Ngân Hàng

Hướng dẫn cách đổi thẻ từ sang thẻ chip Techcombank 2022.

sẽ là bài viết tiếp theo Ficombank.com.vn dạy người chuyển Thay thế thẻ từ bằng thẻ chip TechkonbangBạn tham gia vào các quá trình đó như thế nào và lợi ích khi sử dụng thẻ chip là gì? Hãy xem bài viết dưới đây.

Nhằm đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin khách hàng trong quá trình giao dịch tài chính, hiện nay các ngân hàng đều khuyến khích khách hàng chuyển đổi thẻ IC càng sớm càng tốt với ưu đãi hoàn toàn miễn phí. Techcombank là một ngoại lệ.

Thẻ chip Techcombank là gì?

Hướng dẫn thay thế thẻ từ bằng thẻ chip Techcombank

Tương tự, thẻ chip Techcombank Một dải nhựa dẻo do Techcombank phát hành có gắn một con chip nhỏ có thể hoạt động độc lập ở mặt trước của thẻ, gần khu vực in mã số thẻ. Thẻ tương đối có khả năng lưu trữ và bảo vệ thông tin khách hàng như tên, ngày hết hạn, v.v.

Việc chuyển đổi sang thẻ chip tuân thủ VCCS hạn chế gian lận, gian lận trong giao dịch thẻ F@stAccess nhờ lớp bảo mật rất cao.

Điểm khác biệt giữa nhận dạng thẻ ATM từ và thẻ chip là ở mặt trước của thẻ chip sẽ xuất hiện một con chip, có dạng như sau: Thẻ Visathẻ chủ.

xem những điều sau đây:

Ưu điểm khi sử dụng thẻ chip Techcombank

Nhiều khách hàng sử dụng thẻ từ thắc mắc thẻ từ và thẻ IC có gì khác nhau và lợi ích khi thay thế thẻ từ. Dưới đây là hai ưu điểm và sự khác biệt lớn giữa hai loại thẻ.

1/ Quy trình vận hành đảm bảo

Mỗi giao dịch thẻ yêu cầu hai xác thực: số điện thoại đăng ký thẻ và ngân hàng phát hành, Mastercard/Visa Paying Bank. Sau khi được phê duyệt, giao dịch hoàn tất.

Nếu làm giả thông tin để tạo thẻ giả, mã thẻ sẽ không hoạt động và thẻ sẽ bị từ chối. So với thẻ từ, quy trình làm thẻ bird của Techcombank phức tạp hơn nhưng có thể xử lý trong vài giây.

2/ Tính bảo mật rất cao

Do tính bảo mật của thẻ từ không cao nên người dùng thường lo lắng thẻ Techcombank của mình bị mất cắp hoặc nếu thực hiện một số lượng lớn giao dịch. Trong khi nhập, thông tin có thể dễ dàng được lưu và gửi ở dạng văn bản, vì vậy nếu thông tin tài khoản có thể dễ dàng truy cập thì thông tin đó chỉ có thể bị lộ bằng một thiết bị thông thường.

Mặt khác, đối với thẻ chip, thẻ chip của Techcombank đã khắc phục thành công nhược điểm này khi bổ sung thêm một bước mã hóa thông tin dưới dạng ký tự nhị phân máy tính và có độ bảo mật cao nên được nhiều người ưa chuộng. Mọi người.

Có nên thay thế thẻ từ bằng thẻ chip Techcombank?

Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều khuyến khích khách hàng chuyển sang thẻ IC và Techcombank cũng không ngoại lệ. Có nên đổi thẻ từ Techcombank sang thẻ chip Techcombank không?

Thay đổi hay không thay đổi, câu trả lời là có. Đã là quy định rồi, không thay đổi bây giờ thì sau này sẽ phải thay đổi. Nếu bạn không thực hiện thay đổi trong thời gian quy định, giao dịch thẻ từ sẽ không được hoàn thành và thậm chí có thể bị hủy bỏ. Ngân hàng Khuyến khích khách hàng chuyển đổi sớm.

Ngoài khả năng bảo mật cao, thẻ chip của Techcombank còn được tích hợp nhiều tiện ích thanh toán cao cấp khác như thanh toán không tiếp xúc, được thiết kế nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm thanh toán một chạm, nhanh chóng, thuận tiện và an toàn.

Mọi giao dịch đều có thể thanh toán chỉ bằng cách chạm thẻ vào máy, không cần quẹt thẻ. Để biết thẻ có hỗ trợ cảm ứng hay không, hãy tìm biểu tượng ngoằn ngoèo bên cạnh con chip. Nếu vậy, nó được sử dụng.

