Ngân Hàng

Nợ FE bao lâu thì bị cưỡng chế? Sự thật quá “Kinh hoàng”!

Có thể nói FE là một trong những công ty cho vay phổ biến nhất hiện nay. FE Credit hỗ trợ các hình thức vay đa dạng nhằm mang đến cho bạn dịch vụ tốt nhất cho cuộc sống của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng trả góp hoặc số tiền hợp đồng đúng hạn. Vậy FE xử lý việc này như thế nào? Mất bao lâu để giải quyết khoản nợ FE?Tôi có phải đi tù không?

Đoạn văn này Ficombank.com.vn Trả lời các câu hỏi trên và cung cấp thêm thông tin về quy trình thu nợ quá hạn của FE.

Nghĩa vụ tài chính của FE là gì?

Mất bao lâu để giải quyết khoản nợ FE? "kinh ngạc"!

Trước khi xem xét câu hỏi chính về thời gian thực thi các khoản nợ của FE, chúng ta cần hiểu các khoản nợ tài chính của FE là gì.

Vay không trả Điều 463 của Đạo luật Về thỏa thuận vay: Khi đến hạn trả, bên vay phải trả lại tài sản cùng loại cho bên cho vay với số lượng, chất lượng phù hợp và chỉ phải trả lãi do thỏa thuận hoặc pháp luật quy định.

Việc không hoặc không có khả năng thanh toán cho FE theo quy định trong hợp đồng đồng nghĩa với việc khách hàng vi phạm hợp đồng của cả hai bên. Hiện tại, FE có quyền xử lý vi phạm theo các hình thức sau:

  • trả tiền bồi thường chậm
  • Khách hàng phải trả lãi suất cao hơn so với tháng trả chậm.
  • Có thể khởi kiện khách hàng ra tòa án nhân dân cấp huyện

xem những điều sau đây:

Nợ FE bao lâu được coi là nợ xấu?

FE Credit nhóm và phân loại nợ chậm trả, nợ quá hạn để dễ dàng xử lý. Chính xác hơn, chúng có thể được chia thành năm nhóm sau.

Nợ khó đòi là gì?

Nhóm 1 – Dư nợ tín dụng tốt

Đây là nhóm khách hàng đang nợ FE nhưng có khả năng trả nợ gốc và lãi tốt, trả đúng hạn hoặc trong vòng 10 ngày trở xuống và được coi là có số dư tốt.

Nhóm 2 – dư nợ

Nhóm này chậm thanh toán từ 10 đến 30 ngày hoặc đã tham gia trước đây Nợ xấu khoản vay FE Trước

Nhóm 3 – Dư nợ pháp định

Trong trường hợp này, khách hàng đã chậm thanh toán nợ với FE từ 30-90 ngày nhưng chưa thanh toán. Sau 30 ngày, FE có thể miễn hoặc giảm lãi cho khách hàng nếu khách hàng không có khả năng thanh toán. Nếu vẫn không trả được thì được tính vào phạm vi cho vay không trả được theo quy định.

Nhóm 4 – Bạn nên nghi ngờ dư nợ

Bao gồm các trường hợp như Nhóm 3 nhưng khách hàng chậm 90-180 ngày hoặc 30-90 ngày đối với khoản vay FE đầu tiên.

Nhóm 5 – Nợ không trả được dẫn đến mất vốn

Bất kỳ khoản nợ nào trên 180 ngày chắc chắn sẽ nằm trong danh sách này, hoặc nếu đây là khoản vay đầu tiên của bạn, hãy vay khoản vay 90 ngày.

Quy trình thu nợ của FE Credit hiện nay

Trong trường hợp FE không đòi được tiền, FE có nghĩa vụ thu tiền đòi theo quy trình sau.

  • Bước 1: Nhân viên FE liên tục liên hệ với con nợ
  • Bước 2: Nhân viên FE sẽ liên hệ với người thân của bạn dựa trên dữ liệu được cung cấp trong hợp đồng vay của bạn.
  • Bước 3: FE chuẩn bị thư xóa nợ, thư từ chối và yêu cầu thực hiện khoản vay gửi đến địa chỉ của con nợ theo các điều khoản của hợp đồng.
  • Bước 4: Khởi kiện ra tòa theo số nợ chưa trả.
  • Bước 5: Bán khoản phải thu cho một công ty đòi nợ khác.

Mất bao lâu để giải quyết khoản nợ FE của tôi, tôi có phải đi tù không?

Mất bao lâu để giải quyết khoản nợ FE của tôi, tôi có phải đi tù không?Nếu bạn nợ FE nhưng thuộc nhóm dư nợ, bạn cần biết khoản nợ FE của bạn sẽ được thi hành trong bao lâu. Bạn có nên đi tù?

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, Điều 174 Bộ luật Hình sự quy định hình phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm đối với tội tham ô tài sản, hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm đối với tội lừa đảo tham ô tài sản. Từ 2 triệu đến 50 triệu đồng hoặc dưới 2 triệu nhưng:

  • Ông từng bị kỷ luật về tội tham ô và tái phạm
  • Hình phạt tù quy định tại các điều 168, 169, 170, 171, 172, 173, 175 và 290 của Bộ luật này mà chưa được bãi bỏ.
  • Ảnh hưởng đến an toàn, trật tự, an ninh xã hội
  • Tài sản bị đánh cắp là kế sinh nhai của người bị đánh cắp

Từ đó, FE có thể thay thế cho vay tiêu dùng cơ bản. Đi tù là khó khăn, nhưng thực thi là rất nghiêm ngặt.Nếu người vay thực sự gặp khó khăn tài chánh Nếu thông báo chính xác cho FE, FE sẽ không khởi kiện. Định trốn nợ và khất nợ với số tiền vay hơn 2 triệu, khách hàng sẽ phải đâm đơn kiện.

Số lượng câu hỏi cụ thể nhất về thời hạn thực thi nghĩa vụ của LĐN là 30 ngày. FE có quyền thực thi ba mươi (30) ngày không thanh toán sau khi nhận được yêu cầu thanh toán của FE. Các biện pháp đòi nợ được đặt ra và không ai muốn điều đó xảy ra.

phần kết

vì vậy chúng tôi đã biết thông tin Khi được hỏi khoản nợ FE sẽ được thi hành trong bao lâu. Tốt nhất người đi vay nên trả nợ đúng hạn để tránh rủi ro bị phạt và ngồi tù.

Có thể bạn chưa biết!

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button