Tra Cứu

Quang linh vlog là ai? Những thông tin cần biết về Quang Linh

Quang Linh Vlog hiện là một trong những Youtuber hot nhất hiện nay. Những hành động thiện nguyện của Quang Linh Vlog làm tại đất nước Angola xa xôi như là: Xây nhà, sửa trường học miễn phí, hỗ trợ trẻ em nghèo đến lớp, giúp người dân phát triển nông nghiệp… khiến nhiều người quan tâm. Vậy chàng trai Quang linh vlog là ai? Những thông tin cần biết về Quang Linh. Cùng xem giải đáp trong bài viết dưới đây nhé.

Quang Linh Vlog là ai?

Tiểu sử Quang Linh Vlog - Chàng trai Việt Nam sưởi ấm lục địa đen.

Quang Linh Vlog có tên thật là Phạm Quang Linh, sinh năm 1997, 25 tuổi (tính tại thời điểm 2022). Chàng trai này có lẽ không còn là một cái tên xa lạ đối với cộng động người yêu mến xem Vlog tại Việt Nam. Khác với các Vlogger khác thường chia sẻ về cuộc sống ở các nước châu Âu hay Hàn, Nhật, Đài,… Vlog của Quang Linh lại chia sẻ về những điều thú vị tại đất nước Angola , châu Phi.

Với lối dẫn dắt tự nhiên và nội dung câu chuyện đầy chân thật, Quang Linh Vlog đang ngày càng được mọi người yêu thích và ủng hộ.

Hành trình của Quang Linh tại đất nước Angola

Theo chia sẻ của Quang Linh với PV Báo Thanh niên, câu chuyện của chàng trai xứ Nghệ bắt đầu từ năm 2016, cụ thể như sau:

Vào cuối năm 2016, sau khi tốt nghiệp THPT, tôi sang châu Phi theo diện xuất khẩu lao động. Khi đến đây tôi đi làm công trình xây dựng ở thành phố, sau đó mở xưởng làm nước đá để kinh doanh. Khi ấy có 7 – 8 người dân ở các vùng quê xa xôi của Angola (cách thành phố 700 km) xin vào làm việc ở xưởng. Trong một dịp nghỉ tết, tôi đã theo họ về quê chơi và thăm gia đình. Ở những bản làng heo hút ấy, tôi thấy họ sống khổ cực quá, thiếu ăn, thiếu mặc nên đã nghĩ sẽ phải tìm cách giúp họ. Lúc đó, kinh tế chưa được khá giả, tôi thường dùng số tiền tự kiếm được để tổ chức những bữa ăn không đồng, phát gạo, nhu yếu phẩm cho người dân nơi đây. Lúc đầu là gia đình mấy anh làm cho tôi, sau giúp cả bản làng.

Nhóm Quang Linh Vlog làm việc tốt ở Châu Phi bị "nhận vơ" thành người Trung  Quốc

Năm 2019, tôi bắt đầu đưa những thông tin và hình ảnh về cuộc sống của mình và người dân châu Phi lên YouTube. Tôi chỉ nghĩ là đưa lên cho vui và lưu giữ kỷ niệm tuổi thanh xuân ở đất nước xa xôi này. Nhưng từ thời điểm ấy, những clip liên quan đến đời sống của người dân nơi đây dần được đông đảo người Việt biết đến qua YouTube “Quang Linh Vlogs – Cuộc sống ở châu Phi”. Chúng tôi có nhóm bạn 9 người (gồm 4 người Việt và 5 người Angola), thường được gọi bằng cái tên gần gũi “Team châu Phi”, đã cùng nhau làm thiện nguyện, lan tỏa trên mạng xã hội và được cộng đồng mạng hưởng ứng nồng nhiệt. Thời gian này khi kinh tế đã ổn hơn nhờ kinh doanh và làm nội dung trên YouTube, tôi dần có những dự án lớn hơn để giúp người dân Angola.

Bạn đang xem: Quang linh vlog là ai? Những thông tin cần biết về Quang Linh

Ở đây khí hậu khắc nghiệt, 1 năm có 6 tháng mưa, 6 tháng hạn hán, người dân ít kiến thức về nông nghiệp. Họ chỉ trồng ngô vào 6 tháng mùa mưa rồi cất trữ và nghỉ làm, đến mùa hạn thì lấy ngô ra ăn. Nhưng có khi mùa hạn lên đến 8 tháng, lượng tích trữ không đủ, nên họ thường xuyên thiếu đói.

