Tra Cứu

Mệnh Tuyền Trung Thủy nghĩa là gì? Sinh năm bao nhiêu?

Mệnh Tuyền Trung Thủy nghĩa là gì?

Mệnh Tuyền Trung Thủy nghĩa là gì? Sinh năm bao nhiêu? Mệnh Tuyền Trung Thủy (泉中水) nghĩa là là một dòng nước mát lành, trong xanh ở những con suối trên thượng nguồn của núi rừng. Người mang mệnh Mệnh Tuyền Trung Thủy sinh năm Giáp Thân sinh vào các năm: 2004, 1944, 1885, 2065 và năm Ất Dậu sinh vào các năm: 2005, 1945, 1886, 2067.

Tuyền Trung Thủy (Nước trong suối)

Căn mệnh: Tuyền Trung Thủy

Bạn đang xem: Mệnh Tuyền Trung Thủy nghĩa là gì? Sinh năm bao nhiêu?

Ý nghĩa: Nước trong suối

Năm sinh: Tuổi Giáp Thân (1994, 2004) và tuổi Ất Dậu (1945, 2005)

Hợp màu: Trắng, xanh nước biển

Hợp mệnh: Hải Trung Kim, Tùng Bách Mộc, Giản Hạ Thủy

Hợp cây: Ngọc ngân, Lan chi, Vạn Niên Thanh

Hợp đá phong thủy: Mắt hổ, Sapphire, Aquaquarine

Mệnh Tuyền Trung Thủy nghĩa là gì? Sinh năm bao nhiêu?

Mệnh Tuyền Trung Thủy giải nghĩa theo chiết tự, trong đó, chữ “Tuyền” nghĩa là con suối; “Trung” nghĩa là ở giữa; “Thủy” tức là nước. Vậy, Tuyền Trung Thủy nghĩa là nước trong suối, là dòng nước suối mát lành, trong sạch. 

Những người thuộc mệnh Tuyền Trung Thủy sinh vào năm Giáp Thân (1944, 2004) và Ất Dậu (1945, 2005). Nạp âm này hợp với bản mệnh Thủy như màu trắng, xanh nước biển; Hợp với các mệnh như: Hải Trung Kim, Tùng Bách Mộc, Giản Hạ Thủy,….

  • Mệnh Trường Lưu Thủy nghĩa là gì? Sinh năm bao nhiêu?
  • Mệnh Đại Khê Thủy nghĩa là gì? Sinh năm bao nhiêu?
  • Mệnh Giản Hạ Thủy nghĩa là gì? Sinh năm bao nhiêu?
  • Mệnh Tuyền Trung Thủy nghĩa là gì? Sinh năm bao nhiêu?
  • Mệnh Thiên Hà Thủy nghĩa là gì? Sinh năm bao nhiêu?

menh-tuyen-trung-thuy-nghia-la-gi

Mệnh Tuyền Trung Thủy nghĩa là gì? Sinh năm bao nhiêu?

Người thuộc mệnh Tuyền Trung Thủy sinh năm nào?

Theo sách tử vi, những người thuộc nạp âm Tuyền Trung Thủy có các năm là:

– Những người tuổi Giáp Thân sinh năm: 1944, 2004, 1065 

– Những người tuổi Ất Dậu sinh năm: 1945, 2005, 2067

Những người thuộc bản mệnh Tuyền Trung Thủy có tính cách hào phóng, thoải mái và thích đối xử tốt với mọi người. Tuy mệnh này cuộc đời không quá giàu có, nhưng cũng gọi là có của ăn của để, không sợ thiếu tiền.

Tính cách người Tuyền Trung Thủy như thế nào?

Ưu điểm

Người thuộc bản mệnh Tuyền Trung Thủy có tính cách bí hiểm, khó nhìn ra. Hành Thủy đặc trưng có bản chất hiền lành và trầm lặng. Trong khi đó, Tuyền Trung Thủy có dòng chảy không dứt, nên bạn sẽ thấy họ với vẻ bề ngoài khá tĩnh lặng. Nhưng bên sâu trong lòng họ luôn xảy ra biến động không ngừng.

Mệnh này có bản chất hay thay đổi, tựa như nước, họ là người dễ thích nghi, linh hoạt trong mọi hoàn cảnh. Họ là những người biết sống biết lo toan, tính toán, sở hữu sự khéo léo và tinh tế. Trong công việc thường đạt hiệu quả cao nhờ tính tỉ mỉ, cẩn thận của bản thân.

