Ngân Hàng

Cách đổi thẻ từ sang thẻ chip BIDV nhanh, đơn giản nhất!

Có bắt buộc chuyển từ thẻ từ sang thẻ chip BIDV hay không sẽ là câu hỏi được nhiều người sử dụng dịch vụ thẻ ngân hàng đặt ra từ tháng 3/2021. Dù không bắt buộc nhưng khách hàng của ngân hàng đầu tư và phát triển được hưởng lợi Thay thế thẻ từ bằng thẻ chip BIDV.

Với thẻ IC của BIDV, khách hàng có thể thực hiện nhiều giao dịch và thanh toán mọi lúc, mọi nơi. Ficombank.com.vn Tìm hiểu thêm về cách đổi thẻ từ lấy thẻ chip BIDV!

Thẻ chip BIDV là gì?

Thẻ chip BIDV là gì?

Điều đặc biệt của thẻ chip BIDV là thẻ ghi nợ nội địa duy nhất có thể thanh toán trực tuyến với cổng thanh toán công nghệ cao. mã thông báo Cũng như tất cả các loại thẻ quốc tế trên thị trường.

Thẻ ghi nợ nội địa BIDV Còn gọi là thẻ chip thông minh BIDV, có thể thực hiện giao dịch tại máy ATM BIDV của ngân hàng, máy ATM tại POS, máy POS và các thiết bị tương thích thẻ khác có liên kết với BIDV. Ngoài ra, thẻ chip BIDV còn được sử dụng để thanh toán, giao dịch, rút ​​tiền mặt thông qua các website chấp nhận thanh toán thẻ ghi nợ nội địa BIDV…

Điểm khác biệt so với thẻ BIDV là thẻ chip BIDV sử dụng công nghệ đặt chip ở mặt trước thẻ và phía trên mã số thẻ. Ngoài nhiều tính năng ưu việt, thẻ chip BIDV còn được mã hóa và bảo mật tuyệt đối an toàn sau mỗi giao dịch của khách hàng.

Do đó, chúng tôi khuyên dùng thẻ IC như một giải pháp thay thế cho thẻ từ, vì loại thẻ này rất khó thực hiện các giao dịch và thẻ giả do tính bảo mật cao. Thẻ chip BIDV tích hợp đầy đủ công nghệ tiên tiến nhất thế giới và được đánh giá là một trong những sản phẩm thông minh.

xem những điều sau đây:

Ưu điểm khi sử dụng thẻ chip BIDV.

Sử dụng công nghệ thông minh và tiên tiến nhất thế giới, thẻ chip của BIDV mang đến cho người dùng nhiều lợi ích tiện ích.

  • Rút tiền và thanh toán hóa đơn tại bất kỳ điểm thanh toán thẻ ATM/POS nào có biểu tượng NAPAS hoặc BIDV trong nước và quốc tế.
  • Bạn có thể kết nối dịch vụ BIDV PAY+ và rút tiền qua mã QR tại ATM BIDV bằng thiết bị điện tử thông minh.
  • Thanh toán trên thiết bị di động thông minh qua các ứng dụng: SAMSUNG Pay, BIDV Pay+
  • Dịch vụ Tokenization giúp khách hàng kết nối với ví điện tử Zalopay với các tính năng bảo mật nhạy bén và cao cấp như mã hóa số thẻ khi thanh toán.
  • Thanh toán trực tuyến thông qua các dịch vụ thanh toán hóa đơn trực tuyến.
  • Chuyển khoản liên ngân hàng ATM 24/7 trong nước và 24/7.
  • Kết nối với tài khoản VND của bạn.
  • Tiêu dùng đơn giản, không cần mang theo tiền mặt.
  • Sử dụng các kênh thanh toán an toàn.
  • Bạn có thể quản lý chi phí của mình một cách hiệu quả và an toàn với thông báo số dư cho mỗi giao dịch.
  • Bạn sẽ bị tính lãi trên số dư tài khoản.

Có nên thay thế thẻ từ bằng thẻ chip BIDV?

Câu trả lời là có! “

Trước đây, các ngân hàng chỉ khuyến cáo khách hàng chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip nhằm tăng tính bảo mật thông tin và tận dụng các tiện ích khi sử dụng thẻ chip. Mọi người có thể hoặc không thể thay đổi.

Nếu Ngân hàng Nhà nước yêu cầu phát hành 100% thẻ chip thay cho thẻ từ trước ngày 31/12/2021 thì mọi người phải tuân thủ quy định này. Theo thông cáo của ngân hàng, sau khi hết thời hạn chuyển đổi thẻ từ thành thẻ IC, thẻ từ hết hiệu lực và không thể sử dụng để giao dịch tại ATM, POS.

Tuy nhiên, thẻ BIDV có nhiều người dùng và việc chuyển đổi khá chậm nên nếu bạn vẫn sử dụng thẻ từ thì cũng không phải quá lo lắng. Thẻ từ có thể được sử dụng cho đến khi ngân hàng nhà nước nhận được thông báo “khai tử” chính thức.

