Trắc nghiệm Lập trình Scratch lớp 5 có đáp án – Đề 1
Tổng hợp các bài Trắc nghiệm Lập trình Scratch lớp 5 có đáp án Đề 1 hay nhất do THCS Hồng Thái sưu tầm, biên soạn, giúp ôn tập tốt Môn Tin học lớp 5.
1. Scratch là gì?
Bạn đang xem: Trắc nghiệm Lập trình Scratch lớp 5 có đáp án – Đề 1
- Là tên gọi của một loại ngôn ngữ lập trình.
- Một phần mềm game.
- Một phần mềm Microsoft.
- Một trang web.
2. Có thể chạy Scratch mà không cần cài đặt hay không?
- Đúng
- Sai
3. Muốn chuyển đổi ngôn ngữ trong Scratch thì bạn phải thực hiện như thế nào?
- Bấm chọn vào quả địa cầu → chọn tiếng Việt.
- File → Chọn tiếng Việt.
- File → Save → Chọn tiếng Việt.
- File → Open → Chọn tiếng Việt.
4. Bấm vào đâu để đổi tên của nhân vật?
- Nút số 1
- Nút số 2
- Nút số 3
- Nút số 4
5. Phần màu vàng trong hình dưới đây dùng để làm gì ?
- Đổi tên nhân vật
- Đổi tên bản sao
- Đổi tên ngoại hình
- Chỉnh sửa nhân vật
6. Trong một chương trình có thể có nhiều nhân vật và sân khấu hay không?
- Có
- Không
7. Khối lệnh nào cho phép ta di chuyển nhân vật?
- Motion
- Looks
- Sound
- Events
8. Khối lệnh nào cho phép ta ẩn hay hiện nhân vật?
- Motion
- Looks
- Sound
- Events
9. Vị trí mũi tên chỉ vào dùng để ?
- Chỉnh trọng Tâm
- Chỉnh hướng
- Chỉnh kiểu xoay
- Kịch bản
Xem thêm : Đặt câu với từ nhỏ nhen
10. Cách lưu một kịch bản?
- 1
- 2
- 3
11. Cách mở một kịch bản?
- 1
- 2
- 3
12. Hình dưới đây theo bạn có bao nhiêu nhân vật?
- Một nhân vật
- Hai nhân vật
- Ba nhân vật
- Không có nhân vật nào hết
13. Hãy xem kịch bản sau và cho biết làm thế nào để cho kịch bản chạy?
- Bấm lá cờ màu xanh.
- Bấm phím Space bar
- Bấm vào nhân vật
- Bấm vào hình nhân vật (cây viết) trên sân khấu
14. Với kịch bản dưới đây hình vẽ trên sân khấu sẽ là hình gì?
- Hình tam giác
- Hình chữ nhật
- Hình vuông
- Ngũ giác
15. Những lệnh này dùng để làm gì ?
- Nhận thông báo.
- Thay đổi hành động của nhân vật.
- Tạo ra một bản sao mới.
- Tùy chọn để bắt đầu kịch bản cho nhân vật.
16. Hình ảnh dưới đây là gì?
- Các vòng lặp trong Scratch.
- Lệnh đếm.
- Lệnh lặp mãi mãi.
- Lệnh lặp có điều kiện.
17. Vào đâu để thay đổi nét vẽ ?
- 1
- 2
- 3
- 4
- 5
18. Bạn mở Scratch và bạn thiết kế kịch bản như sau (hình). Khi bấm vào cờ xanh thì nhân vật sẽ vẽ ra hình gì?
- Hình vuông
- Hình chữ nhật
- Hình tròn
- Không có hình
19. Với kịch bản như sau (hình) hãy cho biết sau khi kịch bản hoàn thành hướng của nhân vật là bao nhiêu?
- 1 độ
- 0 độ
- 90 độ
- -180 độ
20. Kịch bản dưới đây vẽ hình gì?
- Hình tam giác
- Hình vuông
- Hình tròn
- Ngũ giác
Xem thêm : Tác giả – Tác phẩm: Bài ca về trái đất (Tóm tắt, HCST, nội dung, bố cục, sơ đồ tư duy)
21. Kịch bản dưới đây vẽ hình gì?
- Tam giác
- Tứ giác
- Ngũ giác
- Lục giác
22. Có thể thêm nhiều âm thanh vào cho một nhân vật, bạn vào đâu để làm việc này?
- 1
- 2
- 3
- 4
- Mỗi nhân vật chỉ có một âm thanh kèm theo.
- Tùy thuộc vào nhân vật mà có thể thêm hoặc không thể thêm âm thanh vào.
23. Những lệnh này thuộc nhóm nào?
- Motion
- Looks
- Sound
- Operators
- Variables
24. Lệnh nào cho phép ta nối 2 chuỗi hoặc chuỗi và số lại với nhau?
- 1
- 3
- 5
- 7
25. Đâu là lệnh lấy số dư của phép chia 2 số?
- 3
- 6
- 8
- 4
26. Bạn ra lệnh thay đổi hướng cho nhân vật nhưng nhân vật của bạn trên sân khấu không đổi hướng điều này là do bạn đã bật tùy chọn nào? (hình)
- 1
- 2
- 3
27. Giả sử nhân vật của bạn là một mũi tên và bạn ra lệnh như hình. Điểm nào của mũi tên sẽ về tọa độ 0,0
- Mũi nhọn
- Đuôi mũi tên
- Trọng tâm của mũi tên
- Con trỏ chuột chạy về 0,0 nhân vật đứng yên tại chỗ
28. Giả sử bạn cần kiểm tra trạng thái của chuột bạn phải kiểm tra cảm biến nào trong danh sách dưới đây ? (hình)
- 1
- 2
- 3
- 4
- 5
29. Để vẽ được hình trên bạn cần sử dụng bao nhiêu vòng lặp lồng nhau ?
- 1 vòng lặp
- 2 vòng lặp
- 3 vòng lặp
- 4 vòng lặp
- 5 vòng lặp
30. Phần lớn những lệnh trong hình dưới đây gọi là gì?
- Điều khiển
- Cảm biến
- Lặp
- Bẫy
Nguồn: https://thcshongthaiad.edu.vn
Danh mục: Lớp 5