Ngân Hàng

Nợ xấu dưới 10 triệu khi nào được xóa? Vay được không?

Nếu bạn đang có khoản nợ dưới 10 triệu và có nhu cầu vay tiếp theo, hãy đọc bài viết dưới đây để biết thêm. Khi nào nợ xấu dưới 10 triệu được xóa nợ? Sau đó đăng ký khoản vay tiếp theo.

Thời gian gần đây, nhu cầu vay vốn của người dân tăng cao kéo theo tỷ lệ nợ xấu của các ngân hàng cũng tăng theo. Để hạn chế tình trạng này, nhiều ngân hàng đã đưa ra một số chế tài, quy định dành cho khách hàng nợ xấu.

cùng với nhau Ficombank.com.vn Vay tín chấp ngân hàng để hiểu rõ hơn nợ xấu dưới 10 triệu là gì?

Nợ khó đòi là gì?

Nợ khó đòi là gì?

Nợ xấu Là hình thức vay mà toàn bộ tiền lãi và vốn không được trả cho đến ngày ký kết hợp đồng. Dù vì lý do nào đó bạn đến trễ cũng không được chấp nhận nên bạn phải suy nghĩ thật kỹ khi vay, như vậy cũng ảnh hưởng đến việc vay sau này, không bị nợ xấu.

xem những điều sau đây:

Các ngân hàng liệt kê các nhóm nợ xấu khác nhau dựa trên số ngày quá hạn theo tiêu chuẩn của CIC. Nhìn chung có 5 nhóm nợ khó đòi:

Nợ nhóm 1

Nợ nhóm 1 được coi là nhóm nợ đủ tiêu chuẩn, nơi có thể thu được cả gốc và lãi. Có hai trường hợp chung trong nhóm này.

  • Thu gốc và lãi theo ngày quy định trong hợp đồng
  • thu thập truy thu Điều này có nghĩa là toàn bộ số tiền sẽ vẫn được thu thập, nhưng thời hạn trả nợ sẽ được dời lại do không đạt được thời gian đã đặt ban đầu. Điều này có nghĩa là thời hạn trả nợ được kéo dài thêm 10 ngày. Sau 11 ngày chuyển sang danh sách nợ xấu 2.

Nợ nhóm 1 không phải là nợ xấu theo quy định và sẽ không ảnh hưởng đến hồ sơ của bạn khi có nhu cầu vay tiền lần sau. Nếu nợ nhóm 1 bị lặp lại quá nhiều lần và có dấu hiệu chậm trả thì ngân hàng phân loại lại vào nhóm 2.

Tín dụng xấu nhóm 2

Tín dụng xấu nhóm 2 Nếu việc thu hồi các khoản phải thu bị chậm trễ hơn 10 ngày so với thời hạn hợp đồng thì cần phải thận trọng. Từ nợ nhóm 1 đến nợ xấu nhóm 2 phải mất ít nhất 1 ngày, nếu trên 10 ngày nhưng dưới 90 ngày quá hạn hoặc nợ đang cơ cấu lại lần đầu thì mới được phân loại. như nợ nhóm 2.

Trên thực tế, nợ xấu nhóm 2 không được coi là nợ xấu và nhóm này có nguy cơ rơi vào nhóm 3.

Tương tự như vậy, nếu bạn trễ một ngày, bạn sẽ bị xếp vào loại Nợ Xấu Loại 3 theo 91.

Nhóm nợ xấu 3

Nợ xấu thuộc nhóm 3, sau đây gọi là Nhóm nợ dưới tiêu chuẩn, là nợ quá hạn từ 91 đến 180 ngày cả về thời hạn vay và lãi, hoặc đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ nhưng vẫn chưa được thực hiện nghiêm túc. .

Nếu một khoản vay được lấy từ ngân hàng và hóa ra bạn cũng có các khoản vay bên ngoài khác, thì bạn thuộc nhóm nợ khó đòi thứ 3.

Nó ảnh hưởng đến hồ sơ vay vốn và nằm trong CIC khoảng 3-5 năm. Sau đó, nó không thể được mượn dưới bất kỳ hình thức nào.

Nhóm nợ xấu 4

Được coi là nhóm nợ xấu vì có thể mất cả gốc lẫn lãi, khách hàng thường tụt hậu so với nhóm này từ 181-360 ngày.

Ngoài ra, nếu một công ty vay nợ từ nhiều tổ chức tài chính cùng một lúc hoặc không trả nợ đúng hạn, nó sẽ bị đưa vào nợ xấu nhóm 4 ngay cả sau hai vòng tái cơ cấu.

Nợ xấu nhóm 4 do CIC lập hồ sơ, toàn bộ hệ thống tín dụng nhận thông tin này, hồ sơ không được phê duyệt ở đâu cả.

Điều này có nghĩa là bạn không thể mượn hoặc tặng bất cứ thứ gì cho đến khi các khoản nợ khó đòi của bạn được giải quyết. Tuy nhiên, việc thoát khỏi nợ xấu cũng không hề đơn giản. Đầu tiên phải trả ngay gốc, lãi và phạt, sau đó 5 năm nợ xấu được đưa ra khỏi hệ thống và có thể rút tiền trở lại.

