Tra Cứu
Vận dụng phương pháp tìm hiểu tự nhiên, em hãy tìm hiểu về hiện tượng lũ lụt và để xuất các biện pháp phòng chống hiện tượng trên.
Có thể bạn quan tâm
- Tả cảnh một buổi sáng mùa xuân lớp 6 hay nhất
- Em hãy nhận xét về cơ cấu nhà nước cổ đại ở Ai Cập. Ý nghĩa sự ra đời nhà nước ở Ai Cập. | SBT Sử 10 Chân trời sáng tạo
- Tính giá trị của mỗi biểu thức | SBT Toán 7 Cánh diều
- Ý nghĩa tên Hà My – tên đẹp dành cho bé gái xinh xắn, dễ thương
- Từ mượn là gì và những điều thú vị của từ mượn trong Tiếng Việt
1.7. Vận dụng phương pháp tìm hiểu tự nhiên, em hãy tìm hiểu về hiện tượng lũ lụt và để xuất các biện pháp phòng chống hiện tượng trên.
Xem thêm : Cảm nhận khổ 1 bài thơ Nói với con
Xem thêm : Lớp 9 học những môn gì? Lớp 9 cần bao nhiêu quyển vở? Là những vở gì?
Nghiên cứu về hiện tượng lũ lụt và đề xuất các biện pháp phòng chống hiện tượng lũ lụt
- Bước 1: Xác định vấn đề “Tại sao hiện tượng thiên tai lũ lụt lại xảy ra?”
- Bước 2: Đưa ra giả thuyết: Lũ lụt là hậu quả của rừng đầu nguồn bị mất.
- Bước 3: Lập kế hoạch thực hiện: Đề xuất các phương pháp tìm hiểu “rừng đầu nguồn bị mất có liên quan đến lũ lụt hay không?”
- Bước 4: Thực hiện kế hoạch theo các phương pháp ở bước 3 bao gồm việc thu thập, phân tích số liệu nhằm chứng minh có hoặc không mối liên quan giữa rừng đầu nguồn bị mất và hiện tượng lũ lụt.
- Bước 5: Viết báo cáo quy trình nghiên cứu về hậu quả của mất rừng đầu nguồn có liên quan đến tình trạng thiên tai lũ lụt. Trong trường hợp không tìm thấy sự liên quan thì xây dựng lại giả thuyết khoa học.
- Bước 6: Để xuất tiếp tục nghiên cứu mở rộng đổi với các nguyên nhân gây lũ lụt khác.
Nguồn: https://thcshongthaiad.edu.vn
Danh mục: Tra Cứu