Ngân Hàng

TOP+12 Đồng tiền giá trị nhất thế giới, trong đó Việt Nam?

Biết được danh sách các đồng tiền có giá trị nhất trên thế giới là rất quan trọng đối với nhiều tổ chức và cá nhân làm việc trong lĩnh vực này. tài chánhTrên thực tế, danh sách này liên tục thay đổi do những biến động của nền kinh tế trong nước và toàn cầu.

cùng với nhau Ficombank.com.vn Cùng điểm qua top 12 quốc gia có đồng xu giá trị nhất thế giới. Sẽ có những cái tên khiến bạn bất ngờ.

Danh sách những đồng tiền có giá trị nhất thế giới năm 2021

đồng tiền Nó được hình thành sau quá trình lưu thông, trao đổi hàng hóa giữa các dân tộc và các châu lục. Mỗi quốc gia có đồng tiền quý giá của riêng mình đại diện cho nhiều khía cạnh của nền kinh tế. Hôm nay chúng tôi trình bày 12 đồng tiền có giá trị nhất trên thế giới.

xem những điều sau đây:

Dinar Kuwait - KWD

1/ Dinar Kuwait – KWD

Kuwait dẫn đầu danh sách quốc gia có đồng tiền giá trị nhất thế giới. Quốc gia này lần đầu tiên phát hành đồng xu KWD vào năm 1961 và biểu tượng là đồng dinar. Mệnh giá tối thiểu của KWD là 1/4 KWD, mệnh giá tối đa là 20 KWD. Quy đổi sang đồng Việt Nam, 1 đồng Kuwait tương đương 75.000 VND.

bạn có thể nói rằng thông tin Đối với nhiều người, điều này khá bất ngờ vì có thể họ hoàn toàn xa lạ với đất nước Kuwait và đồng dinar. Đây là một quốc gia Tây Á giáp với Iraq và Ả Rập Saudi. Giá trị đồng tiền của nước này rất cao, một phần nhờ xuất khẩu dầu mỏ.

2/ Dinar Bahrain – BHD

Được phát hành lần đầu tiên vào năm 1965, tiền xu và tiền giấy của Bahrain được dán nhãn BH bằng tiếng Latinh. Tiền tệ của vương quốc giáp Qatar được chia thành nhiều mệnh giá.

  • Tiền xu bao gồm các mệnh giá sau: mệnh giá 1, 5, 10, 25, 50 và 100 fil.
  • Tiền giấy có mệnh giá 1/4, 1/2, 1, 5 và 10 fils.

Ngoài ra, đây là một trong những quốc gia chuyên xuất khẩu dầu mỏ, điều này làm tăng giá trị đồng tiền của nước này. Tính đến hôm nay, 1 dinar Bahrain bằng ≈ 2,6595 USD. Quy đổi ra tiền Việt Nam thì 1 BHD = 60.270 VND.

Rial Oman - OMR

3/ Rial Oman – OMR

Đồng rial của Oman cũng được gắn với đồng đô la Mỹ, khiến nó trở thành một trong những đồng tiền có giá trị nhất trên thế giới hiện nay. Trên thực tế, kể từ năm 1986, 1 xu Oman = 2,6 USD.

Nằm trên Bán đảo Ả Rập, quốc gia này ngày nay có nền kinh tế khá phát triển và mạnh mẽ, đồng nghĩa với việc đáng đồng tiền bát gạo. Một lý do cho điều này là tỷ giá hối đoái của Oman Rial được xác định tại thời điểm phát hành. Do đó, 1 rial tương đương với 100 ba’ar. Quy đổi ra Đồng Việt Nam, 1 OMR = 58863,1 VND.

4/ Dinar Jordan – JOD

Đồng dinar của Jordan được giới thiệu vào năm 1950 trên cả tiền xu và tiền giấy. Mệnh giá tiền xu: 1 Kirsch, 5 Kirsch, 10 Kirsch, 1/4 dinar, 1/2 dinar. Mệnh giá tiền giấy: 1, 5, 10, 25 và 50 dinar. Quy đổi ra tiền Việt Nam thì 1 JOD = 32.366 VND.

Trên thực tế, nó không phải là một quốc gia phát triển. Nhưng điều làm cho đồng tiền của đơn vị này trở nên có giá trị là sự phân loại tiền tệ. Vậy 1 JOD ≈ 1,41 USD.

5/ Bảng Anh – GBP

Bảng Anh hay còn gọi là bảng Anh, viết tắt là GBP, là đồng tiền lâu đời nhất vẫn còn được sử dụng tại các quốc gia thành viên EU. Bảng Anh hiện được sử dụng ở Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland. Theo thỏa thuận 1 bảng Anh 100 xu. Bảng Anh bao gồm hai loại tiền xu và tiền giấy có mệnh giá khác nhau:

  • Tiền kim loại và tiền kim loại: 1 xu, 2 xu, 5 xu, 10 xu, 20 xu, 1 bảng Anh, 2 bảng Anh.
  • Tiền mệnh giá: £5, £10, £20, £50.

