Ngân Hàng

Nợ xấu mua xe trả góp được không? Cách vay đơn giản

Nợ xấu phát sinh, ngân hàng cho vay trở nên rất khó khăn. Hầu hết các đơn vị này sẽ không duyệt vay nếu bạn thuộc nhóm nợ xấu. Nợ xấu mua xe trả góp có được không??

Vẫn có tổ chức tài chính chấp nhận cho vay và trả góp. Công ty tài chính nào có thể mua xe không thu hồi? ngân hàng ficombank Đọc bài viết dưới đây để biết chi tiết!

Nguyên Nhân Gây Ra Nợ Xấu?

Nợ xấu

Các khoản phải thu khó đòi do CIC xử lý (trung tâm tín dụng quốc gia), đây là những khoản tiền mà khách hàng không có khả năng trả lại cho người vay. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này nhưng đáng kể nhất là:

1. Tôi không thể trả

Mất khả năng thanh toán là nguyên nhân phổ biến nhất của nợ xấu. Khách hàng đã không đánh giá đúng tình hình tài chính hiện tại của mình khi vay vốn. Ngoài ra, một số khách hàng có khả năng đầu tư thấp nên bị thua lỗ nặng.

Khách hàng không tự quản lý được tài chính nên không thể biến dòng vốn thành lợi nhuận. Từ đó dẫn đến tình trạng không có tiền trả ngân hàng và phát sinh nợ khó đòi.

2. Lãi suất cao

Lãi suất cao là một nguyên nhân khác của nợ xấu. Các căn hộ trả góp thường được cho thuê với lãi suất rất cao. Vì điều này, nhiều người không thể trả tiền.

Chỉ sau một chút sơ ý, số tiền lãi tăng lên và nhiều khách hàng không còn khả năng chi trả. Đó là lý do khiến nhiều người mắc nợ khó đòi do lãi suất cao.

3. Vay mượn người thân, bạn bè

Một số khách hàng không cần vay tiền, nhưng người thân thì cần. Tuy nhiên, người thân của ông không trả lãi đúng hạn, không trả nợ đầy đủ nên người vay bị thiệt hại không thể khắc phục được.

xem những điều sau đây:

Bị nợ xấu mua xe trả góp có được không?

Bị nợ xấu mua xe trả góp có được không?

Nợ xấu hiện được phân loại thành 5 nhóm như sau:

  • Nhóm 1: Nhóm nợ đủ điều kiện. Đây là nhóm nợ có thời hạn trên 10 ngày và có thể phê duyệt ngay.
  • Nhóm 2: Nhóm nợ khó đòi. Đây là nhóm nợ quá hạn từ 10-30 ngày. Nhóm nghĩa vụ này phải được tính đến đối với khoản vay sau 12 tháng.
  • Nhóm 3: Nhóm nợ không phù hợp. Đây là nhóm nợ quá hạn từ 30-90 ngày. Để công nhận nhóm này, chúng ta cần xem xét nó trong 5 năm tới.
  • Nhóm 4: Nhóm nợ nghi ngờ mất vốn. Đây là nhóm nợ quá hạn từ 90-180 ngày. Thời hạn cho vay của nhóm này nên được coi là nhóm 3.
  • Nhóm 5: Nhóm nợ này có khả năng mất gốc cao nhất. Đây là nhóm nợ phải trả có thời gian quá hạn trên 180 và thời gian xử lý nợ bằng nhóm 3 và nhóm 4.

Dựa trên những thông tin trên, câu trả lời sẽ tùy từng trường hợp. Bạn nên biết rằng mua xe ô tô trả góp là hình thức vay tiền để nhận một số loại bất động sản hoặc hàng hóa. Sau khi hoàn tất khoản vay, khách hàng phải trả dần và chịu một số tiền lãi nhất định.

Nợ xấu cũng được chia thành các nhóm khác nhau từ 1 đến 5. Nếu bạn bị nợ xấu nhóm 1 và 2 thì có thể mua trả góp sau khi trả hết nợ. Ngoài ra còn có những công ty đặc biệt bạn có thể mua trả góp kể cả khi bạn có nợ xấu nhóm 1 và 2.

3-5. tuy nhiên, khách hàng nợ xấu nhóm không được mua xe trả góp, hầu hết các công ty tài chính đều không nhận trả góp cho vay trả góp từ các nhóm nợ này.