Nhóm 5 nợ xấu

Nhóm nợ quá hạn trên 360 ngày này thuộc nhóm rủi ro nhất, vì chúng có khả năng mất hoàn toàn cả gốc và lãi. Nếu bạn ở trong nhóm này, cơ hội cho vay tiền tiếp theo dường như không còn nữa.

Không chỉ người thân, đối tác cùng hộ khẩu mới bị ảnh hưởng, vướng mắc trong việc trả góp, vay vốn, vay ngân hàng.

Thông tin khách hàng được lưu trữ tại CIC và được xóa nợ sau 5 năm nếu khách hàng thanh toán đầy đủ nợ gốc, lãi và phạt.

Để không bị đưa vào nợ xấu nhóm 5, bạn phải chú ý trả nợ đúng hạn sau khi gộp nợ, chậm quá ba lần và chỉ vay một nơi. Khả năng hoàn trả tiền túi của người đi vay.

Khi nào nợ xấu dưới 10 triệu được xóa nợ?

Nợ khó đòi dưới 10 triệu đồng

Thực ra nợ xấu không quyết định bạn nợ bao nhiêu mà căn cứ vào thời điểm trả lãi chậm, nên việc xóa nợ xấu dưới 10 triệu phụ thuộc vào hồ sơ của bạn thuộc nhóm nào. Để xóa nợ khó đòi dưới 10 triệu đô la trước tiên:

Bước 1: Kiểm tra số nợ đã lấy ra, cũng như số tiền lãi và tiền phạt.

Bước 2: Tiến hành thanh toán tất cả số tiền đã xác nhận.

Bước 3: Sau khi tất cả các khoản nợ đã được thanh toán, hệ thống CIC ghi lại thời gian để các khoản nợ khó đòi được miễn

  • Khách hàng nhóm 1 sẽ được xóa nợ xấu và được ủy quyền lại khoản vay ngay sau đó.
  • Nợ nhóm 2 và nợ xấu được xóa sau 12 tháng kể từ ngày thanh toán.
  • 3-5. nghĩa vụ nhóm. Sau 60 tháng, nợ xấu được đưa ra khỏi hệ thống.

Nợ xấu dưới 10 triệu yên có vay được ngân hàng không?

Hiện nay, số lượng người tìm kiếm các khoản vay với tín dụng xấu ngày càng tăng. Tuy nhiên, điều này không dễ thực hiện trong thực tế. Các ngân hàng hoặc cơ quan tín dụng kiểm tra thông tin của bạn với CIC khi bạn đăng ký vay.

Nợ xấu dưới 10 triệu có được đưa vào ngân hàng hay không phụ thuộc vào mức độ nợ xấu.

  • Nếu bạn thuộc Nợ khó đòi nhóm 1, sau khi trả hết nợ xấu sẽ biến mất ngay, thủ tục vay diễn ra bình thường, nhiều ngân hàng sẽ duyệt hồ sơ của bạn rất nhanh, trong vòng 24h.
  • Nhóm nợ xấu nhóm 2 gặp nhiều khó khăn hơn nhóm 1. Tuy nhiên, có thể nhận được khoản vay nếu khoản vay được hoàn trả và khoản nợ khó đòi được xóa trong vòng 12 tháng kể từ ngày thanh toán.
  • Nếu 3-5. nhóm, thì bạn có một ứng dụng, nhưng sẽ không có ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng nào phê duyệt ứng dụng của bạn. mất một khoản vay Tiền có ID công dân được liên kết với một con chip Không tí nào!

Danh sách ngân hàng uy tín cho vay nợ xấu dưới 10 triệu

Khi bị nợ khó đòi, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc vay và trả nợ. Tuy nhiên, không phải tất cả các ngân hàng sẽ quay lưng lại với bạn. nợ xấu ngân hàng danh tiếng:

Ngân hàng 1.MB

ngân hàng MB

MB Bank là sự lựa chọn hàng đầu cho những khách hàng bị nợ xấu cần vay vốn. Ngân hàng có vốn tốt, thủ tục hồ sơ đơn giản nhanh chóng, tỷ lệ duyệt rất cao.

2. Ngân hàng VPBank

Ngân Hàng VP Bank

Là ngân hàng có nguồn tài chính Lớn nhất Việt Nam. Với hệ thống tài chính rộng lớn, FE Credit kết nối nhiều doanh nghiệp lớn. Các khoản vay với lãi suất thấp 10-12%/năm cũng như các khoản vay có thời hạn từ 1-5 năm với lãi suất cao luôn được hỗ trợ.

3. Ngân hàng TP.

vay tín chấp tpbank

Ngoài việc tạo ra một môi trường giúp khách hàng có nợ xấu vay vốn dễ dàng hơn, chúng tôi đã tạo ra một số chương trình đa dạng và toàn diện để mở rộng các lựa chọn tài chính của khách hàng. TPBank ưu tiên nợ nhóm 1 và hồ sơ được duyệt nhanh chóng, không gặp khó khăn.

