Ngân Hàng

Màu sắc, ý nghĩa gì?

Logo luôn được sử dụng như một biểu tượng để phân biệt thương hiệu đó với các thương hiệu khác trong cùng ngành, lĩnh vực kinh doanh. Trong lĩnh vực tài chính ngân hàng Logo ngân hàng ACB Nó có thể được coi là nổi bật và mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Nhìn vào logo người ta biết ngay đây là Ngân hàng TMCP Á Châu. Nó có một cá tính khác biệt sẽ không bị nhầm lẫn với các ngân hàng khác trên thị trường.

Cho đến nay, ACB chỉ thay đổi logo ACB một lần duy nhất là vào ngày 05/01/2015. Logo không chỉ gợi nhớ đến ngân hàng của bạn mà còn tạo ấn tượng riêng đối với khách hàng. Ý nghĩa thực sự của logo Ngân hàng ACB là gì? Sự khác biệt giữa logo ACB mới và logo cũ là gì? Cùng với nhau ngân hàng ficombank Đọc bài viết dưới đây để biết thêm thông tin.

Về Ngân Hàng ACB

Ngày 04/06/1993, ACB chính thức gia nhập thị trường với tên gọi chính thức là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu. Sau 28 năm xây dựng và phát triển ACB Từ uy tín đến chất lượng dịch vụ, chúng tôi đã đạt được những kết quả tuyệt vời trên mọi phương diện.

Không ngoa khi nói rằng Ngân hàng Á Châu hiện là một trong những ngân hàng được yêu thích nhất tại Việt Nam. Khi nói đến danh sách các ngân hàng tốt nhất Việt Nam xét về tổng tài sản, quy mô, độ phủ hay uy tín, ACB nhiều năm liền giữ vững vị trí top 10, thăng hạng qua từng thời kỳ.

Đến năm 2021, Ngân hàng TMCP Á Châu sẽ có hơn 350 chi nhánh/sở giao dịch, hơn 10.000 nhân viên và hệ thống phủ sóng toàn quốc, trong đó có mạng lưới ATM rộng khắp cả nước. Đại lý Western Union tại 63 tiểu bang và thành phố.

xem những điều sau đây:

Giới thiệu mẫu logo Ngân hàng ACB cũ và mới

Logo ACB là chữ viết tắt của biểu tượng thương hiệu Ngân hàng TMCP Á Châu (tên tiếng Anh: Asia Commercial Joint Stock Bank). Logo này dành riêng cho thương hiệu ngân hàng Á Châu và đã được đăng ký bản quyền. Do thiết kế đơn giản và tinh tế, biểu tượng này mang một ý nghĩa sâu sắc hơn mà không phải ai cũng biết. Á Châu chỉ thay đổi thiết kế logo ACB một lần duy nhất vào năm 2015 và duy trì cho đến ngày nay.

Từ viết tắt vẫn là ACB, nhưng những thay đổi trong năm 2015 đã mang lại một số thay đổi về màu sắc, kiểu dáng và phông chữ. Logo ACB mang diện mạo hoàn toàn mới nhưng vẫn nổi bật.

1/ Mẫu logo ACB cũ

Ngân hàng TMCP Á Châu chọn màu xanh làm chủ đạo cho logo ACB. Nhìn thoải mái, dễ chịu, tạo cảm giác gần gũi với khách hàng nhất Logo Ngân hàng ACB màu xanh nước biển tượng trưng cho niềm tin sắt son

Với những hy vọng và nhiệt huyết nóng bỏng của tuổi trẻ. Dòng chảy của hoạt động tài chính tiền tệ trong lĩnh vực ngân hàng được thể hiện bằng đường nằm ngang ở giữa nhật ký ngân hàng.

2/ Mẫu logo ACB mới

Năm 2015, sau hơn 21 năm thành lập, lần đầu tiên Ngân hàng TMCP Á Châu chính thức thay đổi logo. Vẫn là ACB nhưng với màu sắc, phông chữ và chi tiết mới.

Logo ACB cho thấy mục tiêu duy nhất của Ngân hàng Á Châu là khách hàng và đối tác. Chúng tôi muốn có sự gắn kết chặt chẽ giữa ngân hàng và khách hàng.

Phân biệt mẫu logo ACB cũ và mới

Sự khác biệt giữa logo Ngân hàng ACB cũ và logo Ngân hàng ACB mới có thể dễ dàng phân biệt qua hình ảnh, phông chữ, màu sắc và các chi tiết xung quanh.

