Ngân Hàng

Bảo hiểm khoản vay có được trả lại không hay đi luôn?

Nhiều người đang tự hỏi liệu Tôi có thể trả hết bảo hiểm tín dụng của mình không? Sau khi hoàn thành khoản vay. Khi khách hàng đến ngân hàng hoặc tổ chức tài chính để vay tiền, nhân viên thường yêu cầu họ mua bảo hiểm bổ sung cho khoản vay của khách hàng. Và chi phí mua loại bảo hiểm này không hề nhỏ.

Điều này gây khó khăn cho người đi vay vì khó có thể trả hết khoản vay nhanh chóng nếu họ không đáp ứng các điều khoản mua hàng. Theo đó, người vay chấp nhận bảo hiểm tín dụng theo yêu cầu của ngân hàng và tổ chức tín dụng nhằm cung cấp ủy quyền thanh toán ngay lập tức trong trường hợp có nhu cầu cấp bách về vốn.

Tìm hiểu thông tin để giải đáp thắc mắc của khách hàng.chúng tôi làm Ficombank.com.vn Vấn đề này được phân tích chi tiết trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu thêm về bảo hiểm tín dụng

Tìm hiểu thêm về bảo hiểm tín dụng

1. Bảo hiểm tín dụng là gì Tại sao tôi cần bảo hiểm tín dụng?

Khi đăng ký một khoản vay từ ngân hàng hoặc tổ chức tài chính, nhiều người có thể bối rối khi được yêu cầu mua bảo hiểm tín dụng. Do đó, trước khi tìm hiểu liệu bảo hiểm tín dụng có được hoàn trả hay không, bạn nên tự làm quen với khái niệm bảo hiểm tín dụng.

Vậy bảo hiểm tín dụng là gì? Tại sao khách hàng nên mua bảo hiểm tín dụng?

Thực chất, bảo hiểm tín dụng là gói bảo hiểm mà khách hàng mua để đảm bảo cho khoản vay của mình. Tác dụng của gói bảo hiểm này là hỗ trợ khách hàng hoàn trả khoản vay nếu người vay gặp sự cố nguy hiểm đến tính mạng và không có khả năng trả nợ cho ngân hàng, tổ chức tín dụng. Đây chính xác là lý do tại sao bảo hiểm tín dụng được khuyến nghị.

2. Các loại cho vay có bảo đảm

Hầu như tất cả các loại khoản vay đều có bảo hiểm tín dụng.

Đối với khoản vay thế chấp:

Khi khách hàng vay thế chấp tức là họ đã có sẵn tài sản thế chấp để đảm bảo cho khoản vay. Nếu khách hàng gặp khó khăn và không có khả năng trả nợ, tài sản thế chấp của khách hàng sẽ bị tịch thu và trả nợ. Nếu bạn có bảo hiểm tín dụng, công ty bảo hiểm sẽ chi trả toàn bộ hoặc một phần trách nhiệm pháp lý của bạn tùy thuộc vào các điều khoản của chính sách.

Đối với khoản vay tín chấp:

Vay tín chấp chỉ dựa trên uy tín của chính người vay và không có tài sản thế chấp. Vì vậy, trong trường hợp vay tín chấp, người đi vay phải đứng ra vay và đóng bảo hiểm tín dụng. Vì hình thức vay này rất dễ trở thành nợ khó đòi. Bảo hiểm tín dụng là một tài sản thế chấp đảm bảo.

Việc mua hình thức bảo hiểm tín dụng này nhằm giảm rủi ro người thân sẽ phải gánh khoản nợ nếu người đi vay đứng tên bị xâm hại. Bảo hiểm tín dụng giúp khách hàng hoàn trả một phần hoặc toàn bộ số tiền đã vay.

xem những điều sau đây:

Bảo hiểm tín dụng có cần thiết không?

Bảo hiểm tín dụng có cần thiết không?

như được định nghĩa trong điểm Thông tư 39/2016/TT-NHNN Đối với hoạt động cho vay của chi nhánh tổ chức tài chính, ngân hàng nước ngoài thì không có nghĩa vụ bảo lãnh cho khoản vay mà chỉ là sự thỏa thuận tự nguyện giữa người đi vay và ngân hàng.

Tuy nhiên, trên thực tế, bảo hiểm tín dụng là điều kiện tiên quyết để khách hàng được phê duyệt khoản vay đúng hạn. Hiểu rằng mua bảo hiểm tín dụng là một chiến thắng đôi bên cùng có lợi. Thanh toán khoản vay kịp thời là vô cùng quan trọng đối với khách hàng có bảo hiểm tín dụng.

Đó cũng là một lợi thế cho khách hàng nếu họ không thể tiếp tục thực hiện nghĩa vụ trả nợ do hoàn cảnh riêng. Người cho vay giảm rủi ro tín dụng xấu.

Làm thế nào để mua bảo hiểm tín dụng ngày hôm nay.

Làm thế nào để mua bảo hiểm tín dụng ngày hôm nay.

1. Điều kiện bảo hiểm tín dụng

Để mua bảo hiểm tín dụng, khách hàng phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Chỉ dành cho khách hàng từ 18 đến 70 tuổi. Giới hạn độ tuổi tương tự khác nhau tùy thuộc vào các công ty bảo hiểm làm việc với từng người cho vay.
  • Khách hàng là người nhận khoản vay từ ngân hàng hoặc công ty tài chính.
  • Đã đến lúc mua bảo hiểm tín dụng để khỏe mạnh và không mắc bệnh hiểm nghèo.
  • Khách hàng có đầy đủ năng lực và hành vi dân sự.

2. Máy tính bảo hiểm tín dụng

Nếu bạn đã mua bảo hiểm tín dụng, chúng tôi sẽ thảo luận về phí bảo hiểm tín dụng với bạn.

Phí bảo hiểm khoản vay thường nằm trong khoảng từ 5% đến 6% số tiền vay. Điều này phụ thuộc vào chính sách của mỗi bên cho vay và được sự đồng ý của cả hai bên.

Ví dụ: nếu số tiền vay của khách hàng là 50.000.000 đồng Trong trường hợp phí 5%, số tiền chi cho gói bảo hiểm tín dụng: 5% x 50.000.000 = 2.500.000 đồng

Phí bảo hiểm khoản vay được trừ trực tiếp vào khoản vay. Điều này có nghĩa là khách hàng sẽ chỉ nhận được số tiền sau: 47.500.000 VNĐNếu mức đăng ký vay là 50.000.000 đồng.

hoặc khách hàng chỉ nhận được 50.000.000 đồng Nhưng ngân hàng tính toán tín dụng của khách hàng, 52.500.000₫.

Nếu bạn được hưởng bảo hiểm trọn gói

  • Hơn 80% người vay bị thương trong một vụ tai nạn.
  • Người vay đã biến mất, chính quyền địa phương xác nhận.
  • Nếu người vay chết do tai nạn bất khả kháng.

Trong trường hợp trên, bạn được đảm bảo đứng tên trả nợ. Bạn có thể thanh toán một phần hoặc toàn bộ khoản vay, tùy thuộc vào các điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm của bạn.

Bảo hiểm tín dụng có được hoàn lại không?

quyền lợi bảo hiểm tín dụng

Trên thực tế, nhiều người rất đắn đo khi bỏ tiền ra mua bảo hiểm 5-6% khoản vay. Bởi vì họ không muốn lãng phí tiền của mình vào việc mua bảo hiểm tín dụng.

Tuy nhiên, trên thực tế, nếu bạn không đóng bảo hiểm tín dụng (đặc biệt là các khoản vay không có bảo đảm), đơn xin vay của bạn sẽ tiếp tục vô thời hạn. Do đó, sau khi trả phí vay, nhiều người nghĩ rằng phí vay sẽ được trả lại cho khách hàng sau.

Khách hàng hoặc người thân của khách hàng sẽ không được bồi hoàn nếu xảy ra rủi ro mà doanh nghiệp bảo hiểm đã trả nợ thay cho họ.

Nếu trả bảo hiểm thay mà số nợ của khách hàng vay thấp hơn số tiền trả bảo hiểm thì doanh nghiệp bảo hiểm sẽ chuyển lại cho ngân hàng để trả nợ cho khách hàng.

Nếu khách hàng chấm dứt hợp đồng trong thời hạn của hợp đồng, 70% phí tính cho thời gian còn lại sẽ được hoàn lại.

Nếu công ty bảo hiểm muốn hủy hợp đồng, 100% phí bảo hiểm sẽ được hoàn lại cho khách hàng.

Tất nhiên, phí bảo hiểm không được hoàn lại toàn bộ mà chỉ hoàn lại một phần phí bao gồm trong chính sách.

Cuối cùng, nếu khách hàng không gặp bất kỳ vấn đề gì và thanh toán hợp đồng vay đúng hạn, tiền bảo hiểm sẽ không được trả lại.

Vì gói bảo hiểm tín dụng là khoản phí mà khách hàng phải đóng để những rủi ro không ảnh hưởng đến khả năng trả nợ của khoản vay. Sau khi chấm dứt hợp đồng vay, gói bảo hiểm coi như đã hoàn thành và số tiền được coi là tiền công đã trả cho bên bảo hiểm.

Phần kết luận

Ficombank đã phân tích rõ bảo hiểm tín dụng có được trả góp không trong bài viết trên. Tôi hy vọng câu hỏi của bạn đã được trả lời thỏa đáng. Mặc dù phí bảo hiểm tín dụng không hề nhỏ đối với nhiều người, nếu họ đang gặp khó khăn về tài chính.

Tuy nhiên, thuận lợi mà người vay gặp phải trong trường hợp không may thực sự là rất nhiều hỗ trợ cho người thân của khách hàng.

có thể bạn không biết

THCS Hồng Thái

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh
Back to top button