Nhược điểm

Người thuộc bản mệnh này kiến thức phong phú, học cao hiểu rộng. Nên họ thường hay lo xa, lập kế hoạch trước. Cho nên, họ thường bỏ lỡ khá nhiều cơ hội tốt đẹp trong cuộc sống bởi chính sự do dự của bản thân.

Những người thuộc bản mệnh này cũng dễ sa chân vào các tệ nạn như cờ bạc, rượu chè hay tửu sắc. Bởi vì họ thường khó xác định phương hướng cho bản thân. Nếu bước lầm lạc, cuộc đời mệnh này sẽ rơi vào u tối, truân chuyên. Nên cần phải chấn chính lại ngay!

Tử vi trọn đời mệnh Tuyền Trung Thủy ra sao?

Đường công danh, sự nghiệp

Người thuộc mệnh Tuyền Trung Thủy có tố chất trí tuệ, trí nhớ hơn người, thông thạo mọi chuyện. Cho nên, những công việc như mang tính chất nghiên cứu; Học thuật chuyên sâu như giáo sư, luật sư, nhà phê bình, văn nghệ sĩ,… là những công việc phù hợp với mệnh này.

Hoặc mệnh này cũng có thể thử sức làm việc trong các lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, đá quý; Các ngành nghề liên quan về cơ khí, kĩ thuật,… Những người thuộc tuổi này cũng không quá ham mê vật chất. Dù làm có tiền của, nhưng họ hay dành số tiền ấy chăm lo cho mọi người. Vì sở hữu đức tính này mà họ được nhiều người xung quanh yêu quý.

Đa phần những người thuộc mệnh Tuyền Trung Thủy thường có vận số vượng phát. Nếu không thì cũng sẽ có tiền bạc của để dành, sống khá an nhàn, thư thái. Những thành phần rơi vào cảnh khốn đốn, vất vả là do thói ham mê cờ bạc, chơi bời của bản thân mà ra.

Đường tình duyên

Hai tuổi Giáp Thân và Ất Dậu mệnh Tuyền Trung Thủy sở hữu vận số đào hoa. Nhờ sự tài hoa, giao tiếp giỏi, sự tốt bụng của bản thân, mà họ có cơ hội làm quen được với rất nhiều đối tượng khác nhau. Họ sở hữu khá nhiều mối quan hệ tốt trong cuộc sống.

Khi còn trẻ, lịch sử tình đời của họ thì vô cùng dày đặc, bởi họ có khá nhiều đối tượng khác giới vây xung quanh mình. Con đường tình duyên của mệnh này sẽ càng rực sáng hơn nhờ sự ga lăng, lãng mạn của mình.

Mặc khác, mệnh này nên nhớ, để tránh vướng thị phi hay rắc rối không đáng có, chớ nên chơi bời lêu lỏng, phóng túng quá mức. Bởi vì như vậy sẽ dễ vướng vào nhiều mối quan hệ phức tạp, khó dứt ra.

Mệnh Tuyền Trung Thủy hợp với màu gì?

Theo quy luật ngũ hành tương sinh, bản mệnh Tuyền Trung Thủy phù hợp với các màu tương sinh thuộc hành Kim như: Trắng, Xám, Ghi. Hoặc các màu sắc tương hợp thuộc hành Thủy như: Đen, Xanh nước biển. Hay những màu chế khắc được thuộc hành Hỏa như: Đỏ, Hồng, Tím..

Bên cạnh đó, trong quy luật ngũ hành tương khắc, mệnh này sẽ kỵ các màu thuộc hành Thổ như: Vàng, Nâu (vì Thổ khắc Thủy). Không nên dùng màu thuộc hành Mộc là: Xanh lá cây (vì Thủy sinh Mộc). Dùng các màu kỵ này dễ bị sinh xuất và giảm đi năng lượng.

Mệnh Tuyền Trung Thủy hợp mệnh nào, khắc với mệnh nào?

Với mệnh Kim

+ Tuyền Trung Thủy và Hải Trung Kim: Sự kết hợp giữa hai bản mệnh này hoàn toàn mang đến cát lợi. Bởi vì từ trước đến nay, “trăm núi ngàn khe, thiên sơn vạn thủy” tất cả đều đổ ra đại dương. 

+ Tuyền Trung Thủy và Bạch Lạp Kim: Trong thực tế, quy trình luyện kim sẽ thất bại nếu gặp phải nước suối. Bởi khi nóng chảy, chế tác kim loại không nên có bất cứ vật gì tác động. Vì thế, hai mệnh này gặp nhau không hợp, không cát lợi.