Các ngân hàng tiếp tục hỗ trợ khách hàng đổi thẻ từ sang thẻ chip BIDV, nên đề nghị sắp xếp ngày đổi thẻ từ sang thẻ chip để rút ngắn thời gian chuyển đổi thẻ.

Làm sao để đổi thẻ từ lấy thẻ chip BIDV trực tuyến?

Khách hàng chưa từng có tài khoản tại ngân hàng BIDV đến trực tiếp quầy giao dịch để mở tài khoản và đăng ký làm thẻ ATM. Và tất nhiên, lần này nhân viên BIDV sẽ hướng dẫn bạn mở tài khoản bằng thẻ IC thông minh thay cho thẻ từ truyền thống.

Đối với những khách hàng đã có tài khoản ngân hàng và thẻ từ, có một số cách để chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip BIDV như hướng dẫn dưới đây.

Ngay cả khi không có thời gian đến quầy giao dịch, bạn vẫn có thể đổi thẻ từ lấy thẻ chip BIDV một cách thuận tiện nhất.

1. Chuyển sang thẻ chip BIDV qua ứng dụng.

Ứng dụng hỗ trợ chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip BIDV là phần mềm ngân hàng thông minh của Ngân hàng TMCP Đầu tư Phát triển. Để chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip BIDV thông qua ứng dụng, bạn cần tải ứng dụng BIDV smart banking trên thiết bị thông minh của mình và thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây.

Chuyển sang thẻ chip BIDV qua ứng dụng.

  • bước đầu tiên: Đăng nhập BIDV Smart Banking và chọn Dịch vụ thẻ.
  • Bước 2: Trên màn hình Dịch vụ thẻ, chọn loại cước nội địa muốn quy đổi.
  • Bước 3: Chọn mục để xem chi tiết -> Chọn mục Chuyển đổi thẻ từ sang chip.
  • Bước 4: Sau khi nhập dữ liệu cần thiết vào ứng dụng, khách hàng có thể xem dữ liệu sản phẩm của thẻ IC đã chuyển đổi trên màn hình. tiếp theo,[続行]nhấn nó
  • Bước 5: Quý khách vui lòng kiểm tra thông tin trước khi xác nhận chuyển đổi và địa chỉ nhận thẻ chip. Trường hợp thông tin chính xác, khách hàng cần nhập OTP/xác thực thông qua smart OTP để tiếp tục.
  • Bước 6: Smart banking hiển thị kết quả đăng ký chuyển đổi thẻ, khách hàng lưu lại màn hình khi cần.

2. Đổi sang thẻ IC tại ngân hàng internet BIDV.

Chuyển đổi sang thẻ IC tại ngân hàng internet BIDV.

  • bước đầu tiên: Đăng nhập ứng dụng internet banking và nhập số tài khoản.
  • Bước 2: trên giao diện ứng dụng,[カード サービス]Nhấp chuột.
  • Bước 3: Sau đó click chọn sản phẩm thẻ muốn quy đổi. Tiếp tục bấm vào thẻ ghi nợ BIDV và chạy nó.
  • Bước 4: Chuyển sang giao diện thông tin thẻ nhấn nút “Tiếp theo” ở góc dưới bên phải màn hình, xuất hiện cửa sổ tùy chọn bạn nhấn liên tục “Chuyển đổi thẻ từ sang thẻ Chip”.
  • Bước 5: Điền đầy đủ các dữ liệu trên giao diện, chọn loại thẻ vật lý và chọn ngân hàng BIDV gần nơi bạn cư trú nhất để nhận thẻ. Sau đó nhấn Tiếp theo.
  • Bước 6: Nhập mã OTP được ngân hàng gửi về điện thoại của bạn. Sau 1 ngày hệ thống sẽ thông báo dữ liệu đổi thẻ đã hoàn tất, sau 7 ngày bạn đến ngân hàng đã đăng ký bằng CMND hoặc thẻ căn cước công dân để làm thẻ IC mới.

Rất phù hợp với các bạn trẻ không có thời gian đến quầy giao dịch, vì đã có cách đổi thẻ từ sang thẻ chip BIDV online.

3. Đổi sang thẻ chip tại quầy giao dịch BIDV.

Đừng quên mang theo CMND hoặc CCCD để đăng ký đổi thẻ từ lấy thẻ chip BIDV. Dưới đây là các bước đơn giản để đổi thẻ tại quầy:

Đổi sang thẻ IC tại quầy giao dịch BIDV.

  • bước đầu tiên: Đến trực tiếp cửa hàng hoặc trao đổi và yêu cầu họ thay thế thẻ từ bằng thẻ chip BIDV.
  • Bước 2: Nhận biểu mẫu chuyển đổi từ nhân viên ngân hàng của bạn và điền vào biểu mẫu.
  • Bước 3: Nộp hồ sơ chuyển đổi kèm theo chứng minh nhân dân hoặc CCCD cho nhân viên ngân hàng.
  • Bước 4: Để kích hoạt thẻ chuyển đổi, bạn có thể mang thẻ đến cây ATM hoặc nhờ nhân viên kích hoạt tại máy.