Trong khi đó, họ không làm gì vào mùa hạn. Vì thế, tôi cùng nhóm người Việt ở đây đã bày cho họ kỹ thuật trồng các cây lương thực và dẫn nước từ suối xuống, chăm bón kiểu VN để có lương thực ăn quanh năm. Tôi đã mang giống lúa từ VN sang và hướng dẫn họ trồng. Lần đầu tiên người dân châu Phi đã biết làm nông nghiệp nhiều hơn và đời sống ngày một ấm no hơn.

Nơi tôi đặt chân đến đầu tiên là bản làng miền núi xa xôi Sanzala thuộc huyện Bailundo, tỉnh Huambo – quê của Lindo (người bạn châu Phi). Tại đây, họ chưa bao giờ được dùng nước sạch bởi chi phí cho việc khoan giếng là quá khả năng so với thu nhập ít ỏi. Hiểu được điều này, tôi và Team châu Phi đã quyết định tự bỏ tiền túi để thuê thợ khoan giếng nước ngọt. Lần đầu tiên trong đời, giấc mơ nước sạch đã thành hiện thực trong niềm hạnh phúc của người dân. Đến nay, chúng tôi đã giúp người dân khoan được rất nhiều giếng nước sạch.

Thấy người dân không có điện, tôi đã cùng họ xây dựng hệ thống điện mặt trời, lắp tới từng nhà dân. Công việc mất nhiều ngày mới hoàn thành. Khi chuẩn bị thắp sáng bản làng, già trẻ lớn bé tập trung rất đông đúc, háo hức đón chào ánh đèn đầu tiên rọi sáng vùng quê mình và điều mong mỏi đã thành hiện thực. Tất cả mọi người vô cùng xúc động, hô hào vui mừng và hạnh phúc.

Bố Quang Linh Vlog hiếm hoi lộ diện trước công chúng, ngoại hình trai tráng  như “thanh niên”, đặc biệt nụ cười chuẩn di truyền cho con trai

Quang Linh nhấn mạnh: Tôi cũng muốn mang bản sắc văn hóa của người Việt đến cộng đồng bà con châu Phi, nên đã dạy các em học tiếng Việt, chơi các trò chơi dân gian như thả diều để nhớ về tuổi thơ của chính mình.

Trích từ Báo Thanh niên

Đời tư Quang Linh

Quang Linh Vlog cưới vợ chưa?

Vào đầu năm 2022, Quang Linh bất ngờ đăng bức ảnh mặc áo dài tại Nghệ An cùng với dòng caption Làm cái lễ ăn hỏi nhẹ… Điều này là làm mọi người nghĩ rằng anh chàng sắp lấy vợ và đua nhau bình luận chúc mừng.

Tuy nhiên, theo thông tin nhận được thì anh chỉ đang tham gia một chương trình Tết do Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC sản xuất mà thôi.

Vợ/người yêu/bạn gái Quang Linh Vlog là ai? Quang Linh Vlog và vợ như thế nào?

Trong lần gần đây nhất khi về quê thăm gia đình, trong luc đi chợ, anh được các dì xúm lại và hỏi có bạn gái chưa và hứa sẽ giới thiệu con gái của dì cho anh.

Tuy nhiên, hiện tại chàng trai xứ Nghệ này vẫn chưa có bạn gái đâu nhé.

Bố Quang Linh Vlog là ai? Thông tin gia đình Quang Linh Vlog ở Việt Nam

Sau 6 năm xa quê, anh đã trở về thăm nhà trong khoảng ba tháng. Hiện Quang Linh hiện đã quay trở lại Châu Phi.

Trong bức hình anh chàng chụp cùng mẹ, bà và em trai đăng trên mạng xã hội, có thể thấy ai cũng đều vui vẻ và hạnh phúc.

Ba mẹ Quang Linh có 3 người con (2 trai, 1 gái). Trong đó, anh chàng là con thứ 2 trong gia đình. Hàng ngày mẹ anh (bà Liễu) bán đồ ăn sáng ngay tại nhà.

