẽ ở nhà chơi với Mít. Hai chị em chơi đùa rất vui vẻ. Em mong bé Mít luôn khỏe mạnh, vui vẻ.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân – Mẫu 53

Tình cảm của em dành cho em gái, em trai

Em rất yêu em trai của mình. Tên của em là Nguyễn Công Vinh. Năm nay, em ba tuổi. Vinh là một đứa trẻ hoạt bát, đáng yêu. Em luôn nhường nhịn, bảo vệ em. Em mong Vinh sẽ luôn khỏe mạnh, vui vẻ.

*****************

Trên đây là 53 bài mẫu Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em với người thân trong gia đình lớp 3 hay nhất. Hy vọng dựa vào đây, cha mẹ sẽ giúp các em có thêm nhiều vốn từ để biết cách viết đoạn văn hoàn chỉnh và hoàn thành tốt bài tập của các bé. Chúc các con học giỏi và đạt nhiều điểm 10 nhé.

Đăng bởi: thcs Hồng Thái

Chuyên mục: Giáo Dục

Bản quyền bài viết thuộc Trường THCS Hồng Thái Hải Phòng. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!

Nguồn chia sẻ: Trường thcs Hồng Thái (thcshongthaiad.edu.vn)

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button