Tra Cứu

Viết về nghề nghiệp của bố mẹ bằng tiếng Anh (3 Mẫu)

Viết về nghề nghiệp của bố mẹ bằng tiếng Anh gồm 3 đoạn văn mẫu có dịch được thcs Hồng Thái đăng tải trong bài viết dưới đây.

Nói về nghề nghiệp của bố mẹ bằng tiếng Anh giúp các bạn có thêm nhiều nguồi tài liệu ôn tập, củng cố vốn từ vựng, biết cách sắp xếp cấu trúc đoạn văn Tiếng Anh về nghề nghiệp của bố mẹ cho hợp lí, để bài viết thêm phần mạch lạc. Bên cạnh đó các bạn tham khảo thêm: giới thiệu gia đình bằng tiếng Anh, đoạn văn tiếng Anh viết về nghề bác sĩ, giáo viên.

Viết về nghề nghiệp của bố mẹ bằng tiếng Anh

Tiếng Việt

Bố tôi tên là Sơn. Bố tôi 35 năm. Bố là một công nhân. Và làm việc trong một nhà máy. Là một công nhân nên công việc của bố tôi rất nặng nhọc. Mẹ tôi tên là Ngọc, mẹ tôi 34 tuổi. Mẹ là bác sĩ của  một bệnh viện. Công nhân của mẹ tôi là người nhập khẩu.

Nói về nghề nghiệp của bố mẹ bằng tiếng Anh,

Tiếng Anh

My father is a teacher. My father taught in a high school. And because my father is a math teacher, my father’s temperament and math is very serious, many delicate logic things. In addition to teaching knowledge to students at school, my father is usually very interested in some national news. My dad watched the news every day, to learn about what happened during the day in his country. My mother is a housewife. Although my mother does not go out to work, she does not have to go to work every day. But I see my mother is always busy, tired every day. Because my mother works hard at home for our family. Take care of my family’s daily life. Cook us delicious food every day. Keeping my house clean… I feel that my mother is a great person. We always feel proud of our parents. We always feel happy and happy because our parents care and love us.

Tiếng Việt

Bố tôi là giáo viên. Bố tôi dạy học ở trong một trường cấp ba. Và vì bố tôi là giáo viên dạy toán nên tính tình và cách làm toán của bố tôi rất nghiêm túc, nhiều thứ logic tinh tế. Ngoài việc truyền dạy kiến thức cho học sinh ở trường, bố tôi bình thường cũng rất hay quan tâm đến một số việc thời sự của đất nước. Ngày nào bố tôi cũng xem tin tức, để tìm hiểu về những gì đã xảy ra trong ngày ở đất nước mình. Mẹ của tôi thì là một bà nội trợ gia đình. Mặc dù mẹ tôi không ra xã hội làm việc, không phải đi làm mỗi ngày. Nhưng tôi thấy mẹ tôi lúc nào cũng bận rộn, ngày nào cũng mệt mỏi. Bởi mẹ vì gia đình của chúng tôi mà chăm chỉ làm việc nhà. Chăm sóc cuộc sống thường ngày của gia đình tôi. Nấu cho chúng tôi những món ăn ngon mỗi ngày. Dọn dẹp nhà của sạch sẽ… Tôi cảm thấy mẹ của tôi là một người vĩ đại. Chúng tôi luôn cảm thấy tự hào về bố mẹ của mình. Chúng tôi luôn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc vì được bố mẹ quan tâm và yêu thương.

Giới thiệu công việc của bố mẹ bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

My mother was born in a poor country, my childhood was not enough to give me a chance to study. My mother followed my grandfather and father’s career, being an ordinary farmer. Life with a two-dawn sun has more or less affected the appearance of the mother. Even though she has not yet turned forty, her mother’s oval face has shown faint, faint wrinkles. Her mother’s eyes showed a hint of dark circles but warm and filled with love. Thin lips always attract sincere advice. My mother does not have white skin, nor does she have a full body like many women of the same age. Mother’s skin was slightly sunk because of the sun, because of the rain, the figure was thin and the shoulders were slightly lowered because of the burden on the rice field in the home country. But in her mother, she always shines with resilience, faith and optimism in life. Mother to me is an invaluable gift that life brings. Having a mother is the greatest happiness of my life. Thanks to the immense love of my mother, I have been able to live, grow up, appreciate more than those who have a sun and two dew-making rice grains like my mother.

Tiếng Việt

Mẹ tôi sinh ra ở quê nghèo, tuổi thơ không đủ cơ hội cho tôi ăn học. Mẹ tôi theo nghề nghiệp ông nội và bố tôi, là một nông dân bình thường. Cuộc sống một nắng hai sương ít nhiều ảnh hưởng đến ngoại hình của mẹ. Dù chưa bước sang tuổi tứ tuần nhưng khuôn mặt trái xoan của mẹ đã lộ rõ ​​những nếp nhăn mờ nhạt. Đôi mắt mẹ hiện rõ quầng thâm nhưng ấm áp và chan chứa tình yêu thương. Đôi môi mỏng luôn thu hút những lời khuyên chân thành. Mẹ tôi không có làn da trắng, cũng không có thân hình đầy đặn như bao phụ nữ cùng trang lứa. Nước da mẹ hơi sạm đi vì nắng, vì mưa, dáng gầy guộc và đôi vai hơi trĩu xuống vì gánh nặng trên đồng lúa quê hương. Nhưng ở mẹ luôn ánh lên sự kiên cường, niềm tin và sự lạc quan trong cuộc sống. Mẹ đối với tôi là món quà vô giá mà cuộc sống mang lại. Có mẹ là niềm hạnh phúc lớn nhất của cuộc đời tôi. Nhờ tình yêu thương bao la của mẹ mà con được sống, được lớn lên, biết trân trọng hơn những người một nắng hai sương như mẹ.

Đăng bởi: thcs Hồng Thái

Chuyên mục: Giáo Dục

Bản quyền bài viết thuộc Trường THCS Hồng Thái Hải Phòng. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!

Nguồn chia sẻ: Trường thcs Hồng Thái (thcshongthaiad.edu.vn)

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button