Tra Cứu

Tên đệm cho tên Dũng hay, mạnh mẽ, nhiều ý nghĩa cho bé trai

Ý nghĩa tên Dũng là gì?

Dũng là một trong những cái tên nằm trong top đầu danh sách tên hay dành cho bé trai. Vậy nên chọn tên đệm cho tên Dũng thế nào để tên con thêm ý nghĩa? Bố mẹ có thể tham khảo gợi ý các tên lót cho tên Dũng hay nhất dưới đây.

Tên đệm cho tên Dũng

Tên đệm cho tên Dũng hay nhất
Tên đệm cho tên Dũng hay nhất

Ý nghĩa của tên Dũng

Tên Dũng có ý nghĩa gì? Theo Hán Việt, Dũng là người có sức mạnh, khí phách, gan dạ và có dũng khí. Đặt tên cho con là Dũng là cha mẹ mong muốn con luôn mạnh khỏe, tài trí hơn người, luôn là chỗ dựa, là trụ cột vững chắc cho gia đình. Để nhấn mạnh và tô điểm thêm cho tên Dũng, các bố mẹ có thể tham khảo những tên đệm cho tên Dũng hay nhất dưới đây.

Tên đệm cho tên Dũng hay nhất
Ý nghĩa tên Dũng là gì?

Danh sách tên đệm cho tên Dũng hay cho bé trai

Chọn tên ý nghĩa cho con đã khó, nhưng chọn tên đệm để ghép cùng cho hợp vần, hợp ý còn khó hơn. Nếu bố mẹ đã dự định đặt tên cho con mình là Dũng thì có thể chọn tên đệm cho tên Dũng đẹp nhất trong list dưới đây.

Bạn đang xem: Tên đệm cho tên Dũng hay, mạnh mẽ, nhiều ý nghĩa cho bé trai

  1. An Dũng: An là bình yên. An Dũng chỉ con người có dũng khí nhưng bình tâm
  2. Anh Dũng: Bé sẽ luôn là người mạnh mẽ, có chí khí để đi tới thành công
  3. Cao Dũng: Theo nghĩa Hán – Việt “Cao” nghĩa là tài giỏi , cao thượng, đa tài.”Dũng” là sức mạnh, can đảm người có khí phách, người gan dạ, dũng khí. Đặt tên hay cho con trai là “Cao Dũng” mong muốn con là người thông minh tài giỏi, anh dũng hơn người.
  4. Đức Dũng: Theo nghĩa Hán – Việt ” Đức” tức là phẩm hạnh, tác phong tốt đẹp, quy phạm mà con người phải tuân theo, chỉ chung những việc tốt lành lấy đạo để lập thân.”Dũng” là sức mạnh, can đảm người có khí phách, người gan dạ, dũng khí.”Đức Dũng” mong muốn con là người có tài đức, thông minh anh dũng.
  5. Hoàng Dũng: Con có trí thông minh sáng suốt, anh dũng và tỏa sáng như 1 vị vua
  6. Huy Dũng: Theo tiếng Hán – Việt, “Huy” có nghĩa là ánh sáng rực rỡ. Tên “Huy” thể hiện sự chiếu rọi của vầng hào quang,”Dũng” là sức mạnh, can đảm người có khí phách, người gan dạ, dũng khí.”Huy Dũng” mong muốn con là người tài giỏi ,anh dũng hào kiệt, tương lai tươi sáng huy hoàng.
  7. Hùng Dũng: Theo tiếng Hán – Việt, “Hùng” có nghĩa là mạnh mẽ, oai vệ, tài năng kiệt xuất được mọi người tán thưởng, “Dũng” là sức mạnh, khí phách, có dũng khí. Đặt tên đệm cho tên Dũng là Hùng là cha mẹ luôn mong muốn con là chàng trai mạnh mẽ, có khí phách, dám nghĩ dám làm, người có tài năng kiệt xuất.
  8. Mạnh Dũng: Theo nghĩa Hán – Việt “Mạnh” là mạnh tử chỉ người có học, vóc dáng khỏe mạnh, tính mạnh mẽ.”Dũng” là sức mạnh, can đảm người có khí phách, người gan dạ, dũng khí.”Mạnh Dũng” mong muốn con luôn khỏe mạnh và là người anh dũng anh hùng, làm những việc phi thường.
  9. Minh Dũng: Con trai của bố mẹ lớn lên sẽ là đấng nam nhi hiên ngang, khí phách và sáng suốt, anh minh
  10. Ngọc Dũng: Con can đảm, khí phách anh dũng, khỏe mạnh & là viên ngọc quý của cha mẹ
  11. Nhật Dũng: Theo nghĩa Hán – Việt chữ “Nhật” có nghĩa là mặt trời.”Dũng” là sức mạnh, can đảm người có khí phách, người gan dạ, dũng khí.”Nhật Dũng” mong muốn con là người có sức mạnh, tài giỏi anh dũng , khí chất hơn người đó là những đặc ân trời ban cho con.
  12. Quang Dũng: Tên đệm cho tên Dũng là Quang là cha mẹ mong muốn con luôn sáng suốt, mạnh mẽ trước những thử thách của cuộc đời.
  13. Quốc Dũng: Theo nghĩa Hán – Việt ” Quốc ” nghĩa là quốc gia, đất nước.”Dũng” là sức mạnh, can đảm người có khí phách, người gan dạ, dũng khí.”Quốc Dũng” Mong muốn con là người anh dũng, tài giỏi xuất chúng, có thể đảm nhận những công việc to lớn của đất nước.
  14. Tấn Dũng: Lấy “Tấn” làm tên tót cho tên Dũng có ý nghĩa con luôn can đảm tinh tấn, luôn luôn cố gắng kiên trì để thắng mọi thử thách gian lao từ trong ra ngoài, mỉm cười trước nguy hiểm, tự tại trước thất bại để vững chí tiến bước trên đường đời
  15. Thanh Dũng: Theo nghĩa Hán – Việt “Thanh” Là màu xanh, thanh còn là sự thanh cao, trong sạch, thanh bạch, luôn có khí chất điềm đạm, nhẹ nhàng và cao quý.”Dũng” là sức mạnh, can đảm người có khí phách, người gan dạ, dũng khí.”Thanh Dũng” mong muốn con vừa là người tài ba anh dũng, nhưng luôn biết điềm đạm, sống thanh cao trong sạch không bị những tác động bên ngoài.
  16. Trí Dũng: Con vừa anh dũng, can đảm vừa thông minh, trí tuệ. Con vừa mưu trí vừa anh dũng, tương lai tài giỏi
  17. Trung Dũng: Tên này có hàm ý con sẽ là chàng trai dũng cảm và trung thành
  18. Tuấn Dũng: tài đức luôn vẹn toàn chính là điều mà bố mẹ luôn gửi gắm vào cậu con trai yêu quý
  19. Việt Dũng: Dũng cảm và thành đạt, thông minh và vững chắc

Hy vọng rằng với danh sách gợi ý tên đệm cho tên Dũng hay, mạnh mẽ mà chúng mình đã tổng hợp sẽ giúp bố mẹ chọn được tên ý nghĩa nhất cho con trai mình. Chúc các bé yêu luôn mạnh khỏe, có khí phách, tài giỏi như mong ước của bố mẹ.

Đăng bởi: thcs Hồng Thái

Chuyên mục: Tên hay

Bản quyền bài viết thuộc Trường THCS Hồng Thái Hải Phòng. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!

Nguồn chia sẻ: Trường thcs Hồng Thái (thcshongthaiad.edu.vn)

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button