Ngân Hàng

Cách kiểm tra nợ xấu trên app MBBank đơn giản, miễn phí!

Kiểm tra nợ xấu bằng app MBBank Hiện tại, nó thu hút sự chú ý của nhiều người mua. Vì đây là một ứng dụng ngân hàng quân sự nên rất dễ dàng để làm việc với dữ liệu và đăng ký các dịch vụ trong ứng dụng.

Nhưng ngoài việc là một ứng dụng giao dịch, nó còn là một công cụ để tìm lịch sử tín dụng của một người và cho bất kỳ ai cần tín dụng nhưng không biết mình có tín dụng xấu. Thích hợp. 5% khoản vay ngân hàng có thể được trả dưới dạng khoản vay hạn mức hoặc trả góp.

Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin nợ xấu và chưa biết cách kiểm tra nợ xấu trên ứng dụng MBBank thì hãy đọc bài viết dưới đây nhé! Ficombank.com.vn cung cấp các thông tin hữu ích và hướng dẫn chi tiết cách tra nợ khó đòi nhanh chóng, dễ dàng.

Nợ khó đòi là gì?

Nợ xấu

Nợ xấu Nếu người đi vay không thể trả nợ mặc dù đã đến hạn theo các điều khoản của hợp đồng cho vay, thì đó đơn giản được coi là nợ xấu. Nợ quá hạn trên 90 ngày được coi là nợ khó đòi.

Người có nợ khó đòi bị liệt vào danh sách đen chứa tên khách hàng khó đòi trong hệ thống Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Namviết tắt là CIC.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc khách hàng không trả được nợ trong thời hạn của hợp đồng vay. Nó có thể được gây ra bởi hành vi vô tình hoặc cố ý.

Các công ty tài chính không tính đến yếu tố này khi thẩm định khoản vay. Khách hàng nợ quá hạn được xếp vào nợ khó đòi.

xem những điều sau đây:

Mối liên hệ giữa nợ xấu và CIC là gì?

Mối liên hệ giữa nợ xấu và CIC là gì?

Nợ xấu và CIC có mối quan hệ mật thiết với nhau. CIC là viết tắt của cụm từ Credit Information Center hay còn gọi là Trung tâm thông tin tín dụng.

CIC là một tổ chức ngân hàng việt namTổ chức này thực hiện các chức năng như thu thập, lưu trữ, phân tích và dự báo thông tin tín dụng của các cá nhân và tổ chức.

Tất cả đều hữu ích cho hoạt động ngân hàng và tổ chức tín dụng.

  • Đăng ký tín dụng của tất cả người dùng dựa trên luật được tạo ra để hỗ trợ người dân trên toàn quốc Kiểm tra CIC trực tuyến Nhanh.
  • Thu thập thông tin về khoản nợ khó đòi của cá nhân, tổ chức. CIC sau đó xử lý và lưu trữ thông tin tín dụng.
  • Phòng ngừa và giảm thiểu rủi ro tín dụng có thể xảy ra.
  • Yêu cầu ngân hàng hoặc cơ quan tín dụng gửi cho bạn giấy tờ để CIC thực hiện xếp hạng tín dụng cho từng cá nhân và tổ chức kinh doanh.
  • Cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tín dụng phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam.

Có bao nhiêu nhóm nợ xấu?

Hệ thống xếp hạng nợ xấu được thiết lập và quản lý bởi Trung tâm Thông tin Tín dụng CIC, cơ quan trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Hiện nay, nợ xấu được phân thành 5 nhóm tùy theo mức độ và thời gian chậm trả. Theo như sau:

Nhóm 1 nợ xấu

Nợ xấu nhóm 1, còn được gọi là nợ đủ điều kiện. Người cho vay có khả năng thu nợ cao. Đây là việc thu nợ mà bên vay chậm trả từ một ngày đến mười ngày so với hợp đồng vay đã ký kết.

Tín dụng xấu nhóm 2

Nợ nhóm 2 hay còn gọi là nhóm nợ cần chú ý, đây là các khoản tín dụng 10-30 ngày sau.

Tín dụng xấu nhóm 3

Nợ nhóm 3 hay còn gọi là nợ nhóm thứ cấp. Đây là những khoản nợ đã quá hạn từ 30-90 ngày.

Nhóm nợ xấu 4

Nợ nhóm 4 hay còn gọi là nợ nhóm nghi ngờ mất vốn. Đây là những khoản nợ đã quá hạn từ 90-180 ngày.

Nhóm 5 nợ xấu

Nợ xấu nhóm 5 là nhóm nợ có khả năng mất vốn cao khi khách hàng chậm quá 180 ngày so với điều kiện xác lập ban đầu trong hồ sơ vay vốn.

Nợ khó đòi thuộc nhóm nợ 3-4-5 và nợ phải trả từ 90 ngày trở lên. Nếu chỉ hợp lệ 1-2 thì vẫn có thể xét vay chỗ khác hoặc xét vay sau.

Ảnh hưởng của nợ xấu là gì?

Ảnh hưởng của nợ xấu là gì?

Nợ xấu không chỉ làm tổn thương cá nhân con nợ mà còn cả những người thân của chủ nợ xấu. Có thể liệt kê một số tác hại của nợ khó đòi như sau:

1. Uy tín thấp!

Nó ảnh hưởng đến điểm số công dân của bạn. Một số quốc gia đã có hệ thống thông tin thống nhất và nợ xấu trừ điểm tín dụng khỏi hệ thống chấm điểm công dân. Việt Nam đã có CCCD gắn chip nên sớm muộn hệ thống này cũng sẽ sẵn sàng.

2. Khó vay ngân hàng và các công ty tài chính lớn

Không có khả năng vay tiền từ ngân hàng hoặc tổ chức tài chính khác. Một số ngân hàng hiện chỉ hỗ trợ vay nếu thuộc nhóm nợ tiêu chuẩn hoặc thận trọng.

Ngân hàng từ chối hồ sơ vay nếu nợ không đúng nhóm (nhóm 3, nhóm 4, nhóm 5). Thẻ tín dụng (ATM) không sử dụng được.

Trong một số trường hợp, thẻ tín dụng cũng có thể là một công cụ giao dịch. Trong trường hợp nợ khó đòi, ngân hàng sẽ không cung cấp hạn mức tín dụng nữa và không thể sử dụng được.

3. Người có liên quan được ghi trong sổ hộ khẩu

Ngoài ra, nợ khó đòi còn ảnh hưởng đến người thân.

  • Có nhiều trường hợp bị từ chối trả góp do người thân, bạn bè vay nợ không trả được.
  • Điều này có thể được chia nhỏ như sau: Khi đăng ký khoản vay thông qua ngân hàng hoặc tổ chức tài chính, một cá nhân phải ghi lại thông tin chi tiết về người thân của họ để so sánh và kiểm tra CIC của người vay và các thông tin liên quan khác.
  • Nếu trong gia đình bạn có những chủ nợ khó đòi, khả năng cao là đơn xin trả góp của bạn sẽ bị từ chối. Điều này là do những người cho vay tin rằng những cá nhân đang vật lộn với nợ xấu và tín dụng rất thấp có thể được vay.

4. Các hình phạt như phí trả chậm

Nếu bạn chậm trễ, tiền lãi sẽ cao đến mức bạn sẽ bị buộc phải trả. Nếu vụ việc đi quá xa và bạn phải hầu tòa, bạn cũng sẽ phải trả án phí rất nặng.

5. Thời gian xóa nợ khó đòi từ 1-5 năm

Theo quy định của pháp luật nêu trên, CIC cung cấp thông tin về lịch sử nợ xấu của khách hàng trong thời hạn tối đa là 05 năm kể từ ngày phát sinh khoản nợ xấu cuối cùng.

Do đó, lịch sử tín dụng xấu được đảo ngược bởi CIC tùy thuộc vào số dư nợ chưa thanh toán và thời điểm của tất cả các khoản thanh toán khoản vay.

MB Bank có thực sự kiểm soát được nợ xấu?

Hiện nay, để thuận tiện cho việc truy tìm nợ xấu Ngân hàng hoặc kinh doanh tài chánh Bạn có thể trông lớn. Truy cập CIC trực tiếp thông qua một trang web hoặc ứng dụng là phổ biến nhất, nhưng ứng dụng MB Bank cho phép khám phá đầy đủ.

Thông tin tra cứu nợ xấu trên ứng dụng MBBank

Thông tin tra cứu nợ xấu trên ứng dụng MBBank

Bước 1: Tải ứng dụng MBBank trên điện thoại thông minh

Đối với điện thoại Android truy cập website CH Plays để tải ứng dụng, còn đối với điện thoại iPhone truy cập App Store để tải về. Thời gian tải nhanh, chưa đầy 1 phút.

Bước 2: Tiếp tục tạo tài khoản mới

Nếu bạn chưa có tài khoản tại MB Bank, vui lòng tạo một tài khoản mới. Chỉ cần chuẩn bị sẵn tên, số điện thoại và số CMND.

Bước 3: Đăng nhập chuyên mục “Vay Online”

Truy cập phần cho vay trực tuyến và tiến hành đăng ký khoản vay dùng thử.

Bước 4: Đăng ký “Draft”

Nếu bạn có nợ xấu, hệ thống CIC chắc chắn sẽ từ chối tài khoản của bạn. Nếu bạn được vay tiền, xin chúc mừng, bạn vẫn chưa nằm trong danh sách nợ xấu.

Kiểm tra nợ xấu trên app MBBank có mất phí không?

Kiểm tra nợ xấu trên app MBBank có mất phí không?

App MB Bank Tra Nợ hoàn toàn miễn phí và cho phép truy cập không giới hạn trong ngày. Bất cứ ai cũng có thể tìm kiếm. MB Bank luôn sẵn sàng đảm bảo lợi nhuận dù là nhỏ nhất.

Có cách nào check CIC ngoài check nợ xấu trên app MBBank không ạ?

1. Cách tính số ngày nợ trả góp

Với ứng dụng MB Bank, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm khoản vay theo số tiền vay, thời gian vay và ân hạn trả nợ.

2. CIC. Đăng ký dịch vụ thử nghiệm

Cho kết quả nhanh chóng và chính xác cao, dữ liệu báo cáo CIC 5 năm gần nhất của Ficombank giúp khách hàng dễ dàng nắm được các thông tin chi tiết: tổng số tiền vay, tên tổ chức tín dụng, quan trọng nhất là đối tượng vay muộn. Khoản thanh toán (nếu có) sẽ được hiển thị trong nhóm Nợ khó đòi!

tư vấn có sẵn Dịch vụ xác minh CIC Của chúng ta đây!

Kiểm tra tín dụng xấu chi tiết (CIC)

phần kết

Đây là toàn bộ thông tin về cách tra cứu nợ xấu cực dễ dàng và hiệu quả bằng app MBBank. Tuy nhiên, đối với các tra cứu bằng hình thức này, MB Bank sẽ mất từ ​​2-3 ngày làm việc để xem xét hồ sơ đăng ký và thực hiện tra cứu.

Để lại bình luận bên dưới nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào cần trợ giúp. Chúng tôi sẽ hồi đáp sớm nhất có thể.

Có thể bạn chưa biết!

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button