Ba anh (ông Phạm Văn Quý) làm phụ hồ trong các công trình xây dựng gần nhà. Được biết, hiện tại ông cũng đang làm việc tại Angola.

Quang Linh Vlog về Việt Nam làm đại sứ nước hoa? Nước hoa Quang Linh Vlog

Vào ngày 14/02/2022, buổi kí kết bổ nhiệm vị trí Phó Chủ Tịch của thương hiệu nước hoa Adopt’ đã diễn ra. Quang Linh cùng với – Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021 – Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã cùng điều hành tại vị trí này.

quang-linh-2-1663235386.jpg
 

Hai người đã xuất hiện cùng nhau và livestream cực hài hước. Đồng thời, cả hai còn công bố Quỹ từ thiện, trích một phần doanh thu từ hoạt động bán hàng để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Mới đây, cư dân mạng vì quá yêu thích hai nhân vật này mà đẩy thuyền Quang Linh và hoa hậu Thùy Tiên cực mạnh.

Quang Linh Vlog kiếm được bao nhiêu tiền?

Trong một cuộc phỏng vấn, Quang Linh đã không ngần ngại chia sẻ rằng, tầm tháng 1/2020 số tiền YouTube anh nhận mỗi tháng là dao động từ 100 đến 1000 đô.

Ngoài ra, anh còn trả lương cho những đồng đội làm việc cùng và giúp đỡ người dân rất nhiều. Trung bình anh nhận được từ 15 đến 30 triệu đồng mỗi tháng (tùy thuộc vào lượng xem quảng cáo trên kênh).

quang-linh-8-1663235386.jpg
 

Do đó, anh còn kinh doanh riêng thêm để trang trải những chi phí khác.

Hiện nay, con số này đã tăng lên rất nhiều lần. Song song đó, anh cho biết, cuộc sống đa phần của người dân ở châu Phi rất khổ. Nên anh thường dùng tiền của mình để xây nhà, mua thực phẩm, dạy cho người dân học làm nông nghiệp và hỗ trợ nhiều trẻ em được đến trường đi học.

Theo trang Social Blade thống kê, thu nhập hàng năm của chàng trai này từ kênh Quang Linh Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi có thể dao động từ 65.000 USD đến 780.000 USD (1,4 tỷ đến 14,7 tỷ đồng). Kênh Nông Nghiệp Việt Nam ở Châu Phi thì dao động từ 3.200 USD đến 50.900 USD (744 triệu đến 1,1 tỷ đồng).

Ngoài ra, anh còn nhận quảng cáo trên các kênh Social Media của anh. Mới đây, anh còn giữ chức vụ Phó Chủ Tịch của một công ty cổ phần phân phối độc quyền nước hoa tại Việt Nam cùng với hoa hậu Thùy Tiên.

Quang Linh Vlog lên báo?

Đối với sự nổi tiếng hiện nay của Phạm Quang Linh thì có lẽ mỗi việc làm của anh đều xuất hiện trên các mặt báo.

Gần đây nhất, sau khi về lại Châu Phi, anh vẫn tiếp tục công việc thiện nguyện, giúp đỡ, phát gạo,… cho mọi người tại châu Phi.

quang-linh-3-1663235386.jpg
 

Sau hơn 3 năm lập kênh YouTube, Quang Linh Vlogs đã đem đến cho nhiều người xem những video đầy ý nghĩa tại châu Phi.

Điều khiến nhiều người dân Việt Nam bất ngờ đó là có khá nhiều bạn trẻ tại Angola  bắt đầu học tiếng Việt như một ngôn ngữ thứ 2.

Qua việc đó, ta có thể thấy tầm ảnh hưởng của Youtuber người Nghệ An này to lớn đến thế nào.

Thành tựu Quang Linh Vlogs nhận được

Với những hành trình thiện nguyện đáng quý, Quang Linh Vlogs và nhóm bạn của mình đã lọt vào danh sách những nhân vật truyền cảm hứng Lễ trao giải We Choice Awards 2020. Trong thời gian về nước, nam Youtuber liên tục xuất hiện trên các bản tin thời sự hay chương trình “Ngày trở về – Trái tim có nắng” Tết Âm lịch 2021.