Hiện tại £1 ≈ $1,64. Quy ra tiền Việt tương đương 32.319 VNĐ. Bảng Anh không chỉ là đồng tiền có giá trị nhất trên thế giới mà còn là đồng tiền được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Đô la Quần đảo Cayman - KYD

6/ Đô la quần đảo Cayman – KYD

Quần đảo Cayman là một loại tiền tệ đứng đầu trong các loại tiền tệ có giá trị nhất thế giới, khiến nhiều người ngạc nhiên. Quần đảo này nằm trong vùng biển Caribe và rất phát triển về du lịch với đặc điểm thiên nhiên trù phú, thuận lợi.

Đồng xu Cayman có bốn mệnh giá: 1 xu, 5 xu, 10 xu và 25 xu. Có sáu mệnh giá: $1, $5, $10, $25, $50 và $100. Về tỷ giá hối đoái, 1KYD≒1,21 USD. Đây là một phần lý do tại sao đồng tiền của quốc gia này được coi là có giá trị nhất trên thế giới. 1 KYD tương đương 27.548 VND khi quy đổi sang tiền Việt Nam.

đồng euro - đồng euro

7/ Đồng Euro – Đồng Euro

Ngày nay, đồng euro là một trong những loại tiền tệ có giá trị nhất trên thế giới. Với tỷ giá 1 EURO ≈ 1,37 USD, đồng tiền chung châu Âu này vẫn có ảnh hưởng mạnh mẽ đến nền kinh tế thế giới.

Năm 1999, người ta quyết định rằng đồng euro sẽ là đồng tiền quốc gia của 19 quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Tiền giấy hiện tại có các mệnh giá 5, 10, 50, 100, 200 và 500 euro. 1 EURO có giá trị hơn 27.000 đồng Việt Nam.

đồng franc

8/ Franc Thụy Sĩ – CHF

Ký hiệu của đồng franc Thụy Sĩ là CHF và tỷ giá hối đoái là 1 CHF ≈ 1,12 USD, khiến nó trở thành một trong những đồng tiền có giá trị nhất trên thế giới. 1 CHF hiện nay bằng 25.523 đồng Việt Nam. Ngoài ra, đây còn là quốc gia giàu có, mức sống cao nhất và phát triển nhất thế giới.

USD - USD

9/ USD – USD

Là một trong những nền kinh tế hàng đầu thế giới, đồng đô la Mỹ tiếp tục giữ vị trí là đồng tiền dự trữ của thế giới. Đồng đô la Mỹ là thước đo tỷ giá hối đoái hiện tại.

Vì vậy không quá khó hiểu khi đồng xu này nằm ở vị trí giá trị nhất thế giới. 1 USD tương đương 22.947 VND khi quy đổi sang tiền Việt Nam.

Đô la Canada - CAD

10/ Đô la Canada – CAD

Đô la Canada, ký hiệu CAD trên tiền xu và tiền giấy, được chia thành 100 xu. 1 CAD ≈ 0,82 USD, do tỷ giá hối đoái không cao lắm so với nhiều nước nhưng đồng tiền của nước này vẫn được coi là có giá trị trên thế giới.

Đồng Manat của Azerbaijan - AZN

11/ Manat Azerbaijan – AZN

Azerbaijan là quốc gia nằm trên cùng lục địa A – Châu Âu. Đồng tiền Manat của họ bằng đồng Việt Nam là 13.330 VND. Là một nước xuất khẩu dầu mỏ, đồng tiền của Azerbaijan đang dần có giá trị trên thế giới.

Dinar Libya - LYD

12/ Đồng Dinar của Libya – LYD

Libya là cái tên cuối cùng trong danh sách quốc gia có đồng tiền giá trị nhất thế giới. Tiền tệ của đất nước là đồng dinar của Libya và ký hiệu của nó là LYD. Nền kinh tế hàng đầu châu Phi, Libya, đứng thứ 17 trên thế giới, điều này phần nào khẳng định giá trị đồng tiền của quốc gia này.

Đồng xu có mệnh giá phổ biến nhất thế giới là gì?

Dựa trên danh sách các quốc gia có đồng tiền giá trị nhất thế giới, chúng ta có thể thấy rằng đồng dinar của Kuwait giữ vị trí đầu tiên. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là nó là đồng xu có mệnh giá lớn nhất.

Vì giá trị này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như mức độ phổ biến, giao dịch quốc tế… Thực tế cho đến nay, đồng đô la Mỹ vẫn giữ vị trí này khi giao dịch đồng tiền này. Dùng cho thanh toán quốc tế.

phần kết

Danh sách các quốc gia có đồng tiền giá trị nhất thế giới có thể thay đổi hoàn toàn trước những biến động của nền kinh tế thị trường trong tương lai.

Có thể bạn chưa biết!

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button