Tra Cứu

4. Vận dụng những hiểu biết về giao tiếp chủ động, tự tin, thân thiện để đưa ra cách xử lí trong các tình huống dưới đây: | SBT hoạt động trải nghiệm 10 kết nối

4. Vận dụng những hiểu biết về giao tiếp chủ động, tự tin, thân thiện để đưa ra cách xử lí trong các tình huống dưới đây:

Tình huống 1. Giọng của B khó nghe, cô giáo gọi phát biểu, bạn không dám đứng lên trả lời vì sợ các bạn trong lớp chê cười.

Nếu là B, em sẽ giải quyết thế nào?

Tình huống 2. Sau giờ ra chơi, cô chủ nhiệm vào lớp trách Hoà gây mâu thuẫn với bạn bè, Hoà thấy việc đó không đúng nhưng ngồi im, không nói gì với cô giáo.

Nếu là Hòa, em sẽ giải quyết thế nào? 

  • Tình huống 1. Giọng của B khó nghe, cô giáo gọi phát biểu, bạn không dám đứng lên trả lời vì sợ các bạn trong lớp chê cười.

Nếu là B, em sẽ về nhà tự tập luyện nói sao cho giọng dễ nghe hơn. Nếu vẫn không tiến bộ thì em sẽ nhờ sự trợ giúp của cô giáo, bạn bè người thân để cải thiện giọng nói.

  • Tình huống 2. Sau giờ ra chơi, cô chủ nhiệm vào lớp trách Hoà gây mâu thuẫn với bạn bè, Hoà thấy việc đó không đúng nhưng ngồi im, không nói gì với cô giáo.

Nếu là Hòa, em sẽ mạnh dạn đứng dậy nói lên quan điểm của mình, giải thích cho cô giáo hiểu rằng mình không phải là người gây mâu thuẫn với bạn bè và tất cả chỉ là hiểu lầm.

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button