Cách đổi thẻ từ sang thẻ chip Techcombank Online

1/ Chuyển đổi với ứng dụng Techcom Bank

Chuyển đổi qua ứng dụng Techcombank

Ứng dụng Techcombank hiện đang được sử dụng tích hợp với ứng dụng ngân hàng trực tuyến Techcombank, vì vậy bạn có thể tham khảo các bước dưới đây để đổi thẻ chip Techcombank sang ngân hàng trực tuyến.

2/ Chuyển sang thẻ IC trên internet bank Techcombank

Dịch vụ chuyển đổi thẻ IC của Techcombank được cung cấp trực tuyến từ ứng dụng Internet banking của Techcombank, và bạn có thể nhận thẻ tại địa chỉ mong muốn bằng cách thực hiện theo các bước dưới đây.

Chuyển sang thẻ IC tại ngân hàng internet Techcombank

  • bước đầu tiên: Khi Quý khách đăng nhập Internet Banking Techcombank, màn hình chính sẽ xuất hiện thông báo chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ IC, Quý khách vui lòng chọn “Xem chi tiết” và thực hiện bước tiếp theo. Nếu bạn không thấy thông báo về dịch vụ đổi thẻ trên màn hình chính của ứng dụng, hãy chuyển đến menu “Thẻ” và chọn “Tiếp tục”.
  • Bước 2: Thông tin về công nghệ thẻ chip của Techcombank được hiển thị trên màn hình. Chọn Đăng ký để sang bước tiếp theo.
  • Bước 3: Vuốt sang trái để hiển thị thêm cài đặt hình ảnh thẻ ở trên cùng màn hình (nếu bạn có nhiều hơn 2 thẻ). Bạn không phải rút dưới 2 lá bài mà phải chọn lá bài đã sử dụng. Sau khi chọn ảnh thẻ cần chuyển đổi, nhấn nút “Phát hành lại”.
  • Bước 4: Nhập địa chỉ nhận thẻ và mã số hội viên Bông Sen Vàng (nếu có),[続行]Nhấp chuột.
  • Bước 5: Kiểm tra kỹ tất cả các chi tiết thẻ cũ của bạn,[登録を送信]Chọn.
  • Bước 6: Sau khi đăng ký, trên màn hình xuất hiện thông báo thẻ cũ đã bị khóa. Chọn “Tôi chấp nhận” để tiếp tục.
  • Bước 7: Nhập mã OTP được gửi đến số điện thoại đã đăng ký, sau đó chọn “Lấy mã OTP” và “Xác nhận” để hoàn tất đăng ký.
  • Bước 8: Hiển thị thông báo về việc đăng ký thành công trên màn hình.[カードのステータスを表示]Chọn để theo dõi phát hành thẻ đến địa chỉ đã đăng ký của bạn.

Chuyển sang thẻ IC trong cửa sổ Techcombank

Nếu bạn quyết định đổi thẻ tại quầy giao dịch của ngân hàng thì sẽ mất nhiều thời gian hơn do Tecombank làm việc theo giờ và một số thủ tục phức tạp.

Chuyển sang thẻ IC trong cửa sổ Techcombank

  • bước đầu tiên: Mang thẻ CCCD/CMND đã đăng ký trước đó đến trung tâm Techcombank gần nhất và nhờ nhân viên chuyển đổi sang thẻ IC.
  • Bước 2: Xuất trình thẻ CCCD/CMND và điền thông tin theo mẫu do nhân viên Techcombank cung cấp.
  • Bước 3: Chờ nhân viên xác nhận tất cả thông tin trong đơn là chính xác và khớp với thẻ trước đó. Hẹn gặp nhân viên của chúng tôi sẽ gửi thẻ CCCD/CMND cho bạn và nhận thẻ IC thay thế.

Lưu ý: Nếu bạn đổi thẻ trực tuyến, thẻ từ của bạn sẽ bị khóa ngay sau khi hoàn tất quá trình đăng ký thành công. Nếu đổi tiền tại ngân hàng thì phải trả lại thẻ từ cũ cho ngân hàng và tiêu hủy.

Nếu có nhu cầu rút tiền trong thời gian chờ thẻ chip, bạn có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ internet banking của Techcombank hoặc trực tiếp tại quầy giao dịch của Techcombank.

Làm lại thẻ chip Techcombank mất bao lâu?

Chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip Techcombank cũng gần giống như tạo thẻ mới, chỉ khác là số tài khoản thẻ và thông tin thẻ không thay đổi. Thẻ được trả lại trong vòng 10 ngày, thường là 5-7 ngày.

Techcombank Online có thu phí đổi thẻ từ sang thẻ chip không?

Techcombank cũng như nhiều ngân hàng khác hiện nay có chính sách chuyển đổi thẻ hoàn toàn miễn phí cho khách hàng khi chuyển đổi trên ứng dụng hoặc tại ngân hàng.