Trên thực tế, nếu bạn không rành về công nghệ, tốt nhất bạn nên đến ngân hàng hoặc điểm giao dịch gần nhất để đổi thẻ từ lấy thẻ IC. Phải mất một ít thời gian để đi vào, nhưng nó rất dễ dàng và thuận tiện. Đặc biệt là đối với những khách hàng lớn tuổi.

Chuyển sang thẻ chip BIDV mất bao lâu?

Đổi thẻ từ sang thẻ chip BIDV trực tuyến chỉ mất 5 phút với ứng dụng ngân hàng thông minh BIDV. Sau một ngày, bạn sẽ được thông báo nếu hồ sơ chuyển đổi của bạn đã được phê duyệt.

Thời gian nhận thẻ chip mới trong vòng một tuần Đăng ký làm thẻ nhanh tại quầy 1-2 ngày nhưng phải đóng thêm phí dịch vụ. Tôi có thể làm điều đó.

Nếu bạn đến quầy đăng ký đổi thẻ có thể mất từ ​​15-30 phút, và dịch vụ yêu cầu phải làm việc trong giờ hành chính. Thời gian nhận thẻ chip cũng trong vòng 7 ngày làm việc. Nắm rõ quy trình đổi thẻ chip trực tuyến sẽ giúp bạn hoàn thành quy trình nhanh hơn.

Đổi thẻ từ sang thẻ chip BIDV online có mất phí không?

Dịch vụ chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip BIDV trực tuyến được cung cấp cho tất cả các khách hàng của hệ thống ngân hàng nên việc chuyển đổi là hoàn toàn miễn phí. Vì vậy bạn cần đăng ký đổi thẻ từ sang thẻ chip BIDV. Sau đó, đến ngân hàng để làm thẻ mới.

Ngân hàng mới thu phí mở thẻ trừ khi bạn đến đăng ký nên mọi người yên tâm trong quá trình chuyển đổi và đăng ký nhé.

Sử dụng thẻ chip BIDV

Sử dụng thẻ chip BIDV1. Sử dụng thẻ chip BIDV tại máy ATM

  • bước đầu tiên: Đưa thẻ có chip vào máy ATM
  • Bước 2: Nhập mã PIN của thẻ tại cây ATM
  • Bước 3: Sau khi hoàn tất các giao dịch cần thiết, bạn có thể in hóa đơn đã lưu.

2. Sử dụng thẻ chip BIDV tại POS

  • bước đầu tiên: Người tiêu dùng lựa chọn thanh toán bằng thẻ IC qua máy POS sau khi mua hàng.
  • Bước 2: Đưa thẻ cho nhân viên thanh toán.
  • Bước 3: Kiểm tra hóa đơn và ký xác nhận trên máy POS.

Phí sử dụng thẻ chip BIDV.

Phí sử dụng thẻ chip BIDV không mới so với thẻ BIDV. Xem bảng dưới đây.

loại giải thưởng giá bán
thẻ câu hỏi 100.000 đồng
Phí hằng năm 60.000 đồng
Phí rút tiền mặt tại ATM BIDV 1000đ/giao dịch thanh toán
Phí rút tiền tại các máy ATM được kết nối khác Trong nước: 3000 VND/giao dịch thanh toán

Quốc tế: 40.000 VND/giao dịch thanh toán

Phí thông báo số dư ATM 0 đồng
Phí chuyển khoản cùng hệ thống tại ATM BIDV 0,05% số tiền giao dịch, tối thiểu 2.000 VND tối đa 15.000 VND
Phí chuyển tiền trong cùng hệ thống các ngân hàng kết nối với máy ATM 1.500 VNĐ/giao dịch thanh toán
Phí in hóa đơn 500 VNĐ/lần xử lý thanh toán
Ưu đãi phí tại BIDV POS 1000đ/giao dịch thanh toán

Tôi vẫn có thể sử dụng thẻ BIDV của mình chứ?

Sau ngày 31/12/2021, khách hàng có thẻ từ chưa chuyển đổi sang công nghệ chip vẫn có thể tiếp tục sử dụng như bình thường, nhưng phần nào phụ thuộc vào chính sách chấp nhận thẻ của từng ngân hàng.

Nhưng để thuận tiện hơn, khách hàng nên thay thẻ từ bằng thẻ chip BIDV. Điều này giúp khách hàng thuận tiện hơn trong nhiều giao dịch.

phần kết

Việc chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip BIDV không chỉ cần thiết để tuân thủ quy định mà còn vì sự an toàn của cả cộng đồng, trong đó có khách hàng. Theo dõi sự phát triển của các phương tiện thanh toán mới nhất và xu hướng phát triển của thị trường, hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu về quy trình thay thế thẻ từ bằng thẻ chip BIDV.

Có thể bạn chưa biết!

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button