Phân biệt mẫu logo ACB cũ và mới

Logo ACB cũ:

Chữ ACB ở vị trí chính giữa có 12 vạch ngang màu trắng thể hiện lưu thông tiền và hoạt động tiền tệ. Đồng thời, đường kẻ ngang màu trắng thẳng tắp thể hiện mong muốn hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Á Châu luôn suôn sẻ.

Logo ACB hiện tại:

Thay thế các đường ngang bằng các chấm tròn bên trong chữ C. Sự thay đổi này có nghĩa là xoay vòng, nhưng có trọng tâm, với mục tiêu và kế hoạch rõ ràng. Đồng thời, biểu tượng này cũng thể hiện khách hàng và đối tác của ACB là duy nhất. Hình ảnh logo Ngân hàng ACB cũng gợi lên nụ cười của khách hàng khi làm việc tại ACB.

Ý nghĩa mẫu logo mới của Ngân hàng ACB

Có thể dễ dàng phân biệt sự khác biệt giữa logo ACB cũ và logo ACB mới qua hình ảnh, phông chữ, màu sắc và các chi tiết xung quanh.

1/ Về hình ảnh logo ACB

Nhìn vào logo Ngân hàng ACB mới, có thể thấy rõ sự thay đổi về bố cục và hình ảnh chính. Thay vì 12 vạch ngang màu trắng, hãy sử dụng ký hiệu ba chữ cái cho chữ viết tắt ACB. Theo lãnh đạo ACB, điểm tròn này được tạo ra bởi sự lưu thông khép kín, tập trung. Ý nghĩa sâu xa đằng sau 3 chữ cái logo ACB

  • Đáp: Thái độ.
  • B: Hành vi.
  • C: Khả năng.

Một phân tích chi tiết cho thấy như sau:

  • Thái độ: Các ngân hàng trên thị trường luôn mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất có thể, và ACB cũng không ngoại lệ. ACB đặc biệt chú trọng đến chất lượng dịch vụ nên nhân viên ACB luôn có thái độ tôn trọng, lắng nghe khách hàng và coi khách hàng là đối tác quan trọng duy nhất để các bên cùng có lợi.​
  • Năng lực: Bên cạnh việc chú trọng đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, ACB không quên đầu tư đầy đủ về trang thiết bị, kinh phí và nhân lực. Điều này cho phép khách hàng tận hưởng các dịch vụ hiện đại và tiện lợi trong quá trình giao dịch.
  • Ứng xử: Khách hàng luôn cảm thấy thoải mái, được tôn trọng và hợp tác kinh doanh với ACB trên tinh thần tích cực nhất. Nhân viên ACB lịch sự, nhã nhặn, thân thiện và sẵn sàng phục vụ khách hàng khi cần.

2/ Về màu sắc của logo ACB

Như đã đề cập ở phần nội dung trên, màu xanh chủ đạo của logo ACB tạo cảm giác thoải mái, thuận tiện và dễ chịu khi khách hàng tiếp cận. Màu xanh của logo cũng phản ánh niềm tin vững chắc, hy vọng mạnh mẽ và nhiệt huyết của những người trẻ tuổi. Logo thực sự đẹp và có ý nghĩa sâu sắc, thấm nhuần các ký tự ACB từ các thời đại khác nhau.

Các tệp logo vector của ACB có thể được sử dụng để làm gì? Tải xuống hướng dẫn

Vector Logo ACB file CDR miễn phí dễ dàng chỉnh sửa, tùy biến trong Corel Draw nên phù hợp với mục đích thiết kế. Nhấn vào đây để tai. Sau đó, chỉ cần giải nén tệp rar và bạn sẽ nhận được tệp Vector Logo ACB CDR hoàn toàn miễn phí.

Tải tập tin tại đây

phần kết

Ficombank đã cập nhật thông tin chi tiết. thông tin, Logo ACB mang ý nghĩa sâu xa mà không phải ai cũng biết. Ngoài ra, từ sự khác biệt giữa logo ACB cũ và mới, có thể thấy tư duy và hướng phát triển của các nhà quản trị Ngân hàng TMCP Á Châu qua các thời kỳ khác nhau.

ACB luôn chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng ở mọi giai đoạn. Khách hàng là đối tác quan trọng, sự hài lòng và nụ cười của khách hàng là mục tiêu hoạt động quan trọng nhất của ngân hàng.

Có thể bạn chưa biết!

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button