+ Tuyền Trung Thủy và Sa Trung Kim: Vàng bạc, kim loại tiềm ẩn trong cát được tìm thấy nhờ đãi dưới nước suối. Ngoài ra, vàng bạc kim loại sẽ càng sáng đẹp nhờ sự bào mòn của nước suối. Sự kết hợp này cát lợi, mang lại tương lai đáng mong đợi.

+ Tuyền Trung Thủy và Kiếm Phong Kim: Nếu kiếm được nước suối gột rửa sẽ càng sắc bén, sáng chói hơn. Sự kết hợp hai nạp âm này sẽ mang lại đại cát vô cùng.

+ Tuyền Trung Thủy và Thoa Xuyến Kim: Về quy luật ngũ hành thì Kim – Thủy tương sinh. Kim càng tăng giá trị, lộ vẻ sáng bóng hơn khi được tẩy rửa bởi nước suối. Nên hai nạp âm này gặp gỡ vô cùng cát lợi, tương lai xán lạn.

+ Tuyền Trung Thủy và Kim Bạch Kim: Khi dùng nước suối trong lau rửa qua vàng thỏi sẽ càng giúp chúng sáng bóng hơn. Nên hai bản mệnh này hội ngộ sẽ sinh nhiều tốt đẹp, bởi về ngũ hành thì Kim sinh Thủy.

Với mệnh Mộc

+ Tuyền Trung Thủy và Đại Lâm Mộc: Nước là nguồn sinh vô tận của muôn loài, giúp mọi thứ sống sót và sinh sôi. Vì thế, nếu hai nạp âm này gặp gỡ sẽ sinh ra thuận lợi.

+ Tuyền Trung Thủy và Dương Liễu Mộc: Nước là nguồn sinh chính của dương liễu và bởi đây là một cây thân mềm, uyển chuyển, yếu ớt nên càng cần nguồn nước để bồi dưỡng. Hai mệnh này kết hợp sẽ gặp nhiều thuận lợi, may mắn.

+ Tuyền Trung Thủy và Tùng Bách Mộc: Nếu hai nạp âm này kết hợp thì cây tùng sinh lợi lớn, vì đại thụ cần nguồn nước lớn để sinh trưởng. Và nguồn nước suối chính là nguồn sinh giúp chúng phát triển. 

+ Tuyền Trung Thủy và Bình Địa Mộc: Nguồn nước chính là chất dinh dưỡng của nhiều loại cây, trong đó có các loại cây cối sống ở đồng bằng. Nên hai mệnh này gặp nhau tạo nhiều thuận lợi phát triển, trong đó Bình Địa Mộc gặp lợi nhiều hơn.

+ Tuyền Trung Thủy và Tang Đố Mộc: Vì nước suối là dòng nước trong mát, ngọt lành giúp gỗ cây dâu càng thêm tươi tốt, vươn lên không ngừng. Nên trong mối quan hệ này, Tang Đố Mộc được lợi nhiều hơn.

+ Tuyền Trung Thủy và Thạch Lựu Mộc: Dù thuộc loại cây cứng rắn, thì vẫn cần nguồn sinh là nước, nếu không sẽ úa tàn. Do đó, hai nạp âm này gặp nhau ắt sinh lợi, Thạch Lựu Mộc sẽ được nhờ, chịu ơn từ Tuyền Trung Thủy.

Với mệnh Thủy

+ Tuyền Trung Thủy và Giản Hạ Thủy: Một phần nước suối sẽ ngấm xuống trở về nguồn mạch. Trong đó, Giản Hạ Thủy là mạch nước ngầm, nó thường bồi đắp cho các con suối nhằm duy trì dòng chảy. Vì vậy, nếu hai nạp âm này gặp gỡ sẽ sinh cát lợi, tạo sự gắn kết chặt chẽ và bền bỉ.

+ Tuyền Trung Thủy và Tuyền Trung Thủy: Mọi chướng ngại, đá ghềnh sẽ không thể làm khó được, nếu hai bản mệnh này kết hợp. Chúng hỗ trợ lẫn nhau vượt qua, nên dễ thành công, dẫn tới cát lợi.