4. Bờ biển

đập

Nhằm giúp khách hàng đang vướng nợ xấu vay vốn dễ dàng hơn, SeaBank Hồ sơ vay hỗ trợ nợ khó đòi Giúp mọi người rút tiền dễ dàng. Khi đăng ký trên ứng dụng, quy trình đăng ký rất đơn giản và không mất nhiều thời gian, bạn chỉ cần chứng minh rằng mình có thể làm được.

5. MSB. Ngân hàng

MSB.  Ngân hàng

MSB hỗ trợ vay với điều kiện đơn giản, thân thiện trong 1-4. Nếu bạn đáp ứng đủ điều kiện về thời hạn vay và chứng minh được thu nhập hàng tháng, chứng minh rõ ràng về khoản nợ khó đòi của mình. Do đó, hồ sơ vay có thể được duyệt.

Cách kiểm tra nợ xấu dưới 10 triệu đã được thanh lý chưa?

1. CIC Đăng ký dịch vụ kiểm tra

Đăng nhập vào CIC để biết bạn có nợ khó đòi hay khoản nợ khó đòi của bạn đã được xử lý chưa. Dưới đây là các bước giúp đăng ký và đăng nhập vào hệ thống tín chỉ dễ dàng hơn.

  • bước đầu tiên: Chuyển đến trang web Đây Đăng ký tài khoản hoặc đăng nhập nếu bạn đã có tài khoản.
  • Bước 2: Sau đó nhập thông tin chi tiết của bạn theo yêu cầu của điện thoại. Bạn phải nhập thông tin chính xác và chờ tin nhắn và mã xác minh để hoàn thành bước tiếp theo.
  • Bước 3: Sau khi nhận được tin nhắn và mã, nhấn Chấp nhận để sang bước tiếp theo. Sau đó, nhân viên CIC sẽ kiểm tra tình trạng và thông báo cho bạn qua điện thoại. Điều này hoàn thành quá trình đăng ký.

Sau khi có tài khoản, bạn chỉ cần đăng nhập bằng ID của mình để xem bạn có nợ khó đòi hay không.

Chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ kiểm toán nợ xấu để đảm bảo kết quả nhanh nhất có thể. Khách hàng có thể truy cập hồ sơ CIC 5 năm gần nhất chỉ sau 15 phút đăng ký.

Kiểm tra tín dụng xấu chi tiết (CIC)

2. Cách tính số ngày tồn đọng

Người nợ tiền được đưa vào CIC dựa trên tiêu chí phân loại nhóm nợ của CIC như sau:

  • Nợ nhóm 1: Chậm dưới 10 ngày.
  • Nợ xấu nhóm 2: Quá hạn 11 ngày dưới 90 ngày.
  • Nợ xấu nhóm 3: Quá hạn từ 90 ngày đến dưới 180 ngày.
  • Nợ xấu nhóm 4: Chậm trên 180 ngày và dưới 360 ngày.
  • Nợ xấu nhóm 5: Nợ quá hạn từ 360 ngày trở lên.

Một số bí quyết đòi nợ khó đòi dưới 10 triệu ít ai biết!

Nếu bạn có nợ xấu, rất khó để vay trực tiếp từ ngân hàng và bạn có thể bị từ chối ngay từ đầu hoặc thậm chí không được chấp thuận nếu bạn chậm trễ.

Cho thuê trực tuyến với một ứng dụng hiện là giải pháp tốt nhất. Nó không yêu cầu giấy tờ đắt tiền và không ngại nợ khó đòi, thời hạn tín dụng dài và thanh toán nhanh chóng. Các khoản vay ban đầu thường lên tới 10 triệu đô la và số tiền này sẽ được trả lại trong vòng 24 giờ sau khi đơn đăng ký được chấp thuận.

Các hình thức cho vay rất đơn giản và thủ tục đăng ký không nghiêm ngặt, nhưng quy trình cho vay đặt ra một số yêu cầu nhất định.

  • Chuẩn bị giấy tờ tùy thân và chụp ảnh rõ nét trong quá trình khai báo.
  • Những người trên 18 tuổi có thể đăng ký khoản vay.
  • Nó không quan trọng giáo dục hoặc nghề nghiệp của bạn.
  • Đảm bảo có công việc ổn định, thu nhập hàng tháng từ 5 triệu trở lên.

Điều quan trọng nhất khi vay nợ xấu dưới 10 triệu là bạn điền thông tin chính xác và trung thực khi làm đơn. Một hồ sơ không có lỗi cũng đẩy nhanh quá trình phê duyệt và chuyển nhượng trực tuyến.

phần kết

Bài viết này cung cấp thông tin về thời điểm xử lý nợ xấu dưới 10 triệu. Hi vọng sau khi đọc xong các bạn sẽ có thêm kiến ​​thức và cái nhìn tổng quan về nợ xấu dưới 10 triệu.

Có thể bạn chưa biết!

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button