Ngân Hàng

Không vay tiền vẫn bị đòi nợ! “Rùng mình” trước sự thật này!

Hiện nay, dịch vụ cho vay tín chấp đang rất phát triển và được nhiều khách hàng sử dụng. Tuy nhiên, việc các tổ chức tài chính gọi điện yêu cầu chúng tôi đòi nợ dù chúng tôi chưa vay cũng không hiếm, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng của khách hàng Lập hóa đơn mà không cần vayNếu gặp phải những trường hợp này, bạn cần biết cách xử lý để tránh xấu hổ thêm.

ngân hàng ficombank Chúng tôi đã tóm tắt lý do tại sao có thể thu nợ mà không cần vay tiền. Nếu đây là trường hợp, xin vui lòng đọc các cảnh báo để tìm một giải pháp.

Tình hình hiện tại là chúng tôi không vay tiền, hôm nay họ đòi nợ

Ở nước ta, chuyện vay mà không vay là chuyện thường. Nhiều khách hàng cho biết đã nhận được các cuộc gọi thu tiền mặc dù họ không có tín dụng. Một số đối tượng đòi nợ quá đáng còn có thái độ đe dọa, giang hồ đối với khách hàng. Nhiều khách hàng cảm thấy khó chịu trong cuộc sống hàng ngày do các cuộc gọi đến liên tục.

Bạn sẽ thấy rằng các cuộc gọi đòi nợ thường là từ các chủ nợ không có bảo đảm. Khi hình thức vay tín chấp ra đời, khách hàng có thể vay tiền đơn giản bằng số điện thoại nên được nhiều người sử dụng thông tin Vay cá nhân của người khác để vay tiền.

Nếu người vay không còn trẻ, chủ nợ sẽ liên lạc với bạn qua số điện thoại được cung cấp trong hợp đồng cho vay. Khi đó, nhiều người gặp phải tình trạng bị các tổ chức tín dụng đòi nợ dù không vay.

xem những điều sau đây:

Tôi không vay tiền vì tôi vẫn bị đòi tiền

Tình trạng nợ đọng vẫn tồn tại cho đến ngày nay và gây ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của nhiều người. Bạn không có tín dụng và bạn cần biết những lý do có thể xảy ra để thu nợ. Chỉ sau đó có thể tìm thấy một giải pháp hợp lý.

Tôi không vay tiền vì tôi vẫn bị đòi tiền

1/ Cho bạn bè, người thân mượn xác thực

Nếu bạn đồng ý nhờ bạn bè hoặc người thân làm người giới thiệu khoản vay, thông tin cá nhân của bạn sẽ được đưa vào hợp đồng cho vay. Sau đó, nếu bạn bè hoặc người thân trả nợ đúng hạn thì không có chuyện gì xảy ra.

Tuy nhiên, nếu người thân hoặc bạn bè không trả khoản vay đúng hạn, người cho vay sẽ tìm cách liên lạc với bạn. Nếu không liên lạc được với người vay, tổ chức tín dụng sẽ gọi cho người giới thiệu. Sau đó, ngay cả khi bạn không vay tiền, bạn sẽ được lập hóa đơn với tư cách là người vay.

2/ Chứng minh nhân dân và lý lịch gia đình bị đánh cắp

Với hình thức vay tín chấp, bạn có thể vay tiền ngay khi có bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ khẩu. Nhiều kẻ xấu lợi dụng điều này để đánh cắp thông tin của người khác. Những kẻ lừa đảo sử dụng thông tin của bạn để rút tiền từ các tổ chức tài chính. Sau đó, họ không trả tiền và cuối cùng nhận được một cuộc gọi thu nợ từ chủ nợ.

Cũng có trường hợp bạn bè, người thân đánh cắp thông tin của bạn và hỏi vay tiền. Tuy nhiên, người vay đã không trả nợ hoặc trả không đúng hạn. Sau đó chủ nợ gọi bạn đến đòi nợ.

Phải làm gì nếu có một bộ sưu tập ngay cả khi bạn không rút tiền

Nếu bạn không có nợ nhưng đang bị đòi nợ, bạn nên bình tĩnh. Đầu tiên, bạn cần hỏi thông tin về người vay, người cho vay, số tiền và lãi suất. Thứ hai, nếu bạn phát hiện người vay là bạn bè hoặc người thân của mình, hãy liên hệ với họ để giải quyết.

Nếu thông tin liên quan không đúng với bạn, hãy tiết lộ cho người thu thập những điều bạn chưa biết. Đồng thời, cảnh báo người đòi nợ rằng bạn không nợ số tiền đó. Người đòi nợ phải xác minh thông tin đầy đủ, chính xác và kín đáo trước khi gọi. Ngoài ra, luật pháp sẽ can thiệp nếu người đòi nợ tiếp tục gọi.

Tôi cần ghi âm cuộc gọi để làm bằng chứng sau này. Đồng thời, hãy bình tĩnh và nói năng nhẹ nhàng, vì tức giận sẽ không giải quyết được vấn đề. Ngoài ra, đừng gửi tiền cho người lạ mà không biết đầy đủ thông tin chi tiết của bạn.

Pháp luật có quy định đòi nợ oan?

Hiện nay, vấn đề vỡ nợ thuộc phạm vi đòi nợ mà pháp luật chưa quy định. Tuy nhiên, các tội như thư rác và phỉ báng được quy định bởi pháp luật.

1/ Thông tin pháp luật về tội phạm liên quan đến đơn thư

Gửi thư điện tử không theo yêu cầu, gây phiền hà cho người khác có thể bị xử lý theo quy định của pháp luật. Nhìn chung, gửi tin nhắn xuyên tạc, xúc phạm danh dự, nhân phẩm có thể bị phạt hành chính lên đến 80 triệu đồng. (Khoản 3, Điều 3, Điều 3 điểm b, Nghị định 91/2020/NĐ-CP).

2/ Thông tin pháp luật về phỉ báng

Tội phỉ báng là Điều 156 Bộ luật hình sự năm 2015Hành vi bịa, tán phát xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của người khác có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng. Trong trường hợp phạm tội nghiêm trọng hơn, có thể bị phạt tù từ ba tháng đến một năm hoặc hai năm không phạt tù.

phần kết

Đó là lý do tại sao có những trường hợp bạn có thể bị đòi nợ ngay cả khi bạn không vay tiền. Khách hàng phải xác định cụ thể nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên. Ngoài ra, khi phản hồi cuộc gọi đòi nợ, bạn cần bình tĩnh và xử lý vấn đề một cách không vội vàng hoặc gửi tiền cho người khác khi chưa được phép.

Có thể bạn chưa biết!

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button