+ Tuyền Trung Thủy và Trường Lưu Thủy: Theo thuyết ngũ hành, hai nạp âm này có mối quan hệ tương hòa, sinh cát lợi. Trong thực tế, Trường Lưu Thủy nhờ có dòng nước nguồn càng trở nên mạnh mẽ, dồi dào, kéo dài tới vô tận, vô biên.

+ Tuyền Trung Thủy và Thiên Hà Thủy: Nước mưa được tạo thành là nhờ những đám mây tích tụ bởi sự bốc hơi nước. Trong đó, có cả nước suối. Tuy vậy, trong mối quan hệ này thì Thiên Hà Thủy sẽ lợi, Tuyền Trung Thủy sẽ hại. Vì nước suối bốc hơi sẽ vơi cạn, nước suối cần trong, mà nước mưa sẽ khiến nó vẩn đục. 

+ Tuyền Trung Thủy và Đại Khê Thủy: Những con suối lớn nhờ suối nhỏ hội hợp dồn nước mà tạo thành. Nên hai nạp âm Đại Khê Thủy và Tuyền Trung Thủy có mối quan hệ tương hòa, hỗ trợ nhau dẫn đến thành công, cát lợi vô cùng.

+ Tuyền Trung Thủy và Đại Hải Thủy: Theo tử vi, sự kết hợp này mang lại cát lợi vì biển mênh mông vô tận nhờ có sông suối bồi đắp mà thành.

Với mệnh Hỏa

+ Tuyền Trung Thủy và Lư Trung Hỏa: Nước sẽ làm đám cháy, lửa trong lò than tắt lịm. Cho nên, nếu kết hợp hai nạp âm này thì dẫn đến hoàn cảnh bất lợi, tương lai u tối.

+ Tuyền Trung Thủy và Sơn Đầu Hỏa: Nước luôn dập tắt được các đám cháy. Xét về bản chất thì Sơn Đầu Hỏa và Tuyền Trung Thủy không hòa hợp. Chính vì vậy, hai bản mệnh hình khắc mạnh mẽ với nhau, không nên gặp gỡ.

+ Tuyền Trung Thủy và Sơn Hạ Hỏa: Lửa dưới núi sẽ bị nước suối dập tắt, trong mối quan hệ này kẻ yếu sẽ thua. Và cũng bởi theo nguyên lý Thủy Khắc Hỏa, nên sự kết hợp này không có lợi.

+ Tuyền Trung Thủy và Phúc Đăng Hỏa: Nếu hai nạp âm này hội ngộ thì Phúc Đăng Hỏa sẽ thua thiệt lớn. Bởi khi đèn gặp nước sẽ ngừng cháy, cũng như khi gặp gió sẽ bị thổi tắt, cực kỳ nguy hiểm.

+ Tuyền Trung Thủy và Thiên Thượng Hỏa: Dù cho ánh sáng cũng góp phần giúp dòng suối trông hữu tình hơn. Nhưng xét trên thực tế, hơi nóng từ ánh mặt trời sẽ khiến nước bay hơi, dễ dẫn đến hạn hán, khô khốc, mất mùa. Cho nên hai mệnh này không hợp nhau, hội ngộ sẽ sinh ra cảnh tan thương, u buồn.

+ Tuyền Trung Thủy và Tích Lịch Hỏa: Sấm sét gây nên mưa lớn, nước dâng, dễ làm dòng suối sạt lở, vẩn đục, lũ quét. Nên hai nạp âm này hoàn toàn không hợp nhau, dễ đem đến cảnh khắc khẩu. Thực tế thì những kẻ nóng nảy, vũ phu sẽ không được những người ưa mềm mỏng, tinh tế thích.

Với mệnh Thổ

+ Tuyền Trung Thủy và Lộ Bàng Thổ: Đường đi sẽ vững chắc nếu khô ráo, khi có nước ngấm vào sẽ cản trở, xuất hiện vết nứt đường đi gây nguy hiểm. Nên hai nạp âm này kết hợp hoàn toàn xấu, dễ gặp xui xẻo, phần lớn thuộc về Lộ Bàng Thổ.

+ Tuyền Trung Thủy và Thành Đầu Thổ: Hai nạp âm này hình khắc mạnh khi kết hợp theo quy luật ngũ hành.

+ Tuyền Trung Thủy và Bích Thượng Thổ: Nước suối sẽ làm đất tường nhà bị bở mục, mềm nhũng, bẩn thỉu, ẩm ướt. Cho nên, hai mệnh này kết hợp sẽ không mang lại lợi ích cho nhau.

+ Tuyền Trung Thủy và Ốc Thượng Thổ: Đất trên mái và nước trong suối không có sự tương tác. Nên hai nạp âm này kết hợp không may cũng không xui.

+ Tuyền Trung Thủy và Đại Trạch Thổ: Xét về thực tế, nước suối là nguồn sinh cho đất đai, nhờ đó mà đất đai màu mỡ, cây cối sinh sôi, mùa màng bội thu. Nhưng nếu hai nạp âm này gặp gỡ chỉ có Đại Trạch Thổ có lợi. Bởi có các loại đất cồn bãi sẽ san lấp đi con suối, làm tắc nghẽn nguồn nước.

+ Tuyền Trung Thủy và Sa Trung Thổ: Trọng lượng đất pha cát khá nhẹ, cho nên nguồn nước dễ dàng bị cuốn trôi đi. Hai bản mệnh này kết hợp sẽ sinh bất lợi lớn.

menh-tuyen-trung-thuy-nghia-la-gi

Mệnh Tuyền Trung Thủy nghĩa là gì?

Mệnh Tuyền Trung Thủy nên đeo màu gì, loại đá gì?

Trong vòng tuần hoàn Kim – Thủy – Mộc – Hỏa – Thổ, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, theo như vòng tuần hoàn ngũ hành, sự tương sinh được sắp xếp như trên.

Theo đó, Thủy sẽ được Kim nâng đỡ và hỗ trợ rất nhiều, chính vì thế, những người thuộc mệnh Thủy nên đeo những loại vật phẩm có màu sắc liên quan đến mệnh Kim như màu sắc trắng và vàng, đặc biệt là những trang sức có ánh kim.

Sự lựa chọn tốt nhất đó chính là đeo vòng tay phong thủy mệnh thủy được chế tác từ thạch anh, mắt hổ có màu vàng, trắng.

Bên cạnh đó, các màu xanh lam, đen, xanh dương cũng là những màu lý tưởng mà những người thuộc mệnh Thủy nên lựa chọn. Những màu sắc này thường được chế tác bởi các loại đá Aquamarine, Mắt hổ, Núi lửa, Saphire…và đây cũng chính là những màu sắc bản mệnh của mệnh Thủy.

Những trang sức đá phong thủy có màu đỏ, hồng, tím…cũng là những loại màu trang sức mà người mệnh Thủy nên đeo, bởi đây là những màu đặc trưng cho mệnh Hỏa. Theo nguyên lý ngũ hành thì Thủy khắc chế Hỏa, chính vì thế năng lượng của mệnh Hỏa sẽ bị mệnh Thủy kìm hãm lại.

Cây nội thất hợp mệnh Tuyền Trung Thủy

Bởi Kim sinh Thủy cho nên những người thuộc mệnh Thủy nên chọn những loại cây có màu sắc tương sinh. Chậu cây xanh màu trắng, xám…là những chậu cây lý tưởng mà những người mệnh này cần hướng tới. Những người thuộc mệnh Thủy sẽ có nhiều may mắn, tài lộc khi sở hữu các loại cây này.

Vạn Niên Thanh, Lan ý, Ngọc ngân, Lan chi, tùng bồng lai, tùng la hán, lưỡi hổ, phát tài khúc, phát tài búp sen, đuôi công xanh,…là những loại cây sống trong nước, có màu phù hợp với bản mệnh Thủy.

Người mệnh Tuyền Trung Thủy nên xăm hình gì?

Những người mệnh Thủy nên xăm hình có chủ đề về nước như: Cá chép, sông, suối, đại dương, sóng biển, mưa… Vì Kim sinh Thủy nên bạn cũng có thể xăm những hình có chủ đề liên quan đến kim loại, chữ màu đen. Những hình xăm hợp mệnh sẽ mang lại may mắn, bình an, mọi việc suôn sẻ, thuận lợi, phát tài, phát lộc.

Hi vọng quý bạn sẽ hiểu thêm nhiều điều liên quan đến bản mệnh Tuyền Trung Thủy. Từ đó có thể chọn được màu sắc trang phục, phương tiện đi lợi, hay người bạn đời, người hợp tác hợp với bản mệnh của mình.

Đăng bởi: thcs Hồng Thái

Chuyên mục: Tử vi – Phong thủy

Bản quyền bài viết thuộc Trường THCS Hồng Thái Hải Phòng. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!

Nguồn chia sẻ: Trường thcs Hồng Thái (thcshongthaiad.edu.vn)

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button