Nếu bạn chuyển đổi thẻ trực tiếp tại ngân hàng hoặc qua ứng dụng Internet Banking Techcombank thì sẽ không mất phí. Techcombank đặc biệt được nhiều khách hàng lựa chọn bởi ngân hàng này còn hỗ trợ giao hàng miễn phí tận nhà.

Mọi người có thể đổi thẻ IC một cách an toàn mà không phải lo lắng về chi phí bổ sung. Tuy nhiên, nếu bạn không đổi ngay, Techcombank có thể sẽ thu phí chuyển đổi.

Hướng dẫn sử dụng thẻ chip Techcombank

Cả hai loại thẻ đều có tính năng tương tự nhau nên cách sử dụng thẻ chip của Techcombank cũng giống như thẻ từ trước đây. Thẻ chip Techcombank được sử dụng cho nhiều giao dịch như:

  • Rút – Chuyển tiền.
  • Vui lòng thanh toán tất cả các hóa đơn điện, hóa đơn nước, hóa đơn internet, v.v.
  • Phương thức thanh toán này cho phép thanh toán không tiếp xúc tại các máy POS.

Nếu trước đây bạn đã sử dụng thẻ từ, thì sử dụng thẻ thông minh cũng nhanh chóng và dễ dàng. Nếu có nhu cầu giao dịch bằng thẻ chip và nhận thanh toán, bạn chỉ cần quét thẻ tại máy quẹt thẻ POS, nhập mã PIN, cuối cùng là nhận hóa đơn thanh toán và hoàn tất các bước thanh toán bằng thẻ chip Techcombank.

Biểu phí sử dụng thẻ chip IC Techcombank

Để mọi người nắm rõ các loại phí sử dụng thẻ chip Techcombank sau khi quá trình chuyển đổi hoàn tất, dưới đây là các loại phí liên quan đến thẻ chip.

Biểu phí sử dụng thẻ chip IC Techcombank

  • Phí thường niên thẻ IC cao hơn thẻ cũ từ 30.000 đồng
  • Hạn mức giao dịch thẻ IC của Techcombank dao động từ 5.000.000 VND/ngày đến 30.000.000 VND/ngày.
  • Phí rút tiền từ ATM ngoài hệ thống cao hơn tới 4% (từ mức tối thiểu 50.000 đồng).

Thanh toán bằng thẻ chip không tiếp xúc Techcombank

Đối với thẻ chip tiếp xúc, giao dịch tương tự như thẻ từ truyền thống và các bước quy trình cũng giống nhau. Vậy còn việc thanh toán bằng thẻ IC không tiếp xúc thì sao? Có sự khác biệt nào không?

Trả lời chỉ với 4 bước đơn giản và khách hàng của bạn có thể thanh toán nhanh chóng bằng thẻ chip Techcombank của bạn.

  • bước đầu tiên: Kiểm tra logo VISA và biểu tượng ăng-ten không tiếp xúc. Nếu vậy, bạn cũng có thể thanh toán bằng thẻ chip.
  • Bước 2: Khi nhân viên nhập số tiền thanh toán vào máy POS, số tiền được hiển thị trên thiết bị thanh toán.
  • Bước 3: Chạm thẻ vào thiết bị thanh toán có biểu tượng ăng-ten không tiếp xúc và đặt thẻ cách thiết bị thanh toán một khoảng nhất định.
  • Bước 4: Chờ cho đến khi “Success” hoặc “Approved” xuất hiện trên màn hình, bạn nghe thấy tiếng bíp và đèn báo chuyển sang màu xanh lục. Giao dịch hiện đã thành công.

Hơn nữa, thẻ chip của Techcombank giúp bạn dễ dàng thanh toán khi mua sắm trực tuyến trên mọi nền tảng.

Thẻ từ Techcombank còn dùng được không?

Câu trả lời là bạn không thể sử dụng nó nữa.

Chuyển đổi sang thẻ chip gần giống với việc cấp lại thẻ mới nên nếu Quý khách quyết định chuyển đổi thẻ trực tuyến, thẻ từ cũ của Quý khách sẽ bị khóa hoàn toàn sau khi Quý khách hoàn tất đăng ký Internet Banking Techcombank.

Trường hợp chuyển đổi tại quầy giao dịch của ngân hàng, Quý khách vui lòng hủy thẻ từ cũ ngay sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký và nộp lại cho nhân viên ngân hàng.

phần kết

Bài viết này hướng dẫn chi tiết toàn bộ quy trình chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip Techcombank bằng 2 hình thức trên ứng dụng internet banking và tại quầy giao dịch trực tiếp.

Có phí sử dụng thẻ chip Techcombank cũng như giải đáp các câu hỏi thường gặp về chuyển đổi thẻ chip. Chúc mọi người may mắn.

Có thể bạn chưa biết!

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button