Tra Cứu

Khối K là gì? Gồm những môn nào, xét ngành nào, trường nào?

Bạn là sinh viên đã hoàn thành xong chương trình học tại các trường trung cấp, cao đẳng? Bạn có nguyện vọng muốn học lên đại học để tìm kiếm nhiều cơ hội việc làm hơn nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Vậy thì đừng lo lắng, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ mang đến những thông tin hữu ích về một khối thi có thể đáp ứng những nguyện vọng trên của các bạn, đó là khối K. Vậy khối thi này có những điều gì thú vị, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây.

Khối K là gì? Khối K bao gồm những môn thi nào?

Khối K
Khối K là gì?

Khối K được biết đến là khối liên thông lên đại học. Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, khối K được áp dụng đối với thí sinh đã tốt nghiệp cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, trung cấp chuyên nghiệp hay đối với một số ngành kỹ thuật. Hồ sơ tuyển sinh khối K cũng tương tự như hồ sơ tuyển sinh đại học, cao đẳng do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.

Các môn thi khối K01 bao gồm: Toán, Tiếng Anh và Tin học. Khối K không hẳn là một khối thi năng khiếu. Tuy nhiên, cũng có thể gọi nó là khối thi năng khiếu với môn Năng khiếu Tin học.

Bạn đang xem: Khối K là gì? Gồm những môn nào, xét ngành nào, trường nào?

Những ngành học nào xét tuyển theo khối K?

Khối K có sự đa dạng về ngành nghề, tùy thuộc vào chuyên ngành đã học tại các trường trung cấp, cao đẳng mà sinh viên lựa chọn các ngành nghề phù hợp với bản thân. Phụ thuộc vào quy định của từng trường mà các ngành học thay đổi theo từng năm. Khối K bao gồm nhiều ngành học có triển vọng phát triển trong tương lai như ngành đồ họa, công nghệ thông tin, thiết kế đồ họa, điện – điện tử… Dưới đây là danh sách những ngành học tiêu biểu thuộc khối K:

STT Ngành
1 Công nghệ thông tin
2 Công nghệ phần mềm
3 Hệ thống thông tin
4 An toàn thông tin
5 Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu

Các Ngành Khối K Được Học Nhiều Nhất

Việc lựa chọn ngành học phù hợp với đam mê bản thân và nhu cầu của xã hội. Sẽ giúp thí sinh giảm bớt nhiều áp lực học hành sau này, có thêm nhiều động lực để vượt qua mọi khó khăn thử thách. Điều quan trọng là ra trường có việc làm, không phải vất vả đi xin việc, mang lại thu nhập ổn định cho bản thân. Một số ngành nghề mà nhiều người lựa chọn khi theo học khối K:

Sinh viên tốt nghiệp có thể trở thành lập trình viên, kỹ sư hệ thống phần mềm, kỹ sư đảm bảo chất lượng phần mềm, chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống thông tin, chuyên viên phân tích thiết kế dữ liệu…làm việc tại các công ty phát triển phần mềm, thiết kế website, gia công phần mềm, game… Đây là ngành học khá đa dạng và là ngành có nhu cầu nhân sự rất cao hiện nay.

Ngành An toàn thông tin hiện tại đang có tốc độ phát triển rất nhanh và trong thời điểm hiện tại. Sinh viên được trang bị các kiến thức nền tảng về khoa học tự nhiên, kiến thức cơ bản như mạng máy tính, hệ thống thông tin, lập trình, phần mềm, quản trị mạng và đặc biệt là các kiến thức về bảo mật, an ninh mạng… Trong thời gian sắp tới cần một lượng lớn nhân lực để phát triển và vận hành các hệ thống và giải pháp bảo mật… Vì vậy cơ hội việc làm của ngành nghề này là vô cùng lớn. 

Những trường đại học xét tuyển theo khối K là những trường nào?

Đối với các bạn sinh viên thì việc lựa chọn một ngôi trường tốt đóng một phần vai trò quan trọng trong việc học tập cũng như hiệu quả công việc sau này. Vì vậy, trước khi quyết định thi vào một trường đại học nào đó, các bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng, tìm hiểu những thông tin liên quan để lựa chọn ngôi trường phù hợp với bản thân mình nhất. Khối K là một khối thi liên thông đại học, vì vậy hiện nay trong nước vẫn chưa có nhiều cơ sở đào tạo khối thi này. Thế nhưng các bạn sinh viên có nguyện vọng học liên thông từ cao đẳng, trung cấp lên đại học vẫn có thể theo học ở những trường đại học sau đây:

  • Trường Đại học Đại Nam

Là ngôi trường có cơ sở đào tạo hiện đại cùng chất lượng đào tạo ổn định. Đây hứa hẹn sẽ là nơi xứng đáng để các bạn theo đuổi và tích lũy kiến thức cho tương lai của mình. Giảng viên với kinh nghiệm giảng dạy lâu năm bằng phương pháp giảng dạy hiện đại, truyền đạt kiến thức một cách dễ hiểu nhất. Ngoài ra trường còn tạo điều kiện để các bạn sinh viên có thể có cơ hội làm việc tại các trung tâm ở ngoài để tích lũy kinh nghiệm.

  • Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã trở thành một trong những trường học có uy tín về chất lượng giảng dạy và đào tạo sinh viên trong ngành nông nghiệp Việt Nam. Với kinh nghiệm giảng dạy hơn 60 năm, Học viện không chỉ đào tạo về nông nghiệp mà còn mở rộng đào tạo đa ngành nghề, đa chương trình giảng dạy phù hợp nhu cầu xã hội và sở thích ngành nghề của sinh viên. Học phí của trường so với mặt bằng chung các trường Đại học có phần nhẹ hơn nên đây là những ngôi trường được ưu tiên hàng đầu đối với các bạn học sinh.

  • Đại học Yersin Đà Lạt

Đại học Yersin Đà Lạt có đội ngũ giảng viên, nhà khoa học, nhà quản lý, nhà đầu tư cực kỳ tâm huyết với sự nghiệp giảng dạy. Là nơi chắp cánh ước mơ cho rất nhiều bạn trẻ, không chỉ đào tạo kiến thức chuyên ngành mà còn chú trọng đào tạo cả phẩm chất, đạo đức, lối sống cho sinh viên. Song song với các hoạt động giáo dục còn có các hoạt động nghiên cứu khoa học, sẵn sàng cho kỷ nguyên 4.0.

Review khối K

Trên đây chúng tôi đã cung cấp những thông tin cần thiết xoay quanh khối K dành cho những sinh viên có mong muốn thực hiện ước mơ đại học của mình. Con đường đại học là cả một quá trình đầy gian nan và thử thách, vì vậy các bạn hãy xác định rõ mục tiêu và cố gắng kiên trì để đạt được mục tiêu đó. Dẫu biết phía trước vẫn còn nhiều khó khăn nhưng với lòng quyết tâm chúng tôi tin chắc bạn sẽ vượt qua. Chúc các bạn sớm lấy được tấm bằng đại học và tìm được một công việc mơ ước.

Đăng bởi: thcs Hồng Thái

Chuyên mục: Tư vấn tuyển sinh

Bản quyền bài viết thuộc Trường THCS Hồng Thái Hải Phòng. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!

Nguồn chia sẻ: Trường thcs Hồng Thái (thcshongthaiad.edu.vn)

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button