Cách Mua Ô Tô Trả Nợ Xấu Ngay Hôm Nay

  • Trước hết, khách hàng phải lựa chọn công ty tài chính chấp nhận cho vay tiền trả góp hàng tháng. Ngoài ra, bên bán và bên mua phải thỏa thuận số tiền phải trả trước. Cuối cùng, khách hàng phải tìm đến những đơn vị này để vay trả góp.
  • Các công ty ô tô thường được liên kết với các công ty tài chính. Khách hàng xem xét ý kiến ​​​​của nhân viên cửa hàng. Sau đó, liên hệ với công ty trả góp và tiếp tục quá trình trả góp.
  • Sau khi hoàn thành và ký kết thỏa thuận giữa các bên Hợp đồng tín dụngKhi đó, khách hàng đã nhận xe và phải trả nợ hàng tháng cho công ty tài chính.

Hôm nay chính thức mua ô tô trả nợ khó đòi

Nếu mua xe trả góp, bạn phải quan tâm đến hai khoản phải trả là tiền gốc hàng tháng và tiền lãi tối đa hàng tháng.Để tính được hai lượng này ta phải áp dụng hai công thức sau:

  • Vốn hàng tháng = tổng số tiền vay / tổng thời gian vay (trong bao nhiêu tháng)
  • Lãi trả hàng tháng = Vốn còn lại / 12 tháng x lãi suất
  • Thanh toán hàng tháng = vốn hàng tháng + lãi hàng tháng

Danh sách các hãng xe chấp nhận trả góp?

Bên cạnh nợ xấu có được mua xe trả góp hay không, nhiều người còn quan tâm đến câu trả lời các hãng xe có cho phép trả góp hay không. Dưới đây là danh sách các thương hiệu mà bạn có thể mua ô tô trả góp khó đòi:

Hãng xe máy Honda

công ty sản xuất ô tô honda

xe đạp honda là thương hiệu xe hơi có lịch sử lâu đời không chỉ ở Nhật Bản, mà còn ở các nước trên thế giới. Thương hiệu có nhiều mẫu xe phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Các chi nhánh Honda thường cho phép khách hàng mua xe trả góp.

động cơ yamaha

động cơ yamaha

Yamaha Luôn là sự lựa chọn đáng tin cậy do chất lượng của xe. Ngoài ra, các chi nhánh của Yamaha được trải dài trên toàn quốc.

Ngoài chất lượng xe cao, thương hiệu còn tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi mua xe. Đây là một trong những thương hiệu mua xe nổi tiếng nhất.

hãng xe suzuki

hãng xe suzuki

suzuki Có nhiều loại phương tiện khác nhau và chúng phục vụ cho các đối tượng khác nhau. Giá của những chiếc xe này cũng rất đa dạng.

Ngoài ra, thương hiệu còn cho phép khách hàng mua xe trả góp, bao gồm cả nợ khó đòi. Nhiều công ty tài chính liên kết với đơn vị này giúp khách hàng có nhiều ưu đãi.

Nợ khó đòi công ty tài chính có thể mua ô tô trả góp ngay hôm nay

Nợ khó đòi công ty tài chính có thể mua ô tô trả góp ngay hôm nay

Các công ty hỗ trợ bảo mật bạn có thể tham khảo:

Công Ty Tài Chính Tín Dụng FE

Khoản vay FE hoàn toàn tạo điều kiện cho khách hàng vay mua ô tô, kể cả những khách hàng nằm trong diện nợ xấu. Tuy nhiên ưu tiên cho khách hàng thuộc nhóm 1 và khách hàng không thường xuyên có nợ xấu.

Công Ty Tài Chính Home Credit

Khoản vay mua nhà cũng bao gồm dịch vụ khách hàng Trả góp thẻ tín dụng mua nhà Khách hàng thuộc nhóm 1 và 2 được áp dụng. Tuy nhiên, đối tượng khách hàng chỉ giới hạn ở những người có thu nhập ổn định.

Công ty tài chính ACS Việt Nam

ACS Việt Nam là công ty tài chính hỗ trợ tín dụng nhiều nhất cho khách hàng. Đơn vị này luôn tạo mọi điều kiện hỗ trợ khách hàng nợ khó đòi muốn mua xe trả góp. Chỉ cần bạn thuộc nhóm 1 và 2, công ty sẽ hỗ trợ bạn.

Phần kết luận

Thế là chúng ta cùng nhau thảo luận về câu hỏi: “Nợ khó trả có mua được ô tô không?”. Công ty tài chính có nhận nợ khó đòi? Nhiều công ty tài chính hỗ trợ trả góp. Khách hàng nên lựa chọn kỹ lưỡng để đặt niềm tin vào những công ty uy tín, nổi tiếng. Tôi hy vọng bạn có thể tìm được công ty phù hợp và thực hiện một thỏa thuận thành công!!

Có thể bạn chưa biết!

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button