Sự nghiệp Quang Linh Vlogs – từ anh phụ hồ trở thành Youtuber “bão mạng”

Quang Linh trưởng thành trong một gia đình bình thường ở vùng quê nghèo Nghệ An. Sau khi hoàn thành chương trình phổ thông, anh quyết định xuất khẩu lao động và lựa chọn Angola – một vùng đất xa lạ ở châu Phi chỉ với lý do muốn khám phá một vùng đất mới.

Thanh niên tuổi 18 – 20, Quang Linh mang trong mình nhiệt huyết và tràn trề nhựa sống, anh bắt đầu với công việc của một người phụ hồ sau đó lăn lộn với đủ nghề: làm nước đá, kinh doanh giày dép, quần áo… để trang trải cuộc sống. Đất khách quê người, còn nhiều lạ lẫm và vất vả, Quang Linh không tránh khỏi những lúc chạnh lòng nhưng may mắn anh có những người bạn thân thiết, nhiệt tình giúp đỡ anh rất nhiều trong cả công việc và cuộc sống.

quang-linh-7-1663235386.jpg
 

Từ một anh phụ hồ lo ăn từng bữa, Quang Linh trở thành Youtuber gây bão mạng xã hội với nhiều hoạt động thiện nguyện, hướng về cộng đồng.

Cơ duyên đến với Youtube của anh chàng này bắt nguồn từ mong muốn làm video lưu lại những khoảnh khắc đời thường của anh và những người bạn ở Angola. Những video của anh với nội dung đăng tải là chia sẻ chân thực hoạt động đời thường, văn hóa ẩm thực châu Phi. Tuy nhiên, chính sự hiếu khách và thân thiện của người dân bản địa đã giữ chân anh ở lại dù có thời điểm dịch bệnh ngày càng căng thẳng. Anh cùng các bạn trong nhóm của mình đã bỏ tiền túi hỗ trợ những nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân, khoan giếng nước ngọt, hỗ trợ người dân sản xuất, tập trung nấu những món ăn thuần Việt… Chính những nghĩa cử cao đẹp này đã giúp anh chàng nhanh chóng chiếm chọn sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

Chỉ sau một năm, kênh Youtube do Quang Linh phát triển đã mang về những thành tích đáng ngưỡng mộ khi đạt nút vàng với hơn 1 triệu người đăng ký. Trước sự ủng hộ của đông đảo mọi người, nam Youtuber bộc bạch trong một lần chia sẻ cùng truyền thông: “Mình cảm thấy bất ngờ khi có một lượng lớn khán giả theo dõi và đồng hành suốt một thời gian dài. Mình không nghĩ những việc làm nhỏ bé của mình lại được nhiều khán giả hưởng ứng tích cực như vậy”.

quang-linh-4-1663235386.jpg
 

Dịp Tết vừa qua, Quang Linh Vlogs đã có chuyến hồi hương đầy xúc động sau 6 năm xa nhà. Ngoài thời gian dành cho gia đình, nam Youtuber kết hợp triển khai các hoạt động thiện nguyện hướng về đối tượng còn nhiều khó khăn trong nước.

Những buổi livestream bán hàng không lợi nhuận của anh cùng đương kim Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã thu về số tiền hơn 1,3 tỷ đồng. Toàn bộ được dùng để hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở đó, Quang Linh Vlogs còn khiến dân mạng xôn xao khi góp tiền cho Lộc Fuho xây nhà tình nghĩa cho những người già neo đơn.

Sau ba tháng thăm gia đình, Quang Linh Vlogs đã tạm biệt mọi người để trở lại châu Phi.

Video về Quang Linh Vlog

***************

Quang Linh trở thành chàng trai đại diện cho sức trẻ và con người Việt Nam không chỉ ở đất nước Angola xa xôi mà còn là đối với cả thế giới. Bài viết đã cung cấp đến các bạn câu trả lời Quang Linh Vlog là ai cùng với những thông tin liên quan đến chàng trai xứ Nghệ này. Xin cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

Đăng bởi: thcs Hồng Thái

Chuyên mục: Tổng hợp

Bản quyền bài viết thuộc Trường THCS Hồng Thái Hải Phòng. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!

Nguồn chia sẻ: Trường thcs Hồng Thái (thcshongthaiad.edu.vn)

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button