Ngân Hàng

[Trả lời] Ngân hàng VPBank thuê giang hồ đòi nợ không?

VPBank được thành lập năm 1993, hiện là một trong những ngân hàng lớn nhất cả nước sau nhiều năm hoạt động tích cực. Ngoài ra, nhiều nguồn tin cho rằng VPBank thu tiền dưới hình thức đâm thuê chém mướn khiến người dân hoang mang.

ngân hàng ficombank Tôi đã có nhiều câu hỏi từ mọi người về sự thật VPBank thuê côn đồ đi đòi nợĐể trả lời câu hỏi của bạn, bài viết này xin cung cấp chi tiết về quy trình đòi nợ của đơn vị.

VPBank Bank là gì?

Ngân Hàng VP Bank

VPBank Được thành lập từ năm 1993, đến nay là Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (tên tiếng Anh: Vietnam Prosperity Joint Stock Commercial Bank). Là một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam với mạng lưới thương mại rộng khắp cả nước.

VPBank là logo kết hợp giữa hai màu đỏ và xanh lá cây. Tên thương hiệu, cùng với biểu tượng, được in đậm và là hình ảnh bàn tay hỗ trợ các giá trị của thương hiệu. Đó còn là hình ảnh cách điệu của cây sung túc, biểu tượng của VPBank.

xem những điều sau đây:

Dịch Vụ Tín Dụng VPBank

VP Bank Chúng tôi cung cấp một loạt các dịch vụ bao gồm các khoản vay không có bảo đảm, thế chấp và cung cấp thẻ tín dụng. Bên cạnh đó, Ngân hàng Ngoài ra còn có các gói tiết kiệm như tiết kiệm có kỳ hạn, tiết kiệm trả trước và tiết kiệm lãi suất cố định. Ngoài ra, VPBank còn có các dịch vụ khác như VPBank Online, Gói Bảo hiểm Toàn diện.

Dịch Vụ Tín Dụng VPBank

1/ Thế chấp

Đây là hình thức vay mà người đi vay phải có tài sản thế chấp có giá trị. Trong quá trình xử lý, ngân hàng chỉ giữ giấy tờ tùy thân của bạn, tài sản của bạn vẫn là tài sản cá nhân và có thể sử dụng được.

Tài sản dùng để thế chấp phải được ngân hàng định giá. Ô tô, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), thiết bị, v.v.

Thời hạn vay lên đến 25 năm tùy theo nhu cầu của người vay. Hạn mức cho vay của VPBank từ 70% đến 100% giá trị tài sản đảm bảo. Nó cũng có lãi suất chiết khấu, làm cho nó trở thành một khoản vay lý tưởng cho những người cần một số tiền lớn để đầu tư.

2/ Vay tín chấp

Không giống như thế chấp, thế chấp không yêu cầu tài sản thế chấp. Các giới hạn và điều kiện của khoản vay được dựa trên mức độ tín nhiệm và khả năng trả nợ của từng người vay.

Với vay tín chấp VPBank, khách hàng được hỗ trợ thông qua quy trình cho vay đơn giản, đảm bảo tính bảo mật và minh bạch thông tin. Ngoài ra, mức lãi suất tại VPBank đưa ra rất ưu đãi, giảm thiểu rủi ro cho người vay tốt nhất.

3/ Thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng là thẻ do ngân hàng cấp cho cá nhân. Chủ sở hữu có thể rút số tiền từ ngân hàng ngay cả khi không có số dư trên thẻ. Sau đó, người dùng phải mua từ thẻ tín dụng vào cuối kỳ và hoàn trả số tiền đã chi tiêu.

Có hai loại thẻ tín dụng: thẻ nội địa (thanh toán trong nước) và thẻ quốc tế (thanh toán trong và ngoài nước). Thẻ tín dụng quốc tế của VPBank cũng có thể được phân thành 5 loại:

  • Thẻ hoàn tiền: Thẻ VPBank StepUp hoàn tiền 5% cho các dịch vụ mua sắm trực tuyến, Grab, bảo hiểm, v.v. Thẻ VPLady hoàn trả 5% chi phí y tế, bảo hiểm và giáo dục, 2% siêu thị và 0,3% chi phí khác.
  • Thẻ khách hàng thân thiết: Number1, Mastercard MC2, Mastercard Platinum. Sau khi thanh toán, khách hàng thu thập điểm có thể được sử dụng để đổi các ưu đãi và quà tặng của ngân hàng.
  • Thẻ Running (đồng thương hiệu Vietnam Airlines): Thanh toán bằng thẻ này để tích dặm bay, nhận ưu đãi và tận hưởng các dịch vụ của Vietnam Airlines (miễn phí phòng chờ, trả góp 0% vé máy bay,…) Loại thẻ này phù hợp với đối tượng khách hàng là khách hàng bay. .
  • Thẻ đồng thương hiệu Mobifone: 1 giao dịch 1000đ khách hàng tích được 3 điểm. 1 điểm làm quà tặng khi đi nước ngoài, sinh nhật, v.v. Hơn nữa, khi thanh toán cước điện thoại trực tuyến bằng thẻ tại VPBank, bạn còn được giảm thêm 20% và các ưu đãi khác.
  • Thẻ rút tiền mặt: Thẻ số 1 – Chủ thẻ có thể rút tiền bao nhiêu lần tùy ý mà không phải trả phí rút tiền.

Vì sao VPBank thu hồi tiền bồi thường?

Vì sao VPBank thu hồi tiền bồi thường?

Nhiều doanh nghiệp, cá nhân đang gặp khó khăn về tài chính do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tệ hơn là mất tất cả thu nhập khi nhiều người có hơn một nửa. Vì lý do này, khả năng trả nợ sẽ trở nên gay gắt hơn bao giờ hết và tỷ lệ nợ xấu sẽ tiếp tục tăng cao.

Việc nhắc nợ, đòi nợ phải thu khách hàng là hành động dễ hiểu của tất cả các ngân hàng. Tuy nhiên, một số nhân viên đòi nợ không chịu được áp lực, không giữ được bình tĩnh và tỏ thái độ khá gay gắt, gây dư luận tiêu cực và làm tổn hại uy tín của ngân hàng.

quy trình đòi nợ VPBank

Thu hồi nợ là việc ngân hàng yêu cầu khách hàng thanh toán khoản vay theo các điều khoản của hợp đồng. Việc thu hộ của VPBank được thực hiện theo các bước sau:

  1. Bạn cần quyết định khoản nợ nào bạn muốn thu.
  2. phân loại khách nợ;
  3. Chỉ định nhân viên thu hồi nợ.
  4. Khuyến khích khách hàng trả nợ trước hạn.
  5. Đàm phán với con nợ
  6. Trong trường hợp yêu cầu bồi thường không thể truy cập, một vụ kiện có thể được đệ trình lên tòa án theo các quy tắc.

Ngân hàng VPBank thuê côn đồ đòi nợ?

Nhiều nguồn tin cho rằng, có nhiều ngân hàng đòi nợ bằng cách “thuê giang hồ”, “tống tiền” con nợ. Tin tức này từ lâu đã khiến mọi người hoang mang. VPBank cũng bị nghi ngờ là một trong những ngân hàng thu “giang hồ”.

Tin đồn đã mang đến cho ngân hàng rất nhiều tin xấu. Tuy nhiên, VPBank khẳng định ngân hàng chỉ đang nhắc nợ khách hàng theo đúng quy trình nên thông tin “đòi nợ thuê” không hoàn toàn là sự thật.

Kinh nghiệm vay VPBank tránh bị đòi nợ

Làm gì khi vay tiền để trở thành người vay thông minh và tránh bị đòi nợ? Ficombank kêu gọi các kinh nghiệm sau:

Đầu tiên, hãy xác định số tiền vay tương ứng với khả năng chi trả của bạn. Chẳng hạn, bạn cần vay vốn ngân hàng VPBank để mua căn hộ thì hiện tại bạn có thể vay tới 70-80% giá bán căn hộ. Chỉ cần bỏ ra 20-30% vốn. Ngay cả khi số tiền bạn chi tiêu nhỏ, khoản nợ của bạn sẽ rất lớn. Nó cũng có thể được coi là rất rủi ro vì lãi suất có thể dao động từ năm này sang năm khác.

Sau đó chọn gói vay phù hợp. Hiện nay, mỗi ngân hàng có một số gói vay hấp dẫn nhưng có 2 gói chính là:

  1. Trả gốc và lãi trong một năm. Gói vay này không yêu cầu trả vốn và trả lãi hàng tháng, nhưng yêu cầu nguồn tài chính ổn định cho một gia đình kinh doanh, thu theo mùa vụ, năm này qua năm khác)
  2. Thanh toán gốc và lãi hàng tháng, hàng quý. Với gói vay này, bạn cần lưu ý về lãi suất của ngân hàng, vì lãi suất không cố định và phụ thuộc vào biến động của thị trường, ngoài ra, mức lãi suất được quy định trong hợp đồng theo quy định của pháp luật

Ngoài hai đặc điểm trên, thời hạn của khoản vay cũng cần được quan tâm. Khi đã xác định được cả 3 yếu tố này, bạn sẽ là người đi vay thông minh và không còn phải lo lắng về việc đòi nợ.

phần kết

Ficombank giúp làm tan tin đồn VPBank thuê giang hồ đòi nợ Đây là thông tin sai sự thật gây ra những lùm xùm không đáng có cho các ngân hàng. Ngoài ra, để vay tiền một cách an toàn và tránh bị đòi nợ, hãy vay một cách khôn ngoan. Hãy quyết định các khoản vay và vay để không bị phá sản!

Có thể bạn